Review "Sà Bì Chưởng" của mấy người anh em streamer?

Nào, review "Sà Bì Chưởng" của mấy người anh em streamer ngay khi đang ngồi trong quán nào 
Mình tới quán lúc 13h, tới nơi k có người hướng dẫn để xe (nắng quá chắc bảo vệ nghỉ uống nc xíu), đi vào quán 1 mình nên được nhân viên chào hỏi và hướng dẫn ngay, rất nhiệt tình. Mình cũng có báo trc với nhân viên về việc chụp ảnh review, và các bạn ấy cũng vui vẻ. Quán đã qua giờ cao điểm ăn trưa nên mình k cần chờ quá lâu khi đi 1 mình.
Mình gọi sườn bì chả, thêm canh chua (mặc định combo là canh rong biển, mình không thích) và 1 chai aqua. Quán sạch sẽ, thoáng, dụng cụ ăn uống đủ, nước mắm và ớt băm để sẵn, nhân viên bếp không đeo găng nhưng có sử dụng kẹp gắp thức ăn. Đồ ăn được phục vụ sau khoảng 5 phút. Nói chung mình thấy ổn. Chấm: 9/10
Đồ ăn:
1. Cơm: Cơm thổi khô, tơi hạt, tỷ lệ tấm cao, độ trắng tốt. Tuy nhiên, cơm khá nhạt, k có mùi thơm của gạo mới, tấm và gạo k đồng nhất, có tấm của khoảng 3 loại gạo khác nhau trong cơm. Quan điểm cá nhân là quán sử dụng gạo sạch được chà bóng khá kỹ (cho nên nhạt) trộn với tấm của nhiều loại gạo khác nhau để tăng độ tấm cho cơm.Cách làm này đảm bảo vệ sinh thực phẩm, nhưng điểm trừ là cơm bị mất cả mùi và vị của gạo mới. Cá nhân mình chấm: 6/10.
2. Sườn: sườn trong phần này là cốt lết. Định lượng mình ước chừng cả xương là 150-170gr. Sườn xẻ mỏng bản. Thành phẩm bị khô. Thường khi nướng sườn nếu lửa k đủ lớn và om nhiệt sau quá trình nướng trong thời gian quá lâu, hoặc bảo quản tủ lạnh rồi nướng lại sẽ gây ra tình trạng này. Về mặt tẩm ướp, sườn của quán ướp quá ít gia vị, cho nên bị nhạt vị khi ăn, không có hậu vị (một phần cũng do bị mất nước). Ở khu vực sát phần thanh xương thì ẩm hơn, tuy nhiên do khu vực này dày hơn bản miếng sườn nói chung nên gia vị không ngấm, còn cả vị tự nhiên hơi gắt của thịt sườn. Phần mỡ của miếng sườn không đủ thời gian ngấm nên ngoài độ giòn ra thì nhạt, k thơm gia vị. Điểm cộng duy nhất là có vẻ sạch sẽ. Chấm điểm: 4/10.
3. Bì: không có quá nhiều điều để nói, trộn thính và chút gia vị nhẹ, có mỗi mùi thính. Cá nhân mình thích trộn kỹ/đảo nhẹ trong chảo với xì dầu rồi mới trộn như các quán cơm tấm ở khu người Hoa hay làm. Mình muốn ăn bì thính trộn, k phải ăn nem chạo. Đánh giá: 6/10.
4. Chả trứng: điểm sáng duy nhất của cái đĩa, mềm, mượt, thơm tiêu. Đánh giá: 9/10
5. Đồ ăn kèm: Với 110 ngàn bỏ ra, và giữa mùa hè, mình kỳ vọng là có sự xuất hiện của rau muống muối chua với dấm tỏi, nhưng mà thôi, cái đấy là sở thích cá nhân, chấm: 8/10
6. Canh chua: canh chua suông với các thành phần kiểu miền Nam nhưng nêm nếm kiểu miền Bắc, không phải chua ngọt mà là chua. Canh nồng mùi và vị mắm chứ k đậm đà, có vẻ sử dụng dứa, cà chua và chút bột chanh để làm chua. Chấm: 6/10
7. Các yếu tố khác: định lượng: cơm nhiều, các thứ còn lại ít. Tình trạng lúc phục vụ thì cơm nóng, sườn nguội, chả trứng và canh còn ấm.
Đánh giá: với mình thì cơm ở đây không nấu được cho ra "Cơm tấm Sài Gòn", nếu chấm tất tật chia trung bình chắc chỉ 6, 7/10 (đấy là chấm dễ tính) Các bạn có rất nhiều thứ có thể cải thiện nằm ở công thức, kỹ thuật nấu, gia giảm vị, v.v... Để mà quay lại thì chắc không, ủng hộ người anh em Độ 1 lần cho biết, dù sao người anh em ấy cũng là người tốt và làm đc nhiều điều giá trị cho xã hội và mình trân trọng điều ấy. Đây là một sự lựa chọn an toàn và hợp lý nếu các bạn mới gặp lần đầu, hoặc dẫn gia đình có người lớn tuổi đi ăn.
P/S: quên 1 cái rất quan trọng là nước mắm. Có vẻ như nước mắm của các bạn là dạng pha hoặc do quá ít đường nên dù có đun cũng k được sánh cho lắm. Bình thường đĩa cơm tấm thì nước mắm là cái kết nối các thành phần trên đĩa, nhưng mà như này chắc may ra thì 6/10. Đc cái ớt bằm kéo lại, không phải ớt thái lát như các chỗ vẫn dùng nên khi bỏ vào mắm thì rất thơm.
Chia sẻ chân thực của anh Tuấn Nguyễn

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn