Giới thiệu khu du lịch tâm linh Samten Hills Dalat với bảo tháp dát vàng 24k lớn nhất thế giới



CHIÊM NGƯỠNG ĐẠI BẢO THÁP KINH LUÂN LỚN NHẤT THẾ GIỚI TẠI VIỆT NAM

Khu tham quan Samten Hills Dalat với biểu tượng “Tháp kinh luân lớn nhất thế giới” - Drigung Kagyu Rinchen Khorchen Khorwe Go Gek nằm trên dải đồi cao ở Lâm Đồng.
“Drigung Kagyu Rinchen Khorchen Khorwe Go Gek” mang ý nghĩa bánh xe cầu nguyện giúp giải thoát chúng sinh khỏi khổ đau luân hồi nếu họ nhất tâm cầu nguyện và thực hành đúng đắn.
Đại bảo tháp làm bằng đồng tinh khiết, mạ vàng 24K nặng 200 tấn, cao 37,2 m và đường kính 16,5 m. Đây cũng là công trình quan trọng trong việc khơi lại dòng chảy lịch sử Phật giáo Kim cương thừa từ hơn 1.000 năm trước, thời nhà Lý - Trần đến nay.
Theo kinh điển Phật giáo, kinh luân là hiện thân từ kim khẩu giác ngộ của chư Phật. Khi được quay kinh luân, các chuỗi chân ngôn bên trong chuyển động sẽ tạo ra nguồn năng lượng từ trường tích cực, an lành, phúc lạc to lớn của thập phương chư Phật, giúp con người bình yên, hạnh phúc.
Bên cạnh đó, quần thể còn có nhiều công trình Phật giáo với hệ thống tượng thờ lớn, được kiến tạo bởi bàn tay của các vị hành giả Phật giáo đến từ Ấn Độ, Nepal. Các biểu tượng Mật tông khác như Ca Lăng Tần Già, tượng Phật Tương Lai, hình ảnh núi Tu Di trên bích họa...




Giới thiệu khu du lịch tâm linh Samten Hills Dalat

Khu du lịch tâm linh Samten Hills Đà Lạt nằm tại thôn Kambute, xã Tutra, huyện Đơn Dương, tỉnh Lâm Đồng, được khánh thành chính thức đầu tháng 3/2023. Cách trung tâm thành phố Đà Lạt chỉ 40km và có quy mô rộng lớn, lên đến 500ha.


Khu Du lịch tâm linh với quy mô lớn là điểm tham quan du lịch hoàn toàn mới, khánh thành vào ngày 7/3/2023 và đã được đưa vào một trong những điểm tham quan đôc đáo và ý nghĩa tại TP. Đà Lạt.
Đặc biệt, "Đại bảo tháp Kinh luân lớn nhất thế giới, biểu tượng của tình hữu nghị, hoà bình, văn hoá ngoại giao đã chính thức khánh thành và xoay những vòng đầu tiên tại Lâm Đồng.
Nghi thức đã được chứng kiến bởi hàng ngàn khách tham dự. Du khách thập phương cũng tìm về khu tham quan văn hóa tâm linh Samten Hills Dalat, nơi Đại bảo tháp kinh luân đang tọa lạc, để chiêm bái và chờ đợi để được quay kinh luân.



Theo kinh điển Phật giáo, kinh luân là hiện thân từ kim khẩu Giác ngộ của chư Phật. Bất cứ ai quay kinh luân, người đó sẽ tịnh hóa thân, khẩu và ý của mình. Bất cứ ai lắng nghe câu thần chú Lục tự đại minh với tín tâm, người đó sẽ được tái sinh vào các cõi cao.
Đại bảo tháp kinh luân Drigung Kagyu Rinchen Khorchen Khorwe Go Gek làm bằng đồng tinh khiết, mạ vàng 24k."







Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn