LANG THANG AN GIANG 3 NGÀY 2 ĐÊM

LANG THANG AN GIANG ✨✨
Bữa giờ đọc review chùa cũng nhiều rồi nên nay tranh thủ share với mọi người chuyến đi An Giang 3 ngày 2 đêm của tui nè. À mọi người lưu ý dùm tui là review chỉ mang tính chất minh hoạ thôi, mỗi người sẽ có một cảm nhận khác nhau nhennnn. Một phần do tui đi ngày lễ nữa nên có thể là sẽ đông vui hơn bình thường í. H thì bắt đầu hoyyyy 🥳
✅ Ngày 1: Tri Tôn
Tui thuê phòng trọ cũng như thuê xe máy tại nhà nghỉ Tú Trinh - 68 Đường 3/2. Phòng chỉ có 150k/ đêm nên thôi cũng ko dám đòi hỏi nhiều. Xe tay ga thì 150k/ ngày tính từ sáng tới tối thôi nha.
♦️ Điểm tham quan
1. Ăn sáng: cháo Bò Thuỷ Đen (20k/ tô) - đặc sản Tri Tôn đó về cơ bản giống cháo lòng nhưng có thêm thịt bò tái nè.
2. Chùa Xà Tón
3. Hồ Tà Pạ nằm trên đường đi Chùa Tà Pạ luôn. Hồ nước siêu trong siêu xanh chụp hình siêu ảo xứng danh Tuyệt tình cốc An Giang luôn ó.
4. KDL Tức Dụp (Rừng sao)
5. Trên đường đi chịu khó để ý xíu sẽ thấy bảng Thốt nốt trái tim quẹo vô chụp hình nhan. Trái tim hơi bị khuyết xíu nhưng chụp hình vẫn đẹp lắm. Nếu lười chạy qua hồ Ô Thum thì mọi người có thể ăn gà đốt ngay đây cũng được.
6. Ghé hồ Ô Thum rồi ăn trưa tại Quán Siêu Gà Đốt cuối đường luôn hen, nước chấm siêu siêu ngon. Mỗi tội chắc hồ đang được khai thác lại hay sao í nên nước đục ngầu à nhìn chán lắm.
7. Hồ Soài So - đi xe ôm lên núi Cô Tô chụp hình tại chữ Tri Tôn cả đi về là 70k đó. Dốc siêu ghê nể mấy anh xe ôm thiệt sự, tui ngồi đằng sau tui cũng nể tui nữa.
8. Chiều mát mát mua một li Thốt Nốt Sữa (Thu Thuỷ) rồi chạy xe hóng gió ở Hồ Ô Tà Sóc là đúng bài luôn. Khung cảnh yên bình lắm luôn, mọi người tranh thủ đi sớm trước 6h hen tại trong này ko có đèn đường á.
9. Còn một vài điểm nữa nếu rủng rỉnh thời gian mọi người có thể ghé nè: Hồ đá Cô Tô, Hồ Soài Chek (Tảng đá voi), Chùa Hàng Còng. Trên đường đi có nhiều cổng chùa đẹp để sống ảo lắm nha.
Bổ sung cho mọi người một vài món ăn đặc sản ở Tri Tôn hen: Đu đủ đâm Rina bán kèm xiên nướng, Ếch nướng chấm muối me đối diện (ếch được nhồi thịt xả ở bên trong), bánh bò thốt nốt, lạp xưởng bò hay còn được gọi là Tung Lò Mò.
✅ Ngày 2: Tịnh Biên
♦️ Điểm tham quan
1. Mọi người tranh thủ ăn sáng ở chợ Tri Tôn xong rồi xuất phát đi Rừng Tràm Trà Sư buổi sớm cho mát hen. Dọc đường có mấy quán Cafe võng có thốt nốt lạnh uống giải khát đỡ mệt nè. Mùa này rừng tràm mới lũ xong nên bèo chết hết rồi huhu đến nơi phải nói là hụt hẫng lắm luôn.
2. Trên đường về mọi người có thể ghé Khu du lịch núi Cấm để tham quan cũng như đi cáp treo nè.
3. Ăn trưa thì mọi người thử Bánh canh Út Oanh Na (Vĩnh Trung) nha, do tui dò map ngu si nên không ghé ăn được nhưng nghe đồn là ngon lắm á.
4. Ngoài ra còn một vài điểm mọi người ghé thêm nếu tiện đường: Hồ Otuksa, Hồ Latina (núi Cấm), chùa Cọc, chợ Biên Giới Tịnh Biên.
Sau đó tui về khách sạn trả phòng để đi Châu Đốc. Sẽ có hai cách đi một là đi xe đò thẳng lên đó nhưng không có nhiều chuyến, và hai là đi 2 chuyến xe bus lên Bến xe Nhà Bàng rồi lên Bến xe Châu Đốc hen. Mỗi chuyến Bus thì 10k/vé. Mọi người canh giờ đi trước 5h30 nha hình như tuyến cuối cùng hay sao í tui không chắc nữa.
✅ Ngày 3: Châu Đốc
Vì sợ lễ đông nên tui đã book sẵn khách sạn Trung Nguyễn trên trang booking í. Một đêm ở đây sẽ là 300k và giá thuê xe số là 150k/ ngày nha. Khách sạn này đối diện chợ Châu Đốc luôn nên ăn uống cũng tiện lắm.
♦️ Điểm tham quan
1. An sáng với ổ bánh mì bé Tư ngay trước cửa chợ nhe, một ổ thập cẩm 15k pate ngon nhắm mỗi tội ổ hơi nhỏ nhiều khi phải ăn hai ổ mới no á. Trước cổng chợ cũng nhiều món để lựa lắm nha.
2. Nếu tranh thủ đi sớm thì có thể đi phà Châu Giang để ghé thăm chợ nổi cũng như làng Chăm. Ở làng Chăm có thánh đường Jamiul Azhar màu xanh ngọc xinh lắm, trong đây là khu người ta sinh hoạt luôn.
3. Sau đó đi phà về tham quan Miếu bà Chúa Xứ ngay chân núi Sam rồi ghé Lăng Thoại Ngọc Hầu đối diện nhé. Mọi người cẩn thận đến đây nếu có mua nhang cúng có thể mua ở chỗ gửi xe đối diện 10k/ bó rồi đi thẳng vào miếu luôn đừng có đưa ai cái gì hay ngta kêu ghi tên cúng nhang dùm cũng kệ nha. Tui đi có một lần mà tui sợ quá luôn.
4. Sau đó chạy lên Victoria Châu Đốc uống cà phê chụp hình sống ảo rồi ghé vào Tây An Cổ Tự, Miếu bà trên đỉnh tham quan nè.
5. Đặc biệt mọi người đừng quên ghé chùa Hang gần đó nha, chùa có kiến trúc siêu siêu đẹp và siêu rộng luôn mọi người ơi, có một cái hang ở trong chùa nữa. Chịu khó leo một chút xíu sẽ được ngắm cảnh toàn Châu Đốc luôn á.
6. Ăn trưa thì ghé đối diện ăn bò nướng, lẩu bò ở Quán bò Tư Thiêng nha. Đa phần đồng giá 100k/ dĩa á.
7. Ghé khách sạn trả phòng hoặc mọi người có thể gửi đồ ngay từ sáng xong rồi tham quan chợ Châu Đốc mua đồ về tặng nè. Tối nếu đi đông thì ăn lẩu mắm ở quán Bảy Bồng nhen, người dân ai cũng suggest quán đó hết chơn.
8. Buổi tối khu vực Quảng trường 30/4 rồi tượng đài cá Basa đông vui lắm luôn. Thấy cũng nhiều món ăn vặt ấy nhưng mà đông nhất là khúc Bao tử cá chiên Thanh Phương. Miếu bà Chúa Xứ cũng lên đèn vào buổi tối nè.
Và thế là kết thúc chuyến đi 3N2D của tui rồi đó. Leo lên xe Phương Trang ngủ một giấc là về lại Sài Gòn rồi.
Mọi người tham khảo thông tin hen ❤️❤️
Cre: Tiểu Quân
#mto

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn