Kinh nghiệm du lịch chuyến du lịch Quảng Châu- Đông Quản - Thâm Quyến.

xin chào các bạn, mình vừa có 1 chuyến du lịch Quảng Châu- Đông Quản - Thâm Quyến. 
Mình xin chia sẻ kinh nghiệm của mình, hi vọng có thể giúp được các bạn trong hành trình khám phá đất nước hoành tráng này !! 
Chuẩn bị trước hành trình :
1, Visa Trung quốc
2, Cài đặt alipay, liên kết thẻ ngân hàng, xác nhận danh tính bằng cách up hộ chiếu để có thể nhận và chuyển tiền bằng alipay. mình dùng alipay 100% - mua sắm, gọi đồ ăn ngoài, đi taxi, đi tàu điện ngầm thật sự rất tiện. 
3, Chuẩn bị một sức khoẻ tốt để đi được nhiều nơi và một chiếc bụng đói để ăn thật nhiều món ngon. 
4, Đặt phòng khách sạn mình sử dụng App Trip. 
5, Cài đặt những phần mềm mình cần dùng khi ở bên TQ (Alipay, xiaohongshu, trip, meituan, metro transit, wechat) 
6, Bắt buộc phải có Một chiếc sim nhiều 3G 😁
Trong hành trình: 
Mình sẽ lên kế hoạch trước 1 ngày, ví dụ mai đi đâu ăn gì thì sẽ lên kế hoạch tối hôm trước, mình sẽ tham khảo app Trip, và Xiao Hong Shu 小红书
Những lưu ý: 
- sẽ có một số nhà hàng tính phí trà không uống cũng phải trả , đặc biệt là những nhà hàng dimsum, có chỗ là 3 tệ/ người, có chỗ 6 tệ/ người. 
- Meituan - ứng dụng gọi đồ thì sẽ bắt xác minh số đt, các bạn qua trung quốc rồi nhờ người nhà ở Việt Nam đọc Otp xác nhận bằng số việt nam là được, lúc chọn địa chỉ thì có thể ghi số đt của người quen ở trung, hoặc số khách sạn. Mình mê túi đựng đồ ăn ngoài nên dù gần cũng gọi ship để sưu tập. 
- Nếu đi đông thì các bạn cân nhắc đi Didi ( trong alipay) có khi rẻ hơn đi tàu, mình di chuyển Quảng châu- đông quản - thâm quyến đều bằng Didi.
- Khách sạn đều bắt đặt cọc nha.
- Mình toàn bộ sử dụng Map của apple, khá chính xác và tiện. Dịch thì cũng là app Translate có sẵn trong Iphone luôn. 
- Các bạn cần hỏi gì thêm thì cứ inbox mình nhé. Mình sẽ chia sẻ thêm một số tips như: các từ trung quốc đơn giản mà mình dùng nhiều nhất khi đi trung quốc, cách order đồ ăn ship.

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn