Review chuyến đi Thái Lan 5 ngày 4 đêm Bangkok – ChiangMai

Review chuyến đi Thái Lan 5 ngày 4 đêm Bangkok – ChiangMai
Hello mọi người, mình có chuyến đi Thái Lan lần đầu tiên vào năm 2019, tiếng anh chỉ biết cơ bản hỏi giá và đếm số nhưng trộm vía khá thành công nhờ đọc những bài review trên group. Tuy nhiên sau khi kết thúc chuyến đi này là lần thứ 3 tới Thái, mình mới vượt lười để có thể viết bài review như một lời cảm ơn tới group đã giúp mình có các chuyến đi tuyệt vời và hi vọng chia sẻ một số kinh nghiệm cho các bạn đã từng như mình, lần đầu xuất ngoại và không rành ngoại ngữ. Là Thái Lan dễ đi lắm mọi người ơi, chỉ cần lên một lịch trình chi tiết và cứ tự tin book vé máy bay thôi. 
🫶Vé máy bay: Mình bay hãng Vietjet, bay giữa tháng 5, giờ bay khá đẹp. Book trước 1 tháng, trộm vía không delay một phút. 3 chặng Sài Gòn – Chiangmai – Bangkok – Sài gòn, tổng giá khoảng 2tr3/người chưa tính ký gửi. Mình thường xài app Skyscanner để so sánh giá vé giữa các hãng. Sau khi chốt hãng bay, giờ và ngày bay, mình sẽ check tiếp giá trên web chính thức của hãng, các trang bán vé ... Thời điểm mình đặt vé máy bay mình có săn được thêm mã giảm giá 1 triệu cho 4 người trên Zalopay. 
🫶 Đặt phòng: Mình thường tham khảo trên Traveloka và Agoda. Giá phòng này mình cũng book trước 1 tháng.
+ Chiangmai: Lanna Thaphae Hotel: 927 baht/đêm cho phòng đơn đặt trên Agoda (chưa tính có chương trình hoàn tiền sau chuyến đi của Agoda), tiền phòng thu trực tiếp tại khách sạn. Phòng sạch sẽ, lễ tân siêu dễ thương, lúc nào cũng chào đón tụi mình bằng nụ cười. Khách sạn ở ngay gần cổng thành Thaphae có thể đi bộ ra chưa tới 5 phút, không cần cọc.
+ Bangkok: Vix Hotel Bangkok, thanh toán trước trên Traveloka, giá khoảng 700k/đêm cho phòng đơn. Mình có đọc review nhiều bạn book giá thấp hơn, có thể do mình book sát thời gian đi. Phòng không quá rộng, các bạn có thể coi hình trên app. Phòng rất sạch sẽ, lễ tân cũng dễ thương lắm. Mình đặt xe nhưng tài xế nói tiếng Thái, nhờ bạn lễ tân nói chuyện giùm, bạn ra ngoài đón xe giúp mình luôn. Khách sạn gần BTS Victory Monument và mì thuyền. Đi bộ ra BTS khoảng 5 phút, tuy nhiên có thể đi bộ trên Sky Walk luôn nên cũng ok. 
🫶 Di chuyển: Hầu hết là Bolt và Grab, đi BTS vài lần cho biết do bạn mình lần đầu đi Thái. Nhóm mình đi 4 người, nên bắt xe chia ra giá sẽ rẻ hơn đi BTS/MRT rất nhiều. Giá Bolt rất rẻ, ở ChiangMai tụi mình di chuyển hoàn toàn bằng Bolt, bắt xe cũng rất nhanh. Về Bangkok thì bắt Bolt khó hơn nhiều và đợi lâu hơn, vài lần bắt không được luôn huhu. Ngoài ra thì vào giờ cao điểm giá sẽ đội lên rất nhiều. Năm ngoái mình đi dù đợi lâu nhưng vẫn bắt được xe nhưng lần này chắc do xu ☹(. Grab thì bắt dễ hơn nhưng giá cũng cao hơn khá nhiều. Nên mình nghĩ vẫn nên ưu tiên khách sạn gần trạm BTS/MRT để linh động giữa các phương tiện di chuyển.
🫶Đổi tiền: Mình thường đổi ở tiệm vàng Kim Hùng, mình thấy tỷ giá ở đây khá ok.
🫶Lịch trình: Tụi mình đi với tiêu chí vừa đi vừa nghỉ, do sức khỏe độ tuổi u30 cũng không cho phép đi bộ quá nhiều 😊). Ngoài ra thì có một số địa điểm mọi người thường đi nhưng do mình đã đi rồi nên cũng không quay lại nữa. 
☝️Ngày 1: Cổng thành Thaphae – Wororot Market – Night Bazaar Shopping Street
 - Nhập cảnh ChiangMai, chỉ cần đưa hộ chiếu và nhìn vào camera, check dấu vân tay (khúc này trên máy còn có tiếng việt hướng dẫn). Hải quan không hỏi gì .
 - Bắt Bolt về khách sạn chỉ 82 baht (hỏi quầy sân bay 250 baht lận)
 - Check in Khách sạn, nghỉ ngơi một xíu sau đó ra cổng thành Thaphae chơi và chụp hình với chim bồ câu. Ở đó có người dân bán đồ ăn cho chim 20 – 30 baht, mọi người cầm đồ ăn là chim bay lại ngay đậu lên tay. Còn nếu muốn chuyên nghiệp hơn thì có cả ekip hỗ trợ người xua chim người chụp ảnh nữa. Chơi một lúc tụi mình đi ăn ở tiệm ăn ngay đầu đường đằng sau cổng thành, đồ ăn khá là ngon và hợp vị. 
 - Sau đó tụi mình về khách sạn tắm rửa nghỉ ngơi. Khoảng 6h bắt xe ra chợ đêm Warorot chơi, đi vòng vòng nhìn tiệm nào ngon thì tấp vô ăn tối, ăn trái cây. Mình có nghe review tiệm xôi xoài mở từ 7h ngay 7-11 ngon lắm nhưng hình như bữa mình đi thì không có bán buồn ghê Chơi chán thì tụi mình đi bộ qua Night Bazaar Shopping Street, chưa tới 1km thôi đi bộ khá nhanh. Quẹo vô Ploen Ruedee Night Market như một khu chợ nhỏ có nhiều quán ăn, ở giữa là khu ghế ngồi, có các ban nhạc biểu diễn nữa. Mua đồ ăn xong ngồi nghe hát cũng khá vui. Đồ ăn thì không xuất sắc lắm nhưng không khí rất okie. Tụi mình ngồi chơi ở đây luôn sau đi ra ngoài đường đi dạo một vòng rồi về khách sạn nghỉ ngơi.
✌️ Ngày 2: Baan Kang Wat– No.39 Coffee – Wat Umong – One Nimman – Central ChiangMai
- Ăn sáng tại Tong Tem Toh: quán ăn kiều Bắc Thái. Theo khẩu vị nhóm mình thì đồ ăn okie, không gian quán trang trí tạo cảm giác rất thư giãn, nhân viên thân thiện. 
- Baan Kang Wat: ngôi làng trang trí phong cách Hàn Quốc, không mất vé vào cổng. Bên trong là các quán bán hang lưu niệm, cà phê,… Siêu xinh và nhiều góc sống ảo.
- No.39 Coffee: Quán cà phê với ngôi nhà nhỏ bên hồ. Giá nước hơi cao (trên 100 baht) nhưng quán trang trí rất xinh. Tụi mình tới khoảng 11h trưa có guitar và trình diễn hát live bên hồ chill lắm nên mình thấy giá nước như vậy là phù hợp. 
-Chùa Wat Umong: ngôi chùa cổ kính nằm giữa rừng nên tạo cảm giác rất yên bình. Mình có tìm hiểu đây là một trong những ngôi chùa cổ kính nhất tại Thái Lan. Tụi mình đều cảm thấy hết sức hạnh phúc và may mắn khi được đặt chân tới đây viếng Phật, chiêm ngưỡng những kiến trúc cổ kính và độc đáo tại chùa. Đi dạo bên ngoài chùa và bảo tháp không thu phí. Nhưng để vào viếng tượng Phật trong hầm thì có vé 20 hay 30 baht mình quên mất rồi. Sư Thầy ngồi bàn nhỏ kế bên bậc thang đi vào.
- Sau khi về khách sạn nghỉ ngơi, tụi mình đi ăn tại Khao Soy Nimman. Ăn xong mình đi bộ qua trung tâm One Nimman ngay gần đó chơi và chụp vài tấm hình sống ảo. Bữa đó ở trung tâm có hội chợ, hình như hầu hết là đồ second hand.
Buổi tối tụi mình qua TTTM Central ChiangMai ăn tối và Afteryou. After you ở đây khá vắng, không phải xếp hàng giống Bangkok. 
🤟Ngày 3: Doi Suthep – về Bangkok – Jodd Fairs Night Market – Big C
- Tụi mình bắt Bolt đi Doi Suthep, lên xe thì bác lái xe báo giá trên app không chính xác và deal giá chở lên Doi Suthep và về giá 700 baht, tụi mình trả 600 bác nói 650 và tụi mình ok luôn. Đường đi khá ngoằn nghèo nên sẽ vất vả cho bạn nào bị say xe. Tụi mình ăn sáng ngay bên dưới chùa có con đường nhỏ với vài tiệm ăn. Sau đó đi bộ lên chùa qua dãy bậc thang khoảng hơn 300 bậc. Bạn nào không đi bộ được thì ngay bên dưới có người bán vé thang máy lên thẳng chùa. Vé vào chùa là 30baht/người. Bác đứng soát vé rất dễ thương. Chắc bác nghe tụi mình nói chuyện biết tụi mình là người Việt Nam nên nói xin chào và tụi mình về còn tạm biệt nữa. Chùa thì rất rất là đẹp luôn. Mình đã đi khá nhiều chùa bên Thái và chùa nào cũng làm mình ấn tượng hết. Trên đường về có đi ngang sở thú ChiangMai và đại học ChiangMai, bác tài có gợi ý cho tụi mình ghé chơi nhưng vì tụi mình phải bay về Bangkok nên về lại thẳng khách sạn.
- Về Bangkok tụi mình bắt Bolt từ Suvarnabhumi về khách sạn chỉ khoảng 230 baht. Bạn nào đi ít người cần tiết kiệm chi phí có thể xuống tầng B bắt tàu điện.
- Sau khi check in nghỉ ngơi một xíu tụi mình đi bộ xuống ăn mì thuyền Baan Kuay Tiew Ruathong ngay dưới chân khách sạn rồi bắt xe Đi Jodd Fair chơi. Theo khẩu vị của tụi mình với đồ ăn ở chợ này thì đi chơi ăn cho vui thôi chứ không ấn tượng lắm. Chắc đi 1 lần cho biết thôi chứ mình thích chợ Ratchada cũ hơn.
Sau đó mình bắt xe qua Big C mua đồ.
🖖 Ngày 4: TTTM Platinum – China Town – Vivi The Coffee place – Icon Siam – Asiatique
- Ăn sáng ở Pee Aor Tomyum Kung: Đồ ăn ở đây khá ngon, hải sản tươi, giá cả hợp lý và hợp khẩu vị tụi mình. Nhóm mình 4 người kiu 1 tô Tomyum lớn, phần gỏi, miến xào, chả chiên (mình không nhớ chính xác tên) là ăn vừa đủ.
- TTTM Platinum: tụi mình qua đây coi quần áo. TTTM 6 lầu, lầu trên cùng là food court, đi mệt nghỉ luôn. Lúc về trước cửa có nước lựu mình mua 100baht nhưng dở lắm nha huhu, vì them quá đi mấy ngày mà không có gặp nên mua luôn nhưng thất vọng quá chòi.
- Sau khi về KS nghỉ ngơi khoảng 4h mình bắt xe qua China Town ăn hải sản quán T&K. Đồ ăn tươi, must try tôm nướng siêu ngon. Ai muốn ngồi bên trong có máy lạnh thì đi sớm xíu nha. Nước lựu bên này ngon nha, 50baht/chai, mình mua 2 tiệm khác nhau đều ngon hết. Ở con hẻm từ MRT Wat Mangkon cũng có nhiều quán ăn đông người trẻ trẻ tuổi ăn, ai muốn kiếm đồ ăn có thể dạo ngang đường này thử.
- Vivi The Coffee place: Quán coffee đối diện Wat Arun, view siêu đỉnh. Ngồi cạnh bờ sông mát rượi ngắm Wat Arun lên đèn là trải nghiệm nên thử đó mọi người. Nhưng quán hơi nhỏ, bàn bên ngoài chỉ có vài bàn nên ai muốn ngắm cảnh hoàng hôn và Wat Arun lên đèn thì đi sớm xíu nha. Giá nước thì khoảng hơn 100 baht.
- Icon Siam: Siêu TTTM, mình thấy nếu không thích đi nhiều TTTM thì đi bên này là đủ. Ở đây có cả After You và Thipsamai nữa. Mọi người nhớ canh giờ để coi nhạc nước nữa nha.
- Gần 10h tối thì mình tàu từ Icon Siam về bến Sathorn 10baht/người rồi đi tàu free qua Asiatique. Chợ này không lớn lắm, mình cũng chỉ dạo qua chơi một xíu. Có vài quán beer có nhạc cho ai muốn chill. Mình thích đi tàu trên sông nhưng tại ban ngày không kịp đi nên tối lên tàu đi vòng vòng vậy cho mát.
🫱 Ngày 5: Chùa Paknam Bhasicharoen – đền Erawan
- Ăn sáng ngay quán ăn đằng sau KS, mình thấy nhiều người địa phương ăn nên cũng ghé ăn thử
- Bắt xe đi chùa Paknam Bhasicharoen để ngắm tượng Đại Phật và ngắm Bảo Tháp. 
- Sau đó về lại khách sạn check out, gửi đồ lại và đi ăn trưa bên JaeKoy. Mình tính ăn thử Jae Daeng nhưng bữa đó quán đóng cửa. Đồ ăn bên JaeKoy cũng vẫn ngon so với khẩu vị của mình, giá cả cũng ok nữa. Gần quán ăn có chú bán nước trái cây chỉ 20baht/chai thôi, đang nắng uống cái yomost liền ai đi ngang mua ủng hộ chú nha. 
- Gần đó có quán coffee B-Story tạo hình cũng xinh ai rảnh có thể ghé thử. Quán bán nước uống, đồ ăn…
- Sau đó mình đi BTS qua trạm Siam. Bên này có tổ hợp các TTTM Siam Paragon – Siam Square – Siam Discovery mọi người có thể ghé ngang chơi. Mình đi bộ trên Sky Walk lên viếng đền Erawan. Mọi người có nhu cầu mua đồ lễ nên mua ngay bên trong đền, giá từ 20 baht trở lên.
Bên trên TTTM Central World cũng có đền thờ Thần Trimurti và Thần Ganesha Shrine, ai rảnh có thể đi bộ lên một xíu.
Kết thúc chuyến đi, tụi mình về bắt Bolt ra sân bay, cũng chỉ hơn 200 baht thôi, anh tài xế còn nhắn tin trước hỏi thời gian tụi mình bay. Tới sân bay ảnh nhiệt tình chạy xuống lấy xe đẩy và tạm biệt chúc tụi mình có chuyến bay tốt đẹp nữa xúc động ghê hiuhiu.
Tổng hết chuyến đi ngày của mình hết khoảng 6tr5 chưa tính tiền mua sắm riêng. Chuyến đi này do mình book được vé máy bay khá rẻ, và tụi mình đi 4 người nên chi phí di chuyển cũng tiết kiệm khá nhiều. 
Kết thúc bài review dài ơi là dài, ai đọc tới tận đây thì cảm ơn mọi người. Trộm vía đi Thái mấy lần nhưng toàn gặp trải nghiệm tốt, những người dễ thương nhiệt tình thôi nên mình mê Thái lắm. Và mình cũng thích đi chùa nữa, nên mình càng mê Thái Lan hơn. Hi vọng bài review của mình có ích.
#chiangmai #bangkok

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn