Chia sẻ tips cho ai quá cảnh Singapore

Chia sẻ tips cho ai quá cảnh (kiểu như chuyển tiếp tại Singapore theo vé lẻ chứ không phải hãng tự chuyển tiếp, ví dụ: Đi Nhật Bản mà mua vé lẻ từ Đà Nẵng, đến Singapore bằng Vietjet rồi mua tiếp vé máy bay đi Narita vậy đó). Lần trước mình bay từ Fukuoka về cũng dừng ở Sing, nhưng ở trong rồi bay luôn chứ ko lộn tới lộn lui như đợt này. 
Có 2 chia sẻ cho bạn nào cần: 
1/ Thủ tục quá cảnh: Nếu vé liền thì ra khỏi tàu bay là qua cổng tranfer luôn chứ không ra làn nhập cảnh, ngay phía tay phải (mình quên chụp hình), lên xe đến Terminal tiếp theo rồi chờ bay tiếp. Còn nếu mua vé lẻ từng chặng tiết kiệm như mình thì phải ra cổng immigration (nhớ khai báo ICA trước dù ko ra ngoài về thành phố, mục địa chỉ chọn Transit (quá cảnh)). Sau đó đi chuyển đến Terminal bay tiếp để check in và in thẻ boarding lại. Mình ko biết nên từ T1 vô tranfer chuyển luôn qua T1 như mấy lần, xà quần miết ở Hall C, sau đó phải khai báo Hải quan ICA, nhập cảnh ra ngoài sau đó Check in vào lại. Xà quần đọa luôn. Nhờ vậy mà tìm lại quầy ăn cũ cho nhân viên xem có gì khác ko, ngày xưa mình toàn ăn dưới đó cho rẻ.
2/ Ăn tiết kiệm: xuống Canteen for Staff, rẻ hơn. Giá cho nhân viên rẻ hơn cho khách, cũng đa dạng. Mình ăn tô bún thập cẩm hết 200k (món chỉ 7,8$ thôi, do mình gọi lẩu, gọi thêm nhiều đồ). Có nhiều Shop để chọn, cuối đường có tiệm bánh mì và các món Việt Nam bình quân từ 5 - 8$. Tháng trước mình ăn ở Jewell mấy quán cũng rẻ nhất cũng từ 18 đồng trở lên, có mấy quầy Michellin cũng nên thử. Lần này trải nghiệm cơm nhân viên vì lâu lắm mình chưa quay lại (năm 2018 đến giờ vẫn y chỗ cũ). Khu căn tin của T1 là ở ngay quầy check in số 13, phía trong tường chỗ mấy Shop bán Mỹ phẩm, quà hàng, có lối rẽ vào, bấm thang máy xuống B1. Sảnh rộng, nhiều quầy. Một số quầy chỉ bán đến 8h00 tối. Nhiều món để chọn. Muốn rẻ thì 4$ cũng có. 
Đi hơn 10 lần rồi vẫn thấy chưa hiểu bao nhiêu về Changi. Quá lớn, quá hiện đại.

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn