MÌNH ĐÃ TRẢI NGHIỆM ĐƯỢC GÌ SAU 5N4Đ Ở BALI

Bài viết này mình sẽ không nói đến thủ tục nhập cảnh, đổi tiền, sim thẻ khi sang Bali vì trên group mọi người đã đề cập rất nhiều rồi và nó khá sát với những gì mình vừa đi về. Trong bài viết này mình sẽ chỉ đề cập tới những địa điểm tham quan & ăn uống mình đã thử
Mình khá chắc là những địa điểm mình đi sẽ ít người đến nên nếu mọi người muốn khám phá BALI theo một cách khác: nhẹ nhàng, chậm rãi, không "chạy show", nghỉ dưỡng kết hợp với khám phá thì nhất định phải đọc bài này
Những địa điểm tham quan & ăn uống mình đã thử
5N4Đ ở Bali mình ở 2 khu là Seminyak và Ubud. Lúc đầu mình định ở Uluwatu với Ubud cơ nhưng lên trên group tham khảo ý kiến của các anh/chị đi trc và thay đổi từ Uluwatu sang Seminyak và mình thấy đây là quyết định hoàn toàn đúng đắn.
1. CÁC ĐỊA ĐIỂM ĂN UỐNG
- Secret Supper Bali - Seminyak
Ngày đầu tiên hạ cánh làm thủ tục xong về tới khách sạn cũng tầm 6h30 chiều rồi nên mình tắm xong thì đi ăn tối ở Secret Supper Bali. Đây là quán bán đồ truyền thống, menu khác ít món nhưng cũng rất chất lượng. Mình gọi 1 phần Roast Chicken (Cơm trứng với thịt gà nướng cùng nước sốt đặc biệt) còn bạn mình gọi Roast Pork Belly (Cơm trứng với thịt ba chỉ heo quay cùng nước sốt đặc biệt) ăn vừa miệng, không bị cay hay mặn quá, nước sốt khá ngon, béo ngậy, giá rẻ tầm 55 - 65 idr/suất, k phụ thu thuế và phí dịch vụ. Không gian quán tối giản, không ồn ào.
- Livingstonebakery - Seminyak
Chọn ăn sáng ở đây vì gần khách sạn mình ở, đi bộ tầm 5' là đến nơi thôi ấy. Đa dạng đồ ăn, bánh Croissant và các loại bánh ngọt khác ăn kèm với mứt hoa quả ở đây khá ngon, nên thử nha mọi người. Không gian rộng, thoáng mát, chia làm 2 khu bên ngoài k có điều hòa còn bên trong có điều hòa. Tuy nhiên ở đây ngoài những quán bình dân, quán đường phố ra thì hầu hết các quán hơi sang một chút kiểu này đều phụ thu từ 15 - 21% thuế và phí dịch vụ nha.
- Simply Social - Ubud
Đây là một quán đồ tây, tại vì ngoài trải nghiệm ngày đầu ăn đồ Bali khá vừa miệng ra thì những ngày sau đó mình ăn một số quán k ưng cho lắm nên mình sẽ k cho vào. Đến ngày thứ 4 ở Bali chuyển hoàn toàn sang đồ tây luôn. Quán này ở Ubud, không gian thoáng đã, menu đa dạng, giao động từ 75 idr/ món. Đồ ăn không phải ngon kiểu làm mình trầm trồ nhưng vẫn chấp nhận được, kiểu dễ ăn ấy, không bị ngấy. Bác nào thích ăn kiểu đồ healthy yến mạch rồi các loại hạt,... thì nên thử nhé
Còn một vài nơi mình ăn nữa nhưng tại không ưng nên sẽ không đề cập trong bài. Khẩu vị cá nhân của mình và bạn mình đều không hợp với đồ Bali, mong rằng lần sau nếu có cơ hội quay lại mình sẽ được thử nhiều món ngon địa phương hơn.
2. CÁC ĐIỂM MÌNH THAM QUAN
Như đã đề cập ngay từ đầu, mình đi Bali đã xác định từ trước sẽ không đi nhiều điểm, chỉ đi những điểm mà mình thấy thật sự hứng thú, nhẹ nhàng, chill chill thôi. Thế nên đây là những nơi mình đã đến:

- Pantai Batu Barak - Uluwatu
Hùng vĩ và mới lạ chính là những từ mình dành cho nơi này. Đến Uluwatu thường mọi người sẽ chọn đi đền nhưng vì cả mình và bạn đều sợ khỉ, rất sợ khỉ nên đã k đi đền mà đến Pantai Batu Barak luôn. Có lẽ ở Việt Nam mình chưa có cơ hội được ngắm nhìn những cảnh quan kì vĩ như thế này nên lúc thấy mình phải wow lên. Hai bên đường là những vách đá màu dựng thẳng đứng, ở giữa là con đường trải nhựa thẳng ra biển, trên trời là những chiếc máy bay, muốn bao nhiêu sự hùng vĩ thì có bấy nhiêu luôn (K hiểu sao hôm mình đi máy bay qua lại cực nhiều luôn, mình đứng có 30' mà 2 chiếc máy bay bay qua, bay gần đến mức mình nhìn rõ được luôn ấy). Đi hết con đường giữa những vách đá thẳng đứng đó là biển xanh bao la rì rào sóng vỗ, biển Uluwatu khỏi phải bàn rồi, xanh biếc, trong vắt, nhìn vô thực cực kì. Đợt mình đi giữa tuần nên không đông cho lắm, vé vào điểm là 15 idr/ng, vé gửi xe là 5 idr/xe nha. Cứ xác định sang đây hầu như điểm thao quan nào cũng thu vé hết ý.

- Sunday Beach Club - Uluwatu
Vé vào cửa là 500 idr/ ng (Thuế + phí dịch vụ 21%). 500 IDR bao gồm 200 idr vé vào cửa và 300 idr gọi món, mọi người sẽ được phát thẻ trong đó có 300idr rồi, nếu k tiêu hết thì sẽ k được trả lại còn tiêu lố quá sẽ thu tiền lố đó nha. Đi rồi mới biết người ta làm dịch vụ tốt như thế nào, vì đây là 1 beach club có tiếng ở Bali nên rất đông người mặc dù mình đến lúc 11h trưa ấy, k đặt bàn từ trước nên phải đợi nhưng nhân viên nhiệt tình lắm luôn, hỏi mình xem đặt bàn chưa nếu chưa thì nv hỏi tên và ghi số rồi sắp xếp hướng dẫn mình chỗ đợi nè, chỗ chụp ảnh ở đâu đẹp trong lúc chờ nè, và khi có bàn 1 phát là họ báo mình sắp xếp chỗ cho mình ngồi luôn. Xuống tới nơi nhân viên phát mỗi ng 1 chiếc khăn tắm to đùng, đưa menu cho mình gọi đồ luôn. Đồ ăn ở đây chủ yếu đồ tây ấy, ăn cũng vừa miệng nhưng k phải quá đặc sắc. Mình ăn uống nghỉ ngơi xong ở khu vực trong nhà tầm 2h chiều có ý muốn xuống biển nằm ghế lười chill chill hơn thì nv cũng bê đồ và sắp xếp chỗ cho mình luôn. Đang ngồi có cơn sóng táp vào làm ướt cả chiếc bánh pizza mình od trc đó nhân viên cũng chủ động tặng mình một chiếc mới và xin lỗi rất tử tế. Tầm 3-4h chiều có các hoạt động thể thao dưới nước như chèo sup, thuyền kayak, bơi lặn (biển siêu siêu trong, siêu xanh, cát trắng, đẹp mê ly), chơi bóng chuyền,... 6h tối club sẽ lên đèn, đốt lửa và chơi kèn saxophone. Thật chứ nằm bên bờ biển, nghe tiếng sóng cùng tiến kèn chill, ngắm hoàng hôn với bờ biển xanh trong vắt, thích lắm á.
- Nusa Penida
Địa điểm này quá hot và nhiều người nhắc tới rồi nên mình không đề cập tới nhiều nữa. Mình đi Diamond Beach - Auth Beach - Keklingking Beach (T-Rex) - Angel Billabong - Broken Beach. Chỉ muốn nói một từ thôi, đẹp, quá đẹp, cực đẹp. Ảnh chỉ phản ánh được một phần một trăm vẻ đẹp ở đó thôi, phải nhìn tận mắt, nghe tận tai và dành cả con tim mới cảm nhận hết được vẻ đẹp và sự diệu kì của vùng đất này.
- Ubud Market - Ubud
+) Dành cả buổi sáng ngày thứ tư ở nơi đây. Mình k thích buổi tối ở Ubud vì buồn và tối quá nhưng sáng lại là một vibes hoàn toàn khác. Cổ kính, trong lành, có nắng vàng ươm nhưng vẫn man mát không bị oi bức khó chịu. Điều đầu tiên mình cảm nhận được sau khi rong ruổi ở Ubud chính là lối kiến trúc độc đáo của họ, không chỉ ở đền mới có những bức tượng, những chiếc cổng thiết kế độc đáo mà ngay trong chính những ngôi nhà của họ cũng được thiết kế như thế, mình cảm nhận như người dân Bali họ tôn thờ thần linh, họ sống với thần linh vậy ấy. Những con dốc quanh co, những cô dì đội Sọt mây tre to ơi là to trên đầu, những ngõ nhỏ hun hút, lát gạch sọc chéo cùng những chiếc đèn vàng được đặt âm tường dọc lối đi,... tất cả khiến mình yêu và thích thú với vùng đất này.
+) Đi chợ Ubud mọi người nhớ trả giá xuống 50-70% nha. Ví dụ cái túi 250 idr thì trả xuống tầm 100 idr thôi. Đồ lưu niệm bên này rất đa dạng, bé bé xinh xinh nên mua về làm quà hợp lý lắm
- Mount Batur và Ritatkala Cafe - Kintamani
Lạnh, đúng kiểu mùa hè HN chợt đổ mùa đông luôn ấy. Dưới Ubud đang nắng ấm lên đây phát lạnh run người luôn. Núi non hùng vĩ, view "triệu đô", không khí trong lành, lạnh nhưng vẫn có nắng, mỗi tội nước ở quán cà phê này không ngon, được cái view đẹp. À giá cũng ok, không quá đắt đâu ạ
- Penglipuran Village
Xanh, sạch, đẹp, trong lành, yên bình, thích không khí ở đây lắm. Ngôi làng còn có loa phát nhạc nhẹ nhàng du dương, đậm chất làng quê luôn ấy. Mình thích không khí ở nơi đây, chỉ biết cảm nhận thui chứ k nói được nên lời luôn.
- WYAH art creative space Ubud - Ubud
Đây giống như khu tổ hợp cà phê, đồ ăn, nghệ thuật ở ubud luôn ấy, khá rộng, kiến trúc lạ, nhà như mấy cái tổ chim ấy, mà cũng không hằn, mình không biết tả như thế nào nữa nhưng nói chung là độc đáo. Nằm ở giữa rừng cây luôn nên bác nào thích trong lành, rừng rú, nghe tiếng chim hót chill chill thì nên đến nhá.
=> Điều nuối tiếc lớn nhất của mình trong chuyến đi này là không đến được đền Tanah Lot và Tirta Empul vì vấn đề sức khỏe. Còn lại gần như là trọn vẹn, ai muốn xin lịch trình chi tiết thì có thể ib mình gửi cho nhé, lịch trình của mình căn theo từng phút, trừ hao luôn cả thời gian tắc đường bên ý nên gần như chuẩn chỉnh không bị lố đâu. Nếu được hỏi có đi lại Bali không thì, yah sua chắc chắn, chắc chắn là đi rồiii