Review cùng vợ bầu 6tháng du lịch Thái Lan (Bangkok - Pattaya) 08.2023

✨Review cùng vợ bầu 6tháng du lịch Thái Lan (Bangkok - Pattaya) 08.2023 🤰📸
Mở bài:
- Mình mua vmb trên AA SGN - DMK 5tr4 khứ hồi 2vc từ tầm 2 tháng trước. Thái có DMK và BKK (Suvar), BKK nghe đông khách làm lâu, với lại vé qua DMK thường giá rẻ hơn nên mình chọn DMK.
- Đặt phòng trên booking: Mình ở Tara Place ở Bangkok (cách Wat Pho 3km) và Glow ở Pattaya (cách Bali Hai, Walking Street 2km) giá phòng cũng 7 800k mà phòng cũng bth à, không bằng p 400k ở VN. Nên là tùy thuộc vào nhu cầu mà chọn lựa mỗi người nhé.
- Đổi tiền mình đổi 1 ít ng quen, còn đổi thêm ở chị Nguyễn Trần Bảo Ngọc 2 lần, +2legit cho chị. Nhanh chóng, tiện lợi kiểu rút tiền ko cần thẻ á, nhập sdt rồi nhập mã rút chỉ gửi là xong. Bên Thái hầu như vẫn xài tiền mặt nhiều hơn bên mình, nhiều quán ăn nhỏ ko có cà thẻ nên chuẩn bị tiền mặt thoải mái tí nhé.
- Hộ chiếu đầy đủ còn hiệu lực trên 6 tháng nhé. Ngoài ra mình còn có thêm BLX Quốc tế và giấy khám thai bằng tiếng Anh ở BV Mekong. Đợt đó khám và xin giấy hết 300k, nhưng lúc bay ng ta hỏi bn mình nói rồi ng ta viết giấy đưa mình ký thôi ah. Nhưng dù sao cũng nên chuẩn bị đầy đủ, in đặt phòng, vmb...đầy đủ nhé mn.
Thân bài:
I. Bangkok
- Mình đáp DMK 11h, nhập cảnh cũng mất 30p scan dấu vân tay, chụp mặt, đóng dấu... Sau đó mình đặt luôn Grab nhập thêm mgg còn có 340B~248k cho chặng đường 27km lúc khuya vậy thấy cũng rẻ nên mình cũng tips thêm cho ảnh 20B.
- Sáng hôm sau mình đi Wat Pho mua vé nhớ ko nhầm 200B. Mình vô trong điện đúng lúc đang diễn ra nghĩ lễ của gia đình nào đó như cúng dường. Ngồi im nghe mấy thầy tụng kinh thư thái an yên lắm. À, trên tường vẽ hay dán các hình ảnh đặc sắc và sinh động vô cùng, nói chung là đẹp.
- Sau đó 2vc đi vào bến tàu để đi qua Wat Arun. Mọi người đi tít ra đàng sau, băng qua trước khu chợ là tới bến tàu, 5B 1ng 1chiều. Qua Wat Arun thì mình thấy điện nhỏ hơn, nhiều ng mang đồ Thái chụp ảnh hơn, khách du lịch cũng đông, nhất là khu tháp. Mình vô tí rồi về vì nắng quá vk mình mệt nên về luôn. Tại đây các bạn có thể đi tàu về lại, hoặc bắt tàu đi Icon Siam luôn nhé.
- Tụi mình về lại và thử đi xe buýt, mà khá là mất time, còn lên nhầm điểm. Tuy là 1 số xe, nhưng nếu nhầm điểm đón là nhầm tuyến hay sao á, may mà cô bán vé, cô lái xe và hành khách rất thân thiện nhiệt tình giúp đỡ để bọn mình đi về lại đc ks.
- Sau đó tụi mình đi Grab ra bến xe Ekkamai để bắt xe đi Pattaya. Tới nơi mua vé rất dễ dàng, hình như có nhiều nhà xe, la Pattaya quá trời. Mình mua nhà xe ngay trước có 131B 1ng, xe đúng giờ chạy, mát mẻ êm, đi cao tốc. Trên xe cũng nhiều khách du lịch các nước khác như mình.
II. Pattaya:
- Xuống tới nơi mình đi song thẻo, một dạng xe bán tải độ chỗ ngồi phía sau về ks. Lúc đầu đòi 80B, sau 50B okie. Xe đi trả khách như mấy xe trung chuyển ở mình, nhân tiện cũng ngắm cảnh quan thành phố.
- Check in ks xong 2 đứa đi ăn ở quán "Father-in-law kitchen" theo bài review của 1 chị trong group. Quán này thấy cũng đông người Thái ăn á, nhân viên cũng friendly, đồ ăn với mình thấy cũng okie, mực thấy tươi và ngon. Với mình thì thấy ăn cũng đc, các bạn có thể thử cho biết.
- Sau đi mình đi Walking Street (phố đêm), lúc đó mình chưa biết là phố đèn đỏ, nên mới vô dù mình đi với vợ bầu mà mấy anh chị vẫn chào mời nhiệt tình. Show bảng mấy hình qh ko che full HD liên tục làm mình khá bực mình. Tối đó mình tính trong lúc vợ mình ngủ say sẽ 1 mình sẽ quay lại phục thù, mà vì mệt quá nên đành hẹp dịp khác.
- Sáng hôm sau mình xuống bến Bali Hai, đi bộ ra bến, mọi người chú ý sơ đồ bến tàu Điểm A là đi Koh Larn nhé. Có tàu cao tốc mời mình giá 150B 1ng, nhưng vk mình bầu nên mình muốn đi tàu chậm, giá 30B 1ng đi tầm 40p á. Tàu đi êm, mát mẻ, rất đông khách du lịch các nước.
- Đi ra tới bến mặt sau đảo Koh Larn thì đi bộ vô, phía trước là mấy anh cò thuê xe. Nếu bạn thuê mấy ảnh thì sẽ 300B, mình hỏi 1a ng Việt trên tàu đi về nói vậy. Còn mình đi thẳng vô thuê tại quán, của chị mình có đăng ảnh, thì có 200B thôi, à cọc 1000B nữa nhé, họ bao xăng đầy. Các bạn nên quay video toàn bộ xe lại, để có bằng chứng phòng tranh cãi sau này. Ở đây cũng có cả xe Buggy như trong resort, golf nữa. Mình bảo vợ mình bầu nên cho mình chiếc xe tốt tốt, chị lấy cho mình con Scooby doo khá mới, còn bảo be careful đồ rồi chỉ đường cho mình.
- 2 vk ck chạy xe leo lên dốc rồi ghé quán "ร้านอาหารป้าสร้อย เกาะล้าน" ăn. Mình có tham khảo qua quán Sea Space mà nhìn qua menu ko ưng lắm nên sang quán kia. Trên đảo hình như bán dừa dứa, thơm ngon uống mát lạnh với trời nắng nóng phải nói là quá đã. Mình gọi cá 420B ăn thử vì mấy nay toàn ăn thịt, thấy cá cũng tươi ngon. Thấy món cá này cũng có trong nhà hàng mà ko biết là cá gì, tên món gì luôn.
- Ăn xong 2 đứa chạy lòng vòng hết ngõ ngách rồi mới thẳng tới bãi Tien Beach. Đường đi dốc khá nguy hiểm nên ace nhớ thuê xe tốt tốt, chạy cứng tay hãy chạy nhé. Tới bãi biển thì để xe ngoài đầu đường, đi bộ vô thuê ghế nằm giá 50B, đồ uống cũng tầm 50B. Mình muốn trải nghiệm Walking Sea 800B mà vì ko kiếm đc người gom thành 1 chuyến nên họ cancel luôn. Sau đó mình ra nghịch nước tí rồi về luôn.
- Tối đó mình sang quán ăn trước ks Memo Suite Pattaya theo bài review của 1 chị trong nhóm. Đồ ăn thấy cũng okie, không gian mát mẻ, thoải mái. Cơm chiên nhỏ, tôm yum, với canh gì xanh xanh thịt heo nấu cà nước suối hết 400B cũng okie. Tối đó đi lên Terminal 21 chơi, hỏi bạn nhân viên After you là bánh để đc bao lâu để tính mua về, mà bạn bảo 2 tiếng bên ngoài nên tụi mình ko mua về. Thế mà ra sân bay thấy các bạn kia bảo mua để đc 5 ngày luôn, ace nào biết chỉ mình với. Ra mua sầu riêng 100g 120B ăn thử, trời ơi nó ngon, bùi gì đâu, đã lém, qua Thái ăn đc nhớ ăn thử sầu nha mn. (Vụ after you search gg mới thấy 5 ngày trong tủ mát, ko biết mấy bạn mua về có sao ko)
- Sáng hôm sau mình lên big C mua ít quà, ăn trưa rồi ra bến xe mua vé lên lại BK để kịp chiều bay về. Mình đặt Bolt mà ông tài xế chạy ngáo ngáo đâu luôn làm mình hụt chuyến xe, phải đặt Grab đi thay. Đoạn này mình bị lăn tăn là mua vé lên BKK Suvar 190B 1ng mà phải chờ chuyến 2h sau vì chỉ còn 1 chỗ. Thay vào đó mình có thể mua vé 131B lên Ekkamai rồi đi Grab ra DMk 30km. Còn từ BKK ra DMK 50km, mà có Shuttle Bus nhưng mà ko chắc là đc ko. Cũng nghĩ thôi trải nghiệm thử, lên Suvar cho biết.
- Lên tới sân bay BKK Suvar mình theo chỉ dẫn đọc trong nhóm, xuống tầng 2 cổng 3, show passport E-Boarding pass ghi tên vô sổ xong họ dán cho mình phiếu nhỏ nhỏ để lên xe. Mất gần 1 tiếng thì xe tới DMK, còn sớm nên lên food court trên tầng 2 ăn tí rồi lên máy bay về.
Kết bài:
Mấy cái mình tự rút ra, mn tham khảo có gì góp ý thêm nha.
- Với mình Bolt tuy đôi lúc giá thấp hơn Grab, nhưng Grab có mgg và quản lý tốt hơn Bolt. Như ông Bolt làm mình ra trễ bến xe mà tức ghê, ông đánh dấu đã đón làm mình ko liên hệ gì đc, ko biết ổng có đón nhầm ai ko.
- Food court cần thẻ thì nạp tiền vô xài, xài xong trả thẻ lại quầy ng ta trả tiền còn lại nhé. Nhưng chú ý ở sân bay có note là trả trước 9h30 gì đó, có nghĩa là trong ngày á, qua giờ đó là mất luôn.
- Đường Thái xe oto nhiều nên dễ kẹt, mn đi đâu hay bay về mình nghĩ nên tranh thủ thừa còn hơn thiếu để ra kịp sân bay. Ra sân bay rồi thong thả hơn chứ đi sát giờ dễ kẹt á.
- Song thẻo tính ra đi cho vui thì đc, chứ tính giá thì cũng tương tương Grab trong khi đi Grab sướng hơn. Chứ lên rồi ko biết đi tới đâu, bấm chuông nhảy mãi cũng mệt :))).
- Ai ko ăn đc cay thì chú ý là a little bit spicy cũng khá là cay đó nhé.
- Nếu ko có giá niêm yết thì nên trả giá nha mn, như đi song thẻo, taxi, bike họ hô giá lắm. Mình check Grab rồi deal với ng ta thì sẽ ok hơn. Mà nhiều lúc mình thấy cũng same same nên thôi đi Grab cho khoẻ.
- Tiếng Anh thì mình đủ giao tiếp, còn ks mình ở nhiều ng tiếng Anh khá chán. Mà mình nghĩ đi đâu cũng z, còn app dịch mà lo gì nên các bạn có yếu TA cũng đừng ngại nhé.
Nói chung là đi rồi mới biết vì sao Thái đón khách du lịch quốc tế x3 lần mình, từ con người, Chính phủ, cách làm, thái độ...họ hơn mình nhiều, mặc dù mình nghĩ cảnh thiên nhiên mình hơn họ, xe cộ, cơ sở vật chất khách sạn, tiện nghi hơn họ. Nhưng chúng ta còn quá nhiều thứ phải làm và cải thiện.
Thôi tạm tới đây, có lủng cũng gì mong mn thông cảm, viết trên đth với trong đầu ra gì ghi đó ah. Ace cần thông tin gì cứ ib, có gì chia sê đc mình chia sẻ nhé.
#review

Nguồn: Châu Trọng

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn