#quan1 Review Cơm Tấm Nguyễn Văn Cừ - 71 Nguyễn Văn Cừ, Q1

Cơm tấm Nguyễn Văn Cừ - Ghé vô là dính ''chưởng''

#CơmTấm #Quận1 #NguyễnVănCừ
Mình coi Sài Gòn là nhà, nên từ lâu đã dính ''Sa bì chưởng'' rồi, nó là cách nói lái của ''Sườn bì chả'' - tức 3 món căn bản ăn chung với cơm tấm á. Người ta hay nói cơm tấm là món dành cho người bình dân vô ăn, kiểu ăn cho chắc bụng đặng đi làm lo cơm áo gạo tiền, nhưng mà tới Cơm Tấm Nguyễn Văn Cừ thì nó khác dữ lắm, phải rất xịn xò mới dám bước chân vô, hoặc ăn thử 1 2 lần thưởng ngoạn phong vị chứ cũng chả dám tuần làm 2 3 lần. Giá chát, nhưng chất lượng thì siêu xứng đáng nha!
Nhân viên nhiệt tình, upsale rất tốt, mình vừa ngồi xuống đã bắt đầu hỏi ăn gì, liệt kê 1 số món đặc trưng, hỏi ăn canh không và đề xuất khổ qua, sau là tự chọn luôn trà đá (Chắc hiểu khẩu vị của khách vãng lai rồi). Đợi chừng 10 phút, các món được bưng ra, mình và bạn kêu 2 phần sườn chả. Trước khi bắt đầu cầm nĩa lên, đã thấy một mùi thơm nức xộc vào mũi.
Gạo Tấm ở đây chắc không phải Tấm lúc làm osin đâu, mà là Tấm lúc làm Hoàng hậu rồi đó, gạo cực dẻo và thơm, không bị nát mà hơi kết dính lại với nhau, nghe tả như gạo Nàng Thơm, nhưng cái hột gạo vẫn rất ra dáng cô Tấm nha!
Sườn nướng là món đặc trưng tại đây rồi, ai vào đây cũng kêu Sườn chả, Sườn bì, hay Sườn lạp xưởng ... nói chung là cứ phải là Sườn đi đầu. Miếng thịt dày nhưng mềm, cắn nhẹ một cái là nằm gọn lủm trong miệng, cảm giác như tan chảy, vị ướp rất vừa, không quá mặn, nếu một số người thấy lạt có thể ăn chung với nước mắm, nhưng với mình, cơ bản vậy là rất hạp vị rồi. Ngồi ăn mà ngó chừng cái cô nướng sườn, trong vòng tầm nửa tiếng phải nướng hết 2 xô thịt là ít.
Chả thì như xúc xích Ponnie á, 88% thịt, thiệt luôn, nội nhìn thôi đã biết lượng thịt nhiều hơn trứng rồi, cắn vô cái thấy chắc nịch à, mà được cái dày nữa. Món này tương truyền là của người Hoa đem tới, để làm cho cơm tấm thêm bội phần hấp dẫn, bên cạnh sườn cốt lết của Pháp và bì (thính) của người Bắc hòa chung vào.
Canh khổ qua độn đầy thịt bằm, bên ngoài còn có thêm một khúc xương ống nho nhỏ, nấu vị ngọt thanh từ xương chứ không dùng bột ngọt nhiều.
Tới đồ chua, nước mắm với ớt cũng không biết tả sao luôn, dùng chữ ''ngon'' nhiều quá khéo lại nhàm tai :))
Quan trọng là mức thiệt hại, lúc mình vào cũng là lúc bàn bên kêu tính tiền, bển cũng 2 dĩa sườn và món gì đó - tổng là ba trăm sáu. Mới nghe cũng tưởng tính lộn, mà sắc mặt của mấy người đó tỉnh bơ, tới phiên mình thì cũng ráng làm mặt cool ngầu trả một trăm sáu lăm cho mỗi phần, đúp lên là ba trăm ba. Ăn xong thấy đã thèm, nhưng trong lòng vẫn hẹn ngày quay lại, vậy là mình đã hết dính chưởng, hay là bị dính nặng hơn nữa chèn ơi??
Địa chỉ chính xác: 71 Nguyễn Văn Cừ, Q1.

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn