Bánh Mì “Nguyễn Ngọ” - Đệ nhứt Bánh Mì Sài Gòn 50 năm trước

Bánh Mì "Nguyễn Ngọ" - Đệ nhứt Bánh Mì Sài Gòn 50 năm trước 

Thấm thoát đã 50 năm rồi, người Sài Gòn trước năm 75 nhắc tới ổ bánh mì Nguyễn Ngọ thì không ai mà không biết vì thương hiệu này nó không những ngon mà lúc đó thuộc món ăn cao cấp mà những gia đình có tiền mới chọn nó cho bữa điểm tâm hàng ngày. Có ai còn nhớ Bánh mì gà trứ danh này không ta, một món cũng thuộc loại 'khoái khẩu' ở Sài Gòn từ trước và cho tới ngày nay vẫn còn… bánh mì thịt nguội, trong đó có cả jambon, xúc xích, patê ăn kèm với sốt mayonaise và đồ chua! 
Bánh mì thịt nguội ăn sẽ ngon hơn nếu bạn có thì giờ ngồi nhẩn nha tại tiệm: các loại thịt bày trên đĩa trắng tinh kèm thêm một cục sốt bên cạnh dao, nĩa sạch bóng. Bẻ một miếng bánh mì còn nóng, trét sốt lên trên rồi một lớp patê, sau đó cắt một miếng jambon… đưa vào miệng. Tuyệt cú mèo!
Tại số 220 Trần Hưng Đạo có một tiệm bán bánh mì mang tên Nguyễn Ngọ. Bánh mì ở đây chỉ là loại bánh mì nhỏ hay còn gọi là "bánh mì cóc" và nhân chỉ có một thứ là thịt gà xé nhỏ, gia đình ông Nguyễn Ngọ là người Bắc Ninh chánh gốc, khi di cư vào Nam, ông Ngọ ở đường Trần Hưng Đạo, còn người anh, ông Nguyễn Văn Thân, ở số 158 Cống Quỳnh, đối diện trường Hưng Đạo của GS Nguyễn Văn Phú.
Đó là lý do bánh mì Nguyễn Ngọ có mặt ở hai nơi, trên đường Trần Hưng Đạo và đường Cống Quỳnh! Các bạn ngày xưa học tại trường Hưng Đạo chắc thế nào cũng có người ghiền ổ bánh mì cóc có nhân thịt gà và paté ngay phía bên kia đường.
Tổng hợp nhiều nguồn
* Theo thông tin hình bên dưới, dường như hậu duệ tiệm Nguyễn Ngọ đã mở lại cửa hàng bánh mì Nguyễn Ngọ ở Houston, Hoa Kỳ.

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn