ĐI THÁI TỰ TÚC 3 ĐÊM 4 NGÀY VỚI 10 TRIỆU

ĐI THÁI TỰ TÚC 3 ĐÊM 4 NGÀY VỚI 10 TRIỆU 
✅Vì quá nhiều tin nhắn hỏi về chuyến đi, nên mình viết luôn 1 lần để mọi người hình dung về chi phí và cách đi nha. Với 10tr hoàn toàn có thể đi thoải mái nếu mọi người ít mua sắm nhé. 
✅ Thủ tục cần có : 
      + Hộ Chiếu
      + Pass Thái và bảo hiểm : đến tháng 7 sẽ không cần nên nếu mọi người vẫn muốn dùng thì nhắn tin Đ hướng dẫn nha 
      + Mã xác nhận hoặc giấy xác nhận tiêm văcxin 2 mũi 
      + Sim Thái : Vào shoppee gõ sim Thái Dtac, mọi người có thể thanh toán trước, lấy mã , đến Sân Bay BăngKok quầy số 7 bên khu dịch vụ, đưa mã ngta kích hoạt cho mình nha 
      + Baht Thái : Đ liên hệ chị Triệu Ngân Đoàn, chị này chuyên đổi vnd qua baht Thái theo tỉ giá mỗi ngày, chỉ cần ib và chuyển khoản số tiền muốn đổi, qua sân bay chọn Trụ rút và alo chị hướng dẫn là xong nha . 
      + Nếu có thể giao tiếp tiếng anh cơ bản thì tiện hơn rất nhiều nhé, không thì dùng google dịch nè. 

✅ Đ di chuyển từ Quảng Ngãi đến Đà Nẵng để ra sân bay : 235k vé tàu. khoảng 2 tiếng rưỡi 
      + Đến sân bay trước 90 phút để làm thủ tục nhé mọi người, vé máy bay Đ book của chị Trang Thanh cực kỳ nhiệt tình và săn vé giá rẻ nếu mình chuẩn bị trước 1 tháng, Đ đặt trước 15 ngày giá khứ hồi là 3700k . 
      + Lưu ý là hành lý chính dưới 7kg, và được mang theo 1 túi xách cá nhân, nếu nhiều hơn mn ký gửi, mua trước gói ký gửi hỏi chị Trang Thanh nhé . 
      + Đ bay rất đúng giờ, khoảng 90 phút là đến BangKok nhé 

✅ Sau khi đến BangKok - lấy sim - rút tiền 
      + Đ di chuyển từ sân bay Suvanarbhumi đến khách sạn ở Rathchaprarop, mọi người đi taxi thì mất 700 - 800 baht ( khoảng 500vnd) , đi tàu điện chỉ mất 40 baht ( 26vnd) , tàu điện đi rất nhanh chỉ 20 phút là đến nhé . 
      + Khách sạn Đ ở tên là The Berkeley, khách sạn 5 sao nằm ngay trung tâm, gần TTTM , big C, mua sắm,... giá book thanh toán trước khoảng 1,2tr/ phòng/ ngày( Mình dùng mã giảm giá agoda). Khi đến nơi mọi người cọc cho KS 1000baht , sẽ trả lại sau khi check out . Khách sạn này rất sạch sẽ, được chọn phòng không hút thuốc, hồ bơi đẹp, view đẹp nhưng vì quá rộng và có cả 2 khu nên di chuyển lên xuống hơi lâu . 

✅ Ăn uống ở Thái có những món truyền thống sẽ rất cay nên họ luôn hỏi mình có cần cay không ... Mọi người lưu ý nhé. 
      + Ăn sáng : Người Thái làm việc và bắt đầu ngày mới khoảng 8h, nên muốn ăn sáng thì 8h hãy đi nha, thường sáng sẽ có cơm gà, các món lề đường, gỏi cuốn, xôi xoài, Đ up ảnh phía dưới nhé 
      + Ăn trưa có : Quán Kaiton Pratunam đối diện khách sạn The Beykeley, cơm gà quán này nổi tiếng ở địa phương, Đ ăn sandwich bơ, nhóm bạn Đ ăn cơm gà và bảo rất ngon nhé . ( 35 - 60 baht ) 
          - Đ có ghé nhà hàng ở phố người Hoa để ăn trưa, không biết gọi là gì nên Đ để ảnh phía dưới nha, (40 - 70 baht,) các món từ mì, miếng, cơm đều ngon rung động và rất sạch sẽ . 
          - Trưa ngày thứ 3 Đ đi phượt cùng nhóm bạn Thái nên ăn ở nhà dân nè, hơi cay nên Đ chỉ ăn được cơm trắng với khoai lang . 
          - Trưa ngày thứ 4 Đ ghé big C mua sắm quà và ăn nhà hàng Nhật ( trứng hấp không tanh và cơm cuộn ngon tuyệt vời ) 
     + Ăn tối : 
           - Sườn cay nổi tiếng trong chợ Talad Rot Fai, bạn Đ 4 người gọi size XL, Đ ăn cá hấp hơi cay nhưng ngon, sườn thì chắc chắn rất ổn nên quán nào cũng đông như hội. ( 180 baht / size L )
          - Phố người Hoa buổi tối rất tấp nập : mọi người có thể ghé quán T & K seafood, đúng là cực kỳ ngon... từ gia vị đến cách chế biến. Hải sản tươi giá vừa phải ( 4 người hết 600 baht 4 món ) , nhớ thử bia Thái nhé. 
         - Trung tâm Siam Paragon cho những đứa cuồng ăn uống và mua sắm, có món gỏi cuốn thái và pad Thái, nước cam ép và nước lựu Thái giá rẻ mọi người nên thử vì lạ miệng lắm nạ ( 30 - 50 baht / món ) 
⚡️ Ak có trà sữa Thái và cafe vỉa hè mn nên thử nha, vừa rẻ vừa thơm, ít ngọt rất ngon và chỉ 12vnd

    ✅ Mua sắm : 
         - Chợ ChaTuChak, đi hơi xa nhưng mà mua sắm rẻ cực kỳ ý, giá từ 100baht là có áo đẹp rồi nè. Ở đây cũng có bán thú cưng, đồ si, những món đồ độc lạ . 
         - Big C : thiên đường bánh kẹo và mua sẵm Mỹ Phẩm, giày dép 
        - Siam Paragon : dành cho tín đồ hàng hiệu và ăn uống, thương hiệu gì cũng có nhé mn. 
✅ Chụp ảnh truyền thống : Thuê tại Sense Of Thai , chỗ này đồ đẹp nhất nha ( 1000baht) , sau đó thuê tàu qua Wat arun chỉ mất 5 phút ( vé 30 baht ) , vé vào chùa ( 100 baht ) . Nhớ đi sáng hơn 9h nhé, trưa nắng dã man lắm nạ . 
✅ Di chuyển : tuk tuk thì nhớ trả giá nha, taxi giá hơi cao nạ, nếu đi xa thì đi tàu điện sẽ rẻ hơn nhé .

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn