KINH NGHIỆM ĐI CHIANG MAI 4N3Đ




KINH NGHIỆM ĐI CHIANG MAI 4N3Đ
Tụi mình lên plan đi Chiang Mai để dự lễ hội té nước SongKran từ ngày 13-16/04
✈️ Vé máy bay: tụi mình canh vé bay thẳng đến Chiang Mai của Vietjet trước 2 tháng nên giá vé mua được cũng khá rẻ so với dịp lễ hội 3tr2/2 chiều/người.
🏡 Khách sạn: Tụi mình ở 3 đêm nên quyết định ở 2 đêm ở khu Nimman và 1 đêm ở khu Old City, theo mình đánh giá thì khu Nimman khách sạn mới, hiện đại mà giá lại rẻ hơn chút xíu, tụi mình ở 2 đêm ở Nimman Hotel khoảng 700K/2 đêm/người và 1 đêm ở Yi’s Garden Villa khoảng 500K/đêm/người. Cả 2 khách sạn này đều có hồ bơi nên tha hồ sống ảo.
🛺 Di chuyển ở Chiang Mai: Lịch trình tụi mình sẽ đi Chiang Rai và Doi Inthanon nên quyết định thuê xe 7 chỗ với tài xế lái xe. Tụi mình thuê xe từ Mr.Art_Số ĐT: +66 99 270 0887, các bạn có thể liên lạc với anh qua Whatsapp, anh này cực nice, tiếng Anh cũng tốt và recommend cho tụi mình 2 quán ăn siêu ngon, view đẹp mà giá chả không hề đắc đỏ. Giá thuê xe đi Chiang Rai là 4.800bth và đi Doi Inthanon là 3.500bth (lịch trình do mình tự deal với anh tài xế). Ngoài ra đi xung quanh thành phố tụi mình đi tuktuk và songthaew (xe màu đỏ)
📆 Lịch trình:
- Ngày 1: Tụi mình bay chuyến 11:20 đến Chiang Mai tầm 13:30, bắt taxi về khách sạn với giá 300bth (vì hành lý tụi mình nhiều nên phải đi xe lớn), nếu đi xe nhỏ thì tầm 250bth.
Sau khi check in khách sạn tụi mình đi ăn trưa tại Khaosoy Nimman (quán được Michellin recommend). Sau đó tụi mình dạo quanh khu One Nimman để chụp ảnh và tham gia lễ hội té nước tại trung tâm thương mai Maya.
Xung quanh khu vực này có nhiều quán café rất đẹp nên bạn có thể tha hồ chụp ảnh, đặc biệt tụi mình có ghé trà sữa Cha Tra Mue để uống (2 ly size L mà chỉ có 110bth) và đối diện đó có một xe xôi sầu riêng siêu ngon.

Mới nghe tin thương hiệu trà sữa quốc dân nổi tiếng Thái Lan Cha Tra Mue sắp khai trương cửa hàng đầu tiên ở HCM, địa chỉ tiệm trà sữa Cha Tra Mue ở 52 Ngô Đức Kế, Quận 1, HCM á. Khi nào cửa hàng khai trương admin sẽ thử review xem nha (Xem bài viết ở đây)

Buổi tối ngày đầu tụi mình đi chợ đêm Bazzar, theo mình đánh giá chợ không bán nhiều mặt hàng như ở Bangkok nhưng được cái khu bán đồ ăn nhiều món ngon và có cả nhạc aucostic phục vụ.
- Ngày 2: Tụi mình tham quan Chiang Rai, tip nhỏ là mọi người chịu khó di chuyển sớm để đến chùa Trắng không bị đông người (tụi mình di chuyển từ 5h đến Chiang Rai là 8h).
Tham quan chùa Trắng giá vé 100bth/người, thuê đồ Thái ở gần chùa là 300bth/người (đã bao gồm làm tóc), bạn cần đặt cọc 300bth/người, sau khi trả đồ sẽ được trả tiền cọc.
Sau đó tham quan chùa Xanh, miễn phí vào cổng, ở đây có bán Kem xôi dừa hoa đậu biếc siêu ngon giá có 40bth/phần.
Sau đó Mr.Art giới thiệu ăn trưa tại quán Chivit Thammada, trời ơi quán siêu ngon và decor siêu chill giá thì hơi đắc tý tầm 250-300bth/món ăn, nhưng rất nhiều và chất lượng, tụi mình kêu 4 món mà ăn không hết.
Tiếp đến là thăm quan làng cổ dài giá vé 300bth/người, theo mình thì hơi đắc vì không có gì, tiếc là tụi mình muốn về Chiang Mai sớm để tối đi ăn Khantoke nên bỏ qua bảo tàng hay còn gọi là Black temple.
Buổi tối tụi mình trải nghiệm bữa ăn truyền thống Lana tại Chiang Mai Cutural Center, ăn tối kiểu buffet và thưởng thức múa nhạc, highly recomment mọi người trải nghiệm nha, giá vé 690bth/người.
- Ngày 3: Tụi mình di chuyển đi Doi Inthanon (Rừng quốc gia Inthanon), tại đây mọi người có thể check in điểm cao nhất của Thái Lan, trekking trong rừng nguyên sinh, tham quan Twins Pagoda, uống café view ruộng bậc thang và Thác Wachirathan, giá vé vào cổng là 300bth/người, giá vé lên Twins Pagoda là 100bth/người (miễn phí xe trung chuyển).
Tụi mình đi đến trưa thì ghé quán ăn do Mr.Art giới thiệu tên Khaomao – Khao fang, quán này vibe rất giống Chom Café với nhiều cây cối và suối chảy, đồ ăn thì cũng ngon giá cũng dao động từ 250-300bth/món. Xong rồi về check in khách sạn ở Old City và cùng nhau tham dự lễ hội té nước quanh thành cổ, dọc bên đường có bán rất nhiều đồ ăn ngon, giá cả phải chăng, tụi mình ghé đại vào 1 tiệm buffet lẩu nướng giá có 199bth/người.
Tối đến thì đi quẩy ở Zoe in yellow, chỗ này siêu vui, đánh nhạc hay mà chỉ cần uống 1 chai bia Chang giá 100bth là quẩy cả đêm (có người mình thấy không kêu đồ uống luôn).
- Ngày 4: Buổi sáng dậy sớm đi quanh thành cổ ngắm bình minh và chụp ảnh, buổi sáng ở Chiang Mai rất yên bình và trong lành, khu vực thành cổ nói không quá chứ 5 bước có 1 cái chùa mà chùa nào cũng kiến trúc độc đáo.
Sau đó tụi mình check out và đi café No.39 và làng Baang Kang Wat cách No.39 500m đi bộ.
Và cuối cùng là ra sân bay lúc 12h để check in bay về Việt Nam.

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn