Chia sẻ chuyến đi tự túc của gia đình mình gồm 5 ng lớn + 1 em bé 3 tuổi trong 4 ngày 3 đêm

Vừa đi chơi về được 2 hôm nên nay lên bài chia sẻ chuyến đi tự túc của gia đình mình gồm 5 ng lớn + 1 em bé 3 tuổi trong 4 ngày 3 đêm (thực tế nhà mình chỉ chơi trọn vẹn được 2,5 ngày vì ngày về bay từ 10h sáng nên phải ra sân bay từ 6h30). Vì có rất nhiều các bác đi trước đã review chi tiết nên mình đã tham khảo và lên được lịch trình phù hợp với gia đình mình. Bài viết hơi dài do vừa về nên cảm nhận vẫn còn sâu sắc 🤭, Cụ thể như sau ạ:
1. Vé máy bay: Mình book qua Traveloka (đi: Vietjet, về: Scoot) trước tầm 2 tháng tổng ~ 26trđ, 20kg kí gửi cả đi và về, ko bị delay. Cảm nhận là chỗ ngồi của Scoot rộng hơn và thoải mái hơn VJ 1 chút.

2. Hotel: Khách sạn V Hotel Bencoolen 1 phòng đôi và 1 phòng 3 (gồm ăn sáng) qua Travelgram.vn - Giải pháp du lịch tự túc.
- Ưu điểm lớn nhất là sát vách trạm MRT Bencoolen line xanh dương nên đi lại rất tiện. Đi từ sân bay và đến các điểm vui chơi rất dễ dàng. Mỗi buổi đi chơi về ra khỏi trạm là đến khách sạn luôn. Ngoài ra còn có các bến bus chỉ cách khoảng 50-100m.
- Khách sạn sạch sẽ, dọn phòng cẩn thận chu đáo. Mình đặt ăn sáng của khách sạn cho tiện vì nhà có trẻ nhỏ nên muốn tiết kiệm thời gian.
- Nhược điểm có lẽ là chung của tất cả ks tại Sing là khá chật, tường mỏng nên nghe khá rõ phòng khác mở cửa. Tuy nhiên mình đánh giá vẫn ổn.

3. Vé các điểm vui chơi: Các điểm tham quan cần mua vé như Garden by the bay, art Science museum, Sea Aquarium mình cũng mua bên Travelgram, các bạn nhiệt tình tư vấn, chia sẻ nhiều tips có ích cho chuyến đi, được mượn thẻ ez link và tặng sim 4G.

4. Phương tiện đi lại: nhà mình đi 100% bằng Bus và Mrt, mỗi thẻ ezlink nạp khoảng 15- 20$ là thoải mái. Mình dùng google map và Moovit, vừa đi vừa xem app và hướng dẫn tại ga nên không bị lạc và đi nhầm lần nào. Tại ga MRT nhà mình di chuyển giữa các tầng bằng thang máy hộp do có xe đẩy trẻ em và một vali nhỏ đựng đồ. Cả nhà mình đều thích đi lại bằng phương tiện công cộng thế này. Mỗi tội bus bên này phóng nhanh phanh gấp, nhỡ hết chỗ mà phải đứng thì đi 1 lúc cảm giác như say sóng 😂.

5. Lịch trình cụ thể:
- Ngày đầu tiên:
+ 2h chiều nhà mình đáp Changi, đã khai ICA trước ở nhà nên nhập cảnh chỉ mất tầm 10', cả nhà mình ko ai bị hỏi gì cả, chờ bus sang Jewel (10-15'), sau đó xuống luôn B2 ăn Song fa Bak kut teh.
+ đi tham quan Jewel, chụp ảnh tại thác nước
+ Sau đó đi bộ từ tầng L3 đi bộ sang ga T3 để đi MRT về khách sạn, từ T3 đi đến ga Expo, chuyển sang line DT để đón MRT về khách sạn.
+ Buổi tối mình ko đặt được bàn ở Jumbo Seafood nhưng vẫn thử vận may, nhà mình ra khu Clark Quay đi xuyên qua chỗ nhiều nhà hàng, quán xá nhạc xập xình khá đông người ngồi. Đến Jumbo Riverside Point thấy có 5-6 ng đang xếp hàng nghĩ chắc khó có bàn, nhưng vợ mình vào thẳng chỗ bạn nhân viên hỏi có bàn 6 người ko thì bảo có luôn, chắc vì mình đi ăn cũng muộn tầm 8h và có bàn cho nhóm đông. Nhà mình lên ngồi bàn trong nhà ở tầng 2 order set 4 pax, gồm 6-7 món cả tráng miệng, có súp thịt cua vs dạ dày cá, 1 phần như mực chiên mắm, 1 cua sốt ớt khá cay nhưng to và ngon, 1 đĩa rau xào nấm, một phần tôm được tẩm hạt gì đó rất thơm, một bát cơm chiên Dương Châu khá nhiều cơm, tráng miệng đá bào vị quất và thạch, thêm 1 bát cơm trắng cho em bé ăn. Nhà mình không phàm ăn nên thấy gọi như vậy là vừa. Có 1 chị nhân viên người Việt phục vụ rất nhiệt tình.
- Ngày thứ hai:
+ Theo lịch trình dự kiến buổi sáng nhà mình sẽ đi Merlion Park và Art science Museum nhưng sáng ngủ dậy hơi mưa nên đã đổi lịch trình đi Garden by the bay trước.
+ Nhà mình đi MRT đến ga Bayfront, đi bộ 1 chút là đến GBTB. May nhà mình chọn ngày đi tránh được ngày bảo trì nên vẫn tham quan được Cloud Forest + Flower Dome. Cả 2 khu mình thấy khá đẹp, rộng nhưng vào Cloud Forest nên mặc áo khoác vì lạnh.
+ Sau đó nhà mình đi bộ sang The Shoppees bên Marina Bay Sands để ăn trưa. Vào food court order một set 4 ng gồm 1/2 gà luộc, 1 đĩa lòng mề, 1 đĩa rau xào, 1 đĩa trứng vs đậu kho thì phải, 4 bát cơm. Order thêm ngoài 1 đĩa giá, 1/4 gà quay. Nhà mình ăn ko hết. Sau đó mua 5 cốc nước ép và 1 hộp hoa quả nhỏ ở một gian trong khu đó để uống cho đỡ háo.
+ Đầu h chiều đi Art Science Museum, chỗ này chắc trẻ em là thích nhất, bé nhà mình thích ngồi tô vẽ và scan lên xem thành quả tô được, một mình đòi tô 3 tranh liền.
+ Sau đó đi bộ qua cầu Helix sang Merlion Park, trời lất phất mưa nhưng vẫn khá đông, chụp ảnh cũng phải lựa và bon chen.
+ Chụp ảnh xong bắt bus về khách sạn nghỉ ngơi chút rồi bắt bus đi ăn cháo ếch Geylang Lor 9 order 2 nồi mỗi nồi 3 con, 1 cay 1 ko cay và 1 đĩa fried oyster.
- Ngày thứ ba:
+ Đầu h sáng vợ chồng mình đi bộ ra Fort Canning Tree Tunnel sống ảo, đến nơi tầm 8h kém thì phải đợi 15' mới đến lượt. Sau đó đi mrt ra Old Hill Street Police Station chụp ảnh tiếp.
+ Chụp xong mình bắt bus về khách sạn ăn sáng và đi Sea Aquarium. Nhà mình đi mrt qua trạm Dhoby Ghaut và đổi line đi Harbour Front.
Lên tầng 3 đi tàu qua Sentosa. Hôm đấy nắng vỡ đầu mà dân tình vẫn chen nhau chụp ảnh ở quả cầu Universal, sang bên này gặp ng Việt rất nhiều. Sau đó nhà mình vào thuỷ cung xem, đẹp nhưng cũng ko đến mức quá trầm trồ, chủ yếu phục vụ con gái. Đi cùng em bé nên nhà mình chủ định không vào universal chơi.
+ Quay lại Vivo city vào luôn food court tầng 3 ăn trưa, order cơm và mì thịt quay xá xíu.
+ Ăn xong bắt Mrt đến ga somerset ra Orchard central chơi, ngồi cafe ở Equate cafe tầng 1 Orchard Central.
+ từ đây bắt Mrt ra trạm Maxwell chụp ảnh Chùa răng Phật, đi dạo Chinatown. Mua bánh lá dứa và da cá chiên trứng muối về làm quà. Sau đó ra quán cơm niêu Việt Nam gần Chinatown complex ăn tối vì mấy ngày ăn đồ Trung hơi ngấy.
+ Ăn tối xong đi tiếp Mrt từ trạm Chinatown ra Bugis ăn chè Ah Chew Desserts, phải xếp hàng mới có bàn và nhà mình phải chờ bàn nào 5-6 ng xong mới đc vào. Chứ nếu chỉ có 2 ng ăn xong thì nhân viên sẽ gọi tốp 2 khách đang xếp hàng dù họ đến sau mình. Xong xuôi nhà mình về khách sạn nghỉ ngơi dọn đồ để sáng hôm sau về sớm.
- Ngày cuối:
+ Nhà mình check out sớm và chỉ cần trả thẻ phòng chứ ko thấy khách sạn kiểm đồ đạc gì cả. Buổi sáng mưa giông mới thấy có trạm Mrt bên cạnh khách sạn tiện thế nào. Chỉ cần bắt tàu ngược lại hướng từ bencoolen đi Expo và đổi line 1 chặng nữa là đến T3 Changi, đi skytrain sang T1 check in và xuất cảnh tự động, rất nhanh gọn.
6: Tổng kết: Cảm nhận riêng của mình thì Singapore đẹp, xanh, sạch, không khí trong lành, người dân thân thiện. Cảm giác buổi sáng đi bộ thăm thú qua các con đường ở đây rất thích. Lần này nhà mình đi ít ngày và tự túc nên cố đi được càng nhiều điểm key chính càng tốt, nếu có dịp lần sau quay lại sẽ trải nghiệm đi bộ lang thang những nơi ít khách du lịch hơn.
P/s: Mình còn 300$ tỉ giá 17.7 bạn nào có nhu cầu thì inbox nhé, mình ở Hà Nội.