Kinh nghiệm di chuyển sân bay CDG ở Paris

Chào các bạn, mấy hôm nay có rất nhiều bạn tân sinh viên sắp sang Pháp có nhắn tin hỏi về việc đi lại lúc các bạn sang tới sân bay CDG.
Tụi mình xin chia sẻ về cách di chuyển như sau :

♦ Nếu bạn đến Paris qua sân bay Charles de Gaulle:
Khi đi từ sân bay Charles de Gaulle bạn cứ tìm đường ra cửa đi tàu điện trung chuyển trong sân bay để đến Terminal 2, đón tàu RER B về trung tâm thành phố với giá vé khoảng €10 (nên mua trực tiếp từ ở sảnh nơi mà có quầy information trong sân bay, chứ nếu mà mua vé ở ga tàu điện thường phải xếp hàng khá lâu mà rủi ro vì máy bán vé tự động có thể không nhận thẻ của bạn). Bạn có thể chọn điểm dừng ở bất cứ đâu trong trung tâm tuỳ thuộc vào nơi bạn ở hoặc muốn đến, tuyến này đi qua một số ga như Notre Dame (ngay sát nhà thờ Đức bà), hay Gare de Lyon.

Có một cách khác mà bạn có thể tham khảo đó là sử dụng bus của Easybus vận chuyển khách từ sân bay CDG về trung tâm Paris, giá chỉ 2 euro/lượt. Điểm đón xe bus này ở sân bay CDG là ngay cửa số 5 (Sortie 5) tầng trệt ở nhà ga Terminal 2 F, còn điểm đón trong trung tâm Paris là 3 Place Andre Malraux, bên ngoài ngân hàng HSBC đối diện với nhà hát Comedy Theatre và chỉ mất một phút đi bộ đến ga tàu Metro Palais Royal/Louvre. Một điều lưu ý là đi Easybus bạn nên đến sớm một chút, vì xe của họ nhỏ mà nhiều khi khách lại đông, nếu bị lỡ phải chờ thêm 30′ mới có chuyến tiếp theo.

Bạn cũng có thể dễ dàng tìm được điểm đón taxi ở các trạm cuối (terminal) khác nhau:
Terminal 1 : porte 24
Terminal 2A : porte 6
Terminal 2C : porte 14
Terminal 2D : porte 7
Terminal 2E : porte 11
Terminal 2F : porte 11
Terminal 3 : sortie du hall arrivée (lối ra của khu vực sảnh đến)
Terminal 2G : porte bleue (cổng màu xanh)
Bạn cần lưu ý là chỉ những taxi đặt ở các cổng kể trên mới được phép đón khách ở sân bay. Những chiếc taxi này thường có hộp đèn phát sáng ở trên nắp xe. Trong trường hợp bị làm phiền bởi những người ra dáng là tài xế taxi ở khu vực chờ lấy hành lí, tốt nhất là bạn hãy khước từ vì có thể đó đôi khi là những hãng taxi dù không đáng tin cậy. Về giá cả, tất nhiên việc di chuyển bằng taxi là vô cùng đắt đỏ. Bạn có thể sẽ mất khoảng 50€ để vào nội ô Paris. Vì thế, hãy hạn chế chỉ sử dụng phương tiện này trong những trường hợp bất khả kháng.

Để đáp ứng nhu cầu của các hành khách không muốn thăm thú Paris mà muốn về các thành phố nhỏ ngay khi vừa bay đến Pháp, một nhà ga SNCF đã được xây dựng ngay giữa các ga 2C-2D và 2E-2F. Tên gọi chính thức của nhà ga này là "Aéroport Charles de Gaulle 2 – TGV". Từ đây, bạn có thể đi thẳng đến Bruxelles và cả một số thành phố lớn của Pháp như Aix-en-Provence, Angers, Avignon, Bordeaux, Grenoble, Le Mans, Lille, Lyon, Marseille, Montpellier, Nantes, Nimes, Poitiers, Rennes, Toulouse, Tours, Valence… Tuy nhiên, tần suất tàu cao tốc ở nhà ga sẽ không chạy thường xuyên được như các nhà ga ở nội thành Paris, nên đôi khi bạn sẽ phải chờ một thời gian khá lâu. Một lưu ý nhỏ nữa là việc vào trung tâm cũng sẽ ngốn của bạn thêm một khoản phí di chuyển, chưa kể việc phải cồng kềnh vali, hành lí vào thủ đô. Vì thế , cần cân nhắc thật kỹ việc ghé qua trung tâm Paris hay bắt tàu thẳng từ đây nhé.

♦ Nếu bạn đi du lịch Paris qua sân bay Orly:
Sân bay Orly là sân bay nhỏ thứ 2 ở Paris sau CDG, đến đây bạn có thể bắt xe bus trung chuyển về trung tâm Paris và điểm cuối là bến Denfert-Rochereau. Để đi đến Orly bạn cũng bắt xe bus từ điểm này nhưng nhớ là chuyến cuối cùng trong ngày kết thúc lúc 10h đêm, bởi ban đêm không có chuyến bay hoạt động. Giá vé là khoảng €8-10/lượt.

Lưu ý :
Vé đi métro gồm có vé mỗi lượt, vé ngày, vé thuê bao tháng hoặc năm. Khách du lịch thường khi qua cổng vào métro sẽ bỏ vé đi, vì họ không biết rằng có thể sẽ có cảnh sát kiểm tra vé trên tàu hoặc trên bến tàu và nếu không có vé, họ sẽ bị phạt với lý do đi tàu lậu. Vì vậy, vé tàu nên giữ cẩn thận cho đến hết ngày, cho mỗi lượt đi.
Điểm bất tiện của métro là rất đông người, nhất là trong mùa hè khi số lượng du khách đến Paris tăng vọt. Vì vậy, nạn móc túi, cướp giật diễn ra phổ biến trong métro cũng như các tai nạn do chạy, trượt chân té. Người đi tàu nên cẩn thận đề phòng.

Chúc các bạn thượng lộ bình an !

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn