ĐI HONGKONG - CÓ KHÓ KHÔNG?

ĐI HONGKONG - CÓ KHÓ KHÔNG?

Câu trả lời là ko hề khó. Hongkong đang thúc đẩy lại du lịch sau khoảng thời gian dài covid + biểu tình. Rất nhiều chương trình vé riẻ của các hãng như Hkairline, cathay paciffic được tung ra. Team mình may mắn trúng được vé khứ hồi của Cathay với giá 2 trẹo 7 (đã bao gồm 20kg hành lý). Vấn đề mà nhiều người quan ngại nhất chính là xin Visa, nhưng đảm bảo với các bạn rằng xin evisa Hongkong còn dễ hơn cả xin visa hàn quốc, chỉ mất 720 cành thui.
Hướng dẫn chi tiết xin visa Hongkong mình để ở link này: https://bom.so/g4yZuL

Mình xin phép review hành trình 6 ngày 5 đêm của mình để các bạn tham khảo nhé.

I. Những thứ cần chuẩn bị trước khi đi HK
- Ô/ áo chống nắng: mình đi vào tháng 7 - tháng nóng vleu nên ô và áo luôn là vật bất ly thân (các bạn có thể search ô dù gấp gọn coco home store trên shopee nhé)
- Ổ cắm du lịch điện đa năng vì bên HK dùng chân sạc điện 3 đầu 
- Sim (mình mua bên gohub, 1,5gb/ ngày, mình dùng chủ yếu là vào fb insta với checkmap nên thấy mạng khá nhanh )
- Bình nước cá nhân ( vì một chai nước bên này có giá trung bình khoảng 30 cành) nên mang theo nước cũng sẽ tiết kiệm được rất nhiều 😂
- Giày đế mềm vì đi bộ rất nhiều, trung bình mỗi ngày 15 20km 🤣
- Đổi tiền ở Hà Trung hoặc lên các group review HongKong mua lại của những người còn thừa. Tỉ giá 1HKD = 3000 Vnd.

II. Về chỗ ở:
- Hotel bên Hongkong thì siêu đắt rùi, mình search thấy hotel trung bình khoảng 1 trẹo rưỡi/ người/ đêm. Team mình đi 6 người, book 1 căn airbnb ngay gần mtr khu vực tsim sha tsui
- Căn này bao gồm 3 giường đôi, nằm trên 1 toà chung cư cũ. Giá khoảng 3,5m/ phòng/ đêm/ 6 người. Với giá này thì mình cũng ko đòi hỏi gì hơn, chỉ cần một chỗ đi về để ngủ là được 😂

III. Lịch trình
1. Day 1: 
- Mình bay chuyến khá muộn, 10h tối mới đến nơi, về đến airbnb đã là 11h30. 
- Đi từ sân bay về nếu muốn nhanh thì các bạn có thể đi tàu (mất tầm 150hkd), bọn mình chọn đi bus (mất 35 hkd)
- Các bạn cứ search google map và chọn mục phương tiện công cộng để xem khách sạn mình ở đâu đi phương tiện gì về cho gần nha (Nhớ mua thẻ Octopus vì nếu đi bus người ta sẽ ko thối tiền cho mình đâu)

2. Day 2
- Buổi sáng bọn mình đi bảo tàng Arte M (ở khu causeway bay) ,giá ngày trong tuần là 128 hkd, cuối tuần 148hkd. Đặt trước trên web sẽ được giảm 20hkd thì phải. Các bạn có thể search arte m để xem thời gian mở cửa + giá vé.
- Chuyến đi này đi theo phương châm ko đi theo review ăn uống của ai cả, tiện gặp quán nào thì vào ăn quán đấy, đỡ mất công hy vọng rồi thất vọng nên trưa bọn mình ăn ở 1 quán gần đấy luôn. Quán khá đông, ko có menu tiếng anh, sử dụng google translate hoặc chỉ vào món người khác đang ăn rồi gọi theo =)))
- Chiều bọn mình đi leo núi tại đỉnh Braemer Hill - best view để sống ảo. Hướng dẫn chi tiết để đi lên braemer hill ở đây: https://bom.so/HuGEvJ
- Buổi tối bọn mình ăn dimsum tại quán yelog, giá cả bình dân (so với quán nổi tiếng tim wo han), rồi đi bộ ra bến cảng victoria habour dạo mát

3. Day 3
- Sáng đi sống ảo ở chung cư Choihung este, nên đi sớm trc 9h vì chỗ này rất đông. Trông cũng bình thường ko có gì đặc biệt. 
- Trưa đc local boy dẫn đi ăn quán mì cà chua thịt đông vleu chim én. Ko nhớ địa chỉ
- Chiều đi cầu tắm vịnh saiwan. ( Saiwan swimming shed). Đi bus theo google map, nhớ nhìn trên map và bấm chuông xin xuống khi gần đến nha nếu ko xe bus chạy thẳng ko dừng đó. Chỗ này khá xa, đông vleu, phải xếp hàng chụp ảnh. Đến nơi tầm 6h30 7h hoàng hôn là đẹp nhất chứ mình đến lúc 5h nắng điên huhu.
- Đi xong về đi chợ đêm ở Mongkok ăn uống. Tối đi bargay tên vibarnium, giá vé vào cổng 150hkd, bao gồm 1 đồ uống trị giá 50hkd. Trai tươi ngập tràn nhưng ko gian vô cùng bé.  

4. Day 4
- Sáng đi Manmo temple ở sheung wan + khám phá quanh khu này
- Trải nghiệm đi xe điện dingding ngắm cảnh
- Chiều đi tắm biển tại repulse bay 
- Tối vòng về lankwaiphong checkin + khám phá causeway bay (vịnh đồng la)

5. Day 5
- Đúng ra theo lịch trình thì nguyên ngày này bọn mình sẽ chơi ở disney, bọn mình chọn chơi ngày thường cho đỡ đông nhưng do tối htrc ngủ muộn nên kế hoạch bị đổ bể :))
- Bọn mình chuyển plan sang đi sống ảo tại Jimmy Bridge + Thang máy ở toà Hope well centre. 
- Cách đi đến thang máy để sống ảo:
+ Đi đến Hopewell centre
+ Đi thang cuốn lên tầng 3
+ Tìm thang máy lên tầng 17
+ Tìm thang máy riêng của Grand Buffet để lên tầng 54. Sẽ có lễ tân đứng ở đó nhưng hãy cứ tự tin mặt vênh đi thẳng vào thang máy, ko ai làm phiền hay hỏi j đâu =)))
+ View của thang máy này nhìn được toàn cảnh, tụi mình đi lên đi xuống 4 lần để thay nhau sống ảo =)))) 

6. Day 6
- Sáng đi tìm tiệm bánh jenny mua mấy hộp bánh quy về làm quà + checkout rùi ra sân bay

Về đồ ăn thì các bạn có thể down app Openrice về để tham khảo + check giá nhé. Mình down app về xong quên k sử dụng đến =)))) Chính ra cứ thấy quán nào đông thì vào cho nhanh vì mỗi người một khẩu vị, đôi khi tự tìm dc mấy quán ngon hơn review ấy chứ :))

Tổng thiệt hại của bọn mình rơi vào khoảng 14-15m, nếu cả đi disney thì tầm 17m. Nghèo nên đi trải nghiệm là chính, ai giàu thì đi kiểu giàu còn mình đi kiểu nghèo thuii. Chúc các bạn có chuyến đi vui vẻ và an toàn nhé.

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn