Du lịch Iglu-Dorf , Gornergrat , Zermatt , Switzerland

📍Iglu-Dorf , Gornergrat , Zermatt , Switzerland 🇨🇭 
Ngủ tại khách sạn băng tuyết dưới trời đông -6 độ C ❄️

Bài viết này cụ thể chi tiết về Iglu-Dorf hotel.
Đây là nơi đầu tiên mình đặt chân đến Thuỵ Sĩ sau khi đã kết thúc 2 ngày ở Milan, Italy. 
Mình không phải là dân trượt tuyết, nhưng vì đã đi vào tháng 2 khi thời tiết còn lạnh nên cũng muốn thử một lần được ngắm nét trầm lắng tê tái của mùa đông Thuỵ Sĩ. 
Lựa chọn Zermatt là điểm đến thứ hai của chuyến đi này thì lý do đầu tiên là có chuyến tàu gần nhất từ Milan, Italy. Thế là cả 2 vợ chồng mình quyết định lựa chọn nơi này để nghĩ chân lại 1 đêm trước khi tới những điểm nổi tiếng như Interlaken, Grindelwald…Zurich.
Thật sự lựa chọn ngủ lại một đêm tại IGLU-DORF là một điều mạo hiểm cho cả 2 vc vì cả hai chưa từng có kinh nghiệm ngủ ở nhiệt độ - độ C như thế này. Nhưng sau khi check hotel tại Zermatt có 2 ksan đẹp nhất view matterhorn thì soldout phòng ngày hôm đó. Còn những hotel khác mình thấy quá bình thường mà giá thành lại khá đắt không có gì đặc biệt để mình ấn tượng cả. 
Đa số hotel ở Zermatt giá đắt thật sự hầu như từ 400 CHF trở lên / đêm. 
Và cuối cùng cả hai chọn thử một lần trải nghiệm cảm giác ở lại một đêm khách sạn băng tuyết Iglu-Dorf.
Nói là hotel nhưng thật sự lại là kiểu camping có sự sắp xếp sẵn. 
🗻Iglu-Dorf là chuỗi hotel băng tuyết chỉ hoạt động duy nhất 4 tháng/ năm từ T12 - T4 với 5 địa điểm ở Thuỵ Sĩ : Zermatt, Davos Klosters, Gstaad, Innsbruck Kuhtai và Zugspitze.
💰Giá phòng mỗi location không giống nhau, ở Zermatt mình ở có 3 loại phòng: 
- Suite room : phòng dành cho 2 người có extra 1 chai Champagne, whirlpool riêng, toilet riêng giá khoảng 1000 CHF
- Romantic room : phòng dành cho 2 người sử dụng toilet và nhà tắm chung giá 520 CHF
- Family & Friends room : phòng dành cho 6 người trở lên sử dụng toilet và nhà tắm chung giá 600 CHF. 
- Tất cả các phòng đều có túi ngủ có thể giữ ấm được cơ thể lên đến -40 độ C
- Ngoài khu vực phòng ngủ, phòng ăn và lễ tân đều làm bằng đá tuyết. Thì có riêng biệt phòng Sauna, Jacuzzi, Phòng tắm, Phòng giữ ấm ( có lò sưởi có thể cất quần áo để làm ấm đồ ), Phòng bar nhỏ, Toilet bên ngoài riêng đều làm bằng gỗ.
Hai vc mình chọn phòng romantic room, đây cũng là một good choice! Vì toilet chung làm bằng gỗ, nhà tắm chung cùng nhà giữ ấm đều bằng gỗ nên có thể sử dụng và làm ấm trong lúc thay đồ tốt hơn nhiều so với cái phòng Suite có toilet làm bằng đá tuyết và bồn tắm riêng xung quanh cũng bằng đá tuyết thì….nếu là mình chắc thà nhịn tiểu nhịn tắm còn hơn 🥲
Sau khi đã book khách sạn trực tiếp qua website iglu, các bạn sẽ được nhận email nêu rõ thông tin cần thiết dành cho khách hàng nên và k nên chuẩn bị điều gì. 
Hotel bắt buộc khách ở chỉ được đeo 1 ba lô quần áo đủ cho 1 đêm gọn nhẹ, khăn tắm, bàn chải đánh răng, dầu gội sữa tắm và đồ bơi nếu có nhu cầu tắm bồn Jacuzzi. Và bắt buộc phải có nón len và bao tay giữ ấm. 
Theo kinh nghiệm của mình phải nên có thêm một chiếc quần waterproof để mặc trượt dưới tuyết khi đi bộ thả dốc núi xuống tới hotel và lúc check out rời khỏi. 
Cứ nghĩ rằng phải đem theo đồ ngủ cho thật dày nhiều lớp để mặc nhưng lại là sai lầm với mình vì bắt buộc phải mặc một bồ đồ ngủ cotton bình thường tay dài là đủ để nhiệt đồ ấm từ cơ thể có thể giữ ấm được với túi ngủ. Và nên chọn áo cổ cao nhé vì túi ngủ ấm đến mấy nhưng cổ hở ra bạn vẫn rất lạnh và lúc ngủ cũng bắt buộc phải đội nón len vào. 
Nhiệt độ vào tối trong phòng xuống còn -6 độ C nên chỉ cầu sao cho đừng mắc tè chứ không là mệt mỏi lắm 😵‍💫 phải ngồi dậy mang giày vào lôi áo ấm từ trong túi ngủ ra mang vô chạy ra toilet bên ngoài rồi lại chạy vào ngủ tiếp thì lúc đó ước gì có thể tè ngay trong phòng cho xong 🥴
Book ksan này được mã giảm giá cho vé train 2 chiều từ Zermatt đi lên tới Rotenboden.
Đúng 4h30 chiều sẽ có người của ksan đón mình tại Rotenboden station. 
Nên có thể lựa chọn đi vòng quanh lượn lờ ở trong trung tâm Zermatt đến 4h đi chuyến tàu với Rotenboden hoặc có thể tới đó sớm hơn tuỳ mình thôi miễn là phải có mặt ở Rotenboden station đúng 4h30 chiều. 
Buổi tối được ăn món lẩu pho mai đặc sản của Thuỵ Sĩ và uống trà nóng hoặc rượu vang nóng. 
Sau khi đã xong buổi tối mọi người tới phòng Bar để sưởi ấm. 
Đến 9h tối người của khách sạn sẽ dắt tất cả mọi người leo núi đi lên cao một đoạn có thể nhìn rõ được các vì sao. Vì trên cao lượng oxy giảm nên leo một tí đã rất mệt như chạy bộ 5-10km á 😤 
Sáng tất cả mọi người phải dậy sớm từ lúc 7h, nhân viên ksan sẽ đem trà nóng vào từng phòng đánh thức mọi người dậy để check out đi tới một khách sạn khác phía dưới ngay trạm cáp treo để ăn sáng và kết thúc take train quay xuống lại làng Zermatt!

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn