Kinh nghiệm du lịch Singapore - Malaysia 4 ngày 3 đêm tự túc 8-9tr/ người.

Kinh nghiệm du lịch Singapore-Malaysia
4 ngày 3 đêm tự túc 8-9tr/ người.

☑️TUYỆT ĐỐI KHÔNG CHUYỂN KHOẢN KHI ĐỔI TIỀN TRÊN CÁC GR VÌ MÌNH CŨNG ĐÃ BỊ LỪA TRƯỚC KHI ĐI SING🥲 hiu.

Qua hải quan Sing mình k bị hỏi gì. Ông làm cho mình còn nói tiếng việt với mình luôn:)) thân thiện cực. Mình đọc review thấy mng bảo nên đứng hàng có ông ngừoi hoa sẽ dễ hơn bà ngừoi ấn. Hải quan ở Malay còn dễ hơn Sing luôn nên k cần phải sợ.
Mấy bạn mà ít đi bộ sức yếu như mình đi 2 nơi thì nên đi 5-6 ngày sẽ đi được trọn vẹn hơn.

   NHỮNG THỨ CẦN CHUẨN BỊ KHI Ở VN:

-mượn thẻ EZLINK free khi cam kết đăng bài review (thẻ chỉ dùng ở Sing-1 người 1 thẻ) của TravelGram.vn - Giải pháp du lịch tự túc.
-sim 4g mình cũng mua ở travelgram 140k 4 ngày/1gb dùng được ở malay được luôn. Sdt thì k có nhưng hầu như mình nhắn cho khách sạn hay hãng xe đều bằng whatsapp (đăng nhập bằng sdt Vn).
-Đợt mình mượn thẻ, ad đang tặng quyển sổ tay du lịch có ích lắm nếu bạn nào cần mình sẽ gửi file pdf cho tham khảo đi chơi.
-các app cần tải trước mình để bên dứoi hình
-passport 
-đặt vé máy bay
-dù ( nắng mưa gì cũng cần)
-mấy chai không Aqua cho đỡ chiếm chỗ
-khăn giấy khô + ướt
-mua vé USS (mua klook nhìn giá cao vậy chứ add mã dô còn 1tr366 à)
-đặt thuyền free trước 2 tuần
-đăng kí thành viên Marina Bay Sand
-đặt khách sạn ( rcm Deface platinum 2 ở Kuala Lumpur đặt agoda 1tr240 , ở Sing thì mình k có rcm chỗ mình ở vì k ưng lắm)
-đặt xe trung chuyển từ Sin-Kul trên easybook 700k/ vé
-tiền Sing và malay mình đổi ở tiệm gì đó kế bên Hà Tâm tỉ giá tốt hơn Hà Tâm nha ( lưu ý chỉ dùng tiền mặt để đổi chứ k có chuyển khoản)
-bổ sung cho thắc mắc: việc xài đồ FAKE có bị giữ lại không, thì câu trả lời là không nha. Mình thấy mấy bạn vn đi cùng chuyến với mình xài fake vẫn qua và về lại vn bth mặc dù k hỉu tại sao.
-khai app myica trước 3 ngày hoặc có thể khai tại sân bay nếu muốn. (Có thể tham khảo trên youtube)
-lưu ý khung giờ mở cửa các quán ăn để tránh tới mà không mở cửa

     Lịch trình:

- SINGAPORE
    •Điểm tham quan 2 đêm:
1. Thuyền ngắm cảnh Sing kèm phần ăn bánh mì cua sốt và chai nước (FREE)- nếu các bạn k săn được thì inb mình chỉ cho nha vì khung giờ ăn cua free thường hết vé nhanh
2. Chợ đêm Chinatown (tầm 10h-11h là đóng cửa gần hết) 
3. Buddha Tooth Relic Temple (ngay chợ đêm)
4. maxwell food centre (ăn đêm)
5. Phố ăn Geylang
6. Universal Studios Singapore 
7. Marina Bay Sand (tạo thẻ thành viên free giữ làm kỷ niệm- tạo trên app trước khi đến cho tiện, nếu k rõ có thể inb mình)
      •Ẩm thực:
1. Songfa Bak kut teh (có sao michelin) - Sườn nước soup trà, được refill nước soup (khoảng $27 cho 1 combo sườn soup+ đậu+cơm+nước trà và 1 món mặn) 
2. Geylang Lor 9- ($9 cho 1 phần cháo 1 con ếch, trứng chiên hàu $5)
3. Teh tarik ( trà sữa nóng ngon nha khoảng $1.5)
4. Lassi (vị giống sữa chua mà loãng hơn, mát lạnh ngon lém $4.5)
5. Bánh roti chocolate ( mình k nhớ rõ tên, bánh này cũng ngon nha)
6. 3 meals a day ( cơm gà trứng muối $8, Fried Fish Mini Steamboat- soup vị thơm lắm $9)
7. Nước mía ($1.9 li nhỏ, $2.4 li lớn)

- KUALA LUMPUR 
     •Điểm tham quan 1 đêm:
1. Chợ đêm Jalan Alor
2. Tháp đôi Petronas
     Ẩm thực:
1. Satay ( thịt ướp ngọt lắm mà ăn lại thấy ngon tầm 1.x rm)
2. bánh phô mai (ai thích ăn mozzarella sẽ thích món này nha)
3. Shawarma - quán mình mua đông khách lắm (có vị chua nhiều hơi khó ăn)
4. Ăn đêm trong chợ có quán của ngừoi hoa nằm ở cuối đường (3 quán sát nhau cùng 1 tên). Quán này ngon rẻ mà nhiệt tình thiệt sự mà k nhớ tên🥲

     CHI TIẾT CHUYẾN ĐI:

❌Ngày 1:

Mình bay vietjet 7h bị delay 10h30 bay nên đã lệch lịch trình, đáp tới là 3h chiều bên đó rồi. (Lấy nước ở vòi sân bay có)
Di chuyển check in jewel, rồi ăn Song fa bak ku teh ở đây luôn nha (bạn có thể dùng mấy cái máy chỉ dẫn trong jewel để kiếm đường). 
Nhìn lên có tấm bảng train to city thì đi theo sẽ ra MRT-có máy nạp tiền cash only, rồi nạp tầm $15 (bao gồm 4$ đi Sentosa) là đủ. Lưu ý là khi nạp, khi nào nó kêu lấy thẻ khỏi chỗ nạp mới dc lấy chứ k sẽ bị lỗi phải tới ticket office mới lấy lại tiền được). Di chuyển thì dùng app moovit có định vị và chỉ luôn.
Nhận phòng tắm rửa rồi đi qua Marina bay sand.
Tham khảo của bạn Hải Yến:
"❣️ Đăng ký thành viên Sands Lifestyle:
- Tải app Marina Bay Sands và đăng ký thành viên trực tiếp trên app trước từ VN. Dùng luôn số điện thoại VN nhưng khi nhận mã OTP thì mọi người hãy chọn gửi vào Mail nha
- Sau khi đăng ký thành công, được cấp 1 thẻ màu cam trên app (hạng thẻ thấp nhất, ưu đãi giảm giá 30% khi mua vé)
- Đi tới sảnh ở Hotel Tower 1 (gần Exit B của Bayfront MRT) tìm lối vào Sands LifeStyle Counters (mang theo passport)"
-Đưa thẻ màu cam trên app ra và nói với họ là mình muốn làm thẻ card. Họ sẽ yêu cầu xuất trình Passport, đợi một chút họ chụp ảnh rồi cấp cho mình một chiếc thẻ cứng màu cam như hình.
(Theo như bạn Hải Yến là upgrade lên thẻ trắng sẽ được miễn phí 3 hđ nhưng mình tới thì họ báo hết hạn đăng kí lên thẻ trắng miễn phí từ ngày 1/8/2023 rồi.)
Sau đó mình đi qua chinatown, check in chùa răng phật rồi mua quà lưu niệm. Đi dạo ghé maxwell food centre ăn đêm (có máy lấy nước uống). ( tụi nó ở gần nhau hết)

❌Ngày 2:

Đi USS (nó có kêu k được mang đồ ăn nhưng các bạn nên mang mấy đồ khô như rong biển, hạt dinh dưỡng một ít để ăn dặm chứ k đói xỉu á, mặc dù mình k mang nhưng mình thấy mấy bạn Nhật, Trung mang dô được nè), cách di chuyển mng cứ dùng moovit đi theo nó là được. Nên đi từ 10h vì 11h mở cửa (theo dõi thông tin giờ mở cửa, lịch giao lưu và thời gian chờ chơi trò chơi trên app Universalstudio, mình khuyên là đừng chụp hình trước rất tốn thời gian vừa vô là chạy ngay vào transformers xếp hàng (mình xếp 2 tiếng mới chơi dc) chơi xong rồi chụp gì thì chụp. USS k rộng nhưng xếp hàng chơi rất lâu.
Chơi xong mình đi về waterB fort canning để đi thuyền. Mình đặt khung 6h nên được ăn cua sốt, bánh bao và chai nước. 
Do đi nguyên ngày k còn sức nên mình k đi bộ dạo từng điểm nữa vì trên thuyền cũng chụp đc kha khá rồi. Về lại ks ở khu Geylang nghỉ ngơi rồi đi ăn cháo ếch, khu này có rất nhiều quán cho mng lựa chọn, giá cũng rẻ lắm.

❌Ngày 3: 

Ăn sáng rồi mình lên điểm đón xe như hướng dẫn easybook gửi sau khi đặt xe. Nên đặt xe 1 tầng thôi đỡ mệt, đi 10h-4h mới tới ( xe dô tới thành phố sẽ bị kẹt xe nên sẽ rất trễ).
Về ks check in (ks có bắt cọc 500 rm nhưng sẽ hoàn lại khi check out). 
Đi dạo chợ đêm, và tháp đôi. 
Mình thấy rất hay ở cái xe tím beam. Bạn có thể thuê xe bằng cách tải app trên dt (beam). Đăng kí tài khoản, nhập thẻ visa, quét mã chiếc xe gần bạn nhất và chạy thôi, đi tới nơi bạn cứ để bất cứ chỗ nào trên đường và bấm "end trip" trên app) unlock 2.8rm, 0.6rm mỗi phút. Có thể dùng 1 app để thuê nhiều chiếc bằng cách bấm "add group", chạy theo nhóm thì unlock 30rm nhưng nó sẽ được hoàn tiền lại khi bạn trả xe nên đừng lo.

❌Ngày 4:

Tụi mình tính đi batu caves nhưng do mình bị say xe quá lại k đi nữa thành ra ngày này chỉ có bay về thôi. Taxi ra sân bay 75rm hoặc có thể mua dịch vụ xe trung chuyển ra sân bay 13.5rm/ng. Mua trước thì tốt vì ở ngoài xếp hàng dài nó như bến xe vậy á. 
Lưu ý khi đặt taxi (dùng app grab tải sẵn ở vn): vì đường ở kul rất hay kẹt xe nên phải chờ 10-15p dù các điểm đi rất gần nhay vì vậy nên canh thời gian để không bị lỡ tàu, máy bay. 
Mình bay hãng air asia, máy bay khá chật chội.
Kinh nghiệm là ngày cuối về nên đặt chuyến chiều tối để có thời gian chơi thêm vì phải ra sân bay trước 3 tiếng (có thể nhờ khách sạn giữ đồ rồi đi chơi). 

Ngại ngừoi quen nên mình đăng nick phụ,
cần hỗ trợ cách vé thuyền hay câu hỏi gì có thể inb mình qua fb này nha: https://www.facebook.com/vyyentrann?mibextid=LQQJ4d

Chúc mọi người có chuyến đi dui dẻee

ĐỪNG CÓ CHUYỂN KHOẢN NẾU ĐỔI TIỀN TRÊN CÁC GR NHAAA

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn