𝑺𝑰𝑵𝑮𝑨𝑷𝑶𝑹𝑬 vỏn vẹn 3N2Đ 𝒌𝒆̂́𝒕 𝒉𝒐̛̣𝒑 𝑪𝑶𝑵𝑪𝑬𝑹𝑻

(cho newbie du lịch Sin đã đọc 7749 bài chia sẻ như mình 🤣)
❌Mục đích chính của mình là đi concert và ăn thui, ko tham quan nhiều. Nhưng chỉ 3N2Đ mình đã ăn gần hết chổ tiêu biểu và đi check in được kha khá :
🥟 𝑫𝒊𝒏𝒈 𝑻𝒂𝒊 𝑭𝒖𝒏𝒈: Quán ⭐️ tiểu long bao, mì bò, rau xào.
🥭 𝑪𝒉𝒆̀ 𝑨𝒉 𝑪𝒉𝒆𝒘: Chè xoài sầu riêng, Jelly Gruit Mix
🍚 𝑪𝒐̛𝒎 𝒈𝒂̀ 𝑯𝒂̉𝒊 𝑵𝒂𝒎 𝑻𝒊𝒂𝒏 𝑻𝒊𝒂𝒏: quán ⭐️ cơm gà, rau
🧋 𝑻𝒓𝒂̀ 𝒔𝒖̛̃𝒂 𝑺𝒆𝒏 𝑪𝒉𝒂𝒏: Trà trái cây và Trà sữa trân châu đường đen
🦀 𝑵𝒐 𝑺𝒊𝒈𝒏𝑩𝒐𝒂𝒓𝒅 𝑹𝒆𝒔𝒕𝒂𝒖𝒓𝒂𝒏𝒕 : Cua sốt ớt, Tôm sốt trứng muối (mã 76), Hải sản xào rau củ, mì popular ở đó, Tôm giòn Ngũ Cốc
🥪 𝑻𝑶𝑨𝑺𝑻 𝑩𝑶𝑿 : Bánh Kaya truyền thống ăn với trứng, trà mật ong và milo
🍔 𝑺𝒉𝒂𝒌𝒆 𝑺𝒉𝒂𝒄𝒌: Hamburger nổi tiếng ở Sin.
🍜 𝑺𝒖̛𝒐̛̀𝒏 𝑻𝒓𝒂̀ 𝑩𝒂𝐤 𝑻𝒖𝐭 𝑲𝒆𝒉: quán ⭐️ nước súp quá ngon
- Tượng Sư Tử
- Marina Bay Sand
- Supertree Grove
- Chùa Răng Phật
- China Town
- Jewel
💸 Đ𝐨̂̉𝐢 𝐭𝐢𝐞̂̀𝐧 : Mình đổi ở Hà Tâm ngoài chợ Bến Thành trước ngày đi tỷ giá rất tốt 17.65 dịch vụ nhanh gọn lẹ.
✈️ 𝗩𝗲́ 𝗺𝗮́𝘆 𝗯𝗮𝘆: Mình đặt trước 1.5 tháng đi Bamboo về VNA tổng cộng 4.983K/1 người đã bao gồm 20kg hành lý đi và về, có bữa ăn.
🏨 𝗞𝗵𝗮́𝗰𝗵 𝘀𝗮̣𝗻: mình đọc review và lướt nát cái agoda, booking.com.. lưỡng lự hồi thế là mình chọn 𝙃𝙤𝙩𝙚𝙡 𝙂 𝙠𝙝𝙪 𝘽𝙪𝙜𝙞𝙨, thật ra lúc đầu mình cũng nghĩ nên chọn chổ nào rẻ thôi vì đi chơi về ngủ nhưng KOOOOO - 1 con người ăn uống ngập họng như mình thì quan trọng cái khúc nhà vệ sinh lắm, chưa kể đi bộ nhiều mệt mỏi phải về có không gian ngủ ngon lấy sức chứ. Phòng thoải mái ko rộng đâu chắc được 3x2.5m, nhà vệ sinh có đầy đủ tắm gội, ko có vòi xịt 🥹, có máy sấy, ko có tủ lạnh, giường nằm êm, gần Toast Box, đi ra có nhiều trạm bus, gần MRT, kế bên có 3 quán Thái - Ấn - Trung bán 24/24, 7eleven. Đặt qua a @Lê Minh Phi Hùng rẻ hơn tự đặt tới 1tr. Chi phí 2 đêm ngốn hết 5tr4.
🏃‍♀️ 𝗗𝗶 𝗰𝗵𝘂𝘆𝗲̂̉𝗻 : Mình đã kinh qua hết từ MRT, BUS, Taxi, Grab…tất nhiên vừa tiện vừa rẻ là MRT. Còn đi BUS ngắm cảnh rất là đẹp lun nhưng cái đoạn tìm ra xe bus đúng mã số thật sự rất là quáng, kể cả hỏi người địa phương họ tìm bằng 1 app của Sing lun cũng chỉ sai… 🤪 và khi đi sai phải đi ngược lại là ói lần thứ n. Nếu so với 2 dạng MRT và Bus, tất nhiên đi Taxi Grab mắc hơn gấp 5 .. NHƯNGGG tiện và sướng :)) Và sau khi đã thử hết thì mình rút ra những kinh nghiệm sau :
* Xài app Moovit : cực chi tiết + siêu đúng giờ + đúng trạm dành cho Đi bộ - MRT - BUS
* Xài Google Map : tìm chổ bấm Đường Đi - chế độ xem trực tiếp - xoay đt theo chỉ dẫn ra được mũi tên xanh đi theo chính xác
* Xài cái miệng :)) đi tới đâu hỏi tới đó tránh đi được 100m phải quay lại 200m tìm cho đúng chổ
Khi tìm đường đi thì xài kết hợp kết 3 cái trên
Và nếu ai có ý định đi xe đạp thì phải có nhiều thời gian du lịch, vì phải scan down app, nạp tiền trả thì phải và kiểm tra thật kỹ chiếc xe đạp định chạy - vì mình đã thấy 1 chiếc hợp với bộ đồ của mình nhưng chị vừa đi chỉ vào yên xe sắp lìa rồi 🤣
🧳 𝗖𝗵𝘂𝗮̂̉𝗻 𝗯𝗶̣ :
- 1 đôi giày cực nhẹ và êm, đi cả ngày. Mình có mang theo dép mà chẳng đụng tới, về ks nằm lăn quay.
- Nón / dù (vì có mưa một xí hoặc che nắng)
- Sim / thẻ Ez Link đều mua sẵn ở VN (mình nạp 10$ vào thẻ EZ đi 3 ngày về còn đúng 0.15$)
- 1 Đầu 3 chấu ra 2 chấu và cục chấu chia để sạc được nhiều thiết bị cùng lúc tại vì ks ít chổ cắm lắm, ks mình ở ổ cắm được đầu 2 chấu bình thường nhưng bị lỏng.
- Chai nước giữ nhiệt (cho những ai hay uống lạnh như mình, hãy vào 7elenven mua đá đập nhỏ để vào và hứng nước vào chai và uống thôi, đỡ 2$ mỗi lần mua nước suối)
- Khai ICA DOWN APP về cho tiện, mình thấy khai web mà còn giả được thấy ko ổn. khai trong vòng 72H trước khi đi, có mail gửi về check nữa. Bắt Buộc.
🍉 𝗟𝗶̣𝗰𝗵 𝘁𝗿𝗶̀𝗻𝗵 𝗰𝗵𝗶 𝘁𝗶𝗲̂́𝘁
1️⃣𝐍𝐠𝐚̀𝐲 𝟏:
👉 Mình bay chuyến 9:20 Thứ Bảy, nv check in sẽ yêu cầu xem mã số vé chuyến về; họ nói đảm bảo có vé về mới được. Tới Sin lúc 12:25 (giờ Sin) xuống T4, qua hải quan ko bị hỏi gì cả và thay khe sim, đi theo bảng chỉ dẫn để đi Bus qua T1 Jewel. Check in chụp hình các kiểu tại Thác nước xong mình đi Skytrain qua T3 bắt MRT về KS cất hành lí. Tới Ks là 15:45.
👉 Thay đồ và check in tượng Sư Tử. Đi bộ tới bến xe BUS để ra Marina Bay. Ở đây đủ tổ hợp tượng Sư Tử - Marina Bay - Art Museum. Mình quá đói rồi nên tìm google có nhà hàng Din Tai Fung gần nhất ở Suntec City, đi bộ theo chị GG Map cách 1 ngã tư lớn là tới lun. Tới thì họ sẽ đưa 1 mã QR CODE quét ra số đặt bàn. Đợi 30' được vào và order bằng QR CODE - mình kêu 1 xửng tiểu long bao, 2 tiểu long bao Truffe (tại này 6$/1c nên ko biết mùi vị sao 🤣), 1 mì bò, 1 bánh chiên thịt vịt, 1 soup gà nấm truffe, rau xào và nước. Ăn ngon nghennn!! Bánh bao mềm mọng nước, mì bò nước soup vừa ăn mì mềm vị lạ, bánh thịt vịt bình thường, rau ngon giòn, soup gà nấm yummyyy. Nước chấm sẽ gồm nước tương và gừng hơi lợ, nên đem theo chai nước ớt nếu bạn nào ăn đậm vị. Thiệt hại hết khoảng 30-40$
👉 Tiếp tục đặt Grab ra Garden by the bay, ăn xong là 20:10 rùi đi cho kịp nhạc ánh sáng tại Supertree 20:45. Rất là đông người nha đi vào theo chỉ dẫn và tìm bãi cỏ góc bên trái để nằm thoải mái. Nhạc ánh sáng ảo, tập trung coi 20' xong đi bộ ra MRT đi ăn chè Ah Chew. Mình gọi chè xoài sầu riêng và Jelly Fruit Mix, khá ngon nha nhưng không có đá làm khựng lại vài nhịp, ko có nước uống kèm như ở Vn. Lúc sau mới chợt nhớ kế bên có 7eleven ra mua đá để vào là được hưởng trọn vẹn rùi. Thế là căng bụng đi bộ về, gần Ks mình ở lun.
2️⃣ 𝐍𝐠𝐚̀𝐲 𝟐:
👉 Ngủ đến 9H sáng :)) 10H30 ra khỏi ks và cũng định đi BUS, mà đi bộ tìm trạm cọc luôn!! thế là đặt GRAB hết 10.40$ ra cơm gà Hải Nam Tian Tian có sao ⭐️, đúng ngay Chùa Răng Phật và trạm MRT Chinatown. Vào ăn xếp hànggg, bao nhiêu quán ở đó đúng quán này xếp hàng cực dài khoảnh 35' mình được order. Kêu ngay nửa con gà, 2 cơm trắng, rau xào. Ăn đã cái nư lun! thịt gà mềmm- bóng lưỡnggg - nước sốt ngonn, rau xào giòn thấm 2vc mình ăn hết ko chừa miếng nào lun!! À các bạn có thể mua thêm lon trà Olong màu vàng không đường uống rất mát cực hợp với cơm gà luôn. Ăn xong 12:30 qua dạo một vòng ChinaTown, mình thấy ko có gì đặc sắc đi cho biết rùi mình ra MRT để qua Stadium coi concert lun. Trong Stadium có Kallang wave mall, mình quất thêm 2 ly Trà Trái Cây và Trà Sữa Đường Đen của Sun Chan hết 11.6$ - ngon nha ngon nhaa nên uốnggggg!! vị khác với KOI và Comebuy nên thử.
* Không review concert tại vì chỉ có 1 từ ĐỈNHHHHHHH!! và tổ chức ở Sin khâu bảo vệ an ninh - sắp xếp hàng, không khí trong SVĐ rất rất là tốt, tốt hơn rất nhiều so với Thái chỉ có điều VIP ko được ngăn ra so với vé thường. Làm tụi mình hụt hẫng ghê!!!
👉 Hết concert là 22:00 hơn, tụi mình đi BUS bị ngược đường again lunnn thế là bắt Grab tiếp 10.90$ đến nhà hàng No SighBoard ăn Cua Sốt Ớt con 1kg bánh bao - Mì xào Nấm - Tôm sốt trứng muối - rau củ xào hải sản - Tôm giòn với Ngũ Cốc và Bia (đi chung với 2 đứa em nữa nên kêu nhiều) ăn ngonnnnn cua sốt ớt vị lạ vừa miệng, mì mềm, nước sốt rau hải sản đỉnh, tôm trứng muối nước sốt ngon, tôm ngũ cốc giòn rụng ko bỏ tí nào uống chung với Bia 👏👏👏 no căng bụngg tổng thiệt hại 382$. Bắt GRAB đi vìa thuiii gần 1H rồi, hết 20.70$ do tối đắt làm hơi thốn xíu 🥹 về ngủ lunnnn!!
3️⃣ 𝐍𝐠𝐚̀𝐲 𝟑:
👉 Sáng 8:00 thức dậy, dọn dẹp hành lý check out lúc 9:30 và qua góc đường đối diện ăn TOAST BOX - mình order bánh Kaya truyền thống cùng với trứng, Milo và Trà Honey Lemon hình như hết 11$. Ăn ngon muốn ăn nữa mà nhìn hàng xếp thui để ăn cái khác 🤣 đi bộ qua trạm BUS ngày gần về mới hết lú lên bắt BUS, xuống MRT ra Vivo City để đi triển lãm Van Gogh. Coi xong tiện thể check in cổng Universal.
👉 Coi tới 13:30 mình đi MRT ra Sân Bay T1. Ăn liền Shake Shack, order 1 popular Burger trời ngon thiệt 1 từ FRESHHHH ăn đi mọi ngườiiii, nằm ở L1 ngay cổng qua Bus T4 lun. Sau đó mình lên lầu L2 mua đồ cho con gái, lại xuống B2 ăn Sườn Trà Bak Tut Keh. Mình order 1 set Sườn Trà + 1 soup sườn + 1 chân gà và trà chanh mật ong hết hơn 30.90$. Định ăn kem Bird of Paradise nữa, mà hết nhét nổi 🥹 kế bên quán có da cá trứng muối nổi tiếng mua vài bịch về làm quà.
👉 Tiếp tục ra Bus để đi T4,Check in lúc 16:10 nv nhiệt tình, Kiểm soát tự động siêu nhanh, quét hành lý xách tay nói chuyện cũng rất dễ thương. Vào trong thì mua dầu Xanh, dầu trắng ở Pharmacy airport; nói chung là rẻ hơn Vn 1 lốc 12 chai vừa 64.70$ tính ra 1 chai chỉ có 97 ngàn và toàn ng Vn bán nên dễ hỏi. Có chổ mua socola, có foodcourt hơi ít quán thanh toán bằng tiền mặt được, có 7eleven, mình thấy có cả thịt heo khô Bee gì gì á. 17:35 mở cổng gate trước đó mình còn ăn được ở food court nữa. Và về thôiii!!
Tổng cộng toàn bộ chuyến đi tụi mình xài hết khoảng 28tr cho vé máy bay, khách sạn, di chuyển, ăn uống, tham quan, mua sắm. (ko tính vé concert) Mình chắc chắn sẽ quay lại Sin vào ngày không xa với con mình.
Mình sẽ có làm clip review về vài món ăn ở trên nữa, các bạn có thể theo dõi fb mình.
Và cám ơn đã đọc bài review nha 🫶🏻🫶🏻🫶🏻