REVIEW MỘC CHÂU 2N1Đ

REVIEW MỘC CHÂU 2N1Đ
Mặc dù cuối mùa hoa mận nổi tiếng ở Mộc Châu rồi nhưng vì yêu nơi này quá nên chúng mình vẫn quyết định đi. À mọi người đừng tin app thời tiết của Iphone nhá, dưới HN xem thì mưa ẩm nồm các thứ mà gọi điện lên hỏi chị chủ homestay thì đang nắng ráo đẹp quá trời =)))
THỜI GIAN NÊN ĐI?
Bốn mùa nơi đây đều có vẻ đẹp riêng nhưng thời điểm lý tưởng nhất để đi Mộc Châu là vào mùa đông, nhất là độ từ cuối tháng 12 - đầu tháng 1, khi Mộc Châu chìm vào trong những mùa hoa rực rỡ như hoa mận, hoa cải trắng, tam giác mạch….
Thị trấn Mộc Châu chia làm 2 khu vực chính:
🌈Từ phía Tây Bắc là khu thị trấn cũ hay còn được nhiều người biết đến với tên gọi là thị trấn nông trường Mộc Châu. Đây cũng là nơi có nhiều điểm checkin nổi tiếng như: đồi chè Ô Long, đồi chè trái tim, thung lũng mận Nà Ka, Ngũ Động Bản Ôn, Hang Dơi…
🌈Cách thị trấn nông trường Mộc Châu khoảng 4km về phía Nam là thị trấn Mộc Châu có: Trang trại bò sữa Mộc Châu, Thác Dải Yếm, Rừng thông bản Áng, Vườn dâu Chimi,.....
REVIEW TỔNG QUAN
🚗 Xe cộ:
. Bạn nào mê trải nghiệm thì có thể đi xe máy, từ HN đến Mộc Châu đi liền 1 mạch không dừng lại thì hết khoảng 5-6 tiếng và đừng quên đổ xăng đầy nhé. Xe máy cũng là phương tiện di chuyển tiện nhất ở Mộc Châu vì khác điểm chơi, chụp ảnh nổi tiếng ở đây cách nhau dao động từ 5 - 40km cơ.
. Tụi mình chọn đi Limousine, giá vé 220k/người đón khách ở 35 Nguyễn Tuân, HN và trả khách tận cổng homestay. Xe sạch, mới, có nước khoáng, có chăn đắp, có cả cổng sạc USB luôn nhé, 10 điểm chu đáo luôn. Vì đi trong tuần nên cả xe có chú lái xe với team mình và 1 gia đình 3 người thôi.
🏠 Chỗ ở:
Tụi mình ở Lavallee Homestay, view đẹp, kiểu ấm cúng. Cấu trúc homestay là ~13 căn vòng quanh 1 cái sân lớn, giữa sân có 1 đống củi, tối nhóm lửa ngồi tí tách nướng khoai ngô hay đơn giản chỉ chuyện trò tâm sự cũng thích lắm. Còn phòng ốc thì rất bình thường thôi.
Home có một quầy bar nho nhỏ nhưng tiếc là vào mùa dịch nên không hoạt động :((((
Mình thấy homestay nè chụp hình cũng đẹp nè, cũng xứng là 1 điểm checkin
📍 Chỗ chơi:
Các điểm chơi, chụp ảnh ở Mộc Châu khá xa trung tâm nên cả nhà cân nhắc xếp lịch trình nhé!
🏕 Thung lũng mận Mu Náu, Nà Ka: Đường lên Mu Náu khó đi và siêu dốc, con gái đi xe số tay lái chắc, khỏe thì nên đi còn không nhàn rỗi nhất là thuê xe ôm nhé. Bù lại hoa mận ở đây rất đẹp, ngỡ tiên cảnh thật sự luôn nếu vào mùa nở rộ. Nà Ka thì dễ đi hơn, ô tô có thể vào được trong vườn.
🏕 Thác Dải Yếm, Thác Chiềng Khoa: Đẹp nhưng khá xa trung tâm ~30km lận, tụi mình xem ảnh các bạn đã đi thì thấy đẹp và hùng vĩ lắm. Rất tiếc là team chưa kịp đi, nhất định sẽ đến thác nếu có dịp đến Mộc Châu.
🏕 Sống lưng khủng long - Tà Xùa : Lúc đầu mình định đi 3N2Đ và dành 1 ngày để đi Tà Xùa vì phải xuất phát từ 5.00 sáng từ chỗ homestay mình ở và đến gần 4.00 chiều mới về lại. Có anh Trường có xe ôtô 5 chỗ nhận chở team mình đi rồi. Nhưng vì có việc đột xuất phải về sớm 1 ngày nên team minh đành cancel lịch săn mây Tà Xùa :( Tiếc đứt ruột, mùa này săn mây đẹp nhất rồi, ai đi 3N2Đ thì nhất định phải dành 1 ngày đi Tà Xùa nha.
🏕 Đồi chè trái tim:
Đường lên đồi chè dễ đi, tụi mình toàn con gái, phi xe ga còn oke cơ mà. Đường lên đồi chè nhiều đoạn có cảnh đẹp, có hoa cải trắng xinh nên cứ thấy đẹp mọi người dừng lại chụp luôn cho nóng nhé ^^. Như bọn mình tự nhủ lát xuống chụp sau mà lúc gần về tắt nắng trời tối thui rồi nên tiếc hùi hụi luôn.
Hôm mình đi là 8/2 chè đã tỉa bớt kha khá và lúc nắng lúc không nhưng lên ảnh vẫn siêu đẹp. Ở đây có các bé dân tộc đeo gù hoa cải vàng và bán hoa cải phục vụ khách chụp, các em thân thiện đáng yêu, ngoan, xin chụp ảnh cùng các em thoải mái luôn.
🏕 Rừng thông Bản Áng
Trong rừng thông có cả homestay và lều cho mọi người book nghỉ lại, có quán cafe, nhiều điểm checkin bên trong. Đường lên rừng thông dễ đi, vé gửi xe 10k và vé vào rừng thông 50k nhé.
🏕 Vườn dâu Chimmi
Thấy mọi người nhắc đến vườn dâu Hana nhiều nhưng trên này nhiều vườn dâu lắm các bạn ạ. Chimmi Farm là nơi tụi mình được gợi ý khi đi ăn tối ở một quán nướng, chị chủ nhiệt tình cực, chỉ tụi mình cả chỗ thuê đồ chụp đẹp cơ =)))
Vườn cách dừng thông ~ 2-3km, cùng 1 cung đường, ở đây không thu vé vào cũng không thu vé gửi xe. Bạn hái được bao nhiêu dâu thì qua các bạn nhân viên cân cho và tính tiền là 300k/1kg dâu nhé, như mình thấy thì dâu nhiều, trông không quá đỏ nhưng ăn cũng ngọt. Ngoài ra còn 1 số loại rau các bạn có thể vào vườn hái như cải Kale và có phục vụ vài loại đồ uống, kem liên quan đến dâu.
🏕 Thác Nàng Tiên
Đây là chiếc thác mà mình định đi nhưng đến nơi hỏi dân địa phương thì được cảnh báo là đường đi khó, con gái không nên đi, mà nhóm 4 đứa con gái nên đành bỏ cuộc :(( Thác cũng hơi xa khoảng 50 km tuỳ vị trí xuất phát ở trung tâm, nhưng xem ảnh thì tuyệt lắm, nhóm nào có nam đi cùng thì cân nhắc nhé.
🏕 Cafe Đồi gió
Cùng cung đường Rừng thông - Chimi Farm, lên đây cũng không mất tiền gửi xe. Quán cafe nằm trên một ngọn đồi nhỏ, trên đồi cũng có vườn dâu luôn =))) đứa em mình cũng ké được vài chú ảnh ở đây. Đồ uống ở đây không có gì đặc sắc, view cũng gọi là ổn thôi ạ. Chị chủ quán nướng cho tụi mình xem 1 clip quay đồng cỏ siêu đẹp ở đây nhưng đến nơi thì hơi khó tìm cái đồng cỏ đấy, đến lúc xuống để về mới thấy huhu =(((
🥗 Chỗ ăn uống:
. Tuân Gù, nơi có gà nướng lu ngon, bê tái cũng ngon. Thiệt hại bàn ăn 4 người 3 món này của chúng mình hết 405k.
. Ao Câu Khanh Già, chỗ nè mình được chị gái người Mộc Châu mách là có xôi siêu ngon và các món ăn ở đây đều ngon nhưng mình chưa kịp thử, huhu, ai đi thì ghé thử nha
. Tối chúng mình ăn nướng ở một quán tên Gungi, có sét lẩu nướng 105k/ người, lúc nghe xong giá mình tưởng mình bị lãng tai vì nó rẻ quá ý, nhưng bọn mình lại chọn ăn nướng thui vì sợ ăn lẩu bết tóc :)) nướng ăn cũng bình thường, ko ngon xuất sắc, ko tệ, bù lại chị chủ rất nhiệt tình. Chính chị chủ đã chỉ cho chúng mình chỗ thuê đồ ở Tiệm Nguyễn :)
. Tom's Garden Coffee: đa dạng đồ ăn, đồ uống. Quán khá xinh, đồ uống cũng ngon còn đồ ăn chúng mình chưa kịp thử vì vội leo lên xe trả về HN =)))
💃🏻 Chụp hình:
Cách để khỏi mang vác nhiều đồ sống ảo lên Mộc Châu là lên đây thuê đồ chụp hình các bạn ạ =)))) 100 điểm tiện lợi <3
Tụi mình thuê đồ ở Tiệm Nguyễn, địa chỉ ngay thị trấn nông trường Mộc Châu, bạn search map là ra luôn.
Đồ ở đây đa dạng style từ cô thôn nữ hái dâu vắt sữa bò đến style Mông Cổ với đầy đủ phụ kiện khuyên tai, khăn, giỏ, giày.
Giá cả dao động từ 70k - 200k, so với HN là rẻ nhiều đó, chị chủ siêu nhiệt tình còn giúp chúng mình phối đồ và gợi ý chụp ở đâu thì hợp.
🔥LỊCH TRÌNH CHI TIẾT 2N1Đ CỦA BỌN MÌNH:
📍 Ngày 1: lên xe limosine từ 7h30 đến Mộc Châu là khoảng 11r~12h. Home yêu cầu test covid đó nha, lúc book tụi mình không biết nên đến đây phải test mới được thả đi chơi =((( sau đó nghỉ ngơi 1 chút rồi thuê xe đi ăn. Home giúp tụi mình book xe máy luôn, xe ga là 200k/1 ngày, xe số là 150k/1 ngày. Sau khi ăn uống ở Tuân Gù thì tụi mình lên đồi chè trái tim chụp ảnh và lang thang 1 số đoạn đường đẹp chụp ảnh
Tối về đi ăn nướng rồi đi thuê đồ để hôm sau đi chụp.
Sau đó về home nghỉ ngơi tắm rửa, ra đống lửa chill chill chút rồi đi ngủ.
📍 Ngày 2: Sáng sớm dậy makeup thay đồ các thứ rồi qua rừng thông chụp ảnh trước, sau đó lên Chimi Farm hái dâu và lên Cafe đồi gió. Giữa đường còn dừng lại nhiều đoạn chộp ảnh xinh lắm. Khoảng 2 rưỡi đi trả đồ và qua Tom's Garden ngồi cafe tới 4h kém phi vội về home để lên xe về HN thôi.
💥 KẾT
Còn nhiều điểm tụi mình chưa kịp đi, Mộc Châu lại đẹp đến vậy nên chắc chắn tụi mình sẽ quay lại đây. Chúc mọi người có chuyến đi tuyệt vời nhé <3
Ah mình có quay clip và chụp ảnh những nơi mình đi qua ở IG @phankieutrangg và Tiktok @longlanh.12. Mời mọi người ghé chơi :)

#checkinvietnam
#checkinmocchau

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn