KINH NGHIỆM XIN VISA TỰ TÚC Schegen từ Pháp

KINH NGHIỆM XIN VISA TỰ TÚC

Mình vừa tự làm hồ sơ & xin được visa Schengen từ Pháp, multi entry trong 2 tháng, mỗi duration 40 ngày cho cả gia đình 3 thế hệ với 6 người (có 4 hộ chiếu trắng tinh). Mình chia sẻ tí xíu kinh nghiệm của mình khi làm hồ sơ để các bạn tham khảo:
Trước tiên phải nói cảm ơn chia sẻ của các bạn, anh chị trên group này & group Du lịch Châu Âu tự túc đã giúp mình tích lũy thông tin và tự rút ra cách làm cho mình trước khi bắt đầu => nên các bạn hãy đọc kỹ hướng dẫn của TLS và làm tàu ngầm của Group nha
Mình nhận thấy rằng quan trọng nhất khi làm hồ sơ & lịch trình là: TÍNH HỢP LÝ & ĐẶT TÂM MÌNH VÀO BỘ HỒ SƠ.
Tờ khai: mình có tí ngớ ngẩn khi chọn sai loại PP, PP thường mà mình lỡ chọn PP công vụ, khi nộp hồ sơ thì TLS nói mình chọn lại & ký nháy vào vị trí sửa => cho thấy 1 ít sai sót cũng không đến nỗi đương nhiên sẽ fail; mình đi GĐ 3 thế hệ nên TLS cũng nói mình viết tay quan hệ GĐ lên các tờ khai: ai là con ai, ai là cha mẹ của ai, ai là vợ / chồng của ai.
Sao y và dịch hồ sơ: đối với các hồ sơ tiếng Việt, mình sao y công chứng bản gốc & tự dịch bản tiếng Anh đính kèm (không cần chứng thực bản dịch tiếng Anh). Bản dịch mẫu mình lấy từ trên mạng về, kiểm tra/ chỉnh sửa lại đúng form và từ ngữ cho chuẩn rồi sử dụng thôi; đối với sổ đỏ thì mình dịch trang đầu & trang thứ 2 - các trang mô tả vị trí & biến động mình không dịch;
Thành phần hồ sơ: không có gì khác ngoài danh mục của TLS. Nếu ai không còn hộ khẩu thì làm mẫu xác nhận thông tin cư trú CT07, sau đó tự dịch bản tiếng Anh đính kèm bản gốc.
Chứng minh tài chính: mình không cung cấp nhiều, tự thấy TC yếu hơn nhiều bạn post hỏi trên group. Bố mẹ mình chỉ có sổ 200tr – mình chọn là mình bảo lãnh 1 phần chi phí; toàn bộ sổ TK của nhà đừng tên mình – chồng mình không có đồng keng nào trong tài khoản TK …hihihi. Mình có cung cấp xác thực hạn mức thẻ Credit & lịch sử giao dịch thẻ, không cung cấp cà vẹt xe cộ gì cả. Ở sao kê tài khoản 3 tháng, mình dùng bút highlight những dòng nhận lương – lưu ý check số tiền hàng tháng khớp với Payslip. Mình nghĩ không có công thức tài chính nào để đậu visa – nhiều bạn sinh viên hoặc tài chính yếu vẫn được cấp visa - nên các bạn đừng quá lo lắng, cứ có gì làm nấy thật chu đáo & chứng minh được bạn đủ khả năng thanh toán cho chuyến đi (dù tự mình hay được bảo lãnh) là ổn.
Lịch trình: phần khó nhất là đây, mình muốn linh động thời gian để sau khi có visa chọn vé giá tốt nhất nên mình làm lịch trình những 36 ngày. Mình xác định 1 số yếu tố cần lưu ý khi làm lịch trình: lộ trình đi hợp lý (thứ tự các điểm đi phải thẳng hàng hoặc tạo thành vòng cung – xác định theo Google map); phương tiện di chuyển cho mỗi chặng phải phù hợp thời gian di chuyển cho đoạn đường đó (ví dụ chặng đó đi bus/ train hết 2 -3 tiếng mà chọn phương tiện máy bay thì không hợp lý; xác định theo web rome2rio; địa điểm tham quan mỗi ngày hoặc nhóm ngày phải gần nhau, cân đối với thời gian cần thiết để tham quan địa điểm đó (xác định theo google map & tham khảo trên các trang tour du lịch như getyourguide); khách sạn: dùng google map để chọn KS không quá xa khu vực tham quan sau đó vào booking đặt (đương nhiên KS phải được hủy free). Lịch trình mình làm không quá chi tiết, nhưng trình bày rõ ràng, đồng bộ về format để dễ xem.
Mình không viết cover letter. Hồ sơ nào dùng chung cả đoàn thì chỉ cần cung cấp 1 bản, ví dụ: lịch trình, bảo hiểm du lịch, booking KS. Mấy hồ sơ như DK kết hôn, hộ khẩu – ít tờ nên mình làm luôn cho từng người.
Cái TÂM mình nói ở trên là sự lưu tâm rằng mình đi với người già và trẻ em nên cần lưu ý đến đặc điểm sức khỏe của cả đoàn để chọn địa điểm tham quan, chỗ ở, thời gian & phương tiện đi lại. KS mình cũng lưu ý chi phí - dù book ảo thì chi phí KS cũng nằm trong khả năng chi trả của mình – những điều này mình tin nhân viên xét duyệt hồ sơ họ có thể nhận ra được để quyết định có cấp visa hay không.
Chúc các bạn thành công & có chuyến đi thật vui vẻ.

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn