Review Singapore 4 ngày 3 đêm

Review Singapore 4 ngày 3 đêm 🌎🇸🇬🏝️

1. Khách sạn & vé máy bay: 81 Gold Hotel (Geylang). Phòng nhỏ nhưng đầy đủ tiện nghi, không cách âm lắm, staff dễ thương nhiệt tình. Gần trạm bus (150-200m) chứ hơi xa trạm MRT (600-700m). Ban đầu em tưởng cỡ 600m là gần nhưng đi chơi về mệt thì đi bộ cỡ 600-700m muốn rụng chân. Mn nên chọn nơi nào cách trạm MRT cỡ 200m thui cho khoẻ. Em book phòng trên Agoda (6tr8/3 đêm/2 người), book sớm thì rẻ hơn chứ em book trước khi bay có 1 tuần nên giá hơi cao. KS có free wifi, ID riêng cho mỗi phòng luôn. Vé máy bay mẹ em mua qua Zalopay, bay VietJet cả đi cả về, không bị delay. Giá khoảng 8tr/2 người/2 chiều, đã bao gồm hành lý (360k cho 20kg trên chuyến bay quốc tế).

2. Di chuyển: Grab, bus & MRT. Grab đi đường dài giá cũng ổn (Sân bay - KS: 18-19 SGD), đi gần gần thì mỗi chuyến cỡ 10 SGD. Đi chơi thì em chủ yếu đi MRT & bus, trả bằng thẻ Visa cho tiện, không cần tốn tiền mua thẻ Ezlink/Nets. Em đi hết 350k mỗi người cho 3 ngày đi chơi. Lưu ý là lên xuống trạm phải tap chung 1 thẻ, mỗi người một thẻ riêng, trả bằng Apple Pay cũng được nhưng mà lên xuống phải dùng AP luôn chứ không được một lần thẻ cứng một lần AP. Tải app Moovit về dùng để hướng dẫn đi MRT & bus cụ thể. Nếu xem mà vẫn k biết đi ntn thì cứ lại mấy quầy Service ở MRT mà hỏi, staff hỗ trợ nhiệt tình lắm. 

3. Đổi tiền: Em đổi ở Hồ Tùng Mậu, tỷ giá lúc đó là 17800. Đổi 500 SGD cho 2 người đi 4N3Đ là dư sức, em ăn uống hết cỡ 350 SGD thôi, có dùng tiền mặt để shopping nữa. Nếu đủ tiền mặt thì em thấy nên dùng để tỷ giá tốt hơn, chứ shopping quẹt thẻ thì có tính thêm phí thanh toán quốc tế, total khoảng 18200-18350 tuỳ thẻ. Nếu ai dùng không hết tiền mặt thì khi xuất cảnh bên Changi tìm quầy UOB đổi lại VNĐ luôn cho tiện.

4. Lịch trình
💗 Ngày 1: Bay sáng, trưa đến sân bay, nhập cảnh xong ra quầy UOB lấy sim Starhub đã đặt trước trên Agoda (300k/2 sim tourist 10 ngày), xong em qua Jewel (xe bus free của sân bay), ăn sườn trà Bah Tuk Tek (sườn mềm, nước dùng ngọt thanh, món gà rang tỏi cũng ngon, giá khoảng 25 SGD/2 người), chụp ảnh thác nước rồi về khách sạn check-in. Khoảng 4-5h qua Gardens by the Bay, vé Cloud Forest + Flower Dome em mua qua Agoda giá 1tr7/2 vé. Ở đây đẹp thật sự, đi chán rồi thì ghé Shake Shack ăn tối, hamburger ở đây ngon lắm nha, mẹ em không thích ăn đồ dầu mỡ mà ăn hết được cả 1 cái bánh ở đây luôn. Giá khoảng 35 SGD/2 người. Tuy nhiên nước uống như nước chanh, trà chanh ở đây không ngon, chua lè luôn.

💗 Ngày 2: Ăn sáng Kaya Toast gần Little India rồi qua đó luôn, xong em qua khu China Town. Em không thích 2 khu này lắm, thấy cảnh không có gì đặc sắc. Trưa em qua Jumbo Seafood (CN Riverwalk) ăn cua sốt ớt, cua chắc thịt, sốt ngon, giá 120 SGD/2 người (Service charge + GST included). Ngay gần quán là The Old Hill Police Station, ăn xong mn đi bộ qua chụp ảnh cũng được. Hôm em đi buổi trưa có mưa nên không có qua chụp ảnh được. Ăn ở Jumbo mn nên book bàn trước ít nhất 3 ngày, em book trước cả tuần lận, nhập sđt VN với email là xong. Chiều em đi qua Merlion Park, xong qua Fort Canning Tunnel. Bên FCT đợi lâu lắm, xếp hàng chắc phải cả tiếng mới tới lượt nên em bỏ cuộc. Chụp mấy tấm ở đường vào hầm rồi em bắt bus qua ION Orchard, ăn ở foodcourt giá cỡ 9-15 SGD/món. Mua sắm xong cũng cỡ 10h, mall đóng cửa rồi về luôn. 

💗 Ngày 3: Qua Vivo City ăn sáng rồi mua vé Sentosa Express (4 SGD/vé) đi Universal Studio & Sentosa chơi. USS thì dừng tại trạm WaterFront, đi theo đoàn người là đến được quả cầu để check-in, lượn dòng dòng vào store Hershey, Bunny Park chụp ảnh, em k vào trong USS tại không thích chơi. Chụp ảnh xong ra trạm để qua Sentosa, dừng ở Beach Station. Ở đây cũng có nhiều trò chơi, biển đẹp, nước trong. Em lên shuttle bus họ chở đi quanh đảo ngắm cảnh, mấy bác lái xe dễ thương xỉu. Mn nên ghé Palawan Beach, lên cầu treo chụp ảnh đẹp lắm. Chơi chán đến 2h chiều rồi em về lại Vivo City, vào Food Republic ăn rồi về lại ks. Tối khoảng 7h em đi ăn cháo ếch gần ks (Chang Jiang G1 Claypot Frog Porridge), 12 SGD cho 3 con ếch, cháo tính riêng 2 SGD cho phần nhỏ. Giá ở đây rẻ so với mấy quán trong khu, ếch chắc thịt, nên nếm vừa miệng. Ăn xong qua Marina Bay xem nhạc nước miễn phí rồi vào Shoppes dạo chơi.

💗 Ngày 4: Sáng có thể qua Haji Lane chơi rồi về check-out nhưng em làm biếng, ngủ tới 9h mới qua Starbucks ăn sáng uống cf. Xong về ks dọn đồ, gần 12h bên ks gọi điện nhắc check-out. Xuống check-out đưa thẻ phòng lại cho họ là được. Đồ đạc lỉnh kỉnh nên em bắt Grab đi cho khoẻ, chọn địa điểm là Jewel. Qua đây ăn trưa, đi dạo chụp ảnh, shopping đủ kiểu. Canh thgian để về T4 check-in trước 2 tiếng là được, bên Changi có quầy xuất cảnh tự động, quét passport với boarding pass là qua nhanh lắm, không biết làm thì có staff ra support liền. Hoàn thuế cho đồ xách tay thì xuất cảnh xong nhìn qua bên tay phải, thao tác trên máy cỡ 2p là xong, em chọn lấy tiền mặt vì thấy nhiều người nói hoàn thẻ credit lâu và có người không nhận được, cầm passport qua quầy kí tên rồi họ đưa tiền cho mình. Trong T4 cũng nhiều store nhưng k đầy đủ bằng mall, có ghế sofa với ổ điện nhiều lắm. Quầy đổi tiền UOB ngay gần khu ghế này luôn.

5. Lưu ý: Để được hoàn GST (8%) thì hoá đơn phải ít nhất 100 SGD mỗi cửa hàng (nơi có áp dụng chương trình). Báo Cashier làm tax refund để họ xuất bill, đưa hộ chiếu là xong. Em bị hụt hết mấy bill vì mua k đủ tiền, toàn mua cỡ 96-98 SGD. 

Những món giá hời nên mua:
- Serum the Ordinary trong Sephora
- Sữa tắm, lotion, body mist trong Bath and Body Works (thường xuyên mua 1 tặng 1 hoặc giảm giá size mini còn 5 SGD/chai)
- Dầu gió, dầu xoa bóp mua ở sân bay luôn cho tiện (5-8 SGD/chai, đủ loại). Sau khi xuất cảnh và qua cửa an ninh, đi thẳng vào lối lên cửa bay, nhiều store lắm, ở T4 thì em mua ở tiệm Pharmacy kế bên ADLV.
- Socola làm quà nên mua ở China Town, mấy tiệm đồ đồng giá bán khá rẻ và ngon.
- Túi xách, giày dép, ví bóp ở Charles & Keith (Giá gốc ở Singapore rẻ ở store ở VN khoảng 20-30%, hãng khác thì em k biết do không có mua).
- Nên đem theo dù và quạt mini cầm tay.
- Ổ điện bên SG xài 3 chân nhưng em gắm 2 chân vào vẫn xài được bth, chắc là tuỳ ks. Để cho chắc thì mn nên mua ổ chuyển du lịch đem theo.
- Xe chạy tốc độ rất nhanh, nhưng họ nhường người đi bộ, muốn qua đường thì bấm cái nút tròn ngay cột đèn giao thông, đợi nó xanh lên là qua được.
- Sim tourist bị gọi scam nhiều lắm, cứ thấy số ngước ngoài gọi tới là mn tắt rồi block đi.
- Stabucks bên SG lấy túi giấy là tính thêm tiền (10 cents), nếu ai cần túi nhớ báo nhân viên lúc order.

Tổng kết lại thì chuyến đi SG của 2 mẹ con em hết khoảng 25tr/2 người (Vé mb, khách sạn, ăn uống, di chuyển, mua quà), tiền shopping thì tuỳ mỗi người he. Còn nhiều nơi em chưa đi đợt này, để sang năm đi 💖

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn