Review chuyến đi núi Bà Đen ⛰️2n1d cho 2ng. Đi từ Mỹ Tho Tiền Giang.

Review chuyến đi núi Bà Đen ⛰️2n1d cho 2ng. Đi từ Mỹ Tho Tiền Giang.
Phương tiện di chuyển: xe máy🛵. 
✨Ngày thứ 1: ăn sáng xong 6h và bắt đầu xuất phát. Từ ngã 3 Trung Lương hướng về TPHCM cứ quốc lộ 1 mà chạy thôi. Tới ngã 4 An Sương thì rẻ trái vào quốc lộ đi Hốc Môn và cứ chạy thẳng theo bảng chỉ dẫn trên đường thôi. Nói chung đường rất dễ đi, k lo bị lạc đâu. Nếu muốn yên tâm thì cứ coi google map rồi chạy theo. 
Vì mình ghé TPHCM có công việc nên 11h mình mới từ ngã 4 An Sương đi. Mình đi tới Trảng Bàng thì ghé ăn bánh canh Trảng Bàng (đặc sản mà nên thử nha). Quán mình ăn là do lúc đổ xăng trên đường mình hỏi thăm anh nhân viên cây xăng và anh đó chỉ. Quán Quê Hương. Bánh canh 45k/tô. 🥣.Bánh tráng phơi sương cuốn thịt luộc thì 60k/phần 2 ng ăn.Theo mình cảm nhận thì rất ngon. Vì thế mà lúc trên đường về mình cũng ghé quán đó ăn lần nữa.
Ăn xong mình đi tiếp và tới chân núi lúc 2h. Bọn mình chạy chậm vì vừa chạy vừa ngó nghiêng nhìn cảnh. Tới nơi bọn mình đi tìm nhà nghỉ. Lúc đầu đi thì hơi lo về vấn đề này vì k có đặt ks trc nhưg tới nơi thì có rất nhiều nhà nghỉ, khách sạn. Mình ở ks Mai Anh 250k. Ks cũng sạch sẽ và rất gần núi. Nhận phòng xong tụi mình tắm rửa nghỉ ngơi tới 5h thì chạy xe đến núi gửi xe để đi chùa Bà. Gửi xe xong thì vào mua vé vào cổng 16k/người. Và vé cáp 200k/người/khứ hồi/ 1 tuyến
📍Nói chút về cáp treo mới của Sunworld nha.
2 hệ thống cáp riêng biệt. Chung 1 nhà ga nhưng 2 lối đi riêng, có bảng chỉ dẫn và nhân viên hướng dẫn ở khắp mọi nơi nên k sợ đi lầm đâu nha.
✨Tuyến lên chùa Hang và chùa Bà. Tuyến này hơi ngắn khoảng 1/3 núi thôi. Dành cho những ai muốn lên chùa cúng. Vé 200k/người cả lên và xuống. Cáp này khác với cáp cũ ở chỗ thay gì cáp cũ là sẽ đến 1 cái nhà ga ở lưng chừng và mình phải leo bộ bậc thang mất 1 đoạn khá dài và dốc mới lên dc chùa Bà và phải leo thêm 1 đoạn bậc thang nữa thì mới lên dc chùa Hang thì cáp mới nhà ga nằm ngay trên chùa Hang luôn. Tức là bước ra khỏi cáp treo là mình có mặt tại chùa Hang. Và sẽ đi thang cuốn trong nhà ga để xuống chùa Bà và ngc lại thay gì phải leo bậc thang, nhưng ai thích cảm giác leo núi thì vẫn đi bậc thang bình thường k vấn đề j cả nhé. 😁
✨Tuyến lên đỉnh: là lên tới đỉnh núi luôn. tuyến cáp này dài hơn hẳng và dốc hơn. Trên đỉnh có quán cafe, có tiểu cảnh để chụp hình sống ảo, có sân để săn mây ngắm cảnh,... Đặc biệt không khí lạnh như Đà Lạt luôn nha. Vé 200k/người/cả lên và xuống. 
Vậy muốn đi cả 2 nơi thì mất 400k nha. Chớ k phải là cáp tới chùa Bà rồi từ chùa lên tiếp đỉnh nha. (Lúc đầu mình có suy nghĩ này luôn và tới nơi thì thấy mình sai quá😁). Ngoài ra còn có vé vip nha. 400k/người cả lên và xuống cho 1 tuyến. Vé vip thì k cần xếp hàng đợi ở nhà ga, có lối đi riêng. Chỉ mua và vô thẳng và đi lên cáp treo thôi. Nhưng mà mình nghĩ k cần thiết lắm đâu vì chỉ có những thời điểm quá đông mới phải xếp hàng đợi thôi còn bình thường thì cũng mua vé rồi đi thôi k chờ đợi gì quá lâu đâu ạ.
Lưu ý là vì là 2 tuyến cáp riêng biệt đi 2 nơi khác nhau nên muốn đi đâu thì khi mua vé phải nói cho rõ ràng nha. Vì mình thấy có rất nhiều người mua nhầm ak. 
Tiếp tục nói về chuyến đi của mình đây. gửi xe xong, mình mua vé cổng 16k. Vé cáp đi chùa 200k( ngày đầu mình đi chùa). Lên chùa cúng xong thì đi lanh quanh trên đó ngắm cảnh (chùa so với cách đây 3 năm mình đi thì thay đổi nhiều lắm, nhưng nhìn chung thì sạch sẽ hơn và đẹp hơn) tới 6h mình xuống và quay ra lấy xe ra TP Tây Ninh đi dạo lanh quanh và đi ăn tối ở quán bò Năm Sánh. Quán bò này thì nổi tiếg wa rồi. Đồ ăn ngon và giá cũng khá ok với cảm nhận của mình. Ăn xong cũng hơn 9h mình về lại ks nghỉ ngơi thôi.
✨Ngày thứ 2: sáng 6h dậy và chuẩn bị lên đỉnh😂. Cũng chạy xe lại gửi xe trc cổng chân núi. Gửi xe 8k. Và tiếp tục lại quầy mua vé vào cổng và vé cáp lên đỉnh. Lên cáp và chỉ việc ngồi đợi và lên tới nơi khám phá chụp choẹ đủ kiểu. 
Vì tuyến cáp này cao hơn nên khi gió quá lớn sẽ hơi lắc nhẹ nhưng cứ việc yên tâm, vì này là cáp treo hiện đại nên k vấn đề gì đâu nha. Cứ yên tâm ngồi ngắm cảnh và sẽ tới nơi an toàn thôi. 
Chụp hình xong mình trở lại cáp và đi xuống rồi về ks dọn dẹp và về thôi. Khi về có mua 1 ít trái mãng cầu. Đặc sản ở đây luôn. Trồng rất nhiều 2 bên đường và bán cũng rất nhiều. Giá cũng k hề mắc. 20-30k/ký thôi.
Kết thúc chuyến đi ấn tượng nhất là nhà ga cáp treo mới này. Nhà ga rất rộng, rất đẹp, rất sạch, đứng đâu chụp cũng ra hình đẹp cả. Và đặc biệt thái độ của nhân viên rất vui vẻ, thân thiện nha. Mỗi lần bước vào bước ra khỏi cáp đều có nhân viên đứng vẫy tay chào và tươi cười nói chào quý khách. Và hướng dẫn nhiệt tình. 
Tổng thiệt hại 2 ngày 1 đêm của 2ng là gần 2triệu (tính ra 1ng 1 triệu cho 2n1d vi vu)
⚡Cáp đi cả 2 tuyến là 800k. Kèm thêm vé vào cổng là 64k cho 2 lần.
⚡Ks 250k.
⚡Ăn bánh canh 2 lần. Bánh canh 45k/tô. Bánh tráng phơi sương cuốn thịt luộc thì 60k/phần 2 ng ăn. 2 ngày ăn 3 tô bánh canh và 1 phần bánh tráng vs trà đá khăn lạnh là 230k.
⚡xăng xe khoảng 200k cho 2 ngày đi thả ga.
⚡Ăn thịt bò buổi tối là 425k.
Ăn uống lặt vặt này nọ mình k tính vô.
Mình đi vào ngày t7 và cn. 2 ngày cuối tuần thì sáng cn hơi đông thôi. Ngày trong tuần chắc sẽ ít người hơn. 
Địa điểm lý tưởng cho ngày cuối tuần.  
(Có cảm nhận rõ ở từng hình bên dưới nha các bạn)
#vietnamoi #tâyninhoi

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn