Đà Nẵng - Hội An 3 ngày 3 đêm 3tr3/người

🏞Đà Nẵng - Hội An 🏕 
3ngày 3 đêm 3tr3/người đã tính tất tần tật cả tiền ăn chơi
- Book vé máy bay: bọn mình book Traveloka giá 2tr558k/2 người/khứ hồi tức gần 1tr3/người khứ hồi 
- Khách sạn: 
       + Đà Nẵng: bọn mình ở Howay Đà Nẵng theo combo 850k bao gồm khách sạn 2 ngày 2 đêm, free 1 ngày thuê xe máy và 1 chiều đưa hoặc đón sân bay. 
          Bọn mình cực kì thích khách sạn này. Theo như bạn mình từng đi du lịch nhiều thì thấy phòng ở đây siêu rộng rãi, đẹp, sạch sẽ, giá lại ok hơn hẳn những nơi đã từng ở . Chủ nhà lại cực kì thân thiện và có phần hơi buông lỏng khi bọn mình đến: ad kẹp thẻ ở cửa rồi bọn mình tự vô check in, mình lấy xe cũng để luôn ở cửa và cắm chìa khóa dưới đó, bọn mình chỉ xuống lấy xe và đi luôn. Đến tận khi check out mới biết mặt ad =)) À còn 1 điều nữa là khi gọi ad qua đón từ sân bay về ksan thì khi nào xuống sân bay hãy gọi nha vì là ad gọi giúp mình grab chứ không phải ad qua đón 🤣
         + Hội An: bọn mình book phòng trên agoda giá 250k/1 đêm tại Quỳnh Nhân homestay 
           Phòng này cách trung tâm Hội An tầm 1 km, đường đi tới phòng đang làm đường nên rất bụi, tụi mình không thích phòng ở đây vì phòng chật chội, nhiều bụi cũng như không có view ban công, không có ánh sáng nhưng được cái chủ nhà thân thiện, dễ gần. Ở tạm 1 đêm thì ok. 
- Lịch trình di chuyển: 
💃 Ngày 1: Do bọn mình book vé muộn, lại bị delay 20' nên đến khách sạn muộn(21h) nên bọn mình check in rồi xuống phố tìm quán ăn thì thấy ở đây hàng quán đã đóng cửa gần hết, bọn mình đành vào K Mart mua đồ ăn về tự nấu (khách sạn bọn mình cự kì đủ đồ và hiện đại). Sau đó nằm xem tivi rồi đi ngủ 😅 
💃 Ngày 2: 
             Sáng 8h bọn mình dậy lấy xe theo combo của khách sạn di chuyển đi Bà Nà Hills. Trước khi đi bọn mình đã đặt vé trước trên Klook giá 655k/người đã bao gồm buffet.
              Đi cáp treo lên Bà Nà có rất nhiều cổng, do bọn mình không biết nên đi theo mọi người thì vào cổng Hội An, bọn mình đi qua Cầu Vàng đầu tiên, sau đó đi tiếp cáp treo sang Làng Pháp. Tại đây, bọn mình vào ăn buffet tại Aparang thấy tạm được ( sau 15/7 hết combo sẽ phải mua giá buffet 255k/người). Ăn xong bọn mình đi xung quanh Làng Pháp chụp ảnh check in rồi quay lại Cầu Vàng rồi vào hầm rượu. Khi quay lại cầu Vàng thì sương rất nhiều nên không còn chụp ảnh đẹp được như lúc đầu nữa. Khuyên mọi người thấy ảnh chụp đẹp thì săn luôn các góc, đừng bảo tí nữa quay lại thì chụp tiếp như mình =((. 
             3h chiều bọn mình đi cáp treo xuống để về ĐN. Khi lấy xe quay trở lại ĐN thì xe bọn mình bị thủng săm, nhân viên tại Bà Nà rất thân thiện, họ chỉ mình vào bãi đỗ xe kiểm tra hộ, rồi chỉ mình gọi người sửa xe đến vá xe giá 40k/1 lần vá.
             Do đợi người đến sửa xe nên bọn mình bị trễ 4r mới về đến khách sạn ĐN, lúc này quá mệt nên bọn mình ngủ luôn đến 6h tối rồi mới ra biển 😭 giờ đó mọi người đã đi về gần hết và người canh ở biển cũng không cho xuống nên bọn mình đành ngồi bờ biển ngắm trăng (hôm đó đúng hôm rằm nên trăng rất to và tròn, siêu chill) 
             7h bọn mình về phòng rồi đi ăn Bún chả cá tại 319 Hùng Vương - TP Đà Nẵng (chấm 7/10) do bọn mình ăn chả cá tô lớn 25k nhưng không thấm vào đâu mặc dù mình là người ăn rất ít. Nước dùng ở đây có vẻ đậm nước của người miền trung thì phải. Ngoài ra quán còn có thêm các món khác, mình để ảnh bên dưới mọi người tham khảo nha. 
             Sau khi ăn bún xong, bọn mình có vào Bigc ĐN mua đồ ăn nhẹ. Trời ơi sao bigc ở đây đông zữ vậy mọi người, mình vô mà nghẹt thở luôn ý. Mọi người vào mua đồ y như hôm hốt đồ vì dịch covid vậy, đông dã mannnnn
            Thoát khỏi chốn đông người, mình tạt qua mua Chè Liên về phòng rồi đi ra cầu Rồng ngắm rồng phun lửa phun nước. Lúc mình đi từ quán chè Liên ra thì đã là 8h58' rồi, bọn mình không nghĩ là công an đứng đó chặn đường, hết phun mới cho dân đi tiếp nên không xem được Rồng phun 😥. Bọn mình đành đứng phía đuôi con Rồng mà nhìn 😭. Khuyên mọi người nên đến khu đầu Rồng sớm kẻo bị vây không đến kịp như bọn mình. Lòng vòng một lúc, bọn mình đi phía cầu sông Hàn sang cầu Rồng check in rồi về phòng ăn chè Liên. 
           Ở quán chè Liên, bọn mình gọi mua 1 chè sầu (20k) và 1 chè không sầu (20k) thêm 1 rau câu dừa(10k), tổng cộng 50k. Chấm điểm chè sầu 9/10, chè không sầu 7/10. Điểm này đã bao gồm rau câu dừa chia đều 2 bát. Ăn xong bọn mình xem phim rồi đi ngủ 😴. 

💃 Ngày 3: 
            Bọn mình gọi thuê xe ga 110k/ ngày (giao xe free),đã có khoảng 1l xăng + đổ thêm 30k đi tòe vài vòng Đà Nẵng và sang Hội An rồi đi về. 
            9h sáng lấy xe, bọn mình lượn qua khu cầu tình yêu và cá chép hóa rồng chụp ảnh. Mình gửi xe ở bên phải đường giá 10k, vào chụp ảnh sống ảo free. Khuyên mọi người đi sớm và chụp ảnh giống như chỗ cầu Vàng Bà Nà nhé =)) Lúc đầu chụp ảnh thì chỗ Cá chép đang phun nước nhưng bọn mình vào cầu tình yêu xong đi ra đã hết phun 😒 may là đã sống ảo xong 😂. Check in đủ kiểu, bọn mình sang chợ Bắc Mỹ An ăn kem Bơ cô Vân. Trời ơi, kem bơ ở đây ngon hơn lời đồn, mình chấm hẳn 11/10. Ai đến ĐN hãy ăn kem bơ đầu tiên để các ngày sau tiếp tục ăn cho đã nha 😋. 
            Ăn uống chán chê, 11h bọn mình về khách sạn check out, để lại vali tại đây hôm sau lấy rồi đi ăn Hải Sản Năm Đảnh, chiều qua Hội An chơi. 
            Hải Sản Năm Đảnh đúng ngon mà giá rẻ luôn ý. Nhưng mà hình như ở đây đầu bếp sang Trung Quốc học khóa nấu ăn hay sao ấy 😂 gọi 6 đĩa, đĩa nào cũng toàn là ớt. Mình ăn 1 đĩa ghẹ (80k), thêm 1 rau muống xào (số lượng tỏi và ớt nhiều hơn cả rau 🤦) 25k, 4 đĩa còn lại đồng giá 60k . Chấm điểm quán này 8,5/10. 
            Ăn xong bọn mình phi xe sang Hội An check in phòng tại đây là 3h chiều rồi nghỉ ngơi. Đường đi từ Đà Nẵng đến Hội An siêu đẹp, mọi người phi xe máy để cảm nhận cái đẹp nha. Đường sát bờ biển và là 1 đường thẳng, tha hồ đi, siêu thích ❤ 
           4h bọn mình lấy xe di chuyển vào phố cổ Hội An chơi và chụp ảnh. Tại đây bọn mình có uống Nước Mót (12k) (8/10) nước ở đây uống khá lạ, đến Hội An nên thử cho biết. Sau đó tụi mình đi ăn Bánh Mì Phượng (30k) (8/10) Bánh mì có vẻ cuốn hơn nước Mót đối với tụi mình. Tiếp theo là đi ăn Cao lầu. Mình không nhớ địa chỉ lắm nhưng cùng trục đường bánh mì Phượng. Mình thấy Cao Lầu ở đây bình thường, sợi gì đó ăn nhạt và hơi khô. Chấm 6/10. 
           Ăn xong bọn mình vào đi thuyền thả đèn 50k/2 người đã bao gồm 2 đèn. Họ trèo tay khoảng tầm 15-20' đủ để mình sống ảo rồi nhe. Mình đi Hội An hôm đó là thứ 2 nhưng vẫn rất đông người, phải đợi nhau để check in tại đây. Sau đó mình về lấy xe ra biển An Bàng chơi nhưng không có chỗ xuống biển nên bọn mình đành quay về ksan nghỉ ngơi sớm.
💃 Ngày cuối: 
         6h30 sáng bọn mình đã check out đi về Đà Nẵng. Kem Bơ cô Vân quá ngon nên bọn mình quay lại ăn tiếp 😋. Nhưng 7h10 bọn mình đến quán chưa mở cửa nên mình đành ngồi quán bên cạnh ăn. Lúc ăn ở cô Vân, mình ăn kem Mít nhưng sang hôm sau mình ăn kem bơ mãng cầu. Không biết có phải do gọi khác nên không ngon không nhưng thấy bữa sau này mình ăn không hứng thú nữa. Chấm 7/10. Đang ăn dở kem ở đây thì chị chủ quán cô Vân ra mở cửa hàng 😥 thiệc buồn. 
        Ăn kem xong bọn mình qua biển chơi check in sống ảo. Buổi sáng biển cực kì đẹp (nhưng chói mắt vô cùng). Khuyên mọi người nên đi ngắm biển buổi sáng nha. Ngoài biển mọi người chơi lướt ván 🏄 trông siêu thích luôn ý. Nắng quá, bọn mình về khách sạn lấy vali gửi từ hôm trước, trả xe rồi gọi grab ra sân bay về Hà Nội .

Vậy là hết hành trình vi vu Đà Nẵng của tụi mình. Nếu mọi người đi, mình khuyên mọi người nên ở thêm 1-2 ngày nữa để vi vu cho thỏa thích, đi các chợ ở đây ăn vặt, có cả chợ đêm ở gần cầu Rồng nữa, mình định vào mà thấy đông quá nên không vào. Mọi người có thể đi thêm bãi đá Obama, chùa Linh Ứng, tại Hội An có thể đi rừng dừa, ghé cafe faifo sống ảo. Bọn mình đi ít thời gian với rất buồn ngủ nên toàn ngủ nướng, trễ lịch thôi 😭😭. 
 Kinh nghiệm du lịch ít ỏi nên chỉ có vậy, ai có thắc mắc gì cmt bên dưới, mình giải đáp nhiệt tình nhé ạ.  
Bài hơi dài, cảm ơn mọi người đã đọc ❤

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn