Chia sẻ kinh nghiệm du lịch Bali

Chào các bạn, mình vừa đi về, trước khi đi được nhiều bạn tư vấn nên đi xong chia sẻ lại 1 vài kinh nghiệm của mình.
#kinhnghiemdulichbali
1. Đi Nusa Penida không phải chen nhau chụp ảnh: Mình ở lại 1 đêm, đi tham quan vào lúc 3h-6h chiều, và sáng sớm từ 6h-9h. Gần như mình không cần phải xếp hàng để chụp ảnh, cứ tới là các điểm tham quan đều vắng vẻ, cộng thêm trời mát mẻ hơn nhiều. Thời gian còn lại mình tới nhà hàng Penida Colada view biển nằm chill.
2. Đi xe máy ở Nusa Penida khá là mệt mỏi: Đường nhựa đẹp, dốc thì mình thấy bình thường nhưng đường hẹp và các anh tài xế xe ô tô chạy cực nhanh. Combo kinh hoàng là đang xuống dốc + sát mép vực + góc cua khuất + 1 đoàn 20 xe ô tô nối đuôi nhau chạy tốc độ bàn thờ ngược chiều. Tâm lý với tay lái không chắc thì dễ gặp sự cố lắm.
3. Mua đồ ở Ubud thì trả giá xuống 1/4, 1/3. Trả giá xuống 1/2 rồi mà về siêu thị ở Kuta hay ra sân bay mua còn rẻ hơn, cảm giác bị hố quá trời.
4. Trung tâm Ubud kẹt xe rất ghê, đi xe máy 800m có khi mất gần tiếng đồng hồ. Còn chỗ đậu xe máy thì cứ vứt đại chỗ nào trống bên đường, chứ mình kiếm bãi gửi xe hay gì thì không có.
5. Các địa điểm tham quan ở Ubud rất xa nhau, nếu không có nhu cầu chụp hình + ở ngắn ngày như mình thì mình khuyên nên ở resort rồi tận hưởng chứ đi thấy xa quá mà mấy địa điểm thấy không xứng đáng với công sức di chuyển lắm.
6. Nên đặt trước vé tàu Nusa Penida qua Klook.
7. Grab là tốt nhất, luôn rẻ hơn Gojek lại có nhiều khuyến mại.
8. Vì giờ chỉ có VJ bay thẳng nên sắp xếp lịch phải trừ thời gian với linh động 1 chút, hôm mình đi hãng cho quả delay 3 tiếng, sợ hãi.
9. Có quay lại Bali không: chắc chắn có, quá nhiều điểm chưa đi và cách làm du lịch với văn hoá ở Bali rất tuyệt.

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn