Những đặc sản Đồng Tháp ngon nức tiếng mà bạn nhất định phải thử

Những đặc sản Đồng Tháp ngon nức tiếng mà bạn nhất định phải thử

Đồng tháp nổi tiếng với những món ăn miền Tây sông nước, vừa đặc sắc lại vừa độc đáo. Cùng mình điểm sơ một số món ăn chúng ta nhất định phải thử khi đến Đồng Tháp chơi nhé:

📌Gỏi ngó sen: các món ăn từ sen là một đặc sản của Đồng Tháp. Ngó sen sẽ được cắt sợi, trộn với gia vị như chanh, đường, mắm, ớt và một chút rau thơm nếu có thịt gà xé sợi thì càng tuyệt vời.

Với hương vị chua chua, ngọt ngọt, cay cay lại thêm độ dai và ngọt của thịt gà, thêm chút giòn giòn, thanh mát từ ngó sen, chỉ mới nghĩ đến thôi là đã chảy nước miếng rồi 🤤

📌Hủ tiếu Sa Đéc: ai lại chưa từng nghe đến món ăn này đúng không? sợi hủ tiếu trắng sữa thơm dậy mùi với độ mềm dai vừa phải cùng với nước dùng hầm xương ngọt thanh, thơm ngon là một sự kết hợp hoàn hảo tạo nên điểm khác biệt của hủ tiếu Sa Đéc.

📌Ốc gác bếp: thời gian gần đây ốc gác bếp nổi lên rầm rộ thu hút các bạn trẻ trải nghiệm món ăn đặc sản này. Ốc được lựa chọn để làm món ăn đặc biệt này thường là ốc lác vì thịt sạch, dai giòn nên khi hong khô vài tháng trời vẫn giữ được độ tươi ngon. Cách chế biến phổ biến nhất là sau khi mua ốc gác bếp về, vì ốc sau khi phơi vài tháng trời vẫn còn sống và tươi nên chúng ta sẽ ngâm nó vào với sữa tươi trong vòng 25 - 30p rồi đem luộc ăn chung với nước mắm chua ngọt.

📌Nem Lai Vung: là đặc sản Đồng Tháp nổi tiếng, được nhiều thực khách thích thú thưởng thức và mua về làm quà. Món nem này là sự kết hợp vị ngọt của thịt tươi, vị dai giòn của bì, vừa có vị chua thanh thanh của lá vông, lá tầm ruột và vị cay cay của ớt xanh.
Giá dao động từ 30.000 – 40.000 đồng/10 chiếc

📌Chuột đồng quay lu: Chuột đồng hoặc chuột cống nhum Cao Lãnh là nguyên liệu làm nên loạt món ngon nổi tiếng ở Đồng Tháp như chuột giả cầy, chuột xào chua ngọt, chuột nhúng dấm, chuột xào lăn,… nhưng phổ biến nhất vẫn là chuột quay lu. Vì chuột được nướng bằng lu và mở nắp liên tục để lật cho thịt chín đều nên thịt vẫn giữ độ ẩm bên trong cùng với lớp da giòn bên ngoài.

Nếu có dịp đến với Đồng Tháp, hãy thử những món đặc sản này nhé chắc chắn sẽ không làm bạn thất vọng.Ngoài những món ăn mình kể trên, nếu Đồng Tháp - er nào biết đến các món ngon khác hãy giới thiệu với mọi người dưới cmt nhé!!!

Nguồn: Vietnamnet
#Vietnamoi 

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn