Review chuyến đi Thái 5N5Đ và lý do nên đi tự túc!!!

Review chuyến đi 5N5Đ và lý do nên đi tự túc!!!😲
👭 Lịch trình:
👣 Ngày 1: Wat Arun - IconSiam - ăn tối du thuyềnVé vào WatArun là 100 bath. Mình với bạn có thuê đồ chụp hình ngoài cổng. Trả giá thì còn 400bth /2 bộ nhưng quên ko hỏi phụ kiện. Lúc sau hỏi mới biết phải thuê thêm, thành ra 500bath/2 bộ full. Chị em nào thuê lưu ý hỏi có gồm phụ kiện chưa nhé. Đồ gần chùa mình thấy ko đẹp bằng Sense of Thai nhưng lên hình vẫn xuất sắc lắm.
IconSiam: siêu đẹp, có nguyên khu mô phỏng chợ nổi, quá trời đồ ăn.
Ăn tối du thuyền: mình book qua bạn lên plan cho mình, vé 700k/người, chỗ ngồi tầng trên và sát lan can, khá chill. Thức ăn thì ngon nhất là cá hồi sống, còn hải sản do trên tàu hình như ko nấu được nên khá nguội. Trên tàu có phục vụ âm nhạc nữa.
👣 Ngày 2: Ancient City - chợ đêm Jodd Fair
Ancient city: Book vé qua chị nào trong group không nhớ, 250k/vé. Tự mua tại quầy thì 700bath nha. Chỗ này kiểu thu nhỏ của kiến trúc Thái Lan, siêu rộng và hợp sống ảo. Tiếc tiền nên 2 đứa chỉ thuê 1 xe đạp đèo nhau đi 😂 thuê xe phải cọc passport nhé. Tiền thuê xe đạp là 150 bath, đạp thoải mái ko tính giờ.
Nếu đi Ancient city thì mọi người nên sẵn đi tiếp ra hướng bờ biển, mình thấy nhiều người check in chỗ có hải âu, mà vì mệt quá nên tụi mình quay về.
Chợ đêm Jodd Fair: nổi tiếng món sườn cây cay, mình ăn thấy khá ngon.
👣 Ngày 3: chợ cuối tuần Chaktuchak - Terminal 21 - China Town
Chợ Chatuchak khá đông và nhiều đồ, nhưng về giá Big C vẫn rẻ hơn ạ. Terminal 21 quá chán luôn. China Town thì mình recommend đến quán T&K ăn hải sản nhé.
👣 Ngày 4: các mall khu Siam
Central World: trang trí phía ngoài đẹp
Các mall khu Siam: bình thường
Big C: nơi mua quà của mọi nhà
Ăn tối tại quán Laab Ubon Kontrakran: quán này bình dân, kiểu dành cho dân địa phương, nhìn ko khác quán nhậu ở VN là mấy. Điểm trừ là món ăn khá mặn, tụi mình phải kêu thêm cơm để ăn kèm cho bớt mặn. Bò nướng ngon.
👣 Ngày 5: chợ Pratunam - Bangkok Fashion Outlet
Tụi mình có dạo khu chợ pratunam và Platinum nhưng ko mua được gì vì thời trang ko hợp gu.
Bangkok Fashion Outlet: Vì tụi mình đi sân bay Don Muang nên ko thể ghé store outlet gần sân bay mới nên đành search và đi thử mall này. Mall này khá hiu, thấy bán đá quý là chủ yếu, không hiểu sao bán đá nhiều như vậy và toàn đàn ông bán. Chỉ 1 cửa hàng Super Sport bán giày trong mall nhưng lựa size hơi khó.
👣 Về SG: trên đường ra sân bay thì mình gặp phải 1 tình huống ko mong muốn. Tài xế chở tụi mình ra sân bay cũng là tài xế mà tụi mình book Bolt chở từ store outlet về ks. Trên đường thì ổng dừng đột ngột và bảo nhà có việc đột xuất gì đấy. Xong kêu đã gọi taxi khác giùm tụi mình, rồi khiêng hành lý qua xe kia. Đang lơ ngơ không hiểu gì thì taxi đã chạy. Đến sân bay mình mới phát hiện quên 1 túi hành lý. May là vẫn còn liên hệ được vì mình có book trên Bolt chuyến trước đó. Mình ko muốn nghĩ xấu cho ai và đây cũng là lỗi do mình lơ là nhưng mọi thứ cứ trùng hợp kiểu gì đấy. Mình có gọi cho chú đó và nhờ mang giúp mình ra sân bay. Chú đó hứa sẽ mang đến trong 1 tiếng nữa, nhưng 1 tiếng sau gọi thì lại bảo nửa tiếng nữa v.v... và tới giờ bay nên mình phải đi. May khi về VN mình có nhờ được 1 chị trong group có team làm dịch vụ vận chuyển liên hệ nên đã lấy được hành lý. Ko biết có phải do hành lý mình không có gì giá trị không.
🍴 Food review:
Trà sữa Thái Chatramue: uống 1 ly thì ngon chứ uống nhiều thì ngán. Trà sữa gói sẵn trong siêu thị mua về bị chê vì mùi trà ko đậm, như uống sữa.
Bánh chuối Siam: ăn đc 1 cái, những cái sau hư hết
Sầu riêng sấy: đắt, mùi sầu riêng đậm, ăn như bột
Bento gói: ngon, vị nào cũng cay
Tôm sống và cá hồi sống sốt thái: ăn ở nhiều quán nhưng vẫn chưa tìm đc quán nào ngon hơn ở Việt Nam. Chỉ thấy vị cay chứ ko có vị béo.
Tôm nướng T&K (China Town): ngon
Bánh After you: mình ăn vị sữa thấy khá ngon nhưng rất ngán. Tụi mình bỏ dở hộp bánh và ko có ý định mua thử tiếp vị khác. Bingsu ổn.
Xôi xoài nổi tiếng Mae Varee: ngon , đắt.
Quán JeO Chula: heo giòn và cá hồi ngon. Lẩu Tomyum ngon nhưng rất cay nên không thể ăn nhiều.
⛱ Kết thúc hành trình là tổng thiệt hại 10tr/người, chưa bao gồm quà. Nếu được hỏi có muốn trở lại Thái Lan không, câu trả lời là có. Mình rất thích cách Thái Lan làm du lịch ạ và cảm giác đi tự túc mang đến nhiều trải nghiệm thú vị.
nguồn: chi Nhien An

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn