Michelin nào cho phở Sài Gòn?

• Michelin nào cho phở Sài Gòn?

Chỉ còn vài giờ nữa Việt Nam sẽ lần đầu tiên gia nhập cẩm nang ẩm thực danh giá nhất thế giới Michelin (16h30 hôm nay 6/6/23).

Bên cạnh những vì sao lấp lánh dành cho nhà hàng thì hạng mục Bib Gourmand dành cho các quán ăn ngon với giá cả phải chăng cũng nhận được nhiều quan tâm bởi sự gần gũi dễ tiếp cận của nó.

Về phở thì tạm thời mình biết được 4 tiệm sau đây tại Sài Gòn đã nhận được thư mời của Michelin ra Hà Nội vào hôm nay:

📍 Phở Minh 
63/6 Pasteur, quận 1
📍 Phở Dậu
hẻm 288 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, quận 3
📍 Phở Phú Vương (3 chi nhánh)
339 Lê Văn Sỹ, quận Tân Bình 
 📍 Phở Chào
52 Nguyễn Công Trứ, quận Bình Thạnh

Trong 4 tiệm trên thì phở Minh và phở Dậu đã có review trên group (link mình để trong comment).

Phở Phú Vương thì ăn khá ổn dẫu ấn tượng duy nhất của mình là... bình nước mắm để chấm thịt, chắc cũng là duy nhất ở Việt Nam.

Phở Chào là 1 trường hợp đặc biệt bởi rất ít người biết tiệm này, cũng như vị trí cũng không quá thuận lợi. Tiệm sạch sẽ, phở ăn được dẫu cách nấu hơi an toàn phù hợp với người nước ngoài hơn là dân Sài Gòn (cái này chị chủ cũng thừa nhận với mình 70% khách của phở Chào là Tây).

________________________

Còn với khẩu vị của mình thì 2 tiệm sau đây là chất lượng nhất Sài Gòn. Dẫu có được vào Bib Gourmand hay không cũng không quá quan trọng bởi họ đã và đang làm rất tốt.

📍 Phở Dũng
153/4 Nguyễn Thị Minh Khai, quận 1

Với mình thì phở Dũng thuộc về ký ức nhiều hơn. Là khung cảnh đông đúc của một sáng năm 90s nào đó. Ông chủ đóng thùng đi moccasin tóc chải láng mướt đồng hồ sáng choang, trên tay là cọc tiền dày cộm với nụ cười thường trực chào khách mỗi buổi sáng. Tiệm phở to nên mua thêm vài căn cùng hẻm cũng là bình thường...

Ký ức là vậy còn nhắc tới tô phở thì cho đến tận bây giờ nó vẫn là cực phẩm với mình. Từ những phần tuyển chọn ngon nhất của con bò, bánh phở làm bằng tay công phu... cho tới nước lèo vẫn còn nóng hổi khi bạn ăn tới những muỗng cuối cùng. Cũng có thể đó là "triết lý" riêng của phở Dũng, tương tự như cách mà hủ tíu cá Nam Lợi từ nhiều năm qua khiến bao người mê đắm.

📍 Phở Thìn by Sol (5 chi nhánh)
27 Hải Triều, quận 1

Signature của Thìn by Sol là món phở tái lăn, và rõ ràng họ đã làm rất tốt khi kế thừa được những tinh túy của kiểu phở ăn cùng thịt bò xào lên với hành gừng này, đồng thời nâng cấp chúng bằng các chủng loại bò nhập đắt tiền và chất lượng hơn. Từ Wagyu vân cẩm thạch cho tới phở Thố đá gần 400k/tô ăn với bò Wagyu MBS 4-5 (viết tắt của marbling score: độ vân mỡ cẩm thạch trong thớ thịt, càng cao càng đắt tiền). 

Ngôn ngữ của phở Thìn by Sol còn là một không gian thưởng thức có gu, menu phong phú từ tái lăn cho tới phở sốt vang, phở xào, phở cuốn, phở trộn... cùng chất lượng vượt trội so với số tiền bỏ ra. Điều hiếm hoi chưa từng xảy ra trong thế giới phong phú của món phở tại Sài Gòn. Không quá ngạc nhiên khi họ nhanh chóng có được 5 chi nhánh chỉ sau vỏn vẹn 3 năm xuất hiện ở Sài Gòn, con số đáng mơ ước của nhiều doanh nghiệp F&B.

________________________

Sau 4h30 chiều nay sẽ là những thay đổi ngoạn mục của F&B Sài Gòn và Hà Nội. Sẽ là những đoàn người từ muôn nơi đổ về theo hướng dẫn của cẩm nang danh giá Michelin Guide & Bib Gourmand. 1 cơ hội cực lớn để ẩm thực Việt Nam được xứng tên trên bản đồ thế giới.

#MICHELINGuideVN #MICHELINSTAR23
#SaigonAnuong
#SaigonReviews
#SaigonDiningGuide
#saigonreviews_collection

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn