REVIEW CHUYẾN ĐI SINGAPORE CỦA GIA ĐÌNH 4 NGƯỜI

REVIEW CHUYẾN ĐI SINGAPORE CỦA GIA ĐÌNH 4 NGƯỜI 🇸🇬 

Cả nhà mình đi Sing lần thứ 4 rồi mà vẫn cứ háo hức lắm, lần này là sự trở lại sau 4 năm, hồi trước là năm nào cũng đi hihi… được cái đợt này mình nhàn lắm vì lịch trình đi đâu, chơi gì là do 2 bạn nhỏ nhà mình lên plan, bạn 16 tuổi và bạn 10 tuổi, cũng là chuyến đi tự túc như mọi khi nhưng chuyến đi này vợ chồng mình xác định để 2 bạn nhỏ trải nghiệm là chính nên mình chỉ cố vấn xíu xiu để lịch trình hợp lý. 😎

Hai bạn nhỏ nhà mình đi cũng tầm 12 nước rồi và lần trở lại này 2 bạn cũng lớn hơn trước nên lần này mình để 2 bạn tự lên lịch trình những địa điểm yêu thích. Singapore là một đất nước cực kỳ xanh sạch, con người thân thiện giao tiếp tốt tiếng Anh, nên mình để con chủ động hơn trong chuyến đi.

Mình đi đợt lễ 30/4 vừa rồi nên tranh thủ tìm vé máy bay và hotel từ trước đó 2 tháng.

Vé máy bay: mình book với Bamboo Airways luôn khứ hồi tầm 7,8 triệu/người. Bao gồm hành lý và suất ăn trên máy bay. (Thời điểm này vé VN Airline khứ hồi tầm 9-10tr/người). Mình thích Bamboo vì ngay khi book vé là mình chọn được chổ ngồi luôn, mình book sớm nên chọn được vị trí ngồi từ hàng trên cùng.

Mười ngày trước khi đi mình đặt mua vé các điểm vui chơi với KetnoiSingapore, mua vé ở đây được các bạn tư vấn rất nhiệt tình. Vì lâu rồi mình không đi, có một số địa điểm các bạn nhỏ nhà mình muốn đi nhưng đã ngưng, nên vẫn còn thời gian để nhà mình sắp xếp lại lịch trình. Mỗi lần đi mình đều đặt vé với #KetnoiSingapore, lần này đi 4 người mình vẫn được tặng 4sim đt và còn cho mình mượn 4 thẻ EZ-link nữa. Sim 4G xài vi vu, đến tận ngày về cũng vẫn còn dư G, gọi quốc nội quốc tế được luôn nha.

Một ngày trước khi đi mình khai báo Singapore Arrival Card (48h trước khi bay là được) trên https://eservices.ica.gov.sg/sgarrivalcard/. Sau khi khai báo xong sẽ gửi confirmation về email. Mình không cần in ra vì họ tích hợp tự động lên hệ thống. Nếu quên thì đến sân bay có thể quét mã QR để khai và sẽ có nhân viên hướng dẫn, hơi mất thời gian hơn chút. Khai báo online có tiếng Việt rất tiện luôn, so với lần 4 năm trước mình phải khai trên giấy 😂.

Đợt rồi mình đi sân bay TSN rất đông luôn, sau khi check in, gửi hành lý thì đến xếp hàng xuất cảnh phải hơn 2 tiếng vì hệ thống mạng rất chậm. Mình ra sân bay trước 3 tiếng mà vừa sát giờ lên máy bay luôn. Hôm đó mình thấy nhiều người xếp hàng lâu quá bị trễ chuyến nên nhân viên phải gọi loa và dắt cho lối đi riêng cho nhanh.

Mình hay đổi sẵn tiền mặt và cầm theo thẻ là chi tiêu thoải mái. (Mỗi lần đi là mình đổi tiền ở 135 Đồng Khởi là tiền nước nào cũng có và chẵn lẻ gì họ cũng có sẵn, mình đổi trước ít tiền lẻ để nạp thẻ EZ đi MRT và xài khi cần.)

Đến sân bay Changi cứ đi theo chỉ dẫn theo hướng Arrival và đi làm thủ tục nhập cảnh. Thủ tục nhanh gọn, nhà mình hộ chiếu du lịch bình thường nên làm manual chứ ko qua cửa tự động.

Di chuyển từ sân bay về khách sạn:

Hai bạn nhỏ nhà mình rất háo hức đi MRT và vali nhà mình gọn nhẹ nên mình chọn đi MRT từ sân bay về khách sạn. Mình đến Terminal 4 nên ra đón bus về Terminal 3, sau đó đón MRT xanh lá về là ngay V-Hotel Lavender luôn. Đi 1 ngày đầu là 2 bạn nhỏ nhà mình rành các line MRT luôn. Bạn nào thích trải nghiệm và có nhiều thời gian thì search Google Map sẽ có hướng dẫn rất chi tiết và cứ theo đó mà đi thôi.

- Taxi/Grab: có điểm bắt Taxi và Grab riêng, ở sân bay từ cửa số 3 đón taxi về city là dễ nhất, phí tầm 18-25SGD.

- Di chuyển trong chuyến đi: tải app MOOVIT hướng dẫn đường nhanh gọn dễ hiểu, nhà mình đi Bus kết hợp vs MRT, xem trên app cái nào đi nhanh hơn thì chọn. Với Bus các bạn nhớ lên và xuống đều quẹt thẻ nhé. Nên thử vài chuyến Bus vì được ngắm thành phố. Hôm đi Zoo và chặn đi đến Science Centre nhà mình đi Grab vì tiết kiệm thời gian, book qua app và trả bằng tiền mặt, chi phí tầm 14-20SGD từ V-hotel.

- Lưu ý: bạn nào có chuyến bay về sớm (10h sáng bay) thì hôm trước nên cân nhắc đặt xe trước trên Grab nhé (mục Schedule). Sáng hôm sau đặt xe 7h sáng là giờ đi làm, thường khó có xe nhận. Mình bay chuyến 13h40 nên vẫn thư thả lượn qua Terminal 1 check in khu thác nước Jewel. 

Xuất cảnh ở sân bay Changi về thì mình đi qua máy tự động nha, thao tác cũng dễ, máy báo gì thì mình theo đó, với nếu cần thì có người hướng dẫn, hai bạn nhỏ nhà mình tự làm qua vô tư luôn.

Mấy năm trước mình được bạn mình recommend #KetnoiSingapore để mua trước vé vui chơi khi du lịch tự túc. Kết quả là có một chuyến đi mỹ mãn với sự support nhiệt tình, nhanh lẹ của bạn tư vấn.

HOTEL:

- Mình ở V-Hotel Lavender - 4 triệu/đêm (book trên Agoda). Phòng 1 giường đôi và thêm 1 giường đơn cho gia đình 4 người. Tiêu chuẩn 4 sao sạch sẽ đầy đủ tiện nghi. Đặc biệt ra khỏi khách sạn là khu ăn uống shopping và MRT ngay bên dưới nên rất tiện.

Lịch trình của nhà mình:

Day 1: HCM - Singapore
Đến Singapore 12:40
Đi MRT về KS (tầm 60 phút)
Chiều dạo Vịnh Marina Bay Sand SkyPark
Ăn tối Clark Quay (khu phố đêm)
 
Day 2: Sentosa (mình đi MRT đến Vivo lên L3 mua vé đi train qua Sentosa)
Universal Studios
Madame Tussauds 5-in-1
Ăn tối khu Vivo City

Day 3: (book grap đi cho nhanh)
Singapore Zoo
Night Safari

Day 4: 1/5
Science Center
Shopping HarbourFront Centre

Day 5: Singapore - HCM 
Ăn sáng xong làm thủ tục trả phòng.
Mình bay chuyến 13h40 nên có thời gian buổi sáng lượn qua Terminal 1 check in thác nước và shopping khu Jewel.

* Chơi ở Jewel tầng 5 có nhiều trò cho các bạn nhỏ. Shopping ở Jewel: có đủ các thương hiệu.
* Ăn uống ở Jewel: cũng rất nhiều lựa chọn. Quán cà phê ngắm cảnh đẹp mê ly.
* Chụp ảnh ở Jewel: thác nước HSBC Rain Votex.

Vật dụng mang theo:

- Kem chống nắng. Bình nước để refill ở các vòi nước trong các khu vui chơi.
- Thuốc: ống men vi sinh Enterogermina. Paracetamol người lớn/trẻ em. Vitamin C dạng gummy mỗi ngày nhai tăng đề kháng. Cả nhà cứ chuẩn bị thuốc phòng thân.
- Nhớ kiểm tra mang đủ Passport cả nhà trước khi ra sân bay.
- Hành lí xách tay mỗi người được 10kg.
- Quần áo, giày thể thao gọn nhẹ thoải mái vì đi bộ nhiều
- Ổ cắm điện 3 chấu dẹp.
- Thời tiết nóng tương đương VN nên cần mang nón che nắng, kính mát, dù/ô
 
Các món ăn phải thử: chilli crab, cơm gà Hải Nam, cháo ếch, gà rán 4fingers, trà sữa sân bay. Nhà mình ko hợp món Ấn độ, Malaysia 😝

Chúc mọi người có những trải nghiệm thật thú vị tại đất nước xinh đẹp này! 🥰

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn