Review du lịch Nhật 12 ngày tự túc

🫶Chào các bạn, sau chuyến hành trình tự túc làm mọi thứ từ thủ tục xin visa và di chuyển qua 4 tỉnh tại Nhật trong 12 ngày của "3 bông lúa" Việt Nam, hoàn toàn không biết tiếng Nhật, vẫn có thể đi trơn chu và không bị lạc bất cứ chuyến tàu nào trong cái hệ thống giao thông mạng nhện của Nhật. Mình xin note lại những lưu ý mà mình thấy cần thiết cho các bạn đi tự túc hoặc muốn khám phá Nhật Bản:
1) XIN VISA: làm đầy đủ giấy tờ cần nộp theo hướng dẫn trên trang của lãnh sự quán Nhật, chú ý: có thêm giấy mời từ bạn bên Nhật là tăng uy tín cho hồ sơ tự túc (trong nhóm mình có 1 bông lúa, PP chỉ mới đi Thái cách đây 2 tháng, nhưng hồ sơ vẫn đậu trơn tru, không ai gọi hỏi gì). Miền Nam nộp nhanh hơn miền Bắc, khoảng 7 ngày là có, nộp ở các đơn vị uỷ thác, tốn có 200k.
2) NHẬP CẢNH: làm đúng theo link khai báo như các bạn đi trước đã post, chụp màn hình 2 mã QR, 1 mã y tế nhập cảnh là xong.
3) THẺ JR : Mua thẻ JR kiểu gì lợi nhất - khi nào đi xuyên tỉnh, đi nhiều trên ngày 7 ngày thì mua JR, vì xuống đến Kyoto/ Osaka thì tàu local nhiều hơn, lúc đó JR không cần thiết, ở Tokyo có JR rất tiện, tuy nhiên có nhiều chuyến Bus và tàu không phải JR, nhưng không sao: cứ leo lên xe buýt hoặc mua vé ngay tại các trạm tàu vé lẻ, cũng rẻ và nhanh.Mang theo cái miếng nhựa đeo như thẻ nhân viên, để bỏ thẻ JR vào, đeo trước cổ cho khỏi lạc.
4) NÚI PHÚ SỸ: nên đi 2 ngày, lý do: thời tiết ở núi thất thường, có ngày mưa rét, ngày hôm sau nắng, tuy nhiên, chỉ buổi sáng nhìn núi mới rõ, đến gần trưa là mây phủ che hết núi, nếu đi xe buýt từ Tokyo trong 1 ngày đi về ra đến nơi là gần trưa, không kịp thấy núi. Nó cũng hên xui lắm! Có tàu đi đến gần núi, và các điểm tham quan thì có xe buýt hết, như mình đã nói: cứ lên xe rồi trả xu là đi được hết.
5) LỊCH TRÌNH: Làm hành trình càng kỹ thì tranh thủ được thời gian đi và trải nghiệm được nhiều nơi, cứ google map mà dò, nó cực kỳ chính xác. Và mình còn tính được chi phí di chuyển trước.
6) ĐỒ ĂN: bên Nhật coi vậy chứ đồ ăn khó ăn, toàn mì và sushi, mà tô mì rất to, vào quán toàn phải gọi 1 người cả tô, nhưng ăn không hết mà khó tiêu, và mắc nha! Cứ vào các cửa hàng tiện lợi, đồ ăn khá ngon, đối với mình cơm là chân ái, vì nó dễ tiêu có sức để khiêng vác nữa chớ!
7) KHÁCH SẠN : Cứ gần trạm tàu là tiện nhất, hostel cũng rất sạch sẽ và thuận tiện.
😎 ĂN NHẬU: quán nhậu ở Nhật xách dép cho Việt Nam, đồ đã không ngon mà còn mắc, chỉ có các sốt teki gì đó quét lên rồi nướng, trung bình 1 bữa nhậu là 1 man.
9) UNIVERSAL tại OSAKA: cực kỳ đáng đi, nhưng xếp hàng chơi mệt lắm, trung bình đứng xếp hàng mỗi trò khoảng 1 tiếng. Nhưng nó đáng giá.
10) BÒ KOBE: Ăn buffet bò Kobe lợi nhất, đừng tiếc tiền, đi lòng vòng ở chợ đêm 1 xiên bò cùng gần 200k mà dở ẹc, trong khi đó tốn khoảng 1tr800 là ăn thả ga bò Kobe.
🐰Sơ sơ vậy đó, mọi người đừng lo lắng nhiều, thật ra Nhật là đất nước cực kỳ tiên tiến, mạng lưới giao thông và các quy định đều hướng đến việc phục vụ con người, nên nó hiện đại và thân thiện.
😮Đặc biệt là vệ sinh công cộng rất sạch sẽ và thuận tiện. Đất nước với chi phí đắt đỏ, nhưng nó đáng giá và trân trọng khách du lịch (thẻ JR giúp khách du lịch tiết kiệm rất nhiều, miễn thuế cho khách du lịch ở tất cả các cửa hàng lớn, túm lại bỏ tiền ra cho xứng đáng.) Mỗi người đều có thể là Travel Planer cho chính mình, dành thời gian cho nơi mình sẽ đến, bạn sẽ thông thuộc nó hơn cả người bản địa.
💰Tổng chi phí 12 ngày bao gồm vé máy bay,sim điện thoại, vé tàu JR, ăn chơi ngủ nghỉ, di chuyển mua sắm đi qua: Tokyo,Phú Sỹ, Kanazawa, Tắm Onsen ở Kusatsu, đi Làng Cổ Shirakawago, Kyoto, đi Universal, ăn bò Kobe, Osaka… là gần 40 triệu+chi phí mua sắm mạnh tay thêm 7tr nữa. Đi thời gian giữa tháng 3 đến đầu tháng 4 là đẹp nhất, vừa có hoa đào vừa còn ít tuyết mà trời không quá rét để có thể tận hưởng.
😘Cảm ơn thông tin của các bạn đi trước, chúc các bạn đi sau có được những kỷ niệm tuyệt đẹp tại Nhật.
Hãy là Người Việt thông minh và lịch sự trên đất nước Nhật, vì chúng ta vốn dĩ là vậy!👍

1 Nhận xét

Mới hơn Cũ hơn