Du lịch Chicago

Du lịch Chicago
Chicago là 1 thành phố được gọi như "Thành phố Gió" nằm dọc theo bờ hồ Michigan. Nó được biết đến với phong cảnh nghệ thuật và sôi động, nhiều điểm tham quan văn hóa, mua sắm tuyệt vời và các kiến ​​trúc thú vị. Thành phố này nổi tiếng trên toàn thế giới như là một tâm điểm của kiến ​​trúc và nghệ thuật thế kỷ 20, được thiết kế bởi các kiến ​​trúc sư như: Louis Sullivan và Frank Lloyd Wright, và các nghệ sĩ như Picasso, Mirõ, Dubuffet và Chagall để lại dấu ấn thật sâu đậm trong các tác phẩm nghệ thuât của họ . Thành phố cũng có nhiều các đội thể thao cực kỳ nổi tiếng như Chicago Bears trong bóng đá Mỹ, Chicago White Sox và Cubs trong bóng chày, Chicago Bulls trong bóng rổ. Cuối cùng, nhưng không kém phần quan trọng, là những phong cảnh trong Lake Michigan .

1. Art Institute of Chicago ( bảo tàng nghệ thuật Chicago)
Bảo tàng nghệ thuật Chicago là một bảo tàng đẳng cấp thế giới với hàng trăm ngàn tác phẩm nghệ thuật. Bộ sưu tập đa dạng đã có lịc sử hàng ngàn năm và bao gồm các tác phẩm từ nhiều lĩnh vực khác nhau bao gồm hội họa, tranh in, nhiếp ảnh, điêu khắc, nghệ thuật trang trí, dệt may, bản vẽ kiến ​​trúc và nhiều hơn nữa. Bảo tàng được biết đến với bộ sưu tập các bức tranh ấn tượng bao gồm Georges Seurat's 1884 Một chiều chủ nhật trên La Grande Jatte, Acrobats năm 1879 của Renoir tại Cirque Fernando và vô số bức tranh của Claude Monet.
Tòa nhà chính, được thiết kế bởi Shepley, Rutan và Coolidge theo phong cách nghệ thuật, được xây dựng cho Triển lãm Thế giới Columbus năm 1893. Một số tòa nhà khác đã được xây thêm vào trong những năm qua và cho đến ngày nay, nằm trong khuôn viên rộng 400,000 square feet( khoảng 3,800 m2)
Địa chỉ: 111 South Michigan Ave, Chicago, Illinois

2. Millennium Park (Công viên thiên niên kỷ)
Công viên Thiên niên kỷ bộ phân của Công viên Grant nhưng lớn hơn, nằm ở trung tâm thành phố Chicago giáp với Đại lộ Michigan ở phía tây và Columbus Drive ở phía đông, Phố Randolph ở phía bắc và Phố Monroe ở phía nam. Trung tâm của nó là một cổng điêu khắc cân nặng 110 tấn có tên Cloud Gate, Cloud Gate được tạo ra từ năm 2004 – 2006 bởi nghệ sĩ người Anh gốc Ấn Sir Anish Kapoor, với cảm hứng từ thủy ngân lỏng. Tác phẩm này được được hoàn thành từ 168 tấm thép không gỉ, được hàn lại với nhau và đánh bóng để che đi các vết nối. Nhờ vào thiết kế đó, Cloud Gate có thể phản ánh hình ảnh đường chân trời thành phố, cũng như những ai đứng trước nó, tạo nên một điểm check-in độc đáo không ai muốn bỏ lỡ. Và một địa điểm tổ chức buổi hòa nhạc ngoài trời và mở cửa phục vụ cho công chúng miễn phí quanh năm.
Địa chỉ: 201 East Randolph, Chicago, Illinois

3. Navy Pier( Cảng hải quân)
Bến tàu hải quân là một bến cảng vui chơi giải trí thu hút rất đông khách du lịch tại thành phố Chicago . Đây là bến cảng dài nhất thế giới, xây dựng từ năm 1916, tới năm 1927 được đổi tên thành Navy Pier để vinh danh các chiến sĩ hải quân phục vụ tại đây trong thời chiến tranh thế giới thứ nhất. Bến tàu là một trong những công trình vĩ đại của kiến trúc sư người Mỹ : Daniel Burnham. Bến tàu Navy Pier có chiều dài hơn một cây số. Ban đầu, bến tàu được xây dựng với nhiều mục đích. Thứ nhất là dùng bến tàu để làm nơi cập bến cho những tàu bè chuyên chở hàng hóa trên hồ Michigan, vì thế ở đây có nhiều nhà kho chứa hàng hóa. Thứ hai sử dụng bến tàu làm nơi neo đâu của tàu bè để chở hành khách du ngoạn trên hồ Michigan. Ngoài ra còn là nơi hóng gió trong những ngày hè nóng nực ,những năm đầu thế kỉ XX tại Mỹ chưa có máy lạnh, mùa hè rất nóng, khó chịu. Hàng năm bến tàu Navy Pier thu hút hơn 8,6 triệu du khách. Tại đây có tàu lượn, cửa hàng, nhà hàng, công viên và những chuyến tham quan bằng thuyền. Bạn có thể đến đây tham quan quanh năm, bến tàu luôn nhộn nhịp, đặc biệt là vào những tháng mùa hè khi có các quầy hàng ngoài trời bán đồ lưu niệm và những màn bắn pháo hoa hàng tuần. Hiện nay, trung tâm của bến tàu là vòng đu quay 15 tầng – nơi du khách ngắm cảnh quan của hồ Michigan cùng đường chân trời của thành phố.Chuyến đu quay có thời gian kéo dài 7 phút rất ngoạn mục lúc ban đêm khi cả đu quay cùng thành phố đều được thắp sáng. Khi tới với bến tàu bạn sẽ thấy thích thú với đu quay kiểu cũ, những vòng quay cưỡi ngựa gỗ, sân golf 18 lỗ thu nhỏ hay thuyền điều khiển từ xa. Đặc biệt là khám phá Bảo tàng của trẻ em Chicago với nhiều tầng cùng các trò chơi và thử nghiệm khác nhau. Bến tàu Navy Pier là một trung tâm giải trí lớn của Chicago, nơi có Nhà hát Shakespeare, Nhà hát IMAX với 440 chỗ ngồi cùng nhiều sân khấu. Bạn hãy dành thời gian xem một buổi biểu diễn xiếc tại Sân khấu Pepsi Skyline, hay ghé thăm Santa trong mùa nghỉ lễ ở Sân khấu Family Pavilion.Bạn có thể dễ dàng đi bộ xung quanh, thuê một chiếc xe đạp hoặc xe trượt. Khi tham quan hồ sẽ có hàng loạt những chuyến tham quan bằng thuyền để bạn chọn, ví dụ chuyến hành trình ăn tối và thuê tàu riêng, một chuyến tham quan kiến trúc của trung tâm thành phố Chicago.Nếu bạn đang lo lắng về bữa trưa và bữa tối? Bạn hoàn toàn có thể chọn lựa đồ ăn dễ dàng trong khu vực, từ bít tết cho đến hải sản trong nhà hàng cao cấp trên và gần với bến tàu, cũng có thể là tới một khu ẩm thực trong Family Pavilion. Khi mặt trời lặn bạn hãy cùng những người thân trong gia đình thư giãn với đồ uống tại Vườn Bia Landshark. Đây là một nơi tuyệt vời để ngắm pháo hoa sáng rực trên bầu trời của bến tàu vào tối các ngày lễ lớn( tưởng niệm chiến sĩ trận vong, lễ lao đông , quốc khánh Mỹ ,….) .Với những nơi vui chơi, giải trí đầy ấn tượng như vậy, bạn còn chần chừ gì mà không tới Bến tàu Navy Pier trong chuyến của mình.
Địa chỉ: 600 East Grand Avenue, Chicago, Illinois
Song song vào đó Đi về phía bắc Chicago là Great Lakes Navy Base ( là nơi đào tạo duy nhất tại Mỹ cho các tân binh hải quân)

4 Museum of Science and Industry ( Bảo tàng khoa học và công nghiệp)
Ở phía bắc của Công viên Jackson là Bảo tàng Khoa học và Công nghiệp, được xây dựng vào năm 1933 và được cho là bảo tàng ấn tượng nhất ở Chicago. Nó được dành riêng cho việc áp dụng các quy luật tự nhiên trong phát triển công nghệ và công nghiệp. Bảo tàng được cho là nơi đầu tiên ở Hoa Kỳ kết hợp ý tưởng triển lãm "thực hành". Du khách được khuyến khích tương tác với hàng trăm thiết bị công nghệ triển lãm và một nhà hát OMNIMAX
Địa chỉ : 5700 South Lake Shore Drive, Chicago, Illinois


5. Buckingham Fountain ( Đài phun nước Buckingham Fountain)
Đài phun nước Buckingham Fountain nằm ngay trung tâm công viên lớn nhất, đẹp nhất thành phố Chicago – Grant Park (Công viên Grant). Đây là một trong những đài phun nước lớn nhất, nổi tiếng nhất thế giới. Đài phun nước Buckingham Fountain được đặt biệt danh là "Cửa ngõ của thành phố Chicago", bởi nằm ở vị trí trung tâm của công viên Grant và là "sân trước" của thành phố này. Đài phun nước này nằm bên cạnh bờ hồ Michigan và tượng trưng cho hồ.
Đài phun nước do Kate Buckingham xây năm 1927 với mục đích tưởng niệm cũng như vinh danh em của bà. Tới nay Buckingham Fountain đã có tuổi đời 90 năm và trở thành biểu tượng quan trọng của Chicago. Tên chính thức của đài phun nước là và "Đài phun nước tưởng niệm Clarence Buckingham". Bà là người đã bỏ tiền xây cất, cho tiền lập một quỹ đặc biệt để duy trì, bảo tồn đài tưởng niệm này.
Lúc còn trẻ, Kate Buckingham thường xuyên du lịch Châu Âu và thấy ngưỡng mộ trước những kiến trúc độc đáo ở đây. Vì thế bà muốn mang những nét đẹp trong kiến trúc của Châu Âu về Chicago, do đó đã yêu cầu thiết kế một đài phun nước giống với Đài Phun Nước "Bassin de Latone" tại cung điện Versailles của Vua nước Pháp.
Đài phun nước được thiết kế từ bàn tay tài hoa của kiến trúc sư Edward H Bennett, những bức tượng hình con ngựa biển trong hồ do nhà điêu khắc Marcel F. Loyau – người Pháp thực hiện. Ông đã nhận được giải thưởng điêu khắc ở Paris (Prix National) vào năm 1927 về những bức tượng này.
Thiết kế của đài phun nước Buckingham Fountain.
Bên trong hồ có những con ngựa biển phun nước, mỗi con biểu hiện cho một tiểu bang bên bờ hồ như Illinois, Michigan, Missouri và Indiana.
Đài phun nước Buckingham Fountain có 193 vòi phun, cứ 20 phút những vòi phun này sẽ phun cao từ từ, nhìn những tia nước như đang nhảy múa rất đẹp mắt và điệu nghệ. Lúc cao nhất nước từ đài phun được phun cao đến 46 thước. Đặc biệt khi trời tối bạn sẽ thấy cảnh tượng nước phun lên đẹp nhất, kết hợp cùng ánh đèn lung linh đổi màu tạo nên một khung cảnh rất thu hút và đặc biệt.
Tại hồ nước của đài phun này có chứa khoảng 5,700,000 lít nước. Trong lúc trình diễn phun nước, cứ mỗi giây gần 1 triệu mét khối nước sẽ được phun lên trời. Có thể thấy đây là một công trình vĩ đại.
Buckingham Fountain hoạt động hàng ngày từ 8h – 23h, đây là một địa điểm du lịch thu hút rất nhiều du khách tới tham quan hàng năm bởi có các chương trình phun nước được dàn dựng với ánh sáng đa sắc, các tiết mục âm nhạc sinh động.
Khi tới với điểm đến này trong chuyến hành trình, bạn chắc chắn sẽ cảm thấy thích thú và có những ấn tượng khó quên.
Địa chỉ : 301 S Columbus Dr, Chicago, IL 60605

6. Willis Tower SkyDeck ( Đài ngắm cảnh tháp Willis )
Đài ngắm cảnh tháp Willi mở cửa vào ngày 22 tháng 6 năm 1974. Tọa lạc trên tầng 103 của tháp và là một trong những điểm tham quan nổi tiếng nhất ở Chicago. Tháp Willis Tower cung cấp cho bạn trải nghiệm Skydeck với tầm nhìn 360 ° của thành phố. Tháp có 110 tầng và đứng ở độ cao 442 mét so với mặt đường. Trước khi đến với tầng quan sát thực tế, khách tham quan có thể trải qua một cuộc triển lãm tương tác và trình chiếu phim có tên gọi "Chạm tới bầu trời".
Khách du lịch có thể trải nghiệm cách tòa nhà lắc lư vào một ngày có gió. Khách tham quan có thể nhìn thấy những vùng đồng bằng của Illinois và bờ hồ Michigan đến Indiana, Michigan và Wisconsin .Thang máy đưa khách du lịch lên đài quan sát trong khoảng 60 giây, và cho phép khách du lịch cảm thấy áp lực khi họ đi lên cao. Khoảng 1,3 triệu du khách đến Skydeck hàng năm. Một Skydeck thứ hai trên tầng 99 cũng được sử dụng nếu tầng 103 đóng cửa. Lối vào cho khách tham quan nằm ở phía nam của tòa nhà dọc theo Đại lộ Jackson.
Vào tháng 1 năm 2009, chủ nhân của Willis Tower đã bắt đầu đổi mới Skydeck, bao gồm việc lắp đặt ban công kính có thể thu vào, có thể được mở rộng khoảng 4 feet (1,2 m) từ mặt tiền của tầng 103, nhìn ra South Wacker Drive. Các hộp kính được đặt tên là "The Ledge", cho phép du khách nhìn xuyên qua sàn thủy tinh xuống đường phố 1.353 feet (412 m) bên dưới. Các hộpkính có thể chịu được lực xấp xỉ 5 tấn (4.5 tấn), được mở ra phục khách tham quan vào ngày 2 tháng 7 năm 2009. Tuy nhiên, vào ngày 29 tháng 5 năm 2014, kính cường lực bao phủ sàn của một trong những hộp kính vỡ tan trong khi khách đang ngồi trên đó, nhưng không gây thương tích. Kính vỡ được thay thế trong vài ngày, và các hoạt động du lịch được khôi phục như trước. Giá vé : $22
Địa chỉ : 233 S Wacker Dr, Chicago, IL 60606

7. Field Museum of Natural History( Bảo tàng lịch sử thiên nhiên)
Ban đầu được gọi là Bảo tàng Columbia ở Chicago, Bảo tàng Lịch sử Tự nhiên được xât vào năm 1893 để giới thiệu về các bộ sưu tập sinh học và nhân sinh học được tập hợp cho Triển lãm Thế giới của Columbus. Tên được thay đổi vào năm 1905 để tôn vinh Marshall Field, chủ của khu vực này ,là người bảo trợ nghệ thuật và là nhà hảo tâm lớn của bảo tàng. Bộ sưu tập vĩnh viễn có khoảng 20 triệu hiện vật và mẫu vật bao gồm nhiều ngành khác nhau như địa chất, thực vật học, động vật học và nhân sinh học. Đáng chú ý là các màn hình tivi hiển thị rất to về nền văn hoá Ai Cập cổ đại và các nền văn hóa ở Bắc, Trung và Nam Mỹ và, bộ xương Khủng long lớn nhất, hoàn chỉnh nhất thế giới. Triển lãm luân phiên đặc biệt diễn ra thường xuyên trong suốt cả năm. Giá vé : $38
Địa chỉ : 1400 S Lake Shore Dr, Chicago, IL 60605

8. Michigan Avenue and the Magnificent Mile(Đại lộ Michigan và đại lộ Magnifice)
Đại lộ Michigan có lẽ là một trong những đại lộ hấp dẫn nhất nước Mỹ. Magnificent Mile nổi tiếng là một phần của Đại lộ Michigan phía bắc sông Chicago, với nhiều cửa hàng trưng bày và bán các mặt hàng sang trọng. Một số điểm thu hút dọc theo đây bao gồm Trung tâm John Hancock, Tòa nhà Wrigley và Tháp Tribune. Đại lộ Michigan phân chia phía Bắc và Nam tại Phố Madison. Khu vực này cũng được biết đến với các nhà hát lớn , nơi tổ chức các vở kịch, nhạc kịch và các vở hài kịch , cảnh rất đẹp về ban đêm khi các bạn thả bộ dọc theo bờ hồ kế bên các cây cầu

9.Lincoln Park ( Công viên Lincoln)
Công viên Lincoln là công viên lớn nhất của Chicago và là một không gian xanh trải dài khoảng 6 dặm dọc theo bờ hồ Michigan .Công viên nổi tiếng này bao gồm Nhạc viện Lincoln Park và Sở thú Công viên Lincoln, một trong những sở thú lâu đời nhất trong cả nước. Cũng nằm ở đây là Bảo tàng Tự nhiên Peggy Notebaert và Bảo tàng Lịch sử Chicago. Đối với những người chỉ đơn giản muốn tận hưởng không gian ngoài trời, có sân chơi, đường dành xe đạp, đường chạy bộ và bãi biển. Du khách có thể nhìn thấy một số bức tượng và tác phẩm nghệ thuật công cộng bên trong khuôn viên công viên, bao gồm Tượng Lincoln của Augustus Saint Gaudens

10.Chicago Riverwalk and Lakefront Trail
Sông Chicago chảy qua trung tâm thành phố, song song với bờ hồ và được biết đến với số lượng cầu nhiều và đáng kinh ngạc. Chỉ trong vòng 2 miles có đến 18 cây cầu, mỗi cây cầu với khả năng cho phép tàu thuyền lớn lưu thông bên dưới, . McCormick Bridgehouse & Chicago River Museum giúp khách du lịch có cái nhìn cận cảnh về cơ chế của một trong những cây cầu nổi tiếng nhất của thành phố, du khách có thể xem các bánh răng hoạt động khi nó di chuyển. Riverwalk là nơi tập trung các nhà hàng quán ăn khá nổi tiếng tại đây và cũng là nơi tổ chức các sự kiện đặc biệt trong các dịp lễ suốt cả năm, và khách du lịch cũng có thể tìm thấy một số tour du lịch trên sông và du thuyền khởi hành từ Riverwalk
Lakefront Trail là con dường dành cho ai thích đạp xe đạp , nó kéo dài đến 18 miles len lỏi trong vườn và khu vực giải trí, cũng như các bãi biển. Nhiều điểm tham quan hàng đầu của thành phố nằm dọc theo đường mòn này , bao gồm Navy Pier Lincoln Park .

11. The Rookery Building( Toà nhà Rookery )
Tòa nhà Rookery được thiết kế bởi kiến trúc sư Daniel Burnham và John Root vào năm 1888, nhưng sảnh và sân trong đã được Frank Lloyd Wright sửa sang lại vào năm 1907. Tòa nhà 12 tầng cao 181 feet (55 m), được coi là tòa nhà cao tầng cổ nhất ở Chicago này có mặt tiền theo phong cách Phục hưng La Mã và Nữ hoàng Anne
Địa chỉ: 209 South LaSalle Street, Chicago, Illinois


Ẩm thực Chicago :
Dành cho du khách thích đồ ăn mỹ
#1 Deep-Dish Pizza from Lou Malnati's địa chỉ : 805 S State St, Chicago, IL 60605
#2 Chicago Italian Beef Sandwich at Al's Italian Beef. Địa chỉ : 169 W Ontario St, Chicago, IL 60654
#3 Basic Fried Chicken Dinner at Harold's Chicken Shack. Địa chỉ : 8894 612 S Wabash Ave, Chicago, IL 60605
#4 Buttermilk Old-Fashioned Chicago Doughnut at Do-Rite Donut.Địa chỉ : 233 E Erie St, Chicago, IL 60611
#5 Chicago-style hot dogs at Portillo's. Địa chỉ : 100 W Ontario St, Chicago, IL 60654

Ẩm thực Việt nam ở Chicago.

Cộng đồng Việt nam ở Chicago cũng khá đông và tập trung khá lâu đời tại đây, vì thế đã mang đến Chicago các món ăn Việt khá là phong phú và hấp dẫn .Sau đây là 1 số các nơi mà du khách Việt có thể tìm cho mình chút hương vị quê hương .
1.Bánh mì Ba lẹ , địa chỉ: 5014 N Broadway St (at W Argyle St), Chicago, IL
2. Le Colonial , địa chỉ: 57 E Oak St, Chicago, IL
3. Haisous Vietnamese Kitchen, địa chỉ : 1800 S Carpenter St, Chicago, IL
4.Hải Yến , địa chỉ : 1055 W Argyle St (btwn Winthrop & Kenmore), Chicago, IL
5. Như Lan Bakery & Sandwiches , địa chỉ : 4810 N Sheridan Rd, Chicago, IL 60640
6. Pho Viet , đị chỉ : 4941 N Broadway St, Chicago, IL
7. Phở 5 lúa , địa chỉ : 6261 N McCormick Rd, Chicago, IL
8. Phở xe tăng , địa chỉ : 4953-55 N Broadway, Chicago, IL 60640
Và còn rất nhiều nhà hàng Việt nữa

Bên cạnh đó là các món ăn Tàu .,du khách không thể nào bỏ qua khu China Town mặc dù không lâu đời bằng China town ờ New York nhưng số người Hoa ở đây lại đông nhất, không khác mấy với các khu chợ nhà hàng nếu các du khách đã từng đi du lich Hongkong , và đến đây sẽ có đầy đủ các món như : vịt quay bắc kinh , dimsum , bánh bao xá xíu, mì hoành thánh, và các món hải sản,….. đa số menu toàn tiếng Hoa, nên sẽ khó khăn cho việc gọi món
Địa chỉ :Chinatown , Chicago , IL 60616

Thời gian du lịch Chicago tốt nhất từ tháng 5 đến tháng 9 trong năm , vì mủa đông ở chicago rất lạnh 

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn