REVIEW 7 NGÀY 6 ĐÊM LANG THANG KRABI VÀ BANGKOK

REVIEW 7 NGÀY 6 ĐÊM LANG THANG KRABI VÀ BANGKOK
 
Sau mấy năm dịch thì cuối cùng em cũng được về quê, Thái Lan vẫn cứ là một cái gì đó rất là toẹt vời về đồ ăn lẫn dịch vụ. Biết tới Krabi từ lâu, nhất là từ lúc xem phim Friendzone giờ mới có dịp đi..
 
🗺 Lịch trình 7 ngày 6 đêm của mình như sau:
 
Ngày 1: 
9h15 bay HN đi sbay Don Mueang, 11 rưỡi đáp T1 sân bay, làm thủ tục nhập cảnh, mua sim. 12h đi từ T1 sang T2 xong đi sang SRT Red Line rồi lên BTS Mo Chit, đi về ga BTS Victory Monument ăn trưa quán mì thuyền Baan Kuay Tiew Ruathong, ăn xong lang thang xung quanh xong quay lại sân bay để bay đến Krabi chuyến 19h10. 
Tầm 20h30 đáp tới sân bay, lấy hành lý, lên xe shuttle bus về The Phu Beach Hotel ở khu Ao Nang – cách 23km. 22h30 tới ks nhận phòng.
 
Ngày 2:
8h dậy, đi thuê xe máy đối diện ks xong chạy 70km về Emerald Pool, trên đường đi ghé vào púc tour đảo cho hôm sau và vào ăn sáng tại Chokchai Dim sum ( cách Ao Nang 15km). Tầm 12h hơn tới nơi, lang thang và chơi tại đây đến tầm 4h xuất phát về lại ks. 6h về tới ks, tắm rửa nghỉ ngơi. 8h đi ăn tối tại quán Ton Ma Yom, xong lang thang đi dạo khu Ao Nang.
 
Ngày 3:
7 rưỡi dậy, dọn đồ check out, gửi đồ xong chuẩn bị đi tua đảo Hong, 8h45 xe ô tô bên tua tới đón. Tập trung ở Nopparat Thara Pier, 9h15 lên thuyền. Lần lượt đi qua: Daeng Island để ngắm cá và san hô ở đây, tiếp đó qua Lading Island ăn trưa nghỉ ngơi xong qua Hong Lagoon chụp ảnh rồi vòng về Hong Island. 3h lên thuyền để về lại đất liền. Tầm 4h hơn về tới The Phu Beach Hotel, lấy hành lý và xe máy phóng qua Glow Hotel cách đó hơn 2km để nhận phòng. Tắm rửa thay đồ. 6 rưỡi đi ăn tối tại nhà hàng Kodam Kitchen. Lượn lờ mua sắm chút rồi về nghỉ.
 
Ngày 4:
8h dậy ăn sáng tại ks xong dọn dồ check out, 9h chạy xe về lại The Phu Beach Hotel trả xe máy, đợi ô tô 10h đón đưa ra sbay. 12h bay về BKK – sb DMu, đi tàu về khu Ratchathewi, 3h về tới Siam Eco Hostel check in và để đồ. Đi bộ ra mì tomyum Pe Aor ( cách 550m), ra Siam Paragon lượn lờ. 6h đi tàu về China Town, lòng vòng ăn vặt. 8 rưỡi bắt đầu về lại hostel.
 
Ngày 5: 
8h dậy, ăn sáng nhẹ tại hostel, 9 rưỡi xuất phát đi Moca bằng tàu. Tầm 11h tới nơi. Đến 3h đi tàu về chợ Chatukchak. 8h đi tàu về lại hostel, qua ăn tối tại quán Jaekoy ( cách hostel 150m). 10h về lại hostel nghỉ.
 
Ngày 6: 
7 rưỡi dậy dọn đồ, ăn sáng nhẹ tại hostel, check out. Bắt grab car qua Madarin Hotel gửi hành lý. Xong đi tàu và grab bike ăn trưa tại Wattana Panich Beef Broth, xong đi grab car ra Starbuck The Davis. 3 rưỡi bắt đầu đi tàu về Iconsiam. Lang thang shopping, ăn uống tại đây. 8 rưỡi bắt đầu đi tàu về lại ks. Nhận phòng, nghỉ ngơi.
 
Ngày 7: 
8h dậy, ăn sáng tại ks, dọn đồ check out gửi hành lý, 11 rưỡi đi xe shuttle bus của ks ra Platinum Shopping Mall, xong đi bộ sang Big C. 3 rưỡi về tới ks, lấy hành lý đi grab car ra trạm Bang Sue xong lên tàu đi ra sb Don Muaeng, 19h bay về lại HN. Kết thúc chuyến đi.

À, bạn nào mà dư time có thể bay Bkk đi Phuket, chơi 1,2 đêm tại đây xong đi tàu ra đảo Koh Phi Phi ở thêm 2 đêm tại đây chill hơn Krabi đó. Xong từ Koh Phi Phi lại đi tàu sang Krabi ở thêm 2 đêm xong từ đây bay thẳng về BKK là trọn bộ luôn nhá! Do lần trước mình đi Phi Phi rồi và chỉ ở được 6 đêm nên đi lịch trình như này thôii..
 
🏖 Mùa đẹp để đi Thái Lan:
Thái Lan sẽ giống thời tiết Phú Quốc, mùa khô sẽ từ giữa tháng 11 đến hết tháng 4, đẹp nhất là tháng 12,1,2. Còn các tháng còn lại sẽ rơi vào mùa mưa nên di chuyển, đi chơi khá bất tiện.
 
Mình đi vào đầu tháng 11, trước khi bay Krabi thì có xem thời tiết 3 đêm thì thấy báo 70,80% mưa, nhưng trộm vía thời tiết ủng hộ. Sáng đến tầm 12h trưa nắng, sau đó trời bắt đầu âm u và tầm chiều tối có nơi mưa có nơi không. Mình chỉ bị dính mưa 1 lần vào lúc chiều. Ba đêm tại Bangkok thì chỉ có 1 tối bị mưa còn lại là khô ráo.
 
🧳 Cần gì để sang Thái: 
Đợt mình đi đã bỏ hết các quy định phòng dịch, chỉ cần có hộ chiếu là lên đường. Còn không phải điền tờ khai cơ, qua hải quan còn không thấy hỏi thông tin ở đâu và bao nhiêu ngày. Nói chung là đợt này sang Thái rất dễ luôn.
 
💸 Đổi tiền:
Theo như mình biết thì nếu muốn tỉ giá tốt nhất thì cầm đô sang Thái đổi ở Superrich màu xanh là ok nhất. Hoặc bạn có thể đổi ở ngân hàng VCB.
Còn nếu muốn nhanh gọn và không mất time thì đổi luôn Baht tại các tiệm vàng, mình thì hay đổi Quốc Trinh ở Hà Trung, tuỳ đợt tỉ giá sẽ từ 660 – 690. 
 
💰 Cầm bao tiền là đủ:
Người tính không bằng đất Thái tính. Ban đầu mình đổi 20,000 baht cho 2 người, trong đầu nhẩm nhẩm nghĩ chắc đủ. Nhưng có vẻ tiêu hơi lố, sang bên Thái vẫn phải cà thẻ và rút thêm tiền từ cây ATM vì không mang tiền Việt cũng không mang đô. Rút tiền ở cây ATM nó tính phí 220 bạt 1 lần rút tiền cộng thêm tỉ giá chênh khá cao đó (tầm 760 trở lên), cà thẻ visa debit thì oke hơn nhưng tuỳ nơi sẽ cà được nơi không, nó sẽ tính tỉ giá tầm 710-740. Credit thì nơi nào cũng được, tỉ giá tốt hơn.
Nói chung là nếu như các bạn không shopping quá nhiều. Đi 7 ngày Krabi + Bangkok như mình thì cứ đổi tầm 30,000 cho 2 người là hợp lý nhé! 
 
☎️ Mua sim:
Ở Thái sẽ có 2 hãng lớn đó là Dtac và TrueMove. Khi làm nhập cảnh xong là khi xuống sảnh ngoài sẽ ngay ở sân bay. Mình múc TrueMove zá 300 Bath dùng được 16 ngày có 15 Gb, gọi cùng mạng miễn phí, có 100 baht để gọi quốc tế và khác mạng, được đăng nhập wifi miễn phí ở các điểm công cộng có Truemove.
Mình cũng có biết 1 số người pán sim Thái online ở VN, nhưng thấy cũng chênh có 20-30 cành thôi. Mà múc tại sb Thái luôn cho tiện vì có người cài sim rồi set up hết cho.
 
✈️ Bay sang Krabi và Bangkok:
Mình có tổng 4 chặng bay, 2 quốc tế và 2 nội địa. 
Chặng HN – BKK - HN bay Air Asian khứ hồi hết 2chệ9, púc trước 2 tháng. Zá này chưa có hành lý kí gửi, múc thêm 20kg hành lý thì mất thêm 590 cành. Khung giờ bay khá đẹp là 9h15 bay đi và 18h35 bay về. Đáp sb Don Mueang. 
 
Chặng BKK – KRB – KRB mình có púc hãng Thai Lion Air zá 1 chệ4 khứ hồi, bay 1 tiếng 20 phút, có 10 kg kí gửi mỗi chặng, khá rẻ nhưng cũng khá bất ổn =)).
Ban đầu xem các giờ bay của hãng thì thấy rất nhiều khung giờ khác nhau, 9h55,11h,19h và 19h. Mình púc luôn chuyến 14h vì cách giờ đáp có 3 tiếng, siêu hợp lý để mình khi làm nhập cảnh và đổi Terminal bay tiếp. Nhưng tự dưng thế nào trước ngày bay 3 ngày mình có check lại vé 1 lần cho an toàn thì thấy nó huỷ luôn 11h và 14h còn đúng 9h55 và 19h. Cũng may hãng có hỗ trợ đổi chuyến miễn phí hoặc back lại tiền. Hãng ấn định đổi cho mình bay sớm hơn là 9h55 nhưng mình phải mail để báo đổi sang 19h. Chặng Krabi – BKK thì mình púc 13h10 cũng bị đổi sang chuyến 12h, không ảnh hưởng mấy nên mình giữ nguyên. Được cái hãng rep mail và xử lý khá nhanh, hú hồn.
Các bác có bay nối chuyến như mình thì sau cứ púc cùng hãng ấy, tuy zá có cao hơn xíu nhưng an toàn hơn. Nhưng nếu xui thì vẫn bị đổi chuyến như trên nhá, còn xui nữa thì đổi chuyến sang ngày hôm sau cơ =))
Còn nếu chỉ bay sang BKK thì cứ chọn đáp sb Sunvarnabhumi cho tiện nhé!
 
🚖 Phương tiện di chuyển:
 
- Từ sb Krabi về khu Ao Nang: ( 23km)
+ Cách 1 là đi xe shuttle bus hết 150 baht về khu Ao Nang, kiểu xe 16 chỗ gộp đủ người 1 xe sẽ đi. Sẽ trả tận nơi luôn. Đi cách này thì sẽ rẻ được ½ so với đi xe riêng, nhưng rất tốn time, như mình tính thì cả time đợi đủ người + time chạy xe về Ao Nang + time trả tất cả các khách về từng nơi thì lúc mình tới được sảnh ks để check in là mất 2 tiếng đó.
+ Cách 2 là đi xe riêng. Bạn có thể book grab hoặc tại sbay zá cũng same nhau là 600 bath 1 xe. Nếu đi 4 người thì cách này sẽ hợp lý luôn.
 
- Di chuyển tại Krabi:
Đối diện ks The Phu Beach mình ở có luôn điểm cho thuê xe máy, 250 baht cho 24 tiếng. Xe ga khá mới, có làm hợp đồng, thanh toán xiền luôn, họ sẽ giữ lại 1 hộ chiếu. 
Đi xe máy bên Thái thì sẽ đi làn bên trái nhé và có một điều khá lạ đó là hầu như các bạn sẽ không nghe thấy tiếng còi xe. 
 
- Di chuyển từ sb Don Mueang về trung tâm BKK: 
Từ sân bay về có nhiều cách di chuyển: Bằng xe bus, taxi, tàu. Lần này mình có thử đi bằng SRT+MRT+BTS.
 
Khi bay tới Bkk - DMu sẽ tới sảnh quốc tế Terminal 1, sau khi làm thủ tục nhập cảnh thì rẽ trái để sang tiếp sảnh nội địa Terminal 2. Tới đây sẽ có các biển chỉ dẫn để đi tới SRT Red Line ở tầng 2, nếu đi qua đoạn 1 bên 7eleven và 1 bên bãi xe ô tô thì đúng đường rồi đấy. Tiếp tục đi thẳng xong rẽ phải xong theo biển chỉ dẫn theo 1 đường là tới ga tàu. 
Lúc này bạn mua zé tàu tới ga cuối của Red line là Bang Sue Grand Station hết 33 baht, sẽ đi qua 7 ga. Tới ga sẽ có biển chỉ dẫn để đi xuống Blue Line MRT Bang Sue, mua zé 19 baht về ga Chatuchak Park ( Platform 1). Sau đó đi bộ ra Exit 3 để lên trạm BTS Mochit, ngay trên đầu thôi chứ không đi bộ xa đâu.
Từ đây tuỳ khu các bạn ở thì sẽ đi tiếp các chặng BTS bình thường là xong. Còn như mình ở khu Siam nên sẽ đi về ga BTS Ratchathewi hết 40 babt nữa. Tính ra tổng từ sb về khu Siam hết 92 baht một người ( 65 cành)
Nói chung là với cách này phù hợp cho bạn nào đi 1,2 người muốn tiết kiệm chi phí. Với cả sẽ phải đi bộ hơi nhiều chút, chuyển line 3 lần, mất nhiều time (tầm 1 tiếng) cho nên bạn nào mang nhiều đồ, mù phương hướng và ko đi bộ được nhiều thì cứ chọn Bus hoặc Taxi nháaa.
 
- Di chuyển trong thành phố BKK:
Đa phần mình di chuyển bằng MRT và BTS, nhưng sẽ có vài điểm hơi xa trạm nên phải đi bằng xe ôm và taxi. Đi bằng xe ôm thì được cái nhanh và không bị tắc đường, ô tô thì nghe bảo Bolt bên này rẻ lắm, chỉ bằng 1 nửa của Grab xong púc 4,5 lần đều không được nên bỏ cuộc..
 
🏠 Nơi ở:
Có tổng 6 đêm: 3 đêm Krabi và 3 đêm BKK. 
 
Krabi có 3 khu mà mọi người hay ở: Krabi Town, Ao Nang Beach và Railay Beach. Ao Nang Beach thì sẽ nhiều ks và đông vui nhất. Railay Beach thì sẽ hơi tách biệt vì sẽ phải đi thuyền longtail mới sang được.
- Đêm 1 & 2 – The Phu Beach Hotel, Krabi: 
Mình púc em này qua agoda hết tầm 500 cành 1 đêm chưa có ăn sáng, zá khá hợp lý. Tuy em này có hơi xa trung tâm tẹo, gần 3km từ bãi biển Ao Nang nhưng được cái phòng ốc và bể bơi ổn, tất cả các phòng ở đây đều có lối đi thẳng xuống bể bơi luôn. Đối diện ks có nơi cho thuê xe máy nên cũng tiện.
- Đêm 3 – Glow Ao Nang Krabi:
Đợt mình púc qua fb "Phoebe Lee" hết tầm 800 cành có ăn sáng, chị này hay có zá tốt các ks ở Thái,Sing, Hàn và Bali đó. 
Thấy ks này cũng ổn mà cách dọc bãi biển Ao Nang 600m thôi, xung quanh đông vui. Có bể bơi, gym. Phòng sạch sẽ. Ăn sáng là buffet có các món cơ bản.
 
Để tiện ăn chơi và di chuyển tại Bangkok thì nên chọn khách sạn nào gần BTS. Thường mọi người sẽ chọn khu Siam, Silom hoặc Pratunam.
- Đêm 4,5 – Siam Eco Hostel:
Thấy có hostel này xinh ở khu Siam cách trạm BTS Ratchathewi có 120m nên púc 2 đêm luôn. Có phòng riêng hoặc giường dorm, mình púc giường dorm có 6 giường trong 1 phòng nam nữ ở chung 260 cành 1 người có ăn sáng nhẹ kiểu bánh sữa. Nếu thêm khăn tắm thì 20 bạt. Mỗi tầng sẽ có toilet, phòng tắm sử dụng chung. Nhân viên ở đây rất nice, vị trí ngay ngã tư, xung quanh nhiều quán ăn và cà phê nổi tiếng.
- Đêm 6 – Mandarin Hotel Bangkok:
Khách sạn này ngay trạm MRT Samyan, mình vẫn púc phòng này qua chị Phoebe Lee zá 1chệ150/ đêm cho 2 ng lớn, có ăn sáng. Khách sạn này có từ năm 1965 cơ nhưng cơ sở vật chất phòng ốc nhìn không bị cũ đâu. Có bể bơi, phòng gym. Có cả xe shuttle bus đưa một số địa điểm nổi tiếng. Ăn sáng buffet khá nhiều món. Bị mỗi cái là xung quanh ks hơi ít quán xá chút.
 
🕺🏼 Chơi gì ở Krabi?
Nếu để so sánh giữa Krabi và Phi Phi thì cá nhân mình thấy Phi Phi sẽ vui hơn chút. Tuy vậy thì Krabi cũng sẽ có một vài nơi để chơi như: Emerald Pool, Hot Spring, Ao Nang Beach, Railey Beach, đi tour đảo, chèo kayak ở Ao Thalane, đi chùa Wat Tham Suea, vui chơi mạo hiểm tại Tree Top Adventure Park Krabi, đi dạo mua sắm dọc bãi biển Ao Nang, lang thang phố đi bộ Weekend Night Market,…

Mình có nguyên 2 ngày tại Krabi thì 1 ngày dành đi tour đảo và 1 ngày mình chọn đi Emerald Pool.

- Tour đảo Krabi:
Từ Krabi đi tua đảo sẽ có 3 tua mọi người hay đi: 4 đảo, Đảo Hong và Đảo Phi Phi. Vì lần trước mình đã đi Phi Phi nên bỏ qua, thấy sale bảo đi Đảo Hong okela hơn 4 đảo nên mình chốt đi đảo này. Zá 1 người là 1000 bạt + thêm 300 bạt phí bảo tồn, đi ghép. Nếu muốn ăn chắc có thể mua online trước, còn không có thể mua dọc bãi biển Ao Nang rất nhiều điểm pán tua. Đi đông có thể mặc cả hoặc lấy hẳn 1 thuyền đi cho thoải mái. 
Mình chọn đi bằng thuyền gỗ longtail, nếu muốn đi bằng tàu cao tốc thì đắt hơn chút. Đã bao gồm: Đưa đón khách sạn, mặt nạ lặn, áo phao, hoa quả, bữa trưa, nước lọc. Nên chuẩn bị: Túi chống nước, kem chống nắng, khăn tắm. Một thuyền tầm 20 người cả nhân viên. 
8 rưỡi sáng sẽ có xe đón ra bến để tập trung, sau đó sẽ ra Red Island ngắm lặn san hô tầm 30 phút,chỗ này mình thấy bình thường. Sau đó sẽ vào Đảo Lao La Ding để bơi và ăn trưa tại đây, nhân viên sẽ chuẩn bị đồ ăn trưa, sẽ ở đây tầm 1 tiếng rưỡi. Mình thích đảo này nhưng ở đây ít thời gian quá. Tiếp đó sẽ vào Hong's Lagoon để chụp ảnh trên thuyền. Rồi điểm cuối đó chính là Đảo Hong. Tầm 1h kém có mặt tại đảo Hong, tại đây có thể nghỉ ngơi, tắm biển. Nếu ai có sức có thể leo lên View Point để ngắm toàn cảnh vịnh. Tầm 3h lên lại thuyền để về lại đất liền, đi mất 45 phút, lên xe trung chuyển về khách sạn.
Cá nhân mình cảm nhận thì tua Đảo Hong sẽ ko đẹp bằng tua đảo Phi Phi, nếu bạn nào chưa đi thì nên chọn tua này nhé. Hoặc đi cả 2 nếu có time.
 
- Emerald Pool:
Thấy nhiều người nói điểm này là nên đi khi đến Krabi nên mình dành nguyên 1 ngày tại đây.
Từ Ao Nang tới đây sẽ mất hơn 70km. Mình di chuyển bằng xe máy,đường đẹp dễ đi.
Vé vào cổng là 100 bạt 1 người, gửi xe máy 15 bạt. Lưu ý là sẽ không được mang đồ ăn vào trong này, tính cẩn mua rõ lắm đồ ăn và hoa quả theo để mang vào bơi xong ăn thì cuối cùng thì bị thu lại hết ở cổng, nước lọc thì được mang vào. Trong đây sẽ có 2 điểm chính đó là Emerald Pool và Blue Pool. Nên đi Blue Pool trước vì điểm này không bơi được, vào đây chụp ảnh trước xong ra Emerald Pool sau. Sẽ đi bộ vào tầm 1km. Emerald Pool có nơi cho gửi đồ, phòng tắm. Nước ở đây trong xanh, không bị lạnh đâu. 
Mình đã mất tầm 7 tiếng cả di chuyển ở 1 điểm này, nếu dư time có thể kết hợp đi Hot Spring cách đó tầm 10km thôi. 
 
🍲 Ăn gì tại Krabi?
Đam mê đồ ăn Thái nên mình chỉ ăn các nhà hàng local, có 3 nhà hàng tại Krabi mình đã ăn: 
- Tom Ma Yum:
Quán này nằm trong 1 con hẻm ở khu Ao Nang. Xem review thấy bảo ở đây ngon nên có vào ăn thử. Ở đây chuyên đồ Thái. Mình có gọi các món ăn tối như canh tom yum, gỏi xoài, rau muống xào, mực trứng muối và cơm rang cua, bia Chang hết 725 bạt cho 2 người, tầm 250 cành 1 người. Ăn thì gọi tạm ổn thôi, quán không quá đông, ra đồ nhanh. Quán mở trưa và tối, thứ 2 nghỉ.
- Kodam Kitchen Thai Cuisines:
Vô tình lướt lướt trên gg map xem có quán nào quanh ks để ăn tối thì thấy chỗ này, xem qua hình có vẻ uy tín nên choén thử, tới nơi ăn thì đúng uy tín thật. Nhà hàng này cũng trong ngõ ở khu Ao Nang, theo gg map là tới. Lúc tới thì thấy cũng khá đông người ăn, đa phần là khách du lịch. Ở đây có các món Thái, mình có gọi Cơm rang dứa, gỏi đu đủ, rau xào, ghẹ rang, vẹm hấp và đồ uống hêt 1090 2 người. Bên này ăn ngon hơn Tom Ma Yum, ra đồ nhanh mặc dù đông khách. Mở cửa từ 11h trưa đến 10h tối.
- Chokchai Dim Sum:
Trên đường đi Emerald Pool đi qua thấy có 1 quán trông đông người local ăn và nhà hàng khá to nên tạt vào ăn. Quán nằm ở khu Krabi town, cách Ao Nang tầm 17km. Ở đây có các loại mì, bún ăn sáng zá chỉ từ 60 bạt 1 tô, có cả cơm cháo, các loại dim sum chỉ 20 bạt thôi ra chọn loại mới hấp. Mình có gọi 1 bát mì, 1 cơm gà, 3 loại dim sum và 1 ly trà sữa hết tổng có 190 bạt. Quá rẻ, mà ngon nha. Quán chỉ bán sáng và trưa.

Các bữa còn lại thì mình ăn vặt linh tinh lề đường hoặc vào 7evelen mua ăn.
 
🥪 Ăn tại Bangkok:
Các món mà mình đã ăn tại Bangkok:
1. Mì thuyền Baan Kuay Tiew Rua Thong 
2. Mì Tom Yum Pe Aor
3. Quán Wattana Panich Beef Broth có nồi nước dùng ninh đi ninh lại gần 50 năm
4. Quán Jaekoy 
5. Lang thang ăn vặt tại chợ đêm Chinatown
6. Shopping và ăn vặt tại chợ cuối tuần Chatukchak
7. Ăn các món đường phố trong khu food court của ICONSIAM
8. Ăn các loại bánh trong 7eleven
9. Ăn vặt đường phố 
 
🕺🏼 Chơi tại Bangkok:
Lần này đi Bangkok mình chỉ đi loanh quanh ăn uống và đi chợ, lượn tttm.
- Đi chợ thì có thể đi chợ sỉ quần áo Pratunam, tttm Platinum cũng nhiều quần áo phụ kiện.
- Cuối tuần có thể đi chợ Chatukchak quá nổi tiếng rồi, đi BTS tới trạm Mochit đi bộ tầm 600m là tới. Siêu nhiều thứ để mua, từ quần áo phụ kiện, giày túi từ cũ đến mới. Có cả khu ăn uống.
- Từ 4h chiều có thể đi Jodd Fair Night Market, ngay trạm MRT Phra Ram 9. Nó giống chợ Chatukchak.
- Ngoài ra có thể lang thang các tttm lớn như: Iconsiam, SiamQuare, Siam Paragon, Central World, Asiatique, Terminal 21 cũ và mới, Big C
- Thăm quan chùa nổi tiếng như Wat Pho, Grand Place, Wat Phra Kaew, Wat Arun,…
- Thăm quan các bảo tàng nghệ thuật. 
Mình có vào thăm quan Museum of Contemporary Art (MOCA BANGKOK).
Chỗ này nên đi nhé, rất rộng. Cách ga SRT red line Bang Khen 600m thôi. Zé vào cửa là 250 bạt, có tổng 5 tầng, mỗi tầng là 1 chủ đề. Không được mang máy cơ, nước và quần áo để thay, có chỗ gửi đồ. Trong đây 1 quán coffe có các loại đồ ăn uống.
Mở cửa từ Thứ 3 đến Chủ Nhật, 10 sáng đến 6h chiều. Như mình là dành hơn 3 tiếng tại đây chưa kể time di chuyển, nên đi ngày thường vì cuối tuần khá đông, còn nếu đi cuối tuần thì kết hợp đi chợ Chatuchak luôn vì nó gần nhau.
 
💰 Tổng chi phí:
- Vé mb HN – BKK 2chệ9 khứ hồi 
- Krabi: Vé nội địa 1 chệ4 khứ hồi + phòng ks 3 đêm tầm 900 cành 1 người + thuê xe máy 2 ngày 160 cành 1 người + tua đảo Hong 800 cành 1 người + xe từ sb đi và về Ao Nang 300 cành 1 người + xăng 50 cành 1 người + emerald 70 cành + ăn các bữa tầm 1chệ1 người và các khoản linh tinh = tầm 5chệ / người.
- BKK: Nơi ở 3 đêm 750 cành 1 người + Moca 170 cành + di chuyển grab car + đi tàu BTS/MRT/SRT + ăn các bữa tầm 700 - 900 cành 1 người mỗi ngày + ăn vặt và khoản linh tinh = tầm 3chệ/ người.
Tổng chi phí cho chuyến đi 7 ngày 6 đêm Krabi – Bangkok chưa bao gồm shopping là tầm 11 chệ/ 1 người.

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn