Ăn hải sản ở HOUSE OF SEAFOOD Singapore

HOUSE OF SEAFOOD đã thay đổi định kiến của mình về ẩm thực SINGAPORE - Một người đã đi Singapore du lịch 6 lần.

Chuyến công tác đột xuất đến Singapore không kịp lập kế hoạch, được bạn là người bản địa giới thiệu nên mình được đến trải nghiệm hai bữa tối tại House of seafood Singapore.

Trước khi đến mình cẩn thận lên các nhóm review du lịch tự túc Singapore có nhiều thành viên nhất để xem đánh giá thì quả là không có khách du lịch Việt Nam từng nhắc tới. Mình chắc mẩm: vậy là một nhà hàng địa phương chưa được du khách truyền tai nhau, phải thử rồi. Google cho mình thấy House of seafood có bốn nhà hàng ở các khu vực khác nhau gồm Punggol, Joo Chiat, Clarke Quay và Chinatown, tất cả đều ở vị trí đẹp, đủ lớn và dễ tìm cho du khách người Việt chúng mình.

Tuy nhiên, mình quyết định ăn thử ở Punggol - một khu vực sát với biên giới Malaysia vì sau 6 lần đến Singapore, mình đã ăn quá nhiều quán ở khu vực trung tâm.

Những con cua sống được chặt ra và xào lẫn với các vị sốt đặc trưng nổi tiếng của nhà hàng như sốt tiêu đen, sốt ớt, sốt trứng muối… Nước sốt ngấm vào thịt cua tạo nên hương vị ngon tuyệt vời, khác xa thói quen ăn cua hấp dùng với nước chấm ở Việt Nam mà mình vẫn thường ăn, cũng không giống các nhà hàng cua khác ở Singapore mà mình đã từng thử. Hương vị sốt đặc biệt ngon, quyện, thơm… Đối với một người hơi kĩ tính như mình, mình tin nó hợp với khẩu vị với đa số thực khách người Việt Nam. Không chỉ có hải sản, quán còn rất nhiều món ăn khác với cách chế biến độc đáo và không thể ngừng khen.

Điều khác biệt chút so với nhiều quán ở Singapore mà mình từng ăn, đồ ăn ở đây được bày cẩn thận và đẹp mắt trên bát đĩa sứ có kích thước lớn, số lượng đồ ăn trên đĩa nhiều khiến bàn ăn nhìn đã thấy thịnh vượng. Mình gọi đồ ăn set 4 người, nhưng thực tế nhóm mình có tất cả 7 người, chi phí trả như hoá đơn mình chụp là 140.3 đô la Singapore - quy đổi ra khoảng 2,5 triệu tiền Việt, tương đương 360 nghìn/ người.

Mức chi phí quá rẻ cho một bữa ăn chất lượng cao ở đất nước đắt đỏ nhất thế giới này.

Tất cả hoàn toàn vượt quá 150% kì vọng của mình.
Phải khẳng định House of seafood làm thay đổi định kiến của mình trước đó về việc nhà hàng quán ăn ở Singapore thường có số lượng đồ ăn ít và không hấp dẫn như trên ảnh. Mặc dù House of seafood là nhà hàng được quảng bá phổ biến ở hạng trung nhưng với kinh nghiệm và đánh giá của mình, House of seafood là nhà hàng có thể đáp ứng được nhu cầu của tất cả các tầng lớp khách hàng, từ bình dân đến cao cấp.
Quan sát ảnh trên tường, thì ra có rất rất nhiều thực khách từng đến đây là nhân vật nổi tiếng, chính trị gia trong nước và quốc tế. Điều đó làm mình đưa mắt tìm kiếm và quan sát anh chủ nhà hàng nhiều hơn - một người đàn ông trung niên hết sức nhiệt tình, đón tiếp khách hàng với tất cả sự say mê. Sau bữa ăn, mình tò mò lên mạng tìm kiếm thông tin, thì ra anh chủ nhà hàng - Francis Ng một doanh nhân nổi tiếng trong giới ẩm thực, nhận được rất nhiều giải thưởng danh giá, được báo chí địa phương và quốc tế nhắc đến. Sự xuất hiện long lanh ở các giải thưởng mình tìm thấy trên báo chí khác rất nhiều vẻ bình dân, gần gũi, hết lòng vì khách hàng của anh như mình chứng kiến ở nhà hàng.

Mình có bắt chuyện và thú thật với anh chủ về việc mình chưa từng thích quán ăn nào ở Singapore như thích thú quán của anh ấy.

Ăn xong nghỉ ngơi mới có thời gian ngắm nghía xung quanh, thì ra khách hàng đến địa điểm ở Punggol này hầu hết là dân địa phương, nếu không ngại xa và thích một không gian thiên nhiên thì địa điểm này là một lựa chọn rất thích hợp cho các gia đình có con nhỏ khi nhà hàng thường xuyên có các hoạt động sáng tạo, hướng tới sự kết nối giữa con người, động vật và thiên nhiên vào cuối tuần. Nhà hàng ở địa điểm này là địa điểm thuận lợi dành cho du khách muốn ngắm nhìn một Singapore không hào nhoáng, bữa ăn ngon ở một đất nước hiện đại bên tiếng sóng biển rì rào, gió nhẹ là một cảm giác rất khác biệt ở Singapore. Vì nhà hàng nhìn ra eo biển sang phía bên kia là Malaysia, bên cạnh là công viên địa phương, nơi có nhiều người tới câu cua, câu mực… Trước mặt nhà hàng là con đường chạy bộ, đạp xe dài khoảng 3km dọc eo biển, nhìn thẳng ra Đảo Pulau Ubin nằm ngoài khơi bờ biển phía đông bắc của Singapore, Pulau Ubin là nơi thiên nhiên và lịch sử giao hòa với nhau, điểm đến nổi tiếng của những người yêu thiên nhiên và những người đi chơi trong ngày để thư giãn và tạm lánh khỏi những ồn ào huyên náo của phố thị.

House of seafood thật sự đáng là một quán ăn PHẢI TRẢI NGHIỆM khi tới Singapore.

PS: 1 địa điểm của House of seafood River walk - nằm ngay đổi diện với Song Fa Bak Kut Teh ở khu vực Clarkquay ngã 3 đường New Bridge Road và Upper Circular Road nên rất tiện để trải nghiệm cả 2 món Must try.

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn