REVIEW DU LỊCH TỰ TÚC HONG KONG [ PART 2 ]




REVIEW DU LỊCH TỰ TÚC HONG KONG [ PART 2 ]

✌🏻 Không để mọi người chờ đợi lâu, ở phần này Khánh sẽ cố gắng review thật nhiều những thứ hay ho mà Khánh đã trải qua ở vùng đất Cảng Thơm này nhe!
🥺 Một lần nữa, đây là bài viết cá nhân về cảm nhận và suy nghĩ của Khánh về chuyến đi. Không phải là 1 bài mô tả chi tiết nhưng hy vọng là có thể giúp cho các bạn có sở thích đi "tự túc" như Khánh có cái nhìn và hướng đi để bớt phải bỡ ngỡ và lo lắng nhe!
😉 Ở phần 1 [ http://bit.ly/HongKongPart1 ] Khánh đã đề cập đến
  • 1. Tâm lí và tư thế khi đi du lịch tự túc ✔️
  • 2. Visa Hong Kong 🇭🇰
  • 3. Tìm hiểu thông tin về chỗ ở tại Hong Kong 🏙
  • 4. Cách vận chuyển và đi lại tại Hong Kong 🚦
🤓 Và ở phần 2 này, mình sẽ nói về
  • 5. Những trải nghiệm đầu tiên 🛬
  • 6. Lập kế hoạch đi chơi 🗺
  • 7. Một ngày ở Disneyland Hong Kong 🏰
🤩 Bắt đầu hành trình nhé!

5. Những trải nghiệm đầu tiên 🛬

🛬 Vừa đáp xuống sân bay Hongkong, cảm giác đầu tiên là sự choáng ngợp bởi cái sân bay siêu to khổng lồ các bạn ạ. Nhưng đừng lo, cứ đi theo dòng người  và bảng hướng dẫn có kèm tiếng Anh, bạn nào biết tiếng Quảng thì tốt quá rồi. Ra khỏi sân bay, bạn có thể đến quầy Customer Service để được hướng dẫn và đổi tiền ở quầy gần đó. 
🤔 Bạn có thể mua trước thẻ Octopus (tấm thẻ quyền năng có thể sử dụng trên mọi mặt trận, trừ taxi điện ảnh kia) và sim điện thoại qua #Klook hoặc #Traveloka đấy. Mình thì đến nơi mới mua vì theo tìm hiểu và cảm nhận thì có vẻ rẻ và phù hợp hơn cho chuyến đi.
📱 Sim điện thoại thì khoảng 68HKD (nếu không nhầm) nhưng bù lại bạn có 3,5GB dung lượng cho 5 ngày và 16HKD trong tài khoản. Khá tiện cho việc xem bản đồ, search thông tin và... sống ảo nhờ!
🚝 Từ sân bay về thành phố, bạn có thể đi bằng Airport Express (Tàu MRT tốc hành với những tuyến giới hạn, chỉ mất tối đa 25 phút) 1 chiều thì khoảng 750k tiền Việt, 2 chiều thì khoảng 1tr1; 
🚈 MRT sẽ tốn kém một ít & dừng ở nhiều trạm hơn. Bạn nào chưa đi MRT bao giờ thì nên tìm hiểu và hỏi cẩn thận xem mình đi Line màu nào? đến trạm nào xuống? Nhớ nhé!
🚌 Mình thì thử trải nghiệm xe buýt 2 tầng thử xem thế nào, chỉ tầm gần 90k tiền Việt để qua đến trạm ở bến phà Macau bên đảo Hongkong thôi, và cảm giác là... vật vờ sau những lần bo cua của bác tài xế. Trạm dừng thì nhiều nhưng bù lại bạn có thể ngắm thành phố gần hơn và cảm nhận sự tấp nập của xứ Cảng Thơm này. Đó dường như là chuyến đi xe buýt đầu tiên và duy nhất của mình tại Hongkong.
🤪🤩😎 Và giờ đây, chuyến đi của bạn mới thật sự bắt đầu. Bạn sẽ choáng ngợp bởi sự trù phú và đông đúc của nơi đây. Những điều cũ và mới đan xen tạo nên một Hong Kong không lẫn vào đâu được.

6. Lập kế hoạch đi chơi 🗺

🤫 Hành trang vẫn như cũ như mình đã nói trong phần 1. Tuy nhiên, mang theo 1 chai nước và 1 cái túi nhé. Thứ 1, nước ở Hong Kong đắt như ở Sing vậy. Thứ 2, do người dân đang áp dụng lối sống "xanh" nên bạn mua gì thì phải trả thêm 50 cent cho cái túi nhựa dù là bé hay lớn.
🤔 Mình tạm chia Hong Kong làm 3 khu vực để tiện đi nhé. Còn nếu bạn đi được nhiều hơn thì share lại mình với nhé. Mình ở 5 ngày 4 đêm chỉ có thể đi hết chừng này thôi. Bạn nên chia theo khu vực để đi liên tục cho tiện, tiết kiệm được tiền di chuyển mà còn không bỏ sót nơi nào. Trên đường đi, cứ thấy góc nào đẹp là mình có thêm 1 kiểu để sống ảo rồi.
1️⃣ Khu vực 1 là đảo Hong Kong nơi có quảng trường Kim Tự Kinh (Golden Bauhinia Square Hong Kong), Lan Quế Phường (Lan Kwai Fong), Peak Tram, khu phố cổ Sheugn Wan - đường Hollywood, Man Mo Temple, khu toà nhà sống ảo Yick Fat Building và nhiều nhiều nơi mình chưa đến nên chưa list ra hết nữa. 🥺
😃 Ở khu vực này bạn có thể đi bằng hệ thống tàu Tram (như mình đã đề cập ở phần 1) cho tiết kiệm nhưng đi bộ vẫn là chủ yếu nhé. Đi ở khu vực này bạn sẽ thấy quen mà lạ do không khác gì mấy như những gì bạn xem qua trong những bộ phim Hồ sơ trinh sát hay Gia đình vui vẻ "hồi xưa" đó. Do thời điểm mình đi có nhiều khu vực đang sửa chữa nhưng đừng lo, Hong Kong vẫn chừa những làn đường và có hướng dẫn để bạn đi sao cho tiện lợi nhất. Dĩ nhiên là phải có bản đồ trong tay nhé! 😉
2️⃣ Khu vực 2 là khu Tiêm Sa Chuỷ (Tsim Sha Tsui), Cửu Long (Kowloon), Du Ma Địa (Yu Ma Tei) và khu Vượng Giác (Mong Kok). Khu này thì chắc là quá quen thuộc khi bạn là fan chính hiệu của phim TVB rồi. Vô cùng sầm uất và náo nhiệt về đêm. Nơi biển hiệu của các cửa hàng sẽ làm bạn loá mắt về đêm đấy! 🤩
😙 Bên đây đất liền sẽ có không khí hiện đại hơn với những trung tâm mua sắm sầm uất hàng đầu Châu Á (hy vọng là mình nói không quá). Nơi có những con đường Hanoi ồn ào cạnh trung tâm thương mại K11 khổng lồ. Đường Haiphong với nhiều món ăn vặt đừơng phố và con đường Saigon ẩn mình trong khu phố cũ. Có một Vietnam be bé trong lòng Hong Kong nhờ! ☺️
😗 Đi lại chủ yếu là đi bộ và MRT thôi. Mình khuyến khích là bạn nên đi vào buổi chiều tầm 4-5 giờ chiều, bắt đầu từ Mong Kok nhé. Ở Mong Kok có chợ Lady Market nhộn nhịp mà bạn tha hồ trả giá nhé. Sau đó đi bộ dần trên con đường Nathan về phía vịnh, long nhong ngang đường Haiphong thì tấp vào mua ít đồ ăn vặt xong rồi đi tiếp đến nơi có con đường Avenue of Stars Hong Kong là đúng chuẩn. Dạo dọc bờ vịnh Victoria, ngắm Hong Kong về đêm, nhấm nháp "đặc sản Hong Kong" thì quá tuyệt vời! 😫 cũng không quên cám ơn bé Yin Su đã gợi ý những địa điểm Street Food nè. Tìm ngay một đứa bạn biết tiếng Quảng để còn nhờ vả nhe 😜
3️⃣ Khu vực 3 là đảo Lan tau, nơi có ngọn núi Đại Nhĩ Sơn với tượng Phật khổng lồ trên đỉnh núi. Ngoài ra, gần đó là quần thể Disneyland Resort, nơi mà mình gọi là vùng đất cho những đứa không chịu lớn như mình nè! Ahihi... 😜
⛰ Đi lên Đại Nhĩ Sơn thì bạn có thể đi bằng cáp treo hoặc xe buýt, nhưng mình khuyến khích là nên đi bằng cáp treo - vừa ngắm cảnh, vừa tiết kiệm sức để đi những nơi khác nữa. Hoặc nếu ghé qua Disneyland thì bạn sẽ chuyển sang Line MRT màu hồng - tuyến duy nhất vào khu Disneyland Hong Kong. Những bạn muốn đến thử thì có thể ghé vào, dạo một vòng khuôn viên ở ngoài, chụp choẹt tí để có tí không khí Disneyland mà không phải mua vé cũng được. Vì cổng soát vé nằm tít phía trong lận. Chi tiết về Disneyland Hong Kong thì... tiếp tục đọc nhe, ngay bên dưới thôi! 🥳

7. Một ngày ở Disneyland Hong Kong 🏰

🎠 Mình dành hẳn 1 ngày để đi Disneyland Hong Kong. Vì sao? Vì mấy khi mà đến đây, biết khi nào mình quay lại? và vì đây là lần đầu tiên một đứa to xác với tâm hồn "trẻ thơ" như mình đi Disneyland. Chủ yếu là vì là fan của Mickey thôi chứ mình không thích mấy cô công chúa. Ahihi... 🥳
👉🏻 Vé Disneyland mình mua qua các travel agance để tiết kiệm thời gian, nếu bạn săn được promo code thì cũng tiết kiệm được vài trăm nghìn. Giá vé gốc chưa bao gồm ăn uống là khoảng 1tr7 tiền Việt rồi. Đắt hơn gấp rưỡi vé Universal ở Sing. Khá chát nhưng vẫn nhắm mắt đưa chân vì cái lí do mà mình tự nghĩ ra. 🙄
😝 Do Disneyland là Công viên mở cho mọi độ tuổi từ mấy bé tí xíu nên trò chơi cũng có phần nhẹ nhàng hơn. Những đứa là fan của tàu lượn như mình thì cũng có một vài cái để hí hửng. Cứ lấy một tấm bản đồ ở cổng và đi thôi! 🤫
🥳 Đi lần lượt theo vòng kim đồng hồ là khu "Thám hiểm", nơi bạn sẽ enjoy được không khí rừng rậm của Moana, đảo Tarzan hay khu mỏ Big Grizzly có tàu lượn bằng gỗ siêu đã. Chỉ lượn lượn trên mặt đất thôi mà mặt mình hớn ra rồi.
😲 Đi tiếp một đoạn sẽ là "khu nhà Thần bí" - cứ xếp hàng, lên tàu và đi thôi. Các hiệu ứng đèn và cách Disney thực hiện thì không có gì phải chê cả. Chỉ muốn lượn thêm vài vòng nữa cho thoả mới thôi.
Cạnh đó là vùng đất của Toy Story, đến đây thì cả một vùng trời tuổi thơ như ùa về, từ chú lính nhựa, Lucky Luke đến chú chó lười Slinky Dog. Dù là thích tàu lượn nhưng mấy trò trên cao, đưa lên đưa xuống là Khánh quíu rồi. 
🥰 Tiếp đến là vùng đất mộng mơ, nơi có toà lâu đài chưa nhiều búp bê mà Khánh trông cứ như "Kumathong" ấy! Nhưng đẹp lắm các bạn à! Loanh quanh có vòng xoay ngựa gỗ khổng lồ, rồi cỗ xe mật ong của Winnie the Pooh nè!
🥵 Đi đến đây thì tầm 1-2 giờ chiều và Khánh cũng đói bụng rồi. Vào khu ăn uống của Disney thì phải chấp nhận một điều rằng... giá rất đắt. Có thể nói là gấp 2 đến 3 lần bên ngoài. Một phần cơm mình ăn là khoảng 110HKD ~ 350k VND rồi. Thôi, đi là phải máu!
😬 Ăn xong no nê là Khánh lại lượn tiếp qua vùng đất của tương lai "Tomorrow land". Phắn ngay vào khu Star War, xếp hàng gần 1 tiếng đồng hồ để chơi cái trò tàu lượn trong nhà. Phải nói là siêu đẹp, siêu đã. Lưu ý là khi chơi đừng nhắm mắt nhe, cứ nhìn xung quanh... rất là đẹp và bạn sẽ thấy đường ray tàu chạy như mạng nhện vậy. Sợ thì sợ nhưng thú vị lắm. Tiếc là không có lộn ngược thôi! 
🤪 Hí hửng ra khỏi thì lao ngay qua khu Marvel nhe. Xếp hàng chơi trò bắn súng của Antman nè. Nhưng dù có mệt thì cũng ráng chơi cho hết trò của Iron man nhé. Tuyệt vời lắm các bạn à. Nhớ đi nha!
Giống như Universal, sau mỗi trò chơi là một cửa hàng bán đồ lưu niệm. Nhưng trước thì mình cứ chơi đi, về có thể mua sau. Đi cả ngày cũng tối rồi. Đi ra đại lộ Main Street ở cổng vào mua sắm một tí. Ly sứ hình các nhân vật thì khoảng 100HKD, những thứ khác thì sẽ dao động một tí. Nhưng đến rồi, đã là fan thì mình cũng gom một mớ. 
😎 Chơi và mua sắm rồi thì đừng quên nán lại để xem diễu hành đường phố "đặc trưng" của Disney nhé. Nếu may mắn thì các bạn có thể xem "trình diễn ánh sáng" trên 2 dãy toà nhà và pháo hoa ở lâu đài chính của Disney. Lưu ý các khung giờ 7-8-9 giờ tối nhé. Cứ thấy dòng người tập trung lại thì xí ngay một chỗ ở đầu đường Main Street và đài nước nhé. Mình thấy view ở đó ok nhất!
🤯 Kết thúc ngày cũng 9:30 - 10 giờ tối. Dòng người đổ về MRT để về lại thành phố. Và chúng ta đã kết thúc một ngày vui chơi "mệt mỏi".
🥺 Xin lỗi các bạn là theo lẽ mình sẽ review về các hàng quá ăn uống và mua sắm nữa. Nhưng viết đến đây thì dài quá rồi nên mình sẽ hẹn lại tất cả ở phần cuối vậy. Thật sự là viết đến đâu là cảm xúc lại ùa về đến đó. Nhưng thật sự là có rất nhiều điều muốn chia sẻ. Hẹn mọi người ở phần cuối của chuyến đi Hong Kong nhé! ☺️
😃 Các bạn nào đang plan là sẽ đi Hong Kong thì note lại nha. Phần sau Khánh sẽ list đầy đủ các hàng quán và địa chỉ mà Khánh sưu tầm được mà bạn cần ghé qua đó. Không note lại, nó mà trôi đi là tiếc hùi hụi cho coi! 🤔
😘 Và Khánh cám ơn các bạn đã dành thời gian để đọc bài review nè ❤️

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn