Top 5 bài review du lịch Sapa, Đà Lạt, Hà Giang, Đà Nẵng, Mộc Châu đọc xong muốn đi du lịch liền mùa lạnh nè!

 


Nếu bạn đang tìm top 5 điểm du lịch Việt Nam cho chuyến đi 2021 của bạn! Có lẽ bạn sẽ thích bài viết này đó! 

Năm nay trời lạnh hẳn ^^ admin tuy sống ở miền nam nhưng cũng được hưởng ké vì dạo này trời ưu ái cho cái lạnh 19-20 độ tràn vào Tp HCM á!

Tất nhiên trời lạnh là admin 101dian.com lại nhớ đến Sapa và chuyến Mộc Châu năm xưa! Tiếc năm nay lo cày chưa đi đâu được nhưng cũng tổng hợp hẳn 5 bài để các bạn đang chuẩn bị lịch săn mây săn tuyết và kì nghỉ cuối năm của mình (du lịch tết âm lịch á) cũng có chút review lên lịch cho chuyến đi nhé!

Trời lạnh nên đợt này admin sẽ tổng hợp 5 địa điểm hot nhất mùa đông xuân này là Đà Lạt, Mộc Châu, Hà Giang, đỉnh Bà Nà ở Đà Nẵng và Sapa để cả nhà tham khảo thêm chút hương vị nhé! Bài viết được sưu tập từ nhiều nguồn bởi công cụ tự động của website đó nha!

1. Review du lịch Đà Lạt 5 ngày 4 đêm đón sinh nhật


Di chuyển

Đi mình chọn xe limousine amazing 750k/giường đôi/2ng. Về xe Thành bưởi 420k/2ng. Đi trong thành phố mình thuê xe máy ở homestay luôn (xe ga chỉ 100k/ngày) giá rẻ hơn rất nhiều chỗ.

Vespa hotel 82/15 Nguyễn Thị Nghĩa. Gần trung tâm,chỉ cách chợ 2p đi xe (Mình ở 2 chỗ nhưng ưng nhất là chỗ này sạch sẽ tiện nghi + cô chú chủ nhà siêu thân thiện, nhiệt tình, còn mời mình ăn cơm nhà chung. Có bếp để nấu ăn nếu muốn. Mình là kiểu người chỉ thích lên Đà Lạt để đi ăn, ngủ, tận hưởng không khí trên đó là chủ yếu. Nên đi chơi cũng ít.






LỊCH TRÌNH

NGÀY 1

Xuất phát từ bến xe Limousine lúc 23:30 và đến nơi lúc 5:00, tụi mình đi bộ từ nhà xe đến homestay cỡ 400m rồi nghỉ ngơi chuẩn bị đi chơi.

  • Bánh ướt lòng gà Long 30k.Tương đối ngon, đợt nào mình đi cũng ăn quán này, cũng lười thử mấy chỗ khác. Hẻm 202 Phan Đình Phùng.
  • Cafe xứ sở thần tiên vé 50k/ng kèm nước. Đèo Mimosa, đường Khe Sanh
  • Bánh căn nhà chung 35k. Nước chấm ngon,ngoài ra bánh bình thường không có gì đặc sắc bằng những chỗ khác mình ăn. Số 1 nhà chung
  • Ốc bươu nhồi thịt 130k/phần, lẩu bò 200-300k. Ốc ngon nhưng ăn chơi chứ muốn no phải ăn lẩu. 33 Hai Bà Trưng
  • Dạo chợ đêm
  • Sữa đậu nành Dung béo 10k/ly, bánh 5k/cái. Có 3 loại sữa nành, đậu xanh, đậu phộng, mình thấy đậu nành chấm bánh ngọt ăn hợp nhất. 2/2 Nguyễn Văn Cừ

NGÀY 2

  • Bánh mì xíu mại (không chỉ là xíu mại mà còn có bò né, Patê, gà xé …) Từ 30-40k/p
  • 46 Hoàng Diệu
  • Chùa Linh Phước. 120 Tự Phước
  • Đồi chè cầu đất (Phát Chi, Xuân Trường) nằm trên đường đi chùa luôn, chỉ cần đi thêm mấy km
  • Gà nướng & cơm lam
  • Rạp phim cinestar trong Big C, giá vé chỉ 45k (lười đi cf, đi chơi nên vô coi phim ma đỡ buồn)
  • Lẩu bò ba toa nhà gỗ, lẩu nhỏ 200k/2ng lớn 300k/3-4ng. Ngon, nhiều đồ ăn, nước dùng đúng vừa miệng. Hoàng Diệu (chạy vào hẻm cuối đường là thấy nhà gỗ, đúng chính gốc)
  • Kem bơ Thanh Thảo 20k/ly. 76 Nguyễn Văn Trỗi, Phường 2





NGÀY 3

  • Tự nhiên thèm ăn mì ly, nên tụi mình ăn sáng ở phòng luôn (Ở Đà Lạt mà ăn mì ly là xuất sắc, mình còn mua thêm xúc xích lắc để bỏ vô ăn kèm)
  • Quảng trường Lâm Viên
  • Cơm gà xối mỡ + trà sữa 30k/p. Trên đường Bùi Thị Xuân, lười ra quán nên mua về ăn luôn
  • Trưa mình không đi chơi mà về phòng nghỉ ngơi, mua đồ trang trí tổ chức sinh nhật + bánh kem + hoa
  • Sữa chua phô mai, nếp cẩm, hột gà nướng, takoyaki (toàn ăn vặt ). Mình mua dọc đường Ng Văn Trỗi + trong chợ. Đúng kiểu thấy ngon là mua.
  • Tối mình mua đồ về nướng ăn tại phòng.

NGÀY 4

  • Mì trộn trứng lòng đào 30-45k/tô, ăn xong tráng miệng thêm sữa chua dâu tầm của quán đúng lạ mà ngon lắm. 66 Nguyễn Lương Bằng, f2
  • Nhà Ga Đà Lạt vé 5k/người + phí gửi xe 5k
  • Súp cua Ngọc Đồng Full topping 40k/p. 427/12 Phan Đình Phùng,f2
  • Cf Mikochi sáng sáng thì nhiều cảnh chụp hình lắm, đi tối thì chill, nước chỉ từ 40-60k
  • 2/4 Trần Quang Diệu, f10
  • Bún riêu gánh khu Hoà Bình 35k/tô. Gánh nằm trên đg khu Hoà Bình, ngồi vừa ăn vừa nhìn đường vui ghê. Gần đó còn bán nhiều món như bánh tráng nướng, phá lấu…
  • Mình lên xe về lúc 1h sáng nên về nghỉ ngơi sắp xếp quần áo lúc 21h.





CHI PHÍ

Khách sạn: 1tr /2 người/4,5 ngày
Di chuyển:
🚌 Vé xe đi và về: 1.170.000/2 người.
🚕 Xe trung chuyển ra nhà xe: 305.000/2 người.
🛵 Thuê xe máy: 450.000/ 4, 5ngày.
🍟 Ăn uống, tham quan, mua quà: 4tr5/2 người.
Tổng cộng: 7.425.000/ 2 người/ 5 ngày 4 đêm.

Mong bài viết của mình hữu ích, để giúp mọi người có một chuyến đi vui vẻ!









Cảm ơn review của bạn Nguyễn Thảo


2. Chia sẻ kinh nghiệm để có một bộ ảnh châu Âu xịn xò ở Bà Nà Đà Nẵng


Thời điểm

Nếu bạn nào đã đến Bà Nà vào mùa hè thì mình khuyên nên trải nghiệm thêm nơi này vào mùa đông, rất tuyệt luôn.

Mùa đông vào làng Pháp ở Bà Nà rất giống khung cảnh ở châu Âu;

Mùa đông thường vắng khách nên tha hồ chụp ảnh;

Thời điểm từ tháng 10 Bà Nà bắt đầu trang trí theo các chủ đề lễ hội như haloween, đặt biệt là giáng sinh.





Trang phục

Chọn những trang phục có màu trắng, vani, nâu hoặc những chiếc váy có hoa nhí. Và nên chuẩn bị thêm một chiếc áo khoác mangto hoặc len nhẹ.

Nếu đi vào mùa đông thì thời tiết Bà Nà thường sẽ có 4 mùa. Sáng thì lạnh se se nhưng bắt đầu qua giờ trưa sẽ rất lạnh các bạn có thể chuẩn bị thêm những chiếc áo len cổ lọ nhé.





Phụ kiện

Nên đem theo ô trong, vừa làm phụ kiện chụp ảnh vừa để che (vì mùa đông Bà Nà hay có sương);

Thêm một tờ báo nước ngoài nữa nha.

Sử dụng các phần mềm chỉnh sửa ảnh: Một số phần mềm nhiều người gợi ý: Lightroom, VSCOcam, Snapseed;… Các bạn chỉnh tone màu nâu nâu chút thì sẽ có bức ảnh như ý nha.












Theo iam_nhu_y


3. Du lịch Sapa tháng 12 – Review chi tiết lịch trình 2N1Đ những ngày Sapa 10 độ

Di chuyển

Mình đi xe Interbus Lines, giá vé 500k/ khứ hồi, xuất phát từ Cộng Cafe Linh Đàm, nhà xe có nhiều điểm đón lắm ạ. Ngoài ra thì các bạn cũng có thể tham khảo thêm nhà xe Sao Việt và Hasonhaivan nha!


Chỗ ở

Chúng mình chọn Cozy Home Sapa là nơi lưu trú cho chuyến hành trình lần này. Cozy cách thị trấn tầm 3km, trên đường xuống bản Tả Van, từ Homestay lên Hầu Thào săn mây thì cực tiện nha!
Review: Anh chủ ở đây thân thiện cực kì lun, giúp đỡ chúng mình bao nhiêu là thứ ấy. À còn điểm đặc biệt là ở đây có đệm điện, nên cứ về phòng là bao ấm nhóooo.

Đi lại ở Sapa

Mình thuê xe máy chỗ anh Linh, sđt 0978300505.
Giá: 100k/ngày. Mình thấy mức giá này quá hợp lí rùi ạ, vì xe chỗ này khá mới và máy chạy tốt, anh Linh còn nhiệt tình nữa, tụi mình vừa xuống xe tầm 10ph là đã mang đủ xe máy ra luôn ý.


Ăn uống

Chúng mình ăn trên thị trấn và ăn tại homestay. Đồ nướng ở Cozy thực sự đỉnh của chóp huhu. Ăn một miếng mà nhớ mãi luôn ấy, đặc biệt là món thịt cuốn cải và cơm lam.
Ngoài ra lên đây các bạn nên thử cả cốn sủi, bánh hạt dẻ, cơm lam, lẩu cá tầm,…

Địa điểm check-in không thể bỏ qua

-Trung tâm thị trấn: Sunplaza, nhà thờ đá
-Núi Hàm Rồng
-Swing Sapa
-Bản Cát Cát, Lao Chải, Tả Van
-Hầu Thào săn mây
-Đèo Ô Quy Hồ – “Tứ đại đỉnh đèo”


Một số quán cafe xinh

-Dao Coffee
-Coóng Coffee
-Viet Trekking Home Sapa (kết hợp cả lưu trú và cafe)
-Art House Sapa
-Rock Garden Sapa Homestay (Quán cafe săn mây ở Hầu Thào, view đỉnh thực sự luôn ý ạ)

Dưới đây là lịch trình chi tiết chuyến đi của nhóm chúng mình nha!

Ngày 1

4h30: sau hơn 6 tiếng thì cuối cùng chúng mình cũng đến Sapa. Tuy nhiên trời còn tối và nhiều sương mù nên mình nằm trong xe đến tầm 5h mới ra ngoài. Team mình ăn sáng ở ngay văn phòng, mình gọi cốn sủi, bát đầy ú ụ mà ngon ơi là ngon.

6h: mình nhận 4 xe máy từ anh Linh rồi về checkin Homestay.

8h: nghỉ ngơi chút xíu rồi chúng mình lên Hầu Thào săn mây ở Rock Garden. Hôm mình đi trời mây mù và có chút mưa nhỏ, nên đường hơi bẩn và khó đi. Lên đến nơi thì mây mù và siêu lạnh nên chúng mình vào phòng gọi 1 tô mỳ ăn sáng để chờ sương tan nhưng có vẻ hôm đó ông trời không chiều lòng lắm nên team ngồi chơi ma sói đến tầm 10 rưỡi rồi quyết định về Cozy ăn trưa, hôm sau săn mây sau.

