Review du lịch Singapore 6 ngày 5 đêm

Gia đình mình đã đi du lịch Singapore 6 ngày 5 đêm. Trải nghiệm trọn vẹn Singapore. Mình xin chia sẻ kinh nghiệm và một số lưu ý cơ bản khi đi du lịch tự túc Singapore, hy vọng sẽ giúp ích được ít nhiều cho mọi người 😍🥰😍.
Singapore ngày thứ nhất!
Đáp xuống sân bay gần 5h, chơi quanh sân bay tới tối muộn mới về.
Tới đây phải cố check in cho được nhà hàng Song Fa Ba Kut Te Fo( đặc sản Sing), ăn món canh sườn Bak Kut The ( Trà xương sườn) và một ít đồ Hoa, khá ok, dễ ăn.
Check in thác nước Vortex (free), có show nhạc nước lúc 8h tối. Theme hiện tại đang là Avengers( sau này có thay đổi hay k em k rõ).
Ngoài ra còn có một cơ số điểm vui chơi trong sân bay nữa ( có bán vé, và khung giờ nhất định). Cả nhà tham khảo https://www.jewelchangiairport.com
 để xem các hoạt động và mua vé nào, vì thấy không có cái nào thích, một phần là trễ rồi, và một số hoạt động đóng cửa, nên em không chọn cái nào.
Mua vé tàu ở UOB( chỗ sân bay, sảnh nào cũng có). Thẻ này là thẻ Nets, thẻ EZlink thì có thể mua qua @KetnoiSingapore (liên hệ trước khi đi ), các bạn sẽ giải thích cách dùng, sự khác nhau giữa hai thẻ và hướng dẫn cụ thể ạ. Ngoài ra các bạn bên KetnoiSingapore còn hỗ trợ trả lời 7749 câu hỏi khác liên quan đến việc tham quan rất nhiệt tình nữa ạ.
Cách dùng bus, train cũng khá dễ, được chia thành màu sắc khác nhau. Xem bản đồ và đi theo cái line mình muốn( nhớ để ý cái hướng đi, vì có thể đi nhầm hướng ngược lại).
Ace có dự định đi Sing tham khảo thêm page Kinh nghiệm du lịch Singapore, có nhiều thông tin bổ ích ạ, lên sẵn lịch ở đâu, ăn gì, và cứ thế lượn thôi.
Một lưu ý cũng không kém phần quan trọng là khai nhập cảnh qua trang https://eservices.ica.gov.sg/sgarrivalcard/
 trước khi tới Sing, đỡ phải đợi.
Singapore ngày 2- Đảo Sentosa.
Xác định đảo Sentosa phải đi hết 1 ngày. Có 2 cụm được review nên đi nhất là Universal( mở cửa 11h sáng) và Aquarium( mở cửa 10h sáng) , tuy nhiên Aquarium được đánh giá là không khác gì nhiều Aquarium ở Việt Nam ( có ở Vinpearl Nha Trang, toà Times City Hà Nội).
Universal rất rộng, thời gian mở cửa rất trễ, và xếp hàng đợi đến lượt chơi rất rất rất là lâu. Nên em take note một số chi tiết để cả nhà có thể đi hết những nơi hấp dẫn nha.
-Đến sớm (11h), tranh thủ vào thẳng khu vui chơi xếp hàng chơi ngay, đừng lượn lờ mấy cửa hàng mua sắm (socola, bánh, kem) ở ngoài. Xếp hàng một trò chơi rất lâu, đặc biệt các trò hot như Transformers thì hơn 1h đồng hồ xếp hàng ( 🥵🥵🥵)
-Tải app Universal SG về để xem những điểm nào thích đi. Xếp hàng thật nhanh, vì chắc chắn chơi không hết được.
-Các trò hot: Transformers, Revenge of the mummy, Jurassic Park Rapids Adventure , Canopy Flyer, Puss in Boots, Shrek 4-D, Enchanted airways, Sesame street. Ngoài ra còn có 2 trò cảm giác mạnh Battlestar CYCLON & HUMAN nhà em không dám chơi. Mấy trò còn lại cũng bình thường. Nay là quốc khánh Singapore nữa nên đông đen, có chút nuối tiếc vì không chơi hết.
Universal đóng cửa lúc 6pm, tại Sentosa có một số lựa chọn để chơi nữa ,hai lựa chọn được cân nhắc nhất là show Wings of Time và Sky Helix. May mắn là Chang đã chọn Wings of Time, dù tới Skyhelix ngồi đợi mua vé rồi mà quay xe bắt tram tới Beach Station coi😜😜😜.
👉Nên mang theo ít bánh trái nhẹ nhẹ ăn lai rai cả ngày, vì chơi không có thời gian ăn luôn ý và đồ ăn cũng không ngon lắm (đồ tây nhiều), mang thật nhiều nước ( giữ lại bình nước để lấy nước tại "trụ nước" công cộng- mua khá đắt -1 chai 2$ Sing.
👉Nên mang theo 1 vali nhỏ( loại có bánh xe) để nhét đủ thứ vào như nước, bánh trái, áo khoác, mũ nón, dù, kéo cho nó nhẹ .
👉Mang theo khăn ướt, giấy ăn, bên này mấy chỗ ăn uống không thấy có giấy ăn , trừ một số cửa hàng sang hẳn( nhưng cũng rất ít).
Show diễn Wings of Time- Thực sự quá hoành tráng, mãn nhãn trong số nhiều lựa chọn.
Có nhiều show ánh sáng, như show nhạc nước chỗ Marina Bay Sands, show ở Jewel sân bay Changi, show supertree ở Gardens by the Bay, nhưng show này vẫn tuyệt hơn cả( có lẽ do có phí, mấy show kia free) 🥰🥰🥰.
Ngay bãi biển, gió mát lộng, view đẹp bao phê.
Singapore- Ngày 3- Cụm Gardens by the Bay.
-Kinh nghiệm là cứ đi , dừng đúng trạm MRT là đỡ đi bộ.
-Đến Gardens by the Bay thường thì mọi người sẽ được tư vấn là nên đi cụm Cloud forest và Flower Dome. Nhưng mà em thấy chỉ cần đi Cloud Forest thôi, Flower Dome cũng thường thôi ạ.
-Một điều thú vị là những du khách lần đầu đến thăm Singapore sẽ được tặng vé miễn phí cho một "trải nghiệm" nào đó.
để xem qua các hoạt động và chọn một. Có thể chọn cho cả nhóm đoàn tuỳ thuộc vào slots còn lại. Em thấy hoạt động River Cruise được nhiều anh chị recommend và em cũng thấy ok. Em săn được 2 vé free. Mọi người nên săn từ sớm ( tầm 20 ngày trước khi đi) vì vé hết rất sớm.Mọi người vào trang https://singaporewards.visitsingapore.com/en
-Sau khi trải nghiệm River Cruise thì lượn qua Marina Bay. View đỉnh chóp, siêu mát, tối lại có nhạc nước, suất diễn 8pm và 9pm(CN-T5) ; T6,T7 ba suất 8pm,9pm,10pm. Show nhạc nước cũng bình thường, không quá xuất sắc. Nhưng mà tới đây rồi, thì coi cũng vui. Được cái shoppes ngay chỗ Marina Bay có nhiều thương hiệu lớn, ai muốn shopping có thể lượn quanh mua sắm( nhớ giữ bill để hoàn thuế khi về Việt Nam!)
-Xong show nhạc nước thì lượn nhanh về
Gardens by the Bay, chỗ Super Tree để coi "nhạc cây" 😁😁😁, đẹp. Nên di chuyển giữa Gardens by the Bay và Marina Bay bằng express train, chỉ 3$/người cho 2 chiều đi về, vừa nhanh, vừa đỡ mệt.
👉 Ở cụm Gardens by the Bay không thấy có chỗ nào để lấy nước uống, nên phải mang theo nhiều nước. Mua cũng được mà em thấy hơi mắc 2$/ chai 😁😁😁.
Singapore ngày 4,5 - Museum of Ice Cream,Fort Canning Tunnel, Chinatown.
-Museum of Ice Cream: Trẻ con sẽ rất thích, người lớn thì k ghiền lắm. Được đi dạo quanh một con đường màu hồng và trải nghiệm khoảng 8-9 loại kem khác nhau. Chơi xong thì ghé Jumbo ăn thử hải sản (ngay gần Museum of Ice Cream luôn ạ), đi bộ cỡ 5 phút. Cua sốt ớt khá ok (8/10 điểm), nhưng em vẫn thích hải sản Việt Nam hơn, vì lúc nào cũng có 7749 thứ nước chấm đi kèm, món nào chấm nước chấm đó, phê hơn.
-Fort Canning Tunnel chụp hình khá đẹp, công viên chỗ này cũng đẹp, mát, có thời gian thì đi chơi quanh cũng vui. Xếp hàng cũng hơi dài, nghe nói là đi vào sáng sớm đỡ xếp hàng hơn.
-Chinatown là một điểm nhất định phải đến ( theo em) . Ở nhiều nước trên thế giới, rất hay gặp chinatown của người Hoa, kiến trúc khu này đặc trưng của người Hoa, ẩm thực siêu ngon ( nên thử món ăn đặc trưng của người Hoa, bún bò huế và phở thì nên ăn ở Việt Nam mình hơn).
Hai ngày này em đi tự do, vì điểm tham quan không còn nhiều và có lịch hẹn khám với bác sĩ.
Đi lại ở Singapore.
-Nhà em đi chủ yếu bằng hệ thống tàu điện ngầm. Nhanh gọn, mát mẻ, sạch, hiện đại, chỉ cần nhìn chuẩn bản đồ MRT thì đi khá ok.
👉Khách sạn ở Sing rất đắt, nên cân nhắc đặt khách sạn xa trung tâm chút, chỉ cần gần MRT là được, thì phòng sẽ sạch sẽ và rộng rãi hơn.
👉Lần đầu tới sân bay mọi người sẽ được mời mua thẻ đi bus,train dạng combo 48$/ người đi trong 3 ngày( quá mắc) -k nên mua. Thay vào đó có thể mua thẻ Nets tại các UOB ( sân bay chỗ nào cũng có) giá 25$/ thẻ( thực tế tiền trong thẻ có 20$) nhà em đi 6 ngày dùng không hết. Thẻ này nếu còn tiền thì không được hoàn, nhưng mua được đồ ăn, một số thứ linh tinh trong hệ thống của nó- như chuỗi 7eleven(ngay các MRT) hoặc mua vé vui chơi tại tầng 5-Jewel- sân bay Changi nếu còn tiền.
Một lựa chọn nữa là thẻ Ezlink, có gói 10$/ngày cho khách du lịch, mà em thấy cũng k dùng hết, nên mua kiểu đi nhiêu trừ nhiêu hay hơn. Cuối cùng nhà em chọn thẻ Nets mua tại UOB cho bố mẹ, hai bạn nhỏ free.
Có thể quẹt bằng thẻ visa cũng được.
Lưu ý: quẹt thẻ lúc lên, nhớ quẹt lúc xuống. Quên là họ mặc định trừ tới chặng cuối luôn á.
Trẻ em dưới 7 tuổi được free, nhưng cần ghé lại quầy Information Center tại các MRT để lấy thẻ.
-Lâu lâu đi bus đổi vị, đi bus hai tầng ngắm thành phố cũng vui.
-Chặng nào mà đi lại kiểu hơi ngoằn ngoèo thì bắt taxi đi, cũng không quá đắt .

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn