LỊCH TRÌNH TAM ĐẢO 2N1Đ - TÌM KIẾM THẢNH THƠI NHỮNG NGÀY CUỐI NĂM

Cuối cùng cũng vào dịp xả hơi cuối năm sau, thế nên nếu mn muốn tìm một nơi để ẩn mình và thư giãn thì Tam Đảo là một địa điểm hợp lý để bỏ lại những bộn bề đấy.
Đợt này Tam Đảo không quá đông người như thời gian trước, cũng dịu dàng và bình yên hơn, nhiều quán cà phê mới mở hơn mà vibes ổn áp dã man.
1️⃣ Di chuyển:
Xe limousine Hà Nội - Tam Đảo: 360k/người/vé khứ hồi (mn có thể tham khảo nhà xe Tiến Thịnh nhé, đón trả tận nơi mà đúng giờ)
Xe máy đi lại trong thị trấn: 250k/ngày (bao xăng)
2️⃣ Nghỉ ngơi:
Hầu hết mọi lần tới Tam Đảo chúng mình hay ở homestay nên lần này đổi gió. Chúng mình nghỉ tại Venus Hotel, ngay trung tâm, cách quảng trường thị trấn khoảng 50m. Chỗ này là khách sạn 4 sao, được xây dựng theo lối kiến trúc châu Âu. Phòng mình ở là Deluxe Mountain View nhìn ra phía lâu đài bỏ hoang, đầy đủ tiện nghi nên giá cũng khá chát. Ưng nhất ở đây có bể bơi 4 mùa nên dù hôm đó bọn mình tới, thời tiết tận 12 độ thì vẫn tha hồ bơi và ngắm hoàng hôn nha.
Mn đi muốn ở Homestay có thể tham khảo một số homestay khác như 90s Homestay, Kumochan, Bách Xanh House hay một số Home ở phía dưới trung tâm, giá mềm hơn.
3️⃣ Ăn uống:
Chủ yếu chúng mình dùng dịch vụ ăn uống có sẵn ở Venus.
- Set trà chiều tại Lounge Bar của khách sạn: Trà hoa cúc, Sandwich, Bánh quy và Mousse. Bánh và trà được điều chỉnh vị ngọt dễ ăn, view nhìn ra lâu đài và nhân viên rất nice.
- Bữa trưa và bữa tối: Chủ yếu là các món ăn Việt đặc trưng theo mùa với cái tên khá hay "Ngõ ở trời Tây". Đồ ăn cho 2 người khá nhiều, hầu như ăn không hết.
- Bữa sáng là buffet đủ món, dễ ăn, nói chung là ổn.
Ngoài ra, chúng mình cũng có ăn bữa trưa ngày cuối tại quảng trường, đồ ăn cơ bản nhưng giá khá cao, hết 100k/2 người cho 2 bát mì .
4️⃣ Lịch trình chi tiết từng ngày
❗Ngày 1: HN -> Venus Hotel -> Quán gió mới -> Ăn trưa và nghỉ ngơi -> Trà chiều -> Ngắm hoàng hôn ở bể bơi bốn mùa -> Ăn tối -> Nghỉ ngơi
❗Ngày 2: Ăn sáng -> Quảng trường và nhà thờ đá -> Hillside Coffee -> Lalaland Coffee -> Ăn trưa và trả phòng -> Tiệm cà phê nhà tôi -> Về HN
Lịch trình này chủ yếu chúng mình sẽ nghỉ ngơi ngày đầu và sau đó chúng mình sẽ khám phá một vài địa điểm Tam Đảo. Mn có thể cân nhắc rút bớt các quán cà phê lại để có nhiều thời gian nghỉ ngơi hơn nhé.
5️⃣ Chi tiết một vài điểm tham quan nổi bật
* Quảng trường và nhà thờ đá Tam Đảo: Đợt mình đi cũng không quá đông đâu, các cô ở quảng trường cũng đang trang trí hoa nữa nền tầm đầu năm đi là đẹp lắm này.
* Quán gió mới Cafe: Quán mới mở ngay cạnh "Quán gió" cũ nhé, đừng nhầm như mình là cùng 1 khu, hiuhiu, quán mới này có nhiều view trang trí để chụp ảnh đẹp hơn, nhưng đồ uống thì mình thấy không oke lắm đâu.
* Hillside Coffee: Quán mới nằm trên đường tới Lalaland, không gian quán rộng và có nhiều góc decor đa dạng lắm: Xe bus, nhà hoa, piano, Lều trại camping, bốt điện thoại. Quán có nhiều cây xanh nên màu ảnh chỉnh qua phong cách giống ảnh film cũng oke lắm.
* Lalaland Coffee: Quán quen mn này, không hiểu sao đợt này tới quán khá vắng nhưng các góc sống ảo vẫn được duy trì đẹp lắm, chỗ này chụp ảnh góc rộng lấy toàn cảnh là đỉnh của chóp.
* Tiệm cà phê nhà tôi: Quán này mới ngay dưới chân thị trấn, mn đi xe lên là nằm ở lối lên luôn, view nhìn ra xa, quán không quá rộng đâu nhưng decor kiểu nhà gỗ màu cũng xinh. Chỗ này có chỗ chơi organ với guitar cho ai thích chút nghệ sĩ này :v Đồ uống quán mình thấy oke nhất các quán trên đấy.
6️⃣ Đánh giá
- Tam Đảo đang xây dựng mở thêm nhiều hàng quán dịch vụ, đôi khi mình cảm thấy lên Tam Đảo đang dần trở lên nhân tạo
- Gía cả cũng hơi ảo xíu hay sao á, mn nhớ hỏi kỹ giá nhé, ví dụ như gửi xe lên nhà thờ đá mà tui mất toi 20k lận
- Đồ uống chủ yếu dao động từ 55-65k, cũng hơi đắt, coi như trả tiền view :v
Chúc các bạn có chuyến đi vui vẻ!