11h: về đến nhà thì anh chủ đã chuẩn bị sẵn đồ ăn luôn rùi ý. Chu đáo kinh khủng hihi. Ở đây có bếp sưởi, vừa ăn vừa quây quần bên bếp ấm cúng lắm lunn. Ăn xong chúng mình về phòng nghỉ ngơi và chiều lạnh quá nên mình chỉ checkin vài góc xinh xinh ở Cozy.

18h: Đồ ăn được Cozy chuẩn bị hết rùi nên tắm gội xong xuôi tụi mình xuống ăn tối. Lại là chuyên mục review đồ ăn “đỉnh của chóp”, nó ngon thực sự luôn ý mọi người ơiii ăn xong mà chỉ muốn chuyển khẩu lên đây để mỗi ngày được ăn thịt cuốn cải.

20h: ăn tối xong cả nhóm lên thị trấn chơi. Chúng mình lên Dao Coffee chơi…ma sói xong rùi lượn quanh khu trung tâm ăn kem xôi, bánh tráng nướng, khoai nướng,… loanh quanh mà cũng gần 12h mới về ý.



Ngày 2

Quyết tâm săn được mây nên chúng mình đã dậy từ 6h sáng makeup linh tinh đến 7h lại brm brm lên Hầu Thào săn mây. Cơ mà vẫn thất bại nên mình về Cozy Home ăn sáng rồi xuống bản Tả Van chơi. Trên đường xuống bản chúng mình dừng lại ở một chiếc cầu nào đó view xinh xỉu để chụp ảnh và bay flycam.

9h30: lên Sun Plaza để tới quán cafe tầng 10, cơ mà 10h mới mở nên mình có đi quanh khách sạn M Gallery và mang về được vài pô ảnh khá ưng ý. Đúng 10h nhân viên báo với tụi mình lên tầng trên, checkin chán chê mê mỏi rùi cả nhóm đi ăn trưa ở thị trấn luôn.

12h: Ăn trưa xong chúng mình về Coóng Coffee chill chill ngắm cảnh, chơi đến hơn 3h chiều thì mình về homestay soạn đồ, check out và đi xe ra bến xe khách mới, lên xe và come back HN!!!

Lần đầu tiên lên Sapa mà đi 2N1Đ thì mình thấy không đủ chút nào chưa đi được nhiều nơi mà lại còn chưa lên Fanxipan nữa nên cũng tiếc. Nhất định sẽ quay lại Sapa sớm nhất.









Một số tips cho các bạn lần đầu đi Sapa

  • Sapa mùa này rất lạnh luôn huhu, kiểu lạnh buốt ấy, các bạn nhớ mang áo đại hàn, khăn, găng tay cẩn thận nha. Hở chỗ nào lạnh chỗ đó ấy.
  • Mang thuốc cảm cúm, thuốc đau bụng, và thật nhiều miếng dán giữ nhiệt nhaaa.
  • Chụp ở Sun Plaza và view tầng 10 thì nên mặc đồ màu sáng hoặc nổi nhé!!! Lên hình sẽ xinh lung linh hơn đó
  • Đường lên Hầu Thào săn mây có vài đoạn hơi khó đi, các bạn đi cẩn thận nhen.
  • Đến Sapa thì nhất định phải ăn thử bánh hạt dẻ mới được về đóa.

Trên đây là bài review của mình về chuyến đi Sapa 2N1Đ. Chúc các bạn có một chuyến đi vui vẻ và săn mây thành công nha.

Cảm ơn review của bạn Phạm Yến Phương – IG: yenphuong_1908


4. Mộc Châu tháng 12 – bộ ảnh check in cực đẹp

Kinh nghiệm du lịch Mộc Châu tháng 12 khám phá khung cảnh lãng mạn tựa “chốn thần tiên” của cánh đồng hoa cải trắng. Bên cạnh đó, Mộc Châu tháng 12 còn chào đón bạn bằng sắc vàng rực rỡ của hoa dã quỳ, sắc đỏ thắm của hoa trạng nguyên và sắc hồng tím của tam giác mạch. Vậy thì còn chần chờ gì? Mau xách balo lên, đi và khám phá “Đà Lạt của Tây Bắc” nào!

















Cảm ơn review của Lê Mai Hương


5. Du lịch Hà Giang tháng 10 – Cảnh đẹp Việt Nam chỉ có đẹp hơn chứ không có đẹp nhất

Các bài review lịch trình thì mọi người đã đăng rất nhiều rồi nè, mình có làm bảng tóm tắt đơn giản của mình nè!




1 số tips của mình sau khi đi Hà Giang lần đầu tiên:

Xe khách Hà Nội – Hà Giang

Các bạn lưu ý hãy hỏi rõ điểm đón và xuống ở Hà Nội cho bên nhà xe nhé. Mình dù đã nói rất rõ sẽ xuống bến xe Gia Lâm nhưng 2h đêm bị thả giữa đồi hiu cô quạnh cách Hà Nội cả trăm cây số vì xe mình nằm về Mỹ Đình! Rất bực luôn.

Thêm nữa là xe Hà Nội – Hà Giang nhét người siêu kinh nằm dọc 2 bên sàn và để đồ chật cứng. Nếu được các bạn đặt tầng trên sẽ thoải mái hơn (dù mình là đứa luôn chọn ghế dưới khi đi Đà Lạt). Nếu được bỏ thêm vài chục đến 100k để đi xe Cung Điện hay khoang nằm thì chắc trải nghiệm tốt hơn nhe.

Thuê xe máy

Mình xin để cử thuê xe ở Giang Sơn hostel, chị Giang siêu cute nhiệt tình tư vấn từ a đến z nếu bạn có bất cứ câu hỏi nào trước khi đi. Vì thông thường mình đi xe đêm thì 3h sáng sẽ đến thì các bạn nhớ lưu số c Giang để khi đến gọi c ấy mở cửa. Xe ở Giang Sơn vừa đc thay nên mới keng xà beng, đầy đủ phụ kiện áo mưa giấy, ủng đi mưa, dây chằng (có thể các bạn tự mang thêm loại có móc. Dây chằng ở đây dạng cột cột hơi mệt).

Và quan trọng là HÃY MANG ĐỒ BẢO HỘ. Mình đã té, rách tay đầu gối chỉ vì mấy viên sỏi dưới khúc cua đi Yên Minh.

Ăn uống

Yên Minh thiệt sự là không có gì đặc biệt luôn nha. Ăn trưa ở Yên Minh các bạn tấp đại quán cơm Bình Dân nào đó mà lấp bụng chứ đừng ghé quán xá nào cả vì đắt lắm. Mình ghé ăn 2 món mặn 1 tô canh và cơm hết cả 370k bằng ăn 1 nồi lẩu gà đen no căng bụng luôn.

Sông Nho Quế

đường xuống sông Nho Quế nguy hiểm thật sự luôn ấy. Có đoạn còn sạc lở ko sửa chửa nữa cơ. Mình có nhờ 1 bạn dân sống dưới sông Nho Quế chở xuống 2 chiều 150k. Vừa an toàn mà tha hồ ngắm cảnh băng núi. Hoặc bạn có thể đi bộ nhàn nhã cảnh cũng đẹp ko kém đó.
Mê mệt Hà Giang thật sự ý. Hận có nhiều thời gian để đi hơn thôi!

Sau lưng là Hẻm Tu Sản a a a a mê li chữ i kéo dàiiiiiiiii


Sau lưng là Hẻm Tu Sản a a a a mê li chữ i kéo dàiiiiiiiii


A a a a bên phải là hẻm Tu Sản nhìn từ mỏm đá xuống toẹt vờiiiii


A a a a bên phải là hẻm Tu Sản nhìn từ mỏm đá xuống toẹt vờiiiii 

Sông Nho Quế yên ả


Sông Nho Quế yên ả 

Bắt đầu đi xuống 7749 khúc khoanh.


Bắt đầu đi xuống 7749 khúc khoanh. 

Cái con đường vắng vẻ mà có cần đẹp v khônggggg


Cái con đường vắng vẻ mà có cần đẹp v khônggggg 

Băng ngon núi này qua ngọn núi khác


Băng ngon núi này qua ngọn núi khác


Cổng vào Nhà Vương - dinh thự Vua Mèo


Cổng vào Nhà Vương – dinh thự Vua Mèo





Hoa tam giác mạch ven đường


Hoa tam giác mạch ven đường



Dốc thẩm mã


Dốc Thẩm Mã



Cây cô đơn


Cây cô đơn

Cảm ơn review của bạn Yen Khac


Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn