Kinh nghiệm đi HongKong giá rẻ

Hi mọi người, hôm trước mình có đăng ảnh đi HongKong thì cũng nhiều bạn bè nhắn tin hỏi thăm review lại lịch trình nên nhân tiện có thời gian mình chia sẻ lại để mọi người có nhu cầu thì tham khảo nhé!

=================
Tổng quan: 
- Nhóm mình đi tổng cộng 13 người lớn (không trẻ em, người lớn tuổi) nên tụi mình ưu tiên du lịch tự túc để chủ động lịch trình và di chuyển bằng phương tiện công cộng để trải nghiệm đi lại như dân bản địa và tiết kiệm hơn. Nhà nào có người lớn tuổi nên cân nhắc đi tour hoặc thuê xe nhé, do mình thấy đi bộ khá nhiều (~20,000 bước/ ngày đó ahihi)
- Budget: 13 triệu tổng cộng
- Tỷ giá: 1HKD = 3,000VND

=================
Bài viết bao gồm:
1. Nộp Visa
2. Vé Máy Bay
3. Khách sạn
4. Lịch Trình
5. Chi Phí

=================
Chi tiết:
1. Nộp Visa: Nhóm tụi mình đều tự nộp evisa do đều đi làm (tụi mình đính kèm Hợp đồng lao động, bảng lương, sổ tiết kiệm). Thời gian duyệt Visa trong 3 tuần, thấy chậm quá thì cứ mail cho bên xử lý, đảm bảo có nhanh.
    1.1. Vé máy bay thì bạn cứ nhớ đại lý quen xuất vé trước, hoặc lên Vietnam Airline mua dạng thanh toán sau để lấy vé nộp visa. Có visa rồi tụi mình mới mua vé
    1.2. Khách sạn thì lên Booking/ Agoda/ Trip để chọn khách sạn, chọn những khách sạn cho refund để đặt phòng. Đặt xong nhớ huỷ ngay mắc công đến ngày đi lại quên.

---

2. Vé Máy Bay 🛫: Nhóm mình bay Cathay Pacific. 2 kiện 23kg/người. Máy bay rộng, dịch vụ tốt, suất ăn ngon, bay êm. Mọi người có thể chọn chỗ/xuất ăn trước.
    2.1. Nhóm mình 9 người tham gia chương trình tặng vé của Cathay Pacific nên được free vé, đóng thêm thuế phí sân bay tầm 2.500.000/khứ hồi.
    2.2. Những bạn không có vé thì mua trên Trip.com, cathay có vé mua 1 tặng 1. Tính ra là 4.800.000/người/khứ hồi.

---

3. Khách sạn 🏨: Do các nơi ăn uống ngon tập trung nhiều tại khu vục Tsim Sha Tsui, tụi mình cũng ưu tiên chọn khách sạn tại đây để tiết kiệm tiền di chuyển và đỡ tốn thời gian đi lại. 
    - Mình ở khách sạn My Inn, Tsim Sha Tsui, Phòng 4 người
        - Tính ra tầm 2.200.000/4 đêm/ người.
        - Phòng rất nhỏ, nhưng nệm êm, sạch sẽ, vị trí thì miễn bàn luôn. Nằm ngay Exit A của Station Tsim Sha Tsui nên rất tiện nha mọi người.
    - Tụi mình ưu tiên tìm phòng sạch, khu vực an toàn thôi. Do đi chơi cả ngày nên cũng không cần khách sạn đẹp lắm.

---

4. Lịch Trình 📅:
    - Day 1: Đến Khách sạn lúc 17:00 - Victoria Harbour - Jordan Road (Street food)
    - Day 2: Hong Kong Observation Wheel - Victoria Peak Tram/Terrace 428 - Lan Kwai Fong
        - Victoria Peak Tram/Terrace 428: cái này mua vé sẵn trên Klook thì canh tầm 4:30PM đến để xếp hàng lên + chụp ảnh ngay golden hour cho đỡ nắng nha
    - Day 3: Kowloon - Choi hung estate - Wong Tai Sin Temple - Star Ferry
        - Star ferry nếu đi lúc mặt trời gần lặn thì mát và đẹp hơn nhiều nha mọi người (mặt trời lặn tầm 6:30-7PM)
    - Day 4: Disneyland HongKong
        - Hồi đầu mình hơi tiếc tiền nên tính không đi, nhưng Disneyland Hongkong là highlight của chuyến đi này nha, chỉ cần vào chơi được vài trò + xem show Lion King + Xem show pháo hoa cuối ngày là lấy lại được hết vốn luôn.
    - Day 5: Tự do mua sắm, chuẩn bị check out, tham quan sân bay HongKong
    - Note: Mình không review đồ ăn do mỗi người có sở thích khác nhau, đồ ăn bên này tính ra tầm 40-50HKD nếu ăn dạng sandwich/ po lo pao. Nếu ăn mì này kia thì tầm 50-70HKD. Nước ngọt 10-15HKD. Trà sữa, cà phê (15HKD)

---

5. Chi phí 💰:
    1. Visa: 700,000
    2. Vé máy bay: 4.798.500
    3. Khách sạn 4 đêm: 2.213.546
    4. Bảo hiểm du lịch: 189.000
    5. Sim 4G: 223.000
    6. Disneyland: 1.600.000 (Mình có bán vé nhé, mọi người contact mình để mua vé tiết kiệm)
    7. Peak Tram + Terrace 428: 325.000
    8. Di chuyển/ ăn uống bên Hongkong 5 ngày: 1200HKD ~ **3.600.000VND**
TOTAL: 13.600.000VND

=============
6. Mẹo giúp bạn tiết kiệm thêm:
    - Di chuyển:
        - **Airport Express:** Nếu bạn đi nhóm thì đừng quẹt thẻ Octopus, hãy ghé quầy để mua vé theo nhóm 3-4 người, tiết kiệm được 1 người khoảng 40-50HKD.
        - Xe bus bên này lên tap thẻ thì tính giá full route chứ không tính theo quãng đường, bạn cân nhắc nếu hai điểm cách không quá xa nên chọn phương tiện khác.
    - Địa điểm tham quan:
        - Ưu tiên đặt vé online trước + tìm mã giảm giá: Việc này sẽ giúp bạn tiết kiệm cả tiền và thời gian. (Đợt rồi mình đi Peak Tram, nếu không mua vé trước trên klook thì cần xếp hàng chờ 30-45' để mua vé & giá vé cũng mắc hơn tầm 100k/vé)
        - Disneyland: Một phút PR cho bản thân, hiện mình có bán vé Disneyland Hong Kong (1 ngày/ 2 ngày) với giá tương đối ổn. Nếu mọi người có nhu cầu cứ inbox mình nhé!
    - Đừng bỏ lỡ HKGoodies, do đang kích cầu du lịch, bên HongKong có tung ra những voucher (tầm 100HKD ~300,000VND).
        - Bước 1: Bạn tạo tài khoản bằng số điện thoại ở VN trước
        - Bước 2: Đến sân bay cổng A&B đều có quầy HọngKong Goodies này, đưa passport và đổi lấy voucher có mã QR
        - Bước 3: Scan QR + Login Tài khoản + chọn dịch vụ bạn muốn đổi (Mình thấy mình quán ăn/ nhà hàng nổi tiếng đều đã được đổi hết nên nhóm minh đổi luôn Airport Express)
        - Bước 4: Chọn được voucher → Redeem Voucher → Check out → Nhập Email. Hệ thống sẽ gửi mã QR vào email của bạn, bạn chỉ cần đi vào ngồi trên tàu, đến trạm HongKong khi ra cổng thì quét mã QR là được.
    - Nước lọc bên Hongkong trong 7-11 chai lớn mình thấy khá mắc (~15HKD 45kVND), bạn ghé qua siêu thị wellcome để mua thì được giá 5 đồng hén

======================
7. Tip đi du lịch:
    - Thời tiết: đợt mình đi nắng nóng kinh khủng, nhớ mang theo dù, nón để che chắn cẩn thận nhé! Bạn nào có quạt cầm tay thì mang theo cũng được.
    - Mặt trời lặn bên này khá trễ, các bạn xem dự báo mỗi ngày để tiện sắp xếp nha, những hoạt động ngoài trời như star ferry, terrace 428 đi được lúc gần lặn thì chụp ảnh đẹp và đỡ mệt á mọi người. Nắng bên này không phải chuyện đùa đâu, không cẩn thận là thành heo quay hết.
    - Mình thấy mấy trạm MTR bên này cũng đẹp, không biết làm gì thì các bạn đi MTR chụp hình cho vui cũng được =)))

Nếu mọi người còn thắc mắc gì hoặc cần contact mua vé disneyland giá phải chăng thì cứ để lại bình luận cho mình nhé!

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn