Bác sĩ da liễu phòng khám da liễu Pensilia Biên Hòa giải đáp 6 câu hỏi thường gặp về mụn đầu đen



Tự dưng admin lại bị mụn đầu đen sau đợt làm tại nhà! Trong lúc lòng vòng thì tìm được nơi đặt lịch khám da liễu online tại viện da liễu Pensilia thì thấy rất hiệu quả nên sẵn viết bài chia sẻ luôn cho mọi người về 6 câu hỏi thường gặp về mụn đầu đen mà admin đang gặp phải.

Nếu bạn muốn đăng ký khám da liễu online có thể xem thêm tại đây nhé

Top 6 câu hỏi thường gặp về mụn đầu đen được bác sĩ chuyên khoa da liễu trả lời

Cách lột mụn đầu đen tại nhà?


Để trị mụn đầu đen tại nhà, bạn có thể định kỳ nặn mụn đầu đen hoặc lột mụn. Tuy nhiên cần lưu ý thực hiện đúng cách, tránh làm tổn thương, nhiễm khuẩn da. Bạn có thể sử dụng gel lột mụn đầu đen, keo lột mụn hoặc miếng lột.

Mụn đầu đen có thành nốt ruồi không?


Khá nhiều người lo lắng việc mụn đầu đen thành nốt ruồi nếu để lâu không nặn, tuy nhiên điều này hoàn toàn sai nhé. Vì bản chất mụn đầu đen và nốt ruồi khác nhau, nốt ruồi là khối mô sống không thể loại bỏ bằng cách nặn ra. Do đó, mụn đầu đen đúng là nên loại bỏ sớm nhưng bạn cũng không cần lo lắng mụn đầu đen lâu ngày thành nốt ruồi.

Cách trị mụn đầu đen ở mũi?


Để trị mụn đầu đen ở mũi hiệu quả bạn cần phân biệt giữa mụn và sợi bã nhờn. Vì vùng da mũi tập trung sợi bã nhờn ở dạng những chấm nhỏ màu nâu rất nhạt, rất dễ bị nhầm lẫn với mụn đầu đen. Mà sợi bã nhờn thì hoàn toàn tự nhiên, xuất hiện như một phần tất yếu của làn da. Do đó điều trị mụn đầu đen ở mũi cần chọn mỹ phẩm phù hợp, vệ sinh da sạch sẽ, nhưng không nên nặn sợi bã nhờn quá nhiều để tránh gây tổn thương.

Phân biệt mụn ẩn và mụn đầu đen và mụn bọc?


Đặc điểm dễ phân biệt nhất giữa mụn ẩn và mụn đầu đen là màu sắc. Mụn ẩn không có nhân, không có màu mà chỉ hình thành những nốt sần sùi trên da. Trong khi mụn đầu đen rất dễ nhận biết, với đầu mụn màu đen và không sần sùi. Còn mụn bọc, hay còn gọi là mụn viêm sẽ khó trị hơn, hình thành những vết lớn, sưng, đau nhức, dễ vỡ đầu mụn và để lại vết thâm.

Nên điều trị mụn đầu đen ở đâu?


Để điều trị mụn đầu đen hiệu quả, bạn không nên dùng những sản phẩm trôi nổi trên thị trường. Thay vào đó nên đến với các bệnh viện da liễu, phòng khám da liễu uy tín để được thăm khám, soi da và chọn lựa sản phẩm phù hợp với tình trạng da của mình.

Chi phí điều trị mụn đầu đen?


Chi phí trị mụn đầu đen phụ thuộc vào tình trạng làn da của bạn. Vì thế bạn nên điều trị sớm cũng như đến các đơn vị uy tín mới có thể giúp làn da cải thiện nhanh chóng, triệt để, an toàn.

Tại phòng khám da liễu Pensilia, chi phí điều trị mụn được các bạn học sinh, sinh viên và công nhân đánh giá là hợp lý. Chẳng hạn chỉ với 350.000 đồng, bạn sẽ được chăm sóc da mụn chuẩn y khoa với 7 bước như:

  • Bước 1: Tẩy trang, rửa mặt
  • Bước 2: Xông hơi da mặt
  • Bước 3: Hút nhờn da mặt
  • Bước 4: Lấy nhân mụn
  • Bước 5: Chiều ánh sáng sinh học giảm đỏ da, giảm nhờn
  • Bước 6: Đi tia cực tím giúp tiêu diệt vi khuẩn gây mụn
  • Bước 7: Đắp mặt nạ trị mụn

Và tùy thuộc vào tình trạng mụn, bác sĩ da liễu sẽ tư vấn phương pháp điều trị mụn phù hợp với làn da cũng như điều kiện kinh tế của bạn.

Trên đây là top 6 các câu hỏi về mụn đầu đen, hy vọng những thông tin từ Pensilia sẽ giúp bạn loại bỏ những đốm mụn cứng đầu và có làn da sạch mụn, khỏe mạnh nhé.

Giải đáp từ bác sĩ da liễu Nguyễn Quốc Viễn – Phòng khám da liễu Pensilia Biên Hòa

À để tránh các bạn nói rằng đây là bài quảng cáo, thì admin chia sẻ là admin làm chính bên mảng độ xe ô tô ở Hồ Chí Minh nhé! Không liên quan tới ngành này đâu!

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn