Review Làng Nổi Tân Lập (Mộc Hóa - Long An)

Review Làng Nổi Tân Lập (Mộc Hóa - Long An)

🚵‍♂️🚵‍♂️Từ TP HCM, đi khoảng 100 km về phía tây với hơn 2 giờ đi xe dọc theo tuyến đường QL N2, sau đó rẽ phải vào đường QL 62, đi thẳng khoảng 35 km, bạn đã đến được khu du lịch Làng nổi Tân Lập thuộc huyện Mộc Hóa, tỉnh Long An. Giá vé vào khu du lịch Làng nổi Tân Lập:

Thứ Hai đến thứ Năm: 180.000 đồng/vé (không có buffet sáng);

Thứ Sáu đến Chủ Nhật: 350.000 đồng/vé (bao gồm buffet sáng; nếu không có nhu cầu dùng buffet, bạn nên đến trước 8h30 sáng hoặc sau 12h30 để mua vé như ngày thường 180.000 đồng/vé);

Nếu thuê khách sạn qua đêm tại đây, bạn sẽ chi trả phí tham quan từng địa điểm, tùy theo nhu cầu.

👌👌Bây giờ mình bắt đầu nhé, vào cổng gửi xe máy và nón bảo hiểm thì không tốn tiền, chỉ tùy lòng các bạn, nhưng các chú gửi xe ở đây khá dễ thương.

🥌🥌Ở đây khi đã mua vé thì chúng ta sẽ đc tham quan 4 khu và free 1 lượt xe điện, còn những lượt còn lại sẽ là 10k/lượt.

1. Khu cáp kéo: Cái này nghe tên có vẻ lạ, quả nhiên nó là thật, và khá độc đáo. Đó là họ làm 1 con thuyền nho nhỏ chỉ khoảng 6 - 7 người ngồi, sau đó họ sẽ có hệ thống cáp ở dưới nước kéo chúng ta 1 vòng tham quan gần 3km, mình sẽ được trôi lênh đênh trên mặt nước ngắm nhìn cảnh trời, cây cối, rất yên bình. Lưu ý nhớ mặc áo phao, khi đi cáp kéo nên đi vào sáng sớm, hoặc chiều chiều để có đc thời tiết đẹp mát, và nên mang theo chút thức ăn nhâm nhi.

2. Chèo xuồng 3 lá tham quan rừng Tràm: Vé thứ 2 chúng ta đi xuồng 3 lá, 1 xuồng chở được 6 người, chưa tính chị chèo xuồng. Chúng ta sẽ được các chị gái ở đây chèo khoảng 2km, đưa mình đi tham quan rùng tràm, ở đây người ta còn chuẩn bị thêm 1 mái chèo nữa để mọi người ai biết chèo thì chèo phụ, ai chưa biết chèo thì hãy thử 1 lần chèo để biết cảm giác như thế nào, cũng như được học hỏi kinh nghiệm chèo. Lưu ý mặc áo phao an toàn, đội nón lá để chụp hình cho đẹp, không đưa tay ra mạn xuồng, không đùa giỡn lắc lư, và nếu cảm mến các chị chèo xuồng ở đây thì mỗi người góp 10k để tặng vì nhìn người ta chèo khá cực (này không bắt buộc nha).

3. Khu trò chơi nhân gian: Khu vực này được ví như một ốc đảo nhỏ, bao xung quanh là đầm sen, súng trải rộng trên diện tích 100.000 m2, nước trong xanh, có nhiều loại cá đồng sinh sôi dồi dào. Đây không chỉ là nơi trải nghiệm một số trò chơi dân gian như bập bênh, leo cầu khỉ... mà còn là điểm tham quan ngắm cảnh và câu cá lý tưởng. 

4. Khu đường nổi tham qua rừng tràm - Tháp quan sát cao 38m - Hồ bán nguyệt - cầu chữ X - Tháp khách sạn: ở đây các bạn có thể chụp ảnh với con đường được làm bằng bê tông siêu ảo luôn với việc là 2 bên đều là cây tràm làm cho bức ảnh của mình thêm sinh động.
Tháp quan sát là nơi các bạn có thể ngắm toàn cảnh làng nổi Tân Lập kèm theo có là 1 số kiểu ảnh so deep diễn sâu.
Bạn nào muốn ở qua đêm thì có hệ thống khách sạn ở đây. Giá phòng dao động từ 450.000 đồng – 1.000.000 đồng/đêm (tùy loại phòng).
Nếu không thích nghỉ ở khách sạn, bạn có thể thuê lều cắm trại ở khu vực gần cổng vào khu du lịch (dựng lều từ 17h30 chiều hôm trước đến 07h00 sáng hôm sau). Lưu ý là nhớ chuẩn bị thức ăn và kem chống muỗi nha

🚵‍♂️🚵‍♂️Hôm qua mình đi thì hơi thất vọng xíu vì đã qua mùa nước nổi nên không có đẹp, cho nên lưu ý các bạn là muốn đi vào mùa đẹp thì nên đi vào khoảng thời gian từ tháng 7 đến tháng 9 âm lịch (tức là mùa nước nổi có bèo, có sen) để dễ dàng chiêm ngưỡng hết vẻ đẹp của Làng nổi Tân Lập.

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn