Chuyến đi Sing 5N4Đ tự túc, viết lại 1 vài chia sẻ cho mọi người.

Mình vừa kết thúc chuyến đi Sing 5N4Đ tự túc, viết lại 1 vài chia sẻ cho mọi người.

1. ✈️ và 🏨
- Mình bay VNA và VJ, đều ở Terminal 4. Lưu ý VNA 23kg kí gửi chỉ đc 1 kiện còn VJ thì mấy kiện cũng được.
- Khách sạn YWCA (book qua TravelGram.vn - Giải pháp du lịch tự túc ): Phòng đủ rộng, phòng tắm hơi bé, có dọn phòng và 2 chai nước lọ hàng ngày. Gần MRT và bus, có 3 thang máy, có 1 chị nhân viên người Việt. Mình đi không phải cọc tiền gì cả.

2. Vui chơi, thăm quan
- Thẻ EZ, sim 4G và vé các loại mình cũng là book qua TravelGram.
- Van Gogh đẹp nhưng hình như sắp end rồi.
- Thủy cung bt, không đặc sắc. Nếu đã đi Phú Quốc hay Times city rồi thì bỏ qua đỡ phí tiền.
- Universal nên đi ngày thường, mình đi là thứ 6 nên Transformer và Mama đều chỉ phải đợi 5-10p, không cần mua vé express luôn.
- Đừng chơi liên tục, mình chơi Cyclon và Mama liền nhau nên chóng mặt buồn nôn phải nghỉ 1 tiếng mới đỡ 🥲
- Wings of time: Nên xem, đẹp.
- Flower Dome và Cloud Forest: Đẹp thì có đẹp nhưng mình thấy hao hao nhau, đi bộ rất nhiều nên cũng mệt. Được cái rất mát vì ở trong nhà.
- Gardens by the Bay: đẹp, cuối tuần nên đi sớm vì rất đông, nên mang theo đồ để có thể trải ra nằm vì ngửa mỏi cổ.
- Tuy ksan gần Fort Canning Tunel nhưng do dậy muộn và có hôm mưa nên mình không ra checkin đc.

3. Ăn uống
- Ngày 1: Ăn 1 quán nào đó trong Chinatown mình quên tên rồi, khá nổi và đông phải chờ gần 30p. Không hợp khẩu vị lắm và đắt.
- Ngày 2: Cơm gà nhạt nhẽo, bở, ncl bình thường. Din Tai Fung ăn ok, buổi tối nhóm mình ăn cháo ếch Geylang Lor 9 có phục vụ người Việt và ngon.
- Ngày 3: Cua sốt ớt Jumbo Crabs, có phục vụ ng Việt luôn 😂 ăn ổn nhưng đc 1 nửa thì bắt đầu ngấy. Ăn với cơm hợp hơn mình bánh bao hơi ngọt quá. Sườn trà Songfa ngon, dễ ăn lắm.

4. Một số tips
- Singapore đi ngược với mình, sẽ mất 1 2 hôm để quen. Mn lưu ý lúc đi bus để không bị đứng ngược chiều, đi MRT thì check bảng lộ trình để make sure đứng đúng bên.
- Đi bộ rất nhiều, đi nhóm 4 ng thì có những lúc đi grab còn rẻ và tiện hơn phương tiện công cộng 😂 Hãy cbi 1 đôi giày thật êm.
- Mua socola ở ABC rất rẻ, còn chợ Bugis thì thôi đừng vào (chật chội, bẩn, đồ rất chán). Chinatown đang trang trí Trung thu khá đẹp.
- Trong Universal vẫn thanh toán đc bằng tiền mặt.
- Dầu gió có thể mua trong Watson, Guardian hoặc ra sân bay rồi mua cũng đc. Chênh 1 chút thôi không đáng kể nếu mua ít.
- Túi, giày C&K bên này rẻ và update mẫu mới nhiều hơn. Bath&Body Works hay sale, còn lại đều đắt :)) nước hoa rất đắt, đồ trong Sephora cũng đắt hơn mua tại store hãng ở VN 😂
- Chi phí: Đắt, nhóm mình 4 người riêng vé mbay-ksan-vé đã gần 70tr rồi. Nhưng kinh phí thoải mái thì trải nghiệm đi chơi ở Singapore sẽ trọn vẹn hơn, mình thấy ai thích hiện đại thì ok chứ Sing không có cảnh sắc thiên nhiên mấy đâu. Mn tham khảo nhé 😁