OMAKASE TẠI SUSHI KOJI , 18A Ngô Văn Năm, Quận 1

OMAKASE TẠI SUSHI KOJI , 18A Ngô Văn Năm quận 1 

** Dành cho những bạn đam mê ẩm thực Nhật Bản nhưng chưa đến Nhật được thì hoàn toàn có thể trải nghiệm tại Việt Nam với những quán chuyên Omakase cực chất lượng. 

Mình vốn mê ăn đồ Nhật, nhất là omakase và Kaiseki, tuy nhiên những món ăn này ở Mỹ rất đắt đỏ và lại ít nhà hàng nào có bán. Có đôi lần khi đi du lịch qua Nhật thì đều ăn với giá tầm $200-500 cho một người, với các chef hay nhà hàng nổi tiếng kiểu Michelin 3 sao thì giá có thể lên đến cả $700-1000 và phải book trước tận vài ba tháng . Vì vậy khi biết trending naỳ đang thịnh hành ở Vietnam với khá nhiều nhà hàng chuyên về omakase, nguồn nguyên liệu tươi ngon ship từ Nhật về , chef người Nhật, các nhà hàng đều có không gian sang trọng ấm cúng, đặc biệt nhất là giá rất tốt so với chất lượng, một bữa ăn omakase ngon đặc sắc ở Nhật $400-500/pax thì về Vn chỉ có tầm $100-200/pax mà thôi nên mình rất hào hứng với những trải nghiệm mới mẻ này, trong list những nơi phải đi có tận 6 nhà hàng omakase trải dài từ tầm trung đến cao cấp để so sánh thử xem sao. 

Nhà hàng đầu tiên mình thử tên là Sushi Koji , 
Nhà hàng tuy mới mở nhưng book bàn đã full kín, chỉ còn mỗi khung 6h là còn trống nên thôi quyết định đi luôn. Nhà hàng nằm trong một building ở đường Ngô Văn Năm quận 1, cách bài trí theo hướng sang trọng nhưng ấm cúng gần gũi. Nhà hàng không quá to nhưng có không gian thoáng , có 4 phòng riêng cho nhóm như thấy đa số mọi người thích ngồi ở quầy để nhìn các chef trình bày món ăn nên khu vực quầy là khu vực lớn nhất, các dãy ghế bao xung quanh quầy sushi chắc cũng đủ cho tầm 30 khách. Hôm qua dù khách đông nhưng mình lại thấy khá là dễ chịu, mọi người ngồi nói chuyện với nhau với âm thanh chừng mực chứ không ồn ào, không biết có phải do đa số là khách nước ngoài và khách người Nhật hay không. Phải nói là ở những nhà hàng thế này tại Vietnam thì phong cách phục vụ cực kì chu đáo, đúng câu " khách hàng là thượng đế" luôn chứ không phải kiểu 5 sao như ở nước ngoài mặt nhân viên phục vụ đôi khi lịch-sự-một-cách-lạnh-lùng-chuyên-nghiệp 😂

Ăn omakase theo kiểu fine dining với mình cái quan trọng nhất được sắp xếp theo thứ tự sau: độ tươi của đồ ăn -sự đặt biệt của nguyên liệu và cách phối hợp các nguyên liệu đó với nhau - Không gian bài trí và phục vụ - cách trang trí các món ăn - sự kết hợp các loại rượu khác nhau với từng món khác nhau ( thường thì bước cuối cùng chỉ có ở những nhà hàng chuyên về kaiseki hơn là omakase, đẳng cấp sẽ được nâng cao hơn một bậc). 

Nếu so sánh theo các tiêu chí trên thì mình cho điểm cao về độ tươi ngon, ngọt, cách kết hợp các nguyên vật liệu với nhau hài hoà, có những món ăn khá lạ miệng và đặc sắc như Bo waygu chiên sốt miso, cơm nhum biển và trứng cá tầm, cá tuyết đen, lưng cá ngừ vậy xanh, trứng hấp hải sản nhum biển v…v… Tổng cộng thực đơn tới chục món nên mình không nhớ tên hết được mà thực đơn thì toàn tiếng Nhật ( hi vọng đợt sau thực đơn có kèm tiếng Anh để dân tình đi ăn còn nhớ tên để về viết review 😅) . Chỉ nhớ là ăn món nào cũng rất tròn vị và tươi ngọt vô cùng. 

Sự đặc biệt của nguyên liệu: có lẽ do set này không nằm ở tầm quá cao cấp nên nguyên liệu cũng chưa phải gọi là quá đặc biệt, các nguyên liệu được sử dụng trong suốt cả 10 món ăn là những nguyên liệu khá quen thuộc với mình như bò Waygu A5, trứng cá, nhum, cá ngừ vây xanh, cá tuyết, sò điệp và các loại sashimi, lươn biển …điểm nổi trội nhất của nguyên liệu đó chính là độ tươi, ăn tươi ngang ngửa với ăn fine dining ở Nhật. 

Món không đặc biệt nhất với mình là chén soup Miso dù nó rất ngon - có lẽ mình đặt hơi nhiều kì vọng vì thường món soup là món mình rất yêu thích, đặc biệt là soup của Nhật rất thanh tao khi được dùng bởi rất nhiều loại rau củ quả kết hợp. Nếu món soup Miso này được chế biến đặc biệt hay biến tấu thêm một chút nhưng vẫn giữ lại được vị thanh ngọt của soup thì chắc cả bữa ăn sẽ tròn trịa hơn rất nhiều. 

Món dessert: kem quả Kim quất Yuzu ăn kèm với dưa lưới ngọt mát rượi. Một kết thúc đẹp và thanh nhã cho set omasake. 

Với mức giá 2.5 triệu/pax ( tầm $105 ) với set omasake chất lượng như thế này thì mình cảm thấy rất hài lòng. Công nhận ở Vietnam đúng là thiên đường về ẩm thực lẫn về giá cả luôn 🥰

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn