Top 5 cánh đồng hoa Đà Lạt cực chất mà bạn nên biết khi du lịch Đà Lạt (update 2020)

 


Đà Lạt luôn là nơi admin 101dian.comdulichdau.com thích nhất! Vì đây là nơi đầu tiên Admin mở homestay nhỏ xinh cho chính mình! Trong bài viết này Admin sẽ tập hợp 5 bài viết về top 5 cánh đồng hoa Đà Lạt cực chất cho các bạn nhé!

Tất nhiên bài viết sẽ không thể chia sẻ hết cho bạn nhiều hơn, vì thực tế đây là những bài viết sưu tầm, nhưng biết đâu bạn sẽ có lịch trình thú vị cho mình sau mỗi chuyến đi Đà Lạt đó!

Khám phá 2 vườn hoa cải trắng đẹp nhất Đà Lạt đang mùa nở rộ

Hoa Cải trắng được trồng chủ yếu vào tháng 11, 12 hàng năm, mục đích chính của việc trồng hoa Cải trắng là để lấy hạt giống chính vì thế họ thường trồng từng cánh đồng rộng lớn để hoa rộ rồi tàn để dễ dàng thu hoạch được hạt.




Vườn hoa cải gần nhà thờ Tu Tra

Địa chỉ: gần nhà thờ Tu Tra, xã Tu Tra, huyện Đơn Dương, Thành phố Đà Lạt, Lâm Đồng, Việt Nam
Giờ mở cửa: 7h00 – 18h00
Giá vé: 20.000/người
Hướng dẫn đường đi đến cánh đồng hoa cải trắng Đà Lạt
Xã Tu Tra cách trung tâm Đà Lạt khoảng 30km về hướng Sài Gòn. Khi đi bạn sẽ phải đi qua đèo Prenn. Nhìn chung đường đi cũng không dễ dàng lắm với những ai mới đi lần đầu. Nếu tự di chuyển bằng xe máy thì hãy đảm bảo vững tay lái và tra sẵn đường đi trên google maps rồi nhé. Bạn có thể tra cứu đường đi và tải bản đồ tại đây. Khi đến đoạn nhà thờ Tu Tra, bạn có thể tiếp tục hỏi thăm đường từ người dân địa phương. Có đến vài cánh đồng hoa cải trắng ở quanh khu nhà thờ tha hồ cho bạn checkin.

Đường đi cho oto có vẻ dễ đi hơn một chút. Tuy nhiên nếu đi bằng xe máy hãy tránh đi vào đường cao tốc Liên Khương. Bởi lẽ đường đèo vào lúc sương dày hay mưa phùn khá trơn trượt. Sau khi qua tramh thu phí Prenn, tiếp tục đi theo quốc lộ 20. Nếu đi thẳng sẽ là đường cao tốc và xe máy không thể đi vào đường đó. Chạy khoảng 15km sẽ đến chợ Finom. Ngay bên tay trái có ngã ba đề dòng chữ: Thôn văn hóa Bồng Lai thì bạn rẽ vào, rồi chạy thẳng qua Dalat Milk khoảng 1,5km, ngay bên tay trái là đến cánh đồng hoa cải trắng Tu Tra Đà Lạt.





Cánh đồng hoa Chim Cút, xã Tà Nung

Hoa cải trắng được trồng ở nhiều nơi. Nếu trước kia mọi người thường chỉ biết đến xã Tu Tra, huyện Đơn Dương là nơi tập trung trồng nhiều hoa cải trắng nhất thì nay, du khách có thêm cơ hội trải nghiệm cánh đồng hoa cải ở xã Tà Nung, Đà Lạt. Cách trung tâm thành phố khoảng 15 km về phía Tây, là nơi có đồi núi trập trùng, Tà Nung thu hút nhiều du khách nhờ vẻ đẹp hoang sơ, mới lạ. Nếu ai đã nghe đến đến đèo Tà Nung, trên cao nguyên LangBiang thì hẳn sẽ tưởng tượng ra khung cảnh đường đèo ngoằn nghèo và chân đèo là những cánh đồng hoa hướng dương, hoa cải trắng tuyệt đẹp. Và vườn hoa cải nằm ngay cạnh vườn hoa hướng dương nổi tiếng.

Nếu ai đã nghe đến đèo Tà Nung trên cao nguyên Langbiang sẽ liên tưởng ngay đến khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp ở nơi này. Ngay dưới chân những con đèo là những cánh đồng hoa hướng dương, hoa cải trắng tuyệt đẹp. Nơi đây còn khá mới mẻ những cũng rất đẹp với cánh đồng hoa cải trắng. Bên cạnh là vườn thạch thảo tím và hướng dương rực rỡ không kém.

Từ cánh đồng hoa Hương Dương, trước khi đến nhà thờ Tu Tra, tại trạm VNPT thì quẹo vào con đường đất rẽ tay phải bạn sẽ thấy trạm y tế, queo trái là chạy thẳng lên dốc là đến (hoặc bạn có thể hỏi thăm vườn cải trắng nhà chú Tình).




















Ảnh: Đồng Ngô


Top 11 con đường ngắm hoa mai anh đào đẹp ở Đà Lạt – Kèm hướng dẫn đường đi chi tiết


Cây mai anh đào được trồng ở Đà Lạt hơn 60 năm trước, phổ biến trên đường phố. Ước tính Đà Lạt hiện có 80.000 cây mai anh đào. Và đây là những cung đường có nhiều hoa mai anh đào ở Đà Lạt.

  1. Mộng Đào Nguyên (đường đi Langbiang)
  2. Đường đi Hồ Tuyền Lâm
  3. Dốc Đa Quý – xã Xuân Thọ
  4. Đường Trần Hưng Đạo
  5. Đại học Đà Lạt
  6. Xã Đa Sar và dọc đường 723 đi Nha Trang
  7. Quốc lộ 20 – đèo Dran
  8. Đồi chè Cầu Đất
  9. Rừng Đào hồ Tuyền Lâm
  10. Đèo Tà Nung
  11. Hồ Xuân Hương

1.Mộng Đào Nguyên (đường đi Langbiang)

Mộng Đào Nguyên Đà Lạt nằm tại khu vực Lạc Dương. Đường đi khá khó và xấu, nhiều sỏi đá. Với những bạn tay lái không chắc, hãy kiếm một xế cứng tay để vượt qua đoạn đường này.





Click xem ngay đường đi từ Hồ Xuân Hương đến Mộng Đào Nguyên


Từ trung tâm thành phố, bạn di chuyển về hướng Lạc Dương. Sau khi đến vòng xoay LangBiang, rẽ trái theo đường 19/5. Từ đây, bạn di chuyển theo cung đường mòn khoảng 5km. Khi thấy đường K’Long Ngơ A thì rẽ phải, tiếp tục chạy thẳng theo con đường mòn lên núi. Đến đoạn này, đường chỉ yếu khá dốc, nhiều đá to. Bạn nên di chuyển bằng xe số hoặc xe offroad sẽ dễ dàng hơn nhé. Chạy thêm chừng 3km nữa là sẽ thấy mộng Đào Nguyên Đà Lạt ngay phía trước. Hãy dừng xe và lưu lại những bức hình thật đẹp tại đây nhé!

2.Đường đi Hồ Tuyền Lâm

Hồ Tuyền Lâm là một hồ nước nằm ở ngoại ô thành phố Đà Lạt. Hồ nước này ở hướng đi xuống đèo Prenn. Nằm cách thác Datanla Đà Lạt khoảng 2 km. Cách trung tâm thành phố Đà Lạt khoảng 7 km. ung đường đến hồ Tuyền Lâm Đà Lạt dài khoảng 7 km hoàn toàn là đường nhựa.



Click xem ngay đường đi từ Hồ Xuân Hương đến Hồ Tuyền Lâm


3.Dốc Đa Quý – xã Xuân Thọ

Dốc Đa Quý nằm ở Xuân Thọ – Trại Mát, trên cung đường từ thành phố Đà Lạt hướng về Trại Mát. Du khách có thể di chuyển theo đường Hùng Vương, tiến thẳng đến quốc lộ 20 và đi tiếp, có thể hỏi người dân để tránh lạc đường và mất thời gian tìm kiếm. Trong tiết trời se lạnh của gió xuân, người lữ hành có thể cảm nhận được vẻ đẹp trìu mến của Đà Lạt dịu êm, đến khi nhìn thấy dải lụa hồng mơ màng trong sương mai thì dừng lại. Đó chính là dốc Đa Quý, cái tên gắn liền với màu hoa anh đào của xứ sở ngàn hoa.




Click xem ngay đường đi từ Hồ Xuân Hương đến Dốc Đa Quý


4.Đường Trần Hưng Đạo

Nếu tính về số lượng cây được trồng thì cung đường Trần Hưng Đạo là nhiều nhất. Đoạn đường này kéo dài hơn 800m với 2 bên vỉa hè là những canh mai anh đào đang thi nhau khoe sắc hồng. Hoa mai anh đào nở rực hai bên đường dọc theo dãy biệt thự cổ Cadasa. Đây cũng là con đường có nhiều bạn trẻ và khách du lịch tới chụp hình up Facebook nhiều nhất.




Click xem ngay đường đi từ Hồ Xuân Hương đến đường Trần Hưng Đạo


5.Đại học Đà Lạt

Trường Đại học Đà Lạt tọa lạc tại số 1 Phù Đổng Thiên Vương, thành phố Đà Lạt (tỉnh Lâm Đồng). Hình ảnh quen thuộc trong khuôn viên trường là những tán thông xanh cao vút, những con dốc thoai thoải, đường đi quanh co uốn lượn, bậc thang rêu phong cùng với hàng ngàn cây mai anh đào tỏa sắc.



Click xem ngay đường đi từ Hồ Xuân Hương đến địa học Đà Lạt


6.Xã Đa Sar và dọc đường 723 đi Nha Trang

Dọc cung đường 723, đoạn qua xã Đa Nhim, nhà nào cũng trồng hoa mai anh đào trước nhà, trước cổng. Nhà nhà trồng mai anh đào, trong rẫy rừng cũng trồng mai anh đào, rẫy cà phê của họ cũng điểm xuyết vài cây mai anh đào rực rỡ.

Các cung đường mai anh đào ở các xã giáp ranh với Đà Lạt như Đạ Sar, Đa Nhim, xã Lát (Lạc Dương)… cũng bung nở rực rỡ. Những cây mai anh đào kéo dài cả gần km nhuộm hồng các cung đường uốn lượn cong cong dẫn vào trung tâm thành phố Đà Lạt.




Click xem ngay đường đi từ Hồ Xuân Hương đến xã Đa Sar


7.Quốc lộ 20 – đèo Dran

Đèo Dran ít người qua lại, nhỏ và dài khoảng 10km. Vì nằm cao hơn Đà Lạt và cũng là nơi lạnh nhất thung lũng, nên con đèo quanh năm sương mù bao phủ. Đèo nhỏ, dốc và quanh co uốn lượn với khung cảnh hữu tình hai bên. Suốt con đèo là những rừng thông, những đồi chè và những vạt hoa dại nở rực rỡ. Vào mùa đông, bạn có thể thuê xe máy chạy lên đỉnh đèo để tận hưởng cảm giác buốt giá và đi trong biển mây mù bồng bềnh. Và tất nhiên rồi, hoa mai anh đào ở đây cũng cực đẹp nhé!



Click xem ngay đường đi từ Hồ Xuân Hương đến đèo Dran


8.Đồi chè Cầu Đất

Cách trung tâm thành phố Đà Lạt khoảng 23km, những đồi chè xanh bạt ngàn với không khí trong lành, quanh năm sương phủ ở khu vực Cầu Đất (thuộc xã Xuân Trường, thành phố Đà Lạt) những ngày này đang điểm tô lên mình một màu hồng rực rỡ của sắc hoa mai anh đào đặc trưng phố núi Đà Lạt. Năm nay, trên cung đường Cầu Đất và các sườn đồi chè các cây Mai Anh Đào bỗng dưng nở rộ hoa sớm hơn mọi lần. Các bạn trẻ ai cũng tranh thủ check in đón mùa xuân “sớm” này.




Click xem ngay đường đi từ Hồ Xuân Hương đến đồi chè Cầu Đất


9.Rừng Đào hồ Tuyền Lâm



Click xem ngay đường đi từ Hồ Xuân Hương đến rừng đào Hồ Tuyền Lâm


Đoạn đường từ trung tâm thành phố tới hồ Tuyền Lâm hơi xa xíu nhưng bù lại hoa mai anh đào nở cả khu rừng cực kỳ đẹp. Bạn sẽ không chỉ ngắm vài cây mà cả một khu ngập tràn sắc hồng rực rỡ, bạn sẽ được hòa mình vào thiên nhiên, tha hồ lưu lại những bức hình vi diệu có 1-0-2. Cung đường từ đường Hầm Đất Sét qua khỏi cây cầu sắt đi chầm chậm bạn nhìn về phía hồ nước sẽ thấy các cum hoa thi nhau đua sắc. Dừng xe bên đường bạn nhớ chú ý xe cộ và đường đất để không bị trượt ngã.

10.Đèo Tà Nung




Click xem ngay đường đi từ Hồ Xuân Hương đến đèo Tà Nung


Đường đèo Tà Nung nối liền giữa trung tâm thành phố Đà Lạt với huyện Lâm Hà (tỉnh Lâm Đồng). Đường đi qua làng Tà Nung nên người ta lấy tên làng đặt cho tên đường. Con đường dài gần 30 cây số, uốn lượn như một dải lụa mềm vắt lưng chừng núi. Một bên là đồi núi cao, một bên là vực thẳm đầy những rặng thông vài chục năm tuổi. Khi mùa mưa vừa đi khỏi cao nguyên, hoa quỳ nở vàng rực suốt tuyến đường nên đường Tà Nung còn được gọi là “đường Dã Quỳ”. Mùa tháng 1, tháng 2 Tà Nung sẽ nhuộm hồng bởi rừng hoa mai anh đào nở bung rực rỡ.

11.Hồ Xuân Hương

Quanh hồ Xuân Hương có rất nhiều cây mai anh đào cổ thụ ở quanh khu vực hồ Xuân Hương và khi chúng cùng nở rộ thì không gì có thể tả được.




Click xem ngay đường đi từ chợ Đà Lạt đến Hồ Xuân Hương


Nào, lên lịch check in Đà Lạt mùa hoa mai anh đào nào!


Lạc lối giữa vườn cổ tích – Magic Land Đà Lạt

Thấy fb có bài post view xinh xịn ở Magic Land nên chị em tui phải hú hí nhau đi liền nè. Tuy là gần trung tâm nhưng mà chị “gu gồ” cũng dắt 2 đứa mình đi quằng quằng muốn quạo luôn á nhưng đến nơi thấy view xinh quá nên tha thứ cho cả thế giới lun! Mood lên ngất trời lun. Khuyên các bạn nên đt hot line để được nhân viên hướng dẫn đi cho dễ.


Ở đây có vô vàn góc check in luôn! Ưng nhất là vườn hoa cánh bướm với con Tàu của cướp biển Vùng caribe nên con đờn ông như mình quyết định hoá “Nàng Ther” thẩn thờ trong 1 buổi chiều hoàng hôn ít nắng Đà Lạt!















▪Trang phục: giá thuê 50-100k/bộ! Mình quất 2 hộ luôn cho oách
▪Menu thức ăn và nước uống đa dạng.
Diện tích rộng hơn 2.000m cùng hơn 40 góc sống ảo nằm cuộn mình trong cánh đồng hoa bươm bướm tuyệt đẹp. Mọi người tranh thủ ghé nha.

MAGIC LAND – Hẻm 27 Lê Hồng Phong, p.4, Đà Lạt
Giờ mở cửa: 8h – 22h
Hotline: 0763 419 077




Cảm ơn review của bạn Trang Việt

Xem thêm hình ảnh cực đẹp ở Magic Land Đà Lạt

















Ảnh: Fanpage Magic Land Đà Lạt


F Cánh Đồng Hoa Đà Lạt – Quán cafe cực thơ mộng với cánh đồng hoa lavender tím trải dài

Do iu hoa iu đời nên tui thích đi mấy chỗ hoa hòe nhiều lém, đó là lý do mà nghe cái tên “F Cánh đồng hoa” là Uy phải tới sống ảo liền, lúc Uy đến thì chưa có những khu check in mới mà đã đẹp như vậy rồi, giờ nhìn những bộ ảnh của mấy bạn chụp mà tiếc hùi hụi. Đặc biệt hơn cả là Uy nghe nói ở đây đang có cánh đồng “Hoa tím Lavender” hiện tại chỉ có duy nhất tại F cánh đồng hoa, nhất định chuyến ghé thăm Đà Lạt lần tới Uy sẽ ghé lại đây để chụp cho hết những khu mới về khoe với mấy bạn nè.































Chấm 100 điểm cho F Cánh đồng hoa
Bạn nào chuẩn bị có chuyến du lịch Đà Lạt thì nhanh bỏ túi địa điểm xịn sò này rồi khoe ảnh đẹp lên group cho Uy xem với nha!
Địa chỉ: Đèo Mimosa


Cảm ơn review của bạn Thán Uy


Camp Art – Mợ Jen – Trải nghiệm cắm trại giữa rừng chill Đà Lạt cực thơ

Chỗ Camping này nằm ở Thung Lũng Vàng tên là Camp Art – Mợ Jen. Mình với chồng hay đi du lịch nên cũng follow Mợ Jen khá lâu nhưng đây là lần đầu mình book chỗ ảnh ở trong nước. Chứ bình thường thấy ảnh plan ở Thái hay Bali đẹp vô đối.




Hai đứa mình thuê xe máy tại Đà Lạt rồi nhờ google map hướng dẫn đường đến Camp Art nhìn bản đồ mới thấy chỗ này nằm gần Làng Cù Lần, Đồi Cỏ Hồng với Cây Thông Cô Đơn,.. quá tuyệt cho một đứa lâu rồi mới đến Đà Lạt như mình.





Mình tới Camp Art theo chỉ dẫn, thường tới check in là 5PM mà hôm đó hai đứa đi chậm quá tầm 6PM mới tới trời lúc đó cũng đen thùi. Cảm giác đầu tiên là Sợ và Lạnh xung quanh toàn rừng cây, lạnh tầm 15 – 16 độ. Nhưng mà lều của Camp Art được thắp sáng 1 vùng. Mình chọn đi tối CN nên chỉ có tổng là 8 người, ngày khác mình nghe nói tầm 30-40 lận mình nghĩ nên book trước xa xa sẽ có slot trải nghiệm 1 đêm ở đây.

Đón mình là 1 anh hướng dẫn ở Camp Art, ảnh sẽ chỉ mình lều và nói sơ về lịch trình đêm nay như thế nào. Ngoài ảnh ra còn có 3 em cún mà theo ình bik ba đứa này ở Nhà máy nước phía trên CampArt chứ hổng phải ở đây nuôi nhưng vì ham vui, chill, ăn uống này nọ nên 3 ẻm camping ở đây hơi lâu. Trong 3 em có 1 bé tên Lùn, mặt ngây thơ và rất thích chụp hình, em Đen hơi năng động còn em Trắng là hiền như bột hơi nhát.


Sau khi dạo sơ sơ Camp Art ngắm cảnh, vị trí lều này nọ thì tụi mình cũng được gặp mấy anh/chị/bạn sẽ join chung tối nay. Mọi người sẽ chia bàn ngồi để Anh bên CampArt set up bữa tối lên. Bò Úc, Rosemary, Lườn Ngỗng, Măng Tây, Mỳ Ý Bò Bằm, Soup Nấm, rau củ,… Nói về rau củ ở Đà Lạt thì tươi ngon khỏi bàn nha về cái món chính thì thật sự đối với hai đứa mình là KHÔNG CHÊ ĐƯỢC, tại mình khá hảo mấy món này. Nhưng mà có thể 1 số bạn không ăn được Lườn Ngỗng xông khói do mùi của nó nhưng đừng lo nếu bạn gặp hai đưa mình sẽ đổi 1 miếng bò Úc cho bạn để đổi lấy lườn Ngỗng. Đồ ăn với mình chấm 10/10.





Sau khi ăn xong là Anh bên CampArt sẽ đốt lửa trại cho mọi người. Thương lắm hôm mình đi củi cũng không còn nhiều ảnh đi tìm củi để đốt cho bọn mình. Tuy đêm đó team tầm có 8 người thôi nhưng ảnh cũng chu đáo từng thứ nhỏ nhặt nhất. Vừa ngồi xung quảnh lửa trại để sưởi ấm, cũng như trò chuyện và nghe nhạc chill giữa rừng núi luôn. Đó là cảm giác không quên được luôn á. Đến tầm 10h đêm là mình chui vô Lều ngủ nhưng team nào không muốn ngủ muốn quẫy tới sáng thì tới bến luôn ở đây chiều tất.

Với mình thì mọi thứ ở đây khá Ok, lều có 2 lớp lận bên trong có túi ngủ sạch sẽ, ấm áp. Tất nhiên lều cắm ở rừng núi thì không tránh khỏi mấy vết bùn, ố bám phía ngoài lều nhưng mà bên trong sạch sẽ, gọn gàng mình chấm 9/10. Còn nếu muốn 10/10, mình nghĩ đừng camping làm gì ở khách sạn cho ấm.






 

Sáng hôm sau mình dậy lúc 5AM do Lùn và những người bạn gọi kèm theo gió trời buổi sáng gọi mình dậy xem sương mà nghiệt ngã gió mạnh qua mang sương đi theo. Nhưng cái cảnh tờ mờ sáng vơi khung cảnh của mấy cây thông làm mình thay đồ lẹ lẹ ra chụp choẹt cảnh thiên nhiên này.

Tầm 6AM là anh bên CampArt chuẩn bị xe đồ ăn đẩy tới. Bao gồm Cafe, trà dâu, sữa, sốt Choco, bánh mì, trứng, mì ly, bánh quy,… Cảm giác chiên trứng giữa rừng mình nghĩ mn nhìn hình cũng thấy thích thích. Ăn xong là mọi người bắt đầu set up góc chụp ảnh này nọ. Tới buổi sáng mới thấy rõ Camp Art đẹp cỡ nào. Mình thấy cô dâu chú rể bắt đầu tới đây chụp hình nhiều lắm.





Đến 8AM là check out thì Anh bên CampArt hỗ trợ giữ đồ giúp mình và gọi Cano đến đón team đi Đồi Cỏ Hồng, Cây thông Cô Đơn. Ban đầu mình plan check out xong chồng mình chở đi bằng xe máy tới đó. Mà tụi mình check google map thì ôi má ơi cách có 1 cái hồ mà đi xe máy 9km – 45p đi xe quá hoảng. Nên cả team tối qua đồng ý đi Cano với giá 100k/ng/khứ hồi. Mình thấy quá tuyệt luôn, tụi mình gọi vui là đi đường “Cá Bơi” . Sau 15p thì chú Cano tới đón mình qua đó chơi sau đó muốn khi nào về thì alo chú đón về lại CampArt.

Chuyến đi của mình kết thúc lúc 9.30AM tụi mình chia tay team rồi về lại Đà Lạt.
Tổng thiệt hại:
Camping: 890k/ng với full option như trên
100k cho chú Cano.
—> 990k cho đêm chill với mình là toẹt vời

P/s: Mọi người hay thắc mắc WC ở đâu. Mình tắm ở trung tâm trước khi tới CampArt. Cách CampArt 100m có wc của khu Thung lũng vàng tất nhiên là không thể như khách sạn được rồi nhưng cũng tạm. Vì lạnh nên tụi mình hay lấy xe máy chạy lên wc cho lẹ rồi lấy đèn xe máy soi vô wc. Nói chung trải nghiệm mà vui là chính. Các bạn đến CampArt chỉ cần mang đồ cá nhân thôi, mình mua thêm khăn giấy khô, ướt với áo khoác để tự dùng cho thoải mái.

Cảm ơn review của bạn Mew Kee Chan


Nguồn: Sưu tầm!

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn