CHIA SẺ KINH NGHIỆM ĐI SINGAPORE CÙNG EM BÉ 3 TUỔI

CHIA SẺ KINH NGHIỆM ĐI SINGAPORE 🇸🇬CÙNG EM BÉ 3 TUỔI

Dịp nghỉ lễ 30/4 vừa rồi mình có cho bé nhà mình đi Singapore 4N3Đ. Em bé nhà mình được hơn 3 tuổi và Đây là lần đầu tiên em bé đi ra nước ngoài chơi.
Chuyến đi này chỉ có 2 bố con đi do mẹ của em bé có việc riêng nên không đi cùng được. 
Trộm vía em bé nhà mình đã chơi rất vui và rất hợp tác trong suốt chuyến đi. 🤗
Mình xin chia sẻ một chút kinh nghiệm của bản thân trong chuyến đi vừa rồi của 2 bố con mình nhé. 
* HỘ CHIẾU, THỦ TỤC NHẬP CẢNH 🛂🛃
Hộ chiếu còn hạn >6 tháng
Khai báo SGAC trên App MyICA trước 72 giờ trước ngày bay.
Mình đi cùng em bé nên khi xuất cảnh và nhập cảnh thì đều được các anh an ninh dẫn vào Lane ưu tiên nên các thủ tục đều rất nhanh gọn.
Các anh an ninh👮‍♂️👮 bên Singapore cũng không hỏi gì nhiều, mình nghĩ là do 1 phần mình đã khai báo rất rõ ràng các thông tin.
* CHUẨN BỊ ĐỒ CÁ NHÂN CHO EM BÉ👧🏻
Trước ngày đi, vợ chồng mình cũng xem review của các bạn đi trước ở trong group nên cũng chuẩn bị khá chu đáo. Mình nghĩ việc chuẩn bị đồ đạc trước chuyến đi rất quan trọng khi đi cùng các bạn nhỏ để sang đó bạn sẽ chỉ tập trung chơi cùng em bé mà không lo bị thiếu đồ gì hoặc phải tìm cửa hàng tiện lợi để mua. 
Các đồ mình mang theo:
Ngoài quần áo, mũ nón cơ bản thì mình cũng có mang thêm:
💊Thuốc (hạ sốt, đi ngoài, dị ứng,…) + vitamin
🧴Dầu gội + sữa tắm
💧Xịt họng, xịt mũi, nước muối nhỏ mắt
🧃Đồ ăn nhẹ + nước trái cây + sữa
🥤1 Bình nước
🌂1 chiếc ô gấp gọn
🤧Khăn giấy khô + khăn giấy ướt
* KHÁCH SẠN
Lần này mình đặt khách sạn V Hotel Lavender ở bên khu Kallang, thực sự là mình thấy đây là 1 khách sạn khá hợp lý đối với gia đình có con nhỏ vì cách trạm🚇 MRT Lavender có 90m thôi. Đi từ sân bay Changi về xuống trạm Tanah Merah đổi Line xanh lá về đến trạm Lavender thì xuống.  
Xung quanh sảnh khách sạn có 1 Food Hall nhỏ nhỏ Kopitiam, McDonald's, Bakeinc, cửa hàng ăn sáng Toast Box. 
Phòng khách sạn tuy hơi nhỏ (đặc điểm chung mình thường thấy ks ở bên Sing) bao gồm các đồ cơ bản, nhưng rất sạch sẽ gọn gàng và có dọn phòng hàng ngày. 
Mình book phòng của các bạn bên TravelGram.vn - Giải pháp du lịch tự túc. Các bạn tư vấn nhiệt tình và sẵn sàng chia sẻ các thông tin về điểm đến cho mình luôn. Mình đặt phòng + vé thăm quan còn được tặng sim 4g và mượn thẻ EZ Link miễn phí nữa. Nếu các bạn cần có thể tham khảo nhé. 

* DI CHUYỂN ĐI LẠI✈️🚗🚇
Mình bay của Singapore Airlines, các bạn tiếp viên thực sự nhiệt tình và thân thiện, chặng bay của mình được phục vụ 1 bữa ăn nhẹ cho mỗi người bao gồm: 1 suất đồ ăn nóng, bánh chuối, sữa tươi, nước uống, khăn ướt. Trẻ em được phục vụ đồ ăn trước. 
Mình dùng thẻ Visa để đi MRT và Grab để đặt taxi. Em bé nhà mình thì đi MRT được free mà không cần phải xin thẻ trẻ em. 
Mình không mang theo xe đẩy trẻ em. 

* ĐI CHƠI🎪🎡🎠
Vì mình đi có 2 bố con nên lịch trình của mình cũng ưu tiên theo sức khoẻ của con. Con mệt là mình cho nghỉ chứ không đi chơi hoặc di chuyển quá nhiều. 
Day 1: Hai bố con mình đến Changi lúc 17h nên nhập cảnh xong mình ra lấy sim ở quầy UOB xong di chuyển về khách sạn nhận phòng ăn tối nghỉ ngơi thôi. 
Day 2: Museum of Ice Cream (MOIC) - MERLION PARK
Vé cho 2 bố con vào MOIC tầm 1700k. 
Sau khi ăn sáng xong thì 2 bố con di chuyển MRT đến trạm Napier. Sau đó book Grab vào MOIC khoảng 170k. Nếu bạn nào có con nhỏ mình khuyên là đi taxi từ Napier vào MOIC vì quãng đường di chuyển tầm hơn 1km thôi nhưng có em bé đi sẽ khá mệt và nắng nóng. Mình đến MOIC tầm 11h trưa, 2 bố con checkin xong thì bắt đầu tham gia trải nghiệm. Bé nhà mình là bé gái nên thích mê cái không gian màu hồng ngay từ bên ngoài, đi vào bên trong thì tông màu hồng cũng chủ đạo luôn. Còn về kem thì đúng sở thích của bạn ấy rồi. Được ăn thoả thích mà bố con mình cũng chỉ ăn mỗi loại 1 chiếc, đến cái thứ 4 là no rồi 🤣🤣. Việc sắp xếp các không gian trải nghiệm ở MOIC cũng rất hay, qua 1 quầy kem sẽ đến khu vực checkin chụp hình và các trò chơi vận động, đến cuối cùng là 1 bể mô hình kẹo cốm. Bé nhà mình chơi trong này hết luôn 4 tiếng. 
Sau đó 2 bố con mình tiếp tục di chuyển tới Merlion Park chơi. Tới đây bé nhà mình cũng bắt đầu mệt nên mình chỉ ngồi ngắm cảnh chụp hình sau đó về khách sạn nghỉ và đi ăn tối. 
Day 3: Art Science Museum - ACTIVE GARDEN - GARDENS BY THE BAY
Vé triển lãm ở ArtScience Museum FUTURE WORLD: Where Art Meets Science cho 2 bố con là 670k
Ở đây thì em bé được hoà mình trong thế giới của âm thanh ánh sáng ứng dụng các công nghệ khoa học tiên tiến. Bé nhà mình vào đây thì thích nhất nhảy múa, vẽ tranh phản chiếu và triển lãm đèn led. Mình thấy đây là 1 nơi khá thích hợp cho các bạn nhỏ để thoả sức tự do sáng tạo nghệ thuật. 
Chơi ở bảo tàng xong thì 2 bố con mình xuống Food Court ở The Shoppes Marina Bay Sands để ăn trưa và nghỉ ngơi. 
Đến chiều mình cho bé đi bộ ra khu Active Garden chơi các trò chơi vận động sau đó 2 bố con sang Gardens By The Bay chờ xem show ở SuperTree Grove. Nhà mình ăn tối ở Jurassic Nest FoodHall ngay cạnh đó luôn. Ăn xong thì ra nằm xem show kết hợp âm thanh ánh sáng đỉnh cao. Show chỉ diễn ra khoảng 15' nhưng bạn nhỏ nhà mình thực sự thích tiết mục này.
Show này diễn ra lúc 19:45pm và 20:45pm hàng ngày nhé. 
Xem show xong 2 bố con mình di chuyển về khách sạn nghỉ ngơi. 
Day 4: Mình có chuyến bay về Hanoi lúc 15h nên mình cho bé ra sân bay từ sáng để chơi và mua sắm ít đồ. Ăn trưa ở Jewel xong thì 2 bố con mình ra checkin xuất cảnh và chờ lên máy bay. 

* ĂN UỐNG😋☕️🍕🍽🍉🥖🥤
Vì ở dưới khách sạn là khu ăn uống nên bố con mình cũng ăn uống đơn giản ở dưới đó luôn cho tiện
Ăn sáng: cả 2 bố con mình đều mê đồ ăn ở Toast Box ($6/phần)
Ăn trưa: Ăn ở Foodcourt gần điểm thăm quan ($8-$14/phần)
Ăn tối: cả 2 bố con mình (lại) mê món cơm gà Hải Nam ở cửa khu Kopitiam dưới chân khách sạn luôn. ($7/phần)

Trên đây là những chia sẻ của mình đúc kết sau chuyến đi, hy vọng giúp các bạn có ý định đi cùng em bé có thêm một chút thông tin hữu ích. 
Các bạn có câu hỏi gì thì inbox mình hoặc ghé phần comment bên dưới nha. 
Cám ơn tất cả mọi người đã quan tâm ạ.

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn