Trải nghiệm lịch trình Bắc Kinh - Hàng Châu - Ô Trấn - Thượng Hải trong 9 ngày 8 đêm của mình.

Mình chia sẻ một số thông tin mà mình đã trải nghiệm trong lịch trình Bắc Kinh - Hàng Châu - Ô Trấn - Thượng Hải trong 9 ngày 8 đêm của mình.
1, Vé máy bay
Bọn mình muốn tiết kiệm chi phí nên đặt vé bay HN - Hạ Môn - Bắc Kinh và Thượng Hải - Hạ Môn - HN. Theo kinh nghiệm của mình thì nên đặt thời gian transit tối thiểu tầm 4 tiếng, tránh trường hợp đầu Hnoi bị delay. Như bọn mình hôm đó bay từ HN đến Hạ Môn bị delay 1 tiếng nên chỉ còn hơn 1 tiếng để nối chuyến. Nếu bạn nào không biết tiếng thì chắc là ở lại Hạ Môn mất vì khoản nhập cảnh cũng mất khá nhiều thời gian, tuy không hỏi gì nhưng chắc do mặt ko giống ảnh, các bác ấy giữ hộ chiếu ngắm phải gần 30' 😅.

2, Bắc Kinh
- Khách sạn gần ga tàu Bkinh, đi bộ tầm 5' có tàu điện ngầm. Cách điểm thăm quan đều chỉ tầm 2-3km, mà giá lại hạt rẻ. Nhìn ngoài thì nhỏ nhưng phòng ở thoải mái, thơm tho, nhân viên dễ tính còn gọi đồ ăn giúp.
- Bọn mình đi Cố Cung (Tự đặt vé qua wechat không nổi, phải mua lại vs giá 120 tệ) - Giá gốc chỉ 60 tệ . Nhưng bên trong 1 số cung vẫn phải mua thêm vé (tầm 10 tệ/vé). Nói chung ai đi BK cũng phải đến Cố Cung. Vé này chỉ mua trước được 7 ngày nên các b mà đi tour phải check kỹ vs bên tour, m thấy nhiều b kêu đến nơi không có vé lắm. Bên trong rộng và đúng kiểu nguy nga. Nhưng để chụp được con ảnh đẹp thì cũng hết hơi vì toàn người là người 😅.
- Điểm mà mình thích nhất là Thiên Đàn. Chắc do ăn ở nên mấy hôm ở BK đều thời tiết siêu đẹp. Giá vé vào cửa fullcombo là 34 tệ. Góc nào lên hình cũng đẹp xuất sắc.
- Di Hòa Viên : Vào đến nơi phải công nhận ngày xưa vua chúa đi bộ giỏi, mình nhìn không thôi đã lòi con ngươi ra rồi vì độ to và rộng =))). Vì đã thấm mệt của ngày đầu nên ở đây bọn mình đi kiểu lướt nhanh 😂. Nhưng nói gì thì nói, lên ảnh vẫn cứ là hết nấc.
- Tòa nhà CBD - Biểu tượng của Bắc Kinh: Tàu ngầm ở xiaohongshu nên phải tìm bằng được quán có view tòa nhà này. Bọn mình đi ban ngày cho thoáng với buổi tối mặt bọn mình lên hình xấu 🤣. Quán A Taprom ở tòa Jing A, 11h bắt đầu bán. Đồ ăn kiểu đồ tay, cũng hợp khẩu vị ạ. Rồi lại leo lên tòa Guomao Shangcheng tầng 6 để chụp nốt cái view đó.
- Gulou dajie / Shichahai / Nanlouguxiang: 3 điểm này nó nối liền nhau, chỉ cần đứng vào thôi đã có ảnh đẹp rồi ạ. Mn nhớ lên quán 唐咖啡 ở Shichahai để chụp ảnh view siêu đẹp, xog ngắm hoàng hôn thì hết xảy nha.
- Buổi tối thì bọn mình đi đạp xe ở Thiên An Môn, phố đi bộ Tiền Môn, ăn đêm ở Guijie, rồi lang thang ăn đồ nướng uống bia lúc 12h đêm cũng tuyệt vời lắm ạ.
Đồ ăn thì nói thật là mình chỉ ưng mỗi bữa ăn vịt quay. Vị dễ ăn và không bị ngán quá.
3,Hàng châu: 3N2Đ
Bọn mình di chuyển từ BK đi Hàng Châu bằng tàu cao tốc, mất tầm 5 tiếng để đến nơi. Đi tàu điện ngầm về Ksan thì mua vé phải dùng tiền mặt, alipay ko thể quét nổi. Khách sạn bọn mình ở là Home Inn Plus. Nhân viên thân thiện, phòng ốc tuy ko rộng nhưng được cái sạch sẽ.
Ở đây phần lớn bọn mình đi taxi hoặc đạp xe. Thực ra đi Hàng Châu mấy điểm như Tây Hồ, Chùa Pháp Hỷ, Linh Ẩn bọn mình cũng đều đi giống mọi người. Nhưng đam mê cafe nên bọn mình ngồi tìm được quán RayPub, view siêu đẹp để nhâm nhi, chụp ảnh ạ.
Đường phố thì mấy phố gần Tây Hồ đạp xe siêu thích, quay mấy cái clip như trong phim luôn. À có cái view chụp từ xa với tháp Lôi Phong là các bác phải sang cái tòa đối diện, chứ đừng đi vào bên phía Lôi Phong làm gì nhé. Vì trong này vé 40 tệ mà mình thấy cũng ko có gì hay ho.
Ở Hàng Châu tiếc cái là không đi được cái HeFang vì kiểu mệt quá rồi.
Đồ ăn thì mình ko ấn tượng gì ngoài bữa ăn xiên bẩn uống bia buổi tối gần khách sạn :D
4, Ô Trấn
Bọn mình ở 1 đêm luôn trong Tây Sách, Wuzhen Homestay. Phòng thì cảm giác hơi ẩm, mùi hơi khó chịu. Khuyên thật là Ô Trấn đi ban ngày đến 5h ra cũng được các bác ạ, chứ tối trong ý chụp ảnh cũng bình thường, mà buồn như tó cắn J). Bọn mình mò mẫm ra cái quán kiểu pub trong đó thì vừa gọi đồ xong là hết người hát, xog uống đôi chai bia đĩa hoa quả mất hơn 200 tệ =)). Điểm cộng duy nhất là chụp ảnh ban ngày cũng lung linh lắm. Và quán ăn mà bọn mình ăn tối đồ ăn khá ngon, đồ tây nên hợp vs mình hơn.
5, Thượng Hải
Khách sạn thì bọn mình ở Jiang Jinn ngay phố đi bộ Nam Kinh. Nói chung đây là khách sạn mà mình thấy chê nhất trong những ksan mình ở. Phòng đèn tối om om, bí bách. Được mỗi cái đi lại tiện vì trước cửa Ks là tuyến xe buýt dạo quanh Thượng Hải
Bọn mình cũng đi chụp ảnh ở tháp Đông Phương cả tối lẫn ban ngày. Tối thì ra chụp ảnh để rèn luyện sự kiên nhẫn chờ đợi đến lượt chụp và sự bao dung khi đang chụp có người nhảy ra trước mặt đứng =)))). Nhưng không sao, bọn mình vẫn có những con ảnh lung linh. Ban ngày thì chụp vắng vẻ, trời trong veo. Nói chung quá là ưng ý.
Đi tòa nhà Wukang, bọn mình đi tầm sáng sớm mới đỡ đông. Lên hình cũng không khác gì bên tây =))). Xong tiện đạp xe mấy phố quanh đó để chụp ảnh. Đường 2 bên toàn cây, buổi sáng ngủ dậy mặt vẫn ngờ ngệch mà lên ảnh vẫn đẹp chứ =))).
Dự Viện bọn mình đi tầm chiều, cũng khá đông. Có lẽ vì bọn mình ở Bkinh ngắm mấy điểm cổ cổ đó nó to và lộng lẫy rồi nên vào Dự Viên thấy cũng bình thường lắm ạ. Đồ ăn vặt thì cũng đắt, ăn vài cái xiên thịt vs đậu hũ thối mất gần 150 tệ.
Chiều tối bọn mình đi ra chỗ Bảo Tàng để chụp ảnh, rồi tạt vào quán Cafe gần đó ngồi ngắm hoàng hôn với view là tháp Đông Phương. Nói chung là đáng đồng tiền bỏ ra để ngồi view đẹp ạ
Về đồ ăn ở Thượng Hải thì ấn tượng với món Mỳ cua, mình thấy ăn khá ngon, mềm, hợp khẩu vị. Ngoài ra thì đến TH lại mò mẫm được quán đồ nướng toàn dân bản địa ăn, anh chủ quản béo béo dễ thương, và qtrong là đồ ăn ngon. Mỗi nơi đến bọn mình đều ngồi ăn đồ nướng và uống bia, thì quán ở TH này là đỉnh nhất. Ăn sương sương bữa đêm mất hơn 1 củ
Nói chung đây là chuyến đi tự túc, bọn mình đi khá tùy hứng và thoải mái. Mệt thì về nghỉ ngơi nên có vài điểm cũng chưa kịp đi.
Nhưng chốt lại thì vẫn rất tuyệt vời. Nhờ có nhóm này mà bọn mình quen biết nhau, có thêm bạn mới, toàn những người cùng chí hướng trong ăn chơi với cái mỏ hỗn nữa thì cả chuyến đi chỉ có tiếng cười. Chỉ chửi nhau lúc chụp ảnh xấu thôi 🤣
Bọn mình vừa đổi tiền mặt, vừa dùng alipay. Ăn uống thì hứng lên là ăn là uống. Nhưng nói chung về mặt bằng chung thì Hàng Châu ăn uống rẻ nhất, rồi đến BK, và đắt nhất là Thượng Hải.
Bạn nào cần chi tiết hơn thì inbox mình, chỉ được gì mình sẽ chỉ. Chẳng lẽ tự tổ chức tour theo nhóm đi Tquoc chứ em mê quá các bác ạ 😂
Thanks add duyệt bài nha.