VĨNH HY 3N2D NHỮNG NGÀY ĐẦY NẮNG VÀ NÉT ĐẸP HOANG SƠ

VĨNH HY NHỮNG NGÀY ĐẦY NẮNG VÀ NÉT ĐẸP HOANG SƠ

Sau một kỳ nghỉ dài, mình và Anh Thư (cô bạn thân của mình) đã quyết định cùng nhau đi du lịch và địa điểm tụi mình chọn là Vĩnh Hy - một vịnh nhỏ ở xã Vĩnh Hải tỉnh Ninh Thuận.

Lịch trình của tụi mình là 3N2Đ - chi phí chỉ ~3tr5/2 người các bạn tham khảo nhen:

Tụi mình xuất phát từ Sài Gòn đi Phan Rang chuyến 22h00 và đến lúc 4h30 sáng. Sau đó chạy xe máy (đã thuê) lên Thôn Vĩnh Hy (cách Phan Rang 37km), thời gian 2 mình đi tầm 60'.

* Chi phí di chuyển:
🚌 NX.Phương Trang: 190k/1 vé - TC 2 vé khứ hồi 760k.
🛵 Xe máy thuê: 150k/1 ngày - TC 3N 450k và 100k tiền xăng.

* Về nhà ở 🏡
Tụi mình chọn Lữ - là một ngôi nhà nhỏ nhỏ xinh xinh có 2 phòng: 1 phòng riêng và 1 phòng chung.
Phòng riêng mình thuê có giá 400k/1 ngày - TC 3N2Đ là 1tr

3N2Đ đi đâu, ăn gì 🙊

🏖️ Ngày thứ nhất:

🍃 Đến thôn tụi mình nhận phòng và nghỉ ngơi một xíu. Đến 8h30 chị Hà (chủ nhà) dẫn 2 đứa lên Suối Lồ Ồ.

Chị em mình gửi xe (phí 10k) và lội lên trên suối. Đường lên suối rất dài và dốc, với thể lực của 2 cô gái ít vận động như mình và Anh Thư thì mất tận 60' đi bộ mới đến nơi. Bù lại kết quả rất là xứng đáng, nước mát suối trong, không khí yên bình và cảnh rất đẹp. (Các bạn tranh thủ ăn trước khi đi để có sức và nhớ đem theo nước nhen - có thể mua thêm trái cây để lên suối vừa ăn vừa chill nè) 😋

Vì cái nết thích chụp hình, quay clip các kiểu của 2 mình thì đến 12h trưa tụi mình mới đi bộ về thôn và ghé ngang qua nhà cô 2 để ăn bún mắm nước (mình thấy giống bún thịt nướng ở Sài Gòn). Bún ngon, giá phải chăng TC 2 bún + 2sting + 2 nước suối + 1 trứng gà luộc là 80k.

🍃Mình và Anh Thư về phòng vscn và nghỉ ngơi. Đến 16h chiều 2 mình đèo nhau đến Bãi Chuối (cách thôn 9km).

Đường từ thôn lên bãi xinh xỉu mọi người ơi. Đó là cung đường 702 - một trong những cung đường ven biển đẹp nhất Việt Nam. Một bên là biển xanh bao la, một bên là dãy Núi to hùng vĩ. 2 mình vừa chạy xe vừa phải xuýt xoa, dừng xe 2-3 lần để ngắm rồi mới đến địa điểm chính 🤭.
Bãi chuối nước rất trong xanh, vì tụi mình đi ngay đợt gió to nên rác cuốn vào bờ hơi nhiều.
Do đó, Anh Thư phải dọn rác 1 buổi để có những tấm ảnh xinh đẹp - thiệt là có tâm quá đi, cảm ơn bạn mình 💗
Chi phí mua bánh/nước đến Bãi Chuối là 56k (tụi mình mua ở tạp hoá trong thôn).
❗️Lưu ý: Bãi Chuối là nơi để ngắm Bình Minh nha, tụi mình hem biết để dành đi buổi chiều để ngắm Hoàng Hôn mè trớt quớt.

🍃 Mặt trời xuống núi và mình cũng về lại thôn, tiện đường 2 mình ghé khu Bến tàu để ăn. Buổi tối ở đây bán rất nhiều món mà 2 mình đứa bún đứa phở, 2 tô + nước uống TC 70k là xong buổi tối luôn 🍜

19h tối 2 đứa về phòng. Với không khí tĩnh lặng của làng quê cùng tiếng gió thổi rì rào lẫn vào là tiếng chim kêu, chó sủa thì 2 cô bé đã chìm vào giấc ngủ sau một ngày dài lăn xả 👻.
💰Tổng chi cho ngày thứ nhất: 216k

🏖️ Ngày thứ 2:

🍃 Tụi mình dậy lúc 5h sáng để chuẩn bị lên Bãi Kinh (gần Bãi Chuối) để ngắm Bình Minh.
5h30 hai đứa bắt đầu đi, tiếp tục chạy bon bon trên cung đường 702 xinh đẹp. Thời tiết thì se lạnh, khung trời hừng đông thì ửng hồng. Cảm giác lúc đấy thật dễ chịu luôn á 🫠

Chạy tầm 30' trời đã dần sáng lên mà hem thấy mặt trời đâu, Hai đứa cảm thấy hụt hẫng rồi nha. Anh Thư ngồi sau nói với mình "Chời ơii, ở đây không có mặt trời mọc hả ta " thì vừa tới Bãi Chuối mèn đét ơii ông mặt trời xuất hiện đỏ hoe, to đùng. Hai đứa la toáng lên, quýnh quáng dừng xe dựng điện thoại để quay kịp khoảnh khắc vì ông đã lên cao lắm rồi. Ông mặt trời kiểu: "tại 2 đứa mày đi trễ rồi đổ thừa tao không mọc" 🤣.

Ngồi tầm 10' thì nắng đã lên,Trinh và Anh Thư tiếp tục chạy lên Bãi Kinh để sống ảo. Đi theo bản đồ đến Bãi Kinh mọi người gửi xe rồi xuống bãi chụp hình thôi. Bãi ở đây có người dọn rác nên rất là sạch luôn, nước biển trong vắt xanh như màu mảnh chai. Và 1478 tấm ảnh + 80 cái clip đã được ra đời 😆

Đối diện Bãi Kinh là Đảo Bình Hưng - một nơi mà mình thấy mọi người review rất đẹp, ngoài ra có rất nhiều nhà hàng hải sản trên bè bên đấy. Nếu các bạn đi, sẽ có cano chở từ Bãi Kinh qua. Lúc 2 mình chụp hình ở bãi có 1 vài cô chú đến giới thiệu, nhưng do lịch trình ngắn hạn nên tụi mình chưa có cơ hội trải nghiệm. Lần sau nhất định sẽ đi!

🍃 8h về lại thôn, tụi mình tranh thủ ăn hủ tiếu ở khu bến tàu rồi về phòng thay đồ để di chuyển nơi khác.
TC 2 tô + 2 chai nước suối là 80k
🍃 9h30 tụi mình lên Đoài - một nhà hàng chay kết hợp coffee. Đoài được dựng trên núi, có thể nhìn xuống Thôn Vĩnh Hy. Không gian ở Đoài đầy cỏ cây hoa lá, cảnh vật thiên nhiên rất yên bình và có rất nhiều cảnh đẹp.
TC 1 trà trái cây + 1 ép cam của 2m là 100k & 10k giữ xe ở dưới chân núi.
❗️Các bạn nên đi Đoài vào sáng sớm hoặc chiều mát, ánh sáng dịu hơn sẽ dễ chụp hình nhen 🌤️
Đến 11h tụi mình về phòng ngủ nghỉ.
🍃 15h00 chị Hà cùng 1 người bạn và 2 đứa mình cùng nhau đến Hòn Đỏ (cách Vĩnh Hy 21km hướng về Phan Rang). Kế Hòn Đỏ là một làng chài thuộc thôn Mỹ Hiệp, chúng mình đậu xe ven bờ rồi đi bộ ra Hòn Đỏ để tham quan và chụp ảnh.
 🍃 17h30 chị em chúng mình trở lại ven làng chài để ngắm Hoàng Hôn. Nhìn cảnh mặt trời tròn vành vạnh đang sà dần xuống biển, bầu trời từ vàng chuyển dần sang đỏ pha một chút sắc hồng. Khung cảnh tuyệt nhiên đẹp đến nao lòng luôn mấy bạn uiii 🥹
🍃18h50 tụi mình về đến thôn và ăn Bánh Căn tại khu bến tàu. 1 phần tôm 40k còn mực thì 45k. Mỗi phần có 10 cái, được ăn kèm với rau, xoài và rất nhiều loại nước chấm tuỳ sở thích.
Mình gọi 1 tôm 1 mực, bánh khá ngon ăn hết 20c là 2m no cành hông luôn 🍤
TC 2 phần bánh + nước là 100k
🍃 Đến 20h00 2 đứa tèn tèn về phòng, vscn rồi ngủ 😴
💰Vậy tổng chi cho ngày thứ 2 là 290k

🏖️Ngày cuối:

🍃7h30 mình dậy thì Anh Thư đã sắp xếp hành lý rọn ràng cả rồi, 2 đứa đi chơi chung lúc nào ẻm cũng là người dậy chuẩn bị trước mà hong có cằn nhằn gì hết nên tui phái dữ lắm 🤣
Sáng nay 2 đứa tui nhóm lửa củi để nấu mì. Tui là người miền Tây nên nhóm lửa chỉ là chuyện nhỏ, 🔥lửa cháy bừng tầm 1' rồi chị Hà ra nhóm dùm tụi tuii chứ sự thiệt là hem biết nhóm hihii 🤭
🍃Hôm nay là ngày cuối nên mình và Anh Thư nhờ chị Hà dắt xuống con suối gần nhà. 9h30 là 3 chị em bắt đầu đi, dọc theo đường mòn đi tầm 3' là đến. Lựa 1 chổ mát 3 chị em cùng ngồi ăn trái cây và trò chuyện, được 1 lúc thì chị Hà lên nhà để tiễn anh bạn của chị về Cần Thơ. Hai đứa tiếp tục ở chơi, đi thêm 1 đoạn vào sâu trong suối đến tầm 10h40 Anh Thư chụp được 2 con ếch nên 2m về 😁 (mọi người có đi suối nhớ cẩn thận nhen, chân trước nhớ dò đường trước khi bước cẩn thận kẻo chụp ếch á). 🐸🙈
TC trái cây + nước là 70k nhen
🍃2 đứa lên vscn, chân Anh Thư đau một xíu nên 2 đứa nằm nghỉ đến 12h thì đi ăn trưa.
Chạy xe xuống làng 2 đứa chọn ăn cơm, định ăn cơm tấm nhưng chỉ còn cơm phần. 2 đứa chọn đùi gà chiên nước + trứng non 1 phần 35k kèm theo 1 đĩa rau và 1 chén canh. Cơm và đồ ăn ngon, chỉ tiếc là hơi nguội có thể do quán bán đồ ăn sáng còn 2 mình đi đã quá trưa.
Khi về mình có ghé mua 2 ly nước ép.
TC 2 đĩa cơm + 2 ly nước là 105k
🍃Đến 15h 2 mình trả phòng và về Phan Rang.
Trên đường về tụi mình ghé Hang Rái - một địa điểm nhất định phải đi khi nhắc đến Vĩnh Hy-Ninh Thuận. Vé vào cổng + vé xe khứ hồi là 60k, có 1001 góc sống ảo nên có thể chụp 5-7 bộ đồ luôn cũng được 🤗
Tụi mình còn định đi Hang Rái xong về Bờ kè Khánh Hội để ngắm mặt trời lặn, nhưng mãi mê Hang Rái - mình thay hẳn 3 bộ đồ nên đã bỏ lỡ hoàng hôn 🥹
🍃19h hơn tụi mình về tới Phan Rang, ghé ăn bún bò gần bến xe 2 tô 60k. Sau đó tụi mình trả xe máy và vào nhà xe ngồi đợi. Đến 21h15 thì tụi mình lên xe về lại Sài Gòn.
💰Tổng chi ngày cuối là: 295k

🌱 Sau 3 ngày ăn chơi + các phí cố định (vé xe khứ hồi + xe máy thuê + phòng) thì mình và Anh Thư đã chi 3tr111k.
Ngoài ra những buổi chị Hà dẫn 2 đứa mình đi chơi là có tính phí do những địa điểm đó chỉ có người bản địa mới biết và đường đi cũng khá xa và tương đối khó tìm. Phí tuỳ hỷ và tụi mình đưa chị 200k.
👉 Tổng cộng chi phí cho chuyến đi 3 ngày trọn vẹn của 2 đứa là 3tr311k. Vậy mỗi người chỉ cần ~ 1tr7 thôi là có thể trải nghiệm Vĩnh Hy siêu đẹp rồi nè 🥰

🏞️ Vĩnh Hy có thể nói là một nơi được thiên nhiên ưu ái khi có cả núi và biển. Nét đẹp nguyên thuỷ, hoang sơ và mộc mạc nơi đây đem lại cho mình một cảm giác thật khó tả. Người dân lại rất gần gũi, nhiệt tình. 3N2Đ đối với mình và Anh Thư là chưa đủ vì còn rất rất nhiều chổ mà 2 đứa chưa có cơ hội đi. Nhưng chắc chắn đây là một kỷ niệm đáng nhớ của tụi mình. Mong rằng ngày không xa sẽ gặp lại Vĩnh Hy!

Nếu các bạn đang muốn đi du lịch mà chưa biết đi đâu thì đi Vĩnh Hy ngay nha mọi người ơii, chi phí rẻ mà đẹp dữ lắmmm luôn 💗