Tips du lịch tự túc Hongkong cho bạn

👋👋👋Xin chào cả nhà! Mình vừa trở về từ Homekong, cảm giác vẫn còn lâng lâng khó tả vì Hongkong là điểm đến mơ ước của mình. Trên group cũng có nhiều bạn chia sẻ kinh nghiệm du lịch tự túc rồi, mình chỉ chia sẻ thêm một số tips để sắp tới các bạn có thể có chuyến đi thuận lợi hơn:
🔵 Sân bay Hongkong có 2 điểm ra: A và B nếu các bạn muốn đổi sim hay thể Optopus Klook nên di chuyển qua cổng A và nhìn đối diện có dãy Kiosk nhỏ ( mình có chụp hình để có bạn dễ nhận diện). Nếu các bạn ra cửa B thì phải tốn thêm thời gian đi bộ hơn 1 chút.
🔵 Express Airport train: các bạn đi ra cửa A hay B đều có thể thấy bảng hiệu của Trạm tàu Express Airport train. Ở trạm này các bạn có thể kiểm tra balance của thể Optopus ở các máy bên hông hoặc nạp tiền thì đến quầy dịch vụ đưa tiền họ nạp cho ( hình như tối thiểu $HK 50). 
🔵 Xe Bus vào trung tâm: các xe có kí hiệu chữ A ở đầu ví dụ A21, A20,.. nếu các bạn muốn vào đường Nathan Road thì đi xe A21. Ra cửa A và B có bảng chỉ dẫn đi thả dốc xuống rẽ phải là thấy bãi đậu xe buýt. Còn chiều ngược lại từ City vào Sân bay thì xe bus trả khách ngay Departure Hall.
🔵Những điểm lạ ở Hongkong chưa ai nói ( theo cá nhân mình): 
🔆 Ở Cửu Long chú ý nước máy lạnh nhỏ lên đầu, để ý dưới nền đường lúc trơi nắng chỗ nào ướt là chỗ đó nước máy lạnh nhỏ xuống.
🔆Hongkong lái xe bên trái nhưng đi bộ bên phải.
🔆Số lượng người Đại Lục ở Hongkong rất lớn, bạn sẽ rất dễ là bị nhầm thành người Đại Lục và người dân nói tiếng Hoa với mình.
🔆Số lượng người biết tiếng Anh ở đảo Cửu Long ít, nên đi ăn nên chỉ hình, hoặc dùng google dịch.
🔆Người phục vụ nhà hàng bình dân hay quăng chén dĩa loảng choảng mới đầu sẽ hơi bất ngờ vì điều đó.
🔆Khẩu phần ăn ở Hongkong tương đối lớn, nếu bạn nào đi 2 người có thể kêu 1 phần rồi share vừa tiết kiệm vừa thử được nhiều món.
🔆Nước ướng mua ở Circle K rẻ hơn 7-11. Hoặc mua ở các cửa hàng tạp hóa dân địa phương.
🔆Đi Peaktram đỡ muốn khỏi xếp hàng thì dùng thẻ Octopus thanh toán luôn, chứ xếp hàng mua vé theo cách truyền thống sẽ lâu hơn.
🔆Đồ ăn các quán truyền thống/ bình dân thì khẩu vị "mặn mà" giống Việt Nam. Còn các quán ở các khu hiện đại, nhà hàng thì khẩu vị sẽ lạt hơn.
🔆Đi ăn ngỗng quay Lat Yok nên đi vào buổi tối sau 19h30 đỡ phải xếp hàng. ( nhà hàng đóng cửa lúc 20h30 thì phải).
🔆Causeway Bay cuối tuần thường rất đông, đi nhóm chung cẩn thận bị lạc.
🔆 Lady Market có thể trả giá xuống dưới 50% ( mình hỏi mua móc khóa mới đầu báo giá 60 đồng mà mình trả 30 đồng vẫn bán). Ở đây xác định mua gì thì mới hỏi chứ không bị níu lại y hệt Việt Nam. 
🔆Ngoài Mannings, ở khắp phố có thêm siêu thị Lung Fung bảng hiệu màu tím có bán mỹ phẩm, bánh kẹo, thuốc bổ, nước hóa dầu gió... giá cả cũng okie và thường đóng cửa muộn ( sau 22h).
🔆Donki Donki ở Tsim Sha Tsui mở cửa 24/24.
🔆 Có app Open Rice, các bạn coi Menu với giá cả trước khi chọn quán đó cũng giúp ích rất nhiều.
🔆 Các bạn muốn mua Iphone, Ipad, Apple Watch,.. cũ có thể ghé Sincere House ( cửa D2 ga Mongkong để mua nhé. Có thể mặc cả được.
🔆 Các bạn muốn mua laptop, đồ dùng máy tính có thể ghé chợ Dragon Centre ở Thâm Thủy Bộ ( ngay trạm tàu điện)
🔆 Ở Hongkong tàu điện gọi là MTR chứ không phải mà MRT như ở Singapore, Thailand,...
🔆 Đón xe Bus: không như ở VN, xe đi ngang đường đó là ghé 1 trạm duy nhất. Hongkong các bạn phải để ý mỗi số xe sẽ ghé một chỗ khác nhau. Và sẽ có vạch vẽ đường để các bạn xếp hàng trong khu vực đó. Mình thật lòng khuyên các bạn, nên đi xe bus 1 chiều thử, thấy cảnh núi non, biển cảng Hongkong. Cái cảm giác Hongkong quen thuộc hiện dần ra trước mắt khi đi xe bus có tiền không mua được đâu ạ. 
🔆Đi bộ qua đường những chỗ không có đèn giao thông, nhớ để ý xuống nên đường để biết nên để ý sang trái hay phải để tránh xe ôm cua tông trúng mình ( kí hiệu Look left- Look right).
🔆 An ninh trước khi lên máy bay rất dễ: có thể đi giày, không cần tháo đồng hồ, thắt lưng, có thể mang chai nước suối nhỏ. Trước khi lên máy bay có thể mua Mc Donald ( ngay cửa số 11) hoặc Starbucks mang lên máy bay ăn ướng thoải mái.
🔆 Xuất cảnh Hongkong các bạn có hộ chiếu điện tử có thể xuất cảnh bằng Auto Gate, hộ chiếu cũ thì xếp hàng theo hướng dẫn.
🔆Sân bay Hongkong rất rộng nên đi sớm, đừng mải mê ngó sân bay mà trễ giờ Boarding.
🔆Giấy nhập cảnh tiếp viên sẽ phát khi vừa lên máy bay. Ghi tờ trên có tờ giấy in để nó sao chép xuống tờ dưới. Khi nhập cảnh họ thu 1 liên mặt trước trả lại mình mặt sau và tờ giấy nhỏ in tên ngày nhập cảnh của mình. Các bạn nhớ lưu giữ kĩ nhé vì khi xuất cảnh họ sẽ thu lại liên còn lại.
🔆 Hãng Cathay bay lên cao khá lạnh, các bạn có thể kêu tiếp viên cho thêm mền và gối ( free nhé). Thông thường đồ ăn có 1 món cơm/ mì và 1 món ăn chung với khoai tây ghiền ( cá/ gà). Cơm thì khá khô và "cục súc nên đừng kì vọng đồ ăn máy bay quá. Nước uống thì kêu thoải mái hết kêu tiếp, không đẩy xe ấn chuông uống gì tiếp viên mang ra thêm. Menu nước: táo ép, cam ép, cà chua ép, rượu vang đỏ, vang trắng, coke ( coke thường/ zero), Sprite, Soda, trà, cà phê, bia ( San Miguel, Carlberg, Heneiken), và còn có cả nước lọc nữa các bạn ạ. :D
Hy vọng các bạn có thêm thông tin để chuyến đi Hongkong của các bạn được trọn vẹn.

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn