Chuyên mục review chuyến đi T̲h̲á̲i̲ ̲L̲a̲n̲ ̲4̲N̲3̲D̲

Chuyên mục review chuyến đi T̲h̲á̲i̲ ̲L̲a̲n̲ ̲4̲N̲3̲D̲ 🇹🇭

Ấp ủ ý định từ tháng 7 năm ngoái và giờ qua tới tháng 5 năm nay chuyến đi đã được hiện thực hóa.

Lần đầu xuất ngoại, hơn nữa đi tự túc nên cũng bỡ ngỡ các thứ lắm. Trộm vía chuyến đi lần này của mình và bạn mình mọi thứ đều suôn sẻ, vui vẻ oke la lắm lắm. Ta nói mới đặt chân qua Thái lên tàu điện ngầm ngồi 10p là mình thấy mê rồi, quyết định nhất định sẽ quay lại Thái trong tương lai 😆

Chi phí cho chuyến đi của mình lần này là ~𝟲.𝟳𝟬𝟬𝗸 ( có thể chênh lệnh trên dưới 1-200k, vì mình hơi não cá vàng, nhiều món mua mà ko nhớ giá, nên mk cứ cộng vào đại thôi, nói chung không quá 7tr nha 😆)

* Những thứ cần chuẩn bị
Hộ chiếu ( phí làm là 200k)
Thẻ sim Thái Lan ( mọi người nên mua sim để dùng mạng tra gg map cũng như đặt xe các thứ nha) 
Lịch trình cụ thể ( lên một lịch trình thật CỤ THỂ, cách di chuyển từ điểm A đến điểm B như thế nào, thời gian di chuyển ra sao, có được một lịch trình chi tiết giúp bạn tiết kiệm được thời gian cũng như là chi phí nữa.)

*Vé máy bay
1069k - Chiều đi mình đặt trên app .Traveloka. chuyến sáng, bay hãng ThaiVietjet. Mình không có mua thêm hành lý ký gửi, tại đi ngắn ngày, ít đồ thui.
1381k - Chiều về mình bay Bamboo, đặt trực tiếp trên web, xách tay 7kg, kí gửi 20kg, tha hồ mua đồ mang về.
Tổng chi phí cho vé máy bay là: 2450k 

*Khách sạn
Mình ở 3 đêm tại Ratch66, khách sạn không nằm ở trung tâm, nhưng gần MRT Huai Khwang nên rất tiện để di chuyển. Phòng mình book 2 giường đơn, máy lạnh, tủ lạnh, TV đầy đủ. Nhu cầu mình không cần view đẹp.
Giá ba đêm cho hai người là 863k, mỗi người là 432k/3 đêm 

* Di chuyển
Di chuyển bằng tàu điện ( MRT, BTS, ARL, SRL), Grab Car, Bolt Bike, đi phà... Tiền đi lại 3 ngày của mình tầm 700b = 490k cho nguyên chuyến đi 

* Ăn uống
Mình thử thì thấy đồ ăn Thái hợp vị, có cay nhưng không phải món nào cũng vậy đâu.
Ăn quá trời nhiều món : Sườn cay, xôi xoài, cá hồi ngâm tương, cơm gà, nước lựu, Pad Thái...
Đề xuất mọi người phải thử sườn cay và trà sữa Chatramue nha ( ngon xuất sắc lắm luôn) 😋, giờ nhắc lại còn thèm.

* Mua sắm
Mua sắm quá trời, đi điểm nào cũng mua. Thật sự đồ bên Thái giá rất ok luôn, thấy giá cả rẻ hơn cả VN nữa ấy, mình cứ hốt hốt hốt. 

* Lịch trình
Day 1 : Chatuchak Weekend Market - nhận phòng khách sạn - Big C
Day 2 : Pratunam Market - Icon Siam - Wat Arun - Jood Fair 
Day 3 : Moca - Shampheng Market - Dạo quanh khu khách sạn

Thật ra đây là lịch trình đã lượt bớt lần thứ n lần. Qua trải nghiệm thực tế, mình khuyên mọi người nên đi thật nhiều ngày để trải nghiệm nhiều nơi, chứ đừng " chạy kpi" lịch trình nha. Nhiều nơi rất đẹp luôn nên mình dành nhiều thời gian ở lại, không đủ để đi nơi khác, thêm phần di chuyển nhiều nên đi mất sức lắm. 

* Giao tiếp
Tiếng anh cơ bản + body language + Gg dịch
Thật sự là cần tiếng anh đơn giản thôi, nói cứ loạn xà ngầu nhưng người Thái họ hiểu hết, họ thân thiện lắm, hỏi đường hay gì cứ left or right chứ không phải rắc rối cao siêu gì cả. Về giao tiếp mn không có gì phải lo lắng hết á nha, mạnh dạn đi thôi.

* Thủ tục/ giấy tờ 
Chuẩn bị giấy: Vé máy bay chiều đi + về, booking khách sạn ( mình chụp màn hình, lưu trên điện thoại, hỏi thì show ra thui)
Lúc mình check in lúc đi hãng Vietjet thì có hỏi mình vé lúc về, cứ mở điện thoại show ra là được.
Qua tới bên Thái, sân bay lớn qtqd, xuống máy bay thì bạn cứ đi theo những người trước để vào làm thủ tục. Dọc đường đi có bảng chỉ dẫn cứ dựa vào đấy đi thôi. Lúc mình nhập cảnh vào Thái Lan thì bên hải quan có hỏi mình hai câu là ở bao lâu và đi mấy người, đơn giản vậy thôi, sau cũng không còn hỏi gì khó khăn nữa hết. Ra sân bay lúc về cũng dễ dàng luôn.

Hành trình 4 ngày 3 đêm ở Thái Lan với mình thực sự là một chuyến đi nhiều ý nghĩa. 22 tuổi, tự mình đặt chân qua một đất nước xa lạ, trải nghiệm những điều thú vị đầy mới lạ đem lại cho mình nhiều cảm xúc bâng khuâng lắm
Thế giới rộng lớn, bản thân nhỏ bé, hi vọng mỗi ngày mở mắt sẽ là một cảnh đẹp rực rỡ đang chờ đón.🌹

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn