CHIA SẺ KINH NGHIỆM NHẬP CẢNH HÀN QUỐC (INCHEON) MỘT MÌNH

CHIA SẺ KINH NGHIỆM NHẬP CẢNH HÀN QUỐC (INCHEON) MỘT MÌNH ❤️  

Hê lu mọi người, em vừa mới về đến nhà sau chuyến du lịch Hàn Quốc một mình, thật ra sang đó em vẫn đi chơi với bạn nhưng lúc nhập cảnh và xuất cảnh em đều đi một mình nên em lên đây xin phép chia sẻ lại kinh nghiệm nhập/xuất cảnh cho anh/chị/bạn nào sắp tới cũng đi một mình như em, mong là có thể giúp được một ít cho mọi người, có gì thắc mắc em sẽ cố gắng trả lời trong khả năng cho phép ạ 🫶   

Một vài thông tin cơ bản về em: 
- Hộ chiếu trắng, chưa đi nước ngoài bao giờ, cũng là lần đầu đi máy bay luôn nên khỏi nói trước khi ra sân bay em lo lắng cỡ nào tại sợ đi lạc 🥹 
- Nhập cảnh bằng visa multiple 5 năm (C-3-91, xin qua dịch vụ)  

Quá trình nhập cảnh: 
- Trước khi xuất cảnh ở sân bay Việt Nam (Tân Sơn Nhất), vì để cho chắc nếu hải quan VN lẫn HQ có hỏi mục đích em sang Hàn để làm gì nên em đã in hết thông tin hostel, vé xem fan meeting idol (mục đích chính của chuyến du lịch này), vé máy bay online VJ để phòng hờ, nhưng chỉ có mỗi hải quan VN là hỏi em thôi và cũng không cần show giấy tờ gì hết, chỉ đưa mỗi cuốn hộ chiếu và visa 😅: 
"Em qua Hàn làm gì?" 
"Dạ em đi xem concert của idol" 
"Idol em tên gì?" 
/khúc này em còn nghĩ mình trả lời rồi chị đó có biết không haha/
 "Gan quá ta lần đầu đi nước ngoài mà dám đi một mình luôn" 
Thế là đóng cái mộc cho qua =)))))))) 
- Sau quá trình làm thủ tục, kiểm tra an ninh xong hết thì lên máy bay tới Incheon, có điều máy bay lượt đi hơi nhỏ ngủ không ngon 🥹 
- Trước khi máy bay đáp Incheon, tiếp viên sẽ phát cho mọi người 2 tờ (tờ khai báo y tế với tờ khai mục đích nhập cảnh bằng tiếng Việt, em đã tự điền mã QR y tế ở nhà nên chỉ điền mỗi tờ khai mục đích nhập cảnh trên máy bay, mọi người nhớ tự đem bút điền cho nhanh), em có nhìn xung quanh xem có ai là người Việt không để em xin đi theo làm thủ tục, mà vừa xuống máy bay một cái chân ai cũng như gắn tên lửa đi vèo vèo làm em phải chạy dí theo nhưng hên vẫn kịp =)))))))
- Vì VJ đáp terminal 1 nên phải di chuyển qua khu làm thủ tục bằng tàu điện, mọi người cứ đi theo dòng người là được, lên tàu đó cũng chỉ dừng một chỗ nên không sợ dừng sai hay gì đâu.
- Xuống tàu điện đi một chút là tới chỗ làm thủ tục, quét mã QR y tế rất lẹ, hải quan HQ không hỏi gì em hết, đưa hộ chiếu + visa + tờ khai nhập cảnh cho check xong tự động lăn 2 ngón tay với quét mắt, hoàn toàn hiển thị bằng tiếng Việt, xong rồi họ dán cho cái tem nhập cảnh.
- Sau khi làm xong thủ tục, lấy hành lý ký gửi, ra thẳng cổng để đặt limousine bus để về hostel, bus này dành riêng cho sân bay nên chỗ ngồi rất rộng, ghế nằm thoải mái, cũng không có mùi gì hết, nhân viên sẽ giúp mình để vali ở sau xe còn túi thì xách tay đem lên xe luôn. Ra quầy bán vé em bảo là bán cho một vé về trạm em cần đi, tốn 17.000won trả bằng tiền mặt, lên xem nằm ngủ thêm một giấc 1 tiếng nữa là về tới hostel.

Quá trình xuất cảnh:
- Cũng ra lại cái trạm gần hostel chỗ ở, đợi cũng cùng là chiếc bus đó nhưng lần này em trả bằng thẻ T-money (mua ở chtl), cũng là 17.000won. Bác tài sẽ hỏi đi về terminal nào, nếu đi quốc tế thì là terminal 1, ngủ tiếp một giấc là tới.
- Sau khi lấy vé máy bay, khúc này em hơi ngáo ngơ nên lại hỏi mấy chị tiếp viên hướng dẫn đứng trước line xếp hàng là tiếp theo em cần phải đi đâu, mấy chị chỉ rất nhiệt tình là đi thẳng vào lối số 4 bên tay phải quầy để bắt đầu làm thủ tục.
- Vào đó sẽ có người kiểm tra hộ chiếu, kiểm tra an ninh (HQ thì không cần cởi áo khoác với giày như VN), sau đó cũng là quét vân tay với mắt hoàn toàn tự động bằng tiếng Việt rất nhanh.
- Làm xong thủ tục hết thì lại đi tiếp tàu điện tới cổng em cần đi, ở Incheon biển báo rất rất là to nên mọi người chỉ cần nhìn số cổng họ chỉ là sẽ biết được đi đâu liền.
- Em ra trước 3 tiếng nhưng làm thủ tục xong hết chỉ tầm 1 tiếng rưỡi, còn 1 tiếng rưỡi đi lòng vòng kiếm gì đó ăn trước khi lên máy bay về, máy bay lượt về thì to hơn nên ngủ cũng thoải mái hơn.

Lời khuyên quan trọng nhất em muốn dành cho mọi người là cứ bình tĩnh đi theo biển báo ở sân bay, nhất là ở Incheon vì biển báo thật sự là to quá trời lun á không nhìn không được, không biết thì mình cứ hỏi nhân viên hướng dẫn họ sẽ chỉ cho và nên ra sớm cỡ 3 tiếng để trừ hao. 
Cảm ơn mọi người đã đọc đến đây, mong là bài viết của em sẽ giúp ích được cho mọi người 🥰

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn