REVIEW SINGAPORE 5 NGÀY 4 ĐÊM

REVIEW SINGAPORE 5 NGÀY 4 ĐÊM
Vé máy bay, khách sạn, khu vui chơi
Mình đặt Vé của Vietjet, trộm vía ko delay miếng nào, giá 4tr1/người chưa kể hành lý
Khách sạn Hotel Bencoolen bên chị Nguyen Thi Kim Vy ngay cạnh Bencoolen MRT và Bus nên đi lại siêu tiện, giá 10tr4/4 đêm. Mọi người nên ở khu Chinatown, Bugis, Bencoolen và gần bến MRT/Bus. Theo mình không nên ở khu Ấn, cái mùi ở khu đó thực sự khó tả, con gái ở thì hơi bất tiện
Vé khu vui chơi mình mua 100% bên TravelGram.vn - Giải pháp du lịch tự túc được các bạn ấy cho mượn Ezlink và tặng Sim 4G. Nhưng mình dùng thẻ Mastercard để quẹt phí cũng ko đáng kể
Trong quá trình đi chơi mình có nt hỏi chị Vy hay các bạn bên TravelGram đều rất nhiệt tình chỉ dẫn
Lưu ý khi đi Sing.
Trước ngày đi 3 ngày thì khai ICA. Các bạn không phải in vé máy bay, ks hay ICA đâu, hải quan họ không xem, chỉ cầm mỗi hộ chiếu check thôi. Thủ tục cực kỳ nhanh và đã có lane Nhập cảnh tự động. Xuất cảnh thì tự động 100% rồi.
Mang ô, áo mưa, thuốc dự phòng, giấy ăn giấy ướt đi vì ở Sing k có gì là miễn phí cả, mọi thứ quên đều phải trả giá bằng tiền :)) Thuốc thì cực kỳ khó mua, nếu muốn mua 1 số thứ cơ bản thì vào Guardian, Watson sẽ mua được.
Down Google Map, Moovit. Moovit tính chính xác giờ mrt/bus đi đến và bến mình đang ở. Trong 1 số chỗ Moovit định vị chuẩn bến Bus/ Platform của MRT cần đến hơn là Google Maps và chỉ lối đi tắt qua các toà nhà còn GG maps thì không. Mình từng bị 1 lần GG Maps chỉ ra bên Bus ở bên kia đường nhưng tìm k thấy bến đâu check Moovit mới biết là ở bên này đường. Và cùng điểm đến, điểm đi nhưng Moovit chỉ cho phương án tối ưu hơn. Còn lại MRT rất dễ đi, mọi thứ đều có biển chỉ dẫn đừng lo :))
Mở Maps trên web của sân bay Changi để tìm chỗ ăn, mua sắm vì maps ở Changi chi tiết từng tầng của mỗi Terminal luôn
Đi thang cuốn luôn đứng bên trái, bên phải dành cho những người muốn đi vượt nhanh.
Dân Sing họ rất nhường người đi bộ. Chỉ cần thấy người muốn sang đường là họ nhường luôn, còn lúc đèn xanh thì phóng như đi cao tốc vậy :)) Thậm chỉ tới đoạn đường giao nhau mà dừng đèn đỏ, họ cách 1 đoạn cho ai cần sang đường nên cứ yên tâm mà đi thui.
Bên Sing sáng muộn và tối muộn. Mọi người nên chịu khó dậy sớm và ra khỏi nhà tầm 6h30 7h để đi chơi các điểm cho đỡ đông 😀
Mua dầu gió, socola có thể ghé Mustafa. Nếu muốn mua nhiều đồ lưu niệm thì lượn Bugis Street, Bugis Junction hoặc Chinatown Point.
Ăn đêm ở khu Chinatown Street Food mở tới 2h đêm lận.
Ở sân bay đều có Bus đi lại giữa các Terminal.
Lịch trình chi tiết:
NGÀY 1: FORT CANNING – OLD HILL – MERLION PARK
14h00 hạ cánh ở Sing, mình nhập cảnh vào chỉ 5 phút là xong.
Di chuyển từ Changi về Hotel: Di chuyển tới Sảnh Departure ở L2, bắt Bus free di chuyển tới T3. Đi bộ theo chỉ dẫn City train ở sân bay đến ga tàu điện ngầm MRT, chọn tàu hướng đến ga Tanah Merah (EW4). Xuống Trạm Expo chuyển sang line xanh dương về Hotel - Trạm Bencoolen.
Vòng ra Old Hill và Fort Canning để chụp cái ảnh cây cối kia
Tầm chiều tối ra Merlion Park đông lắm. Người cứ san sát nên mọi người lựa đi sáng sớm - hoặc 3h chiều nhé :)) nắng tí nhưng sẽ có ảnh đẹp.
NGÀY 2: FORT CANNING - SENTOSA
7h sáng mình lượn ra Fort Canning Tree Tunel. Mọi người nên tìm đường đến Fort Canning Tree Tunel chứ tra đến Fort Canning là đi bộ mỏi chân luôn. Lúc mới ra chỉ có 2 team đang chụp thôi, tầm 7h30 mình chụp xong là đi thẳng tới Sentosa. Lên L3 của Vivo City để bắt tàu Sentosa Express qua nhé, giá 4$
Tới USS là 9h check in chụp ảnh vắng hoe ko có ai. 9h45 mình ra S.E.A xếp hàng 9h50 họ mở cửa là phi thẳng vào các chỗ đẹp nhất chụp ảnh r vòng ra đi lượn lờ ngắm cá, lúc đó có đông cũng k ảnh hưởng gì :)))
10h45 là có mặt ở cổng USS xếp hàng. 11h họ cho vào, hãy phi thẳng vào Transformer đầu tiên đừng rẽ đi đâu cả, cực kỳ đỉnh ạ. Rồi tới Cylon, Mummy, Jurassic và các trò khác chơi sau. Nghe review mọi người toàn chờ 2-3 tiếng 1 trò mà may mình đi sớm nên chỉ chờ 15-20p/trò thôi khỏi cần Express Pass. Xong xuôi còn chơi bời chụp ảnh chán chê ở ngoài.
Cylon, Human, Mummy được free locker 45 phút, sau 45 phút tính tiền. Jurassic Park k cần gửi đồ, nên mua áo mưa sẵn ở VN vì sẽ ướt, mua tại USS hình như 10$. Nếu gửi thì cứ 4$/tiếng. Ai chơi Canopy Fly thì cần phải gửi.
17h mình ra Skyride & Luge. Trong vòng 30p mình chơi hết 2 lượt. Đã cái nư lắm :))) biết vậy mua 4-5 lượt cho sướng
19h40 mình xem Wings of Time. Cái này là cả 1 câu chuyện nhưng mình k ấn tượng lắm nên ai thích có thể đi xem.
NGÀY 3: MARINA BAY
7h mình tới GBTB chụp ành ở Super Tree Grove, Water Lily Pond vắng hoe ko có ai. Mng có thể gg tới Super Tree Grove View point để ngắm toàn cảnh
9h vào thẳng Cloud Forest chơi lạnh lắm nên mọi người mang áo đi đừng như mình :(( Vì không thích hoa hoét nên mình chỉ lượn lờ ở Flower Dome 30 phút.
Trưa chiều mình ghe ArtScience chơi, chỗ này phù hợp cho trẻ con hơn
Chiều rảnh rang phi sang Helix, Merlion Park phục thù chụp lại ảnh :))) nắng muốn cháy da.
NGÀY 4:
Niah Tan Teng House, mùi ở khu người Ấn khó tả thực sự, rất nhiều thứ mùi trộn vào nhau
Haji Lane
Masjid Sultan
Redhill MRT
Library Orchad: lúc đầu vào đây thấy yên tĩnh toàn người ngồi cũng ngại mà hóa ra cũng nhiều người vào chụp ảnh lắm, mọi ng giữ trật tự tí là oke nhé
NGÀY 5:
Budhha Tooth Relic Temple
Potato Head Singapore
Jewel, mình còn tính đi cả Skytrain mà em mình k thích nên thôi :)) mọi người có thể thử Skytrain từ T3 sang T2 sẽ đi sát thác nước luôn, cũng ảo diệu lắm.
Ăn gì ở Sing:
Tip: mọi người đi đâu cũng nên gọi 1 suất cho 2 người ăn thì sẽ ăn đc nhiều món vì mình thấy đồ ăn ở Sing 1 suất hơi nhiều so với mình
Bỏng Garret: vị Caramel ngon, Phomai thì không, 6$ cho 1 gói size mini
llao llao: sữa cua tự chọn các loại toppings, khá dễ ăn khoảng 7$
Song Fa Bak Fu Teh: ăn Trà xương sườn và Fried Chicken ngon nè
Trà sữa Liho: không hợp khẩu vị mình lắm
Cháo ếch G7 ở Geylang: nên gọi 1 set 18$ cho 2 người, ai ăn ít 3 người/set còn no ấy 😞
Chicha San Chen: Trà sữa đài loan nổi tiếng ngon lắm ấy hic, trà họ pha cầu kỳ mà uống vào thấm thật sự huhu tiếc là ko uống nhiều thật nhiều.
Nước hoa quả SF: cũng bình thường
Ya Kun Kaya Toast/ Toast Box: phù hợp ăn sáng, uống coffee Kopi
Old Chang Kee ở trong Bugis Junction/Sentosa: các loại xiên
Burgel Mel's ở USS: 1 set 16$ gồm 1 burger + khoai tây, to lắm, nhưng ngon
MOS Burger: ăn bình thường, chỉ thanh toán bằng thẻ
Ah Chew dessert: Quán chè ở khu Bugis mở khá muộn, 11h đêm vẫn đông.
Smile Dessert: Ăn bing su, 1 bát to đùng 2-3 người ăn luôn
Newton Food Center ăn Chili Crab + Satay: 50$/con cua nhỏ 2 người ăn, ăn kèm bánh bao + Satay. Ở đây ăn ngon và đông lắm ấy
Jurassic Nest Foodhall trong GBTB, hơi ít quầy đồ ăn, mọi người nên sang Food Court Marina cho nhiều sự lựa chọn.
Yong Tau Foo ở quầy 01-106 ở Albert Center, ăn thanh thanh cũng dễ ăn lắm mọi người ạ
Cafe %arabica 56 arab street.

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn