Các điểm chụp ảnh Tháp Eiffel cho cặp đôi ở Paris

Bài viết này không dành cho các bạn ghét Paris! Đọc đến đây, các bạn có thể thả tim rồi lướt qua.
Bài viết thuần tuý dành cho các bạn "ngáo ảnh", đặc biệt "ngáo ảnh" Paris, là bài mở đầu cho series 7 bài mình giới thiệu về các địa điểm chụp ảnh ở Paris được chia theo nhóm hoặc cùng một chủ đề hoặc gần nhau về khoảng cách địa lý, những địa điểm quen thuộc với người ở Paris nhưng chưa chắc đã dễ tìm với khách du lịch (Hồi 2016 mình đã viết 1 bài gần tương tự nhưng có lẽ cần update vì một số chỗ đã không còn như cũ):
Tháp Eiffel
Louvre
Notre Dame
Montmartre
Khải Hoàn Môn - Champs Elysées
Các công viên và vườn
Những chỗ linh tinh thú vị khác…
Phần 1: Tháp Eiffel - Gồm các góc chụp cơ bản của tháp, không tính các góc từ rất xa, các góc phải trả tiền mới được chụp…
Trocadero: Chụp sáng càng sớm càng tốt, là nơi đông người chụp Eiffel nhất Paris. Chụp chính diện xong có thể đi xuống 2 bên bậc thang chụp tiếp, rồi đi tiếp xuống địa điểm thứ 2. Từ khoảng 10h sáng trở đi bạn có thể quên nó luôn vì ra là chỉ thấy người không.
Fontaine du Jardin du Trocadéro: Trèo ra sát 2 bên súng phun nước chụp thì vui nhưng cẩn thận ngã. Tháng 4 nếu đi hẳn sang 2 bên thảm cỏ có thêm hoa đào.
Pont d'Iéna: Một vài người đứng ra giữa đường chụp cũng được nhưng mình không thích góc này lắm vì nó quá gần và thường xuyên quá đông. Một lựa chọn khác là đi xuống chân cầu cạnh bờ sông (lối xuống bên tay phải), đặc biệt thích hợp nếu muốn chụp buổi tối chân dung kèm Eiffel vì có hàng đèn đánh sáng như studio, điện thoại chụp long lanh.
Đu quay Eiffel: Cái đẹp hơn bên kia cầu đã bị bỏ, chỉ còn cái này góc xấu hơn nhưng cũng tạm còn hơn không.
225 Rue de l'Université - Paris (đánh cả số nhà cho chắc vì phố nó rất dài, gọi uber đến đầu phố là đi bộ chết dở): Góc sát chân Eiffel, instagramer đặc biệt thích góc này nên cũng rất đông không khác gì trên Trocadero, chụp được trước 10h sáng là tốt nhất.
Rue Buenos-Ayres - Paris: Nếu bên 225 kia quá đông, bên này sẽ luôn vắng hơn, góc chụp gần như tương tự, chỉ khác mỗi 2 toà nhà 2 bên (nhà bên này còn đẹp hơn nhà bên kia).
Palais Galliera: Kiến trúc chảnh chảnh sang sang, thường vắng, có mái có thể chụp khi trời mưa.
Place de Mexico - Paris: Nhớ zoom hết cỡ kéo cái Eiffel lại gần, chụp tránh giờ tan tầm vì góc đẹp là phải đứng giữa đường avenue d'Eylau
Avenue de Camoens - Paris: Nên chụp sáng mặc dù hơi ngược sáng.
Pont de Bir Hakeim: Nhiều góc, nhiều thứ để chơi. Chụp dọc cầu như phim Inception cũng được mà chụp cuối cầu như Mission Impossible Fallout cũng ok. Chụp dưới đảo Allée des Cygnes mùa lá vàng siêu đẹp mà mà chụp giữa cầu, ngay dưới chân tượng France Reborn cũng ok. Thừa thời gian có thể ngồi tàu đi qua đi lại giữa 2 bến metro Passy và Bir Hakeim, đứng dựa cửa sổ, chụp quay bao giờ cho được cảnh Eiffel trong cửa sổ metro mới thôi.
Port Debilly: Dọc bờ sông Seine phía Passerelle Debilly, rộng, thoáng, có chỗ lùi. Tránh chụp gần trưa ra còn lại sáng chiều tối đều chụp đẹp.
Champ de Mars: Rộng thoáng dễ chụp có bãi cỏ hàng cây, nếu sáng sợ ngược nắng bên Trocadero thì sang bên này nắng thuận.
Rue Edmond Valentin - Paris: Chỉ chụp 1 nửa đỉnh tháp, nhưng có cái tháp đồng hồ, dãy phố và góc đường rất Paris
Cafe le Recrutement: Nhiều quán cafe ở Paris không thoải mái với việc khách uốn éo chụp ảnh, quán này thì không, rất nice và tạo điều kiện tối đa (đến mức mình phải để lại 5* trên feedback google map quán)
Rue de Monttessuy - Paris: Tiếp tục thêm 1 góc đi giữa đường, góc này ưu điểm tuyệt đối phố vắng, có thêm quán hoa L'Howea làm phụ kiện. Thêm quán châu á Chez Ming, ngồi ngoài hè đường húp phở background Eiffel nháy đèn cũng vui
Port Debilly: Dọc bờ sông Seine phía cầu Bir Hakeim, bao vắng, chụp được cả trên lẫn dưới bờ kè.
Passerelle Debilly
Ảnh minh hoạ mình xin phép dùng ảnh khách luôn, vì lần cuối cùng mình chụp ảnh phong cảnh Paris không có mẫu là từ 2011 2012 gì đó quên rồi...

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